blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Autumn in Kansai ตอน วันแรกของทริปที่โอซาก้าและวากายาม่า มาวันแรกก็นกละ! 

436D48EC-24D3-41BB-803E-5BD4733A9AD4

ผู้ร่วมเดินทาง

| ครอบครัว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • kansai
  • Osaka
  • Wakayama
  • Osaka Castle
  • Namba Park

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนบินลัดฟ้าข้ามเวลาหนีโควิดไปเที่ยวญี่ปุ่นกันในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศกำลังสบาย ๆ ของฤดูใบไม้ร่วง ในตอนนี้จะเป็นวันแรกของทริปกับสถานที่เช็คอินยอดฮิตในโอซาก้า และเราไม่ลืมที่จะพาไปพบประสบการณ์นก ๆ แบบฉบับทาสแมวที่วากายาม่าด้วยกันค่ะ

การเดินทาง

จากแผนการเดินทางในแต่ละวัน และความอยากลองนั่ง “ชินคันเซ็น (Shinkansen)”  เราเลยเลือกใช้ JR-west Rail Pass แบบ 5 วัน และ Kansai Thru Pass แบบ 2 วัน เพื่อความเหมาะสมและความคุ้มค่าของทริป

แผนการเดินทาง

แผนการเดินทางทั้ง 7 วันของเรา

Day 0

  • ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เครื่องถึงญี่ปุ่นในช่วงดึก ๆ เราแวะพักย่านสถานีรถไฟ Izumisano Station (泉佐野駅) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินคันไซ (Kansai International Airport : 関西国際空港) มากนัก

Day 1

  • ไปวากายาม่า Wakayama ชิมราเมงร้าน Sarashina Honten (更科 本店)
  • นั่งรถไฟแมว Wakayama Electric Railway สาย Kishigawa มาหาท่านทามะนัมเบอร์ 2  (นิทามะ : Nitama)
  • เที่ยวชมปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle : 大阪城)
  • เดินเล่นยามค่ำคืนที่ Namba Park (なんばパークス)

Day 2

  • เที่ยวโอคายาม่า (Okayama)
  • นั่งรถไฟข้ามทะเลเซโตะไปชมวิวที่ทาคามัตสึ (Takamatsu)
  • เดินเล่นย่านโดทงโบริ (Dōtonbori : 道頓堀) เยี่ยมชมป้ายกูลิโกะสัญลักษณ์สำคัญอีกที่หนึ่งของโอซาก้า
From Osaka to Takamatsu ตอนเที่ยวโอคายาม่า นั่งรถไฟหลงไปทาคามัตสึ เดินเล่นยามดึกที่โดทงโบริสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวคันไซกันโดยรถไฟหัวกระสุนหรือชินค...

Day 3

  • ไปตามหาน้องกวางที่นารา (Nara) รอดเสาในตำนานที่วัดโทไดจิ (Tōdai-ji : 東大寺)
  • เดินเล่นชิลล์ ๆ ริมทะเลที่โกเบ (Kobe)
From Nara to Kobe ตอน ไปตามหาน้องกวาง แวะเมืองเนื้อย่างโกเบสวัสดีค่ะ ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงอยู่ในช่วง Work from home กัน หลายคนคงเฉ...

Day 4

  • เที่ยวอุจิ (Uji) วัดเบียวโดอิน (Byodoin : 平等院)
  • รอดซุ้มประตูสีแดงที่ศาลเจ้าจิ้งจอก (Fushimi Inari Taisha : 伏見稲荷大社)
  • ชมวิวกลางคืนที่สถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto Station)
Autumn in Kyoto ตอน ลอดซุ้มประตูสีแดง ชมแสงไฟยามค่ำคืนกับบรรยากาศลมหนาวเดือนพฤศจิกายนสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุก ๆ คนไปชมภาพบรรยากาศสถานที่ที่ไม่ควรพลาดมา...

Day 5

  • เที่ยวอาราชิยาม่า (Arashiyama)
  • สวนป่าไผ่อาราชิยาม่า  Arashiyama Bamboo Grove
  • ชมวิวฤดูใบไม้ร่วงที่สะพานข้ามแม่น้ำคัตสึระ (Katsura River)
  • ชมทุ่งนาย่านชานเมืองริมทางรถไฟ
DSCF1184 sq
Autumn in Kyoto ตอน Arashiyama และ ทุ่งนาญี่ปุ่นชานเมืองริมทางรถไฟสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วง ความงามธรรมชาติ...

Day 6

  • นั่งรถไฟชมใบไม้แดงระหว่างทางไปคุรามะ
  • เดินเล่นชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สถานีรถไฟคิบุเนะกุจิ (Kibuneguchi Station)
  • ถ่ายรูปสไตล์ฮิปสเตอร์ระหว่างรอรถไฟที่สถานีรถไฟ Demachiyanagi
  • บรรยากาศยามค่ำคืนที่วัดน้ำใส หรือ วัดคึโยมิสึ (Kiyomizu-dera)
cover
Autumn in Kyoto ตอน นั่งรถไฟดูใบไม้แดง ชมแสงสียามค่ำคืนที่วัดน้ำใสสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปนั่งรถไฟชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี บนรถไ...

Day 7

  • ไปตลาดนิชิกิ (Nishiki Market : 錦市場) และเดินเล่นบริเวณรอบ ๆ
  • นั่งรถไฟกลับมาโอซาก้าแล้วไปแวะริงกุเอาท์เล็ต (Rinku Premium Outlets : りんくうプレミアム・アウトレット) ชอปปิ้งและทานมื้อเย็น
  • ดูสรุปทริปและค่าใช้จ่ายได้ที่นี่ค่ะ
A05F826F-A3BC-4FEC-B338-7FFA181F05F2
Autumn in Kansai ตอนวันสุดท้ายและสรุปทริป 7 วันในคันไซสวัสดีค่ะ เช่นเคยวันนี้เรายังอยู่เที่ยวกันที่ภูมิภาคคันไซ(Kansai) สำ...

ออกไปเห็นญี่ปุ่นกันเถอะ

วันนี้เป็นวันแรกของทริป หลังจากตื่นเช้าอาบน้ำแต่งตัวพักเอาแรงจนเต็มที่แล้วเราจะออกเดินทางกัน พูดถึงที่พักคืนแรกสักหน่อย ถึงแม้ที่พักจะไม่ใช่เรียวกังแต่ก็ทำให้เราได้ความรู้สึกเหมือนมาพักบ้านคนญี่ปุ่นจริง ๆ


เราเช็คเอ้าท์ออกจากเกสต์เฮาส์ครอบครัวคุณลุงชาวญี่ปุ่น แล้วออกเดินทางไปวากายาม่า (Wakayama : 和歌山県) กันเลย นั่งรถไฟมาประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงสถานีรถไฟวากายาม่า (Wakayama Station : 和歌山駅) เราไม่รอช้ารีบจัดแจงฝากกระเป๋าอย่างรวดเร็วเพราะหิวมาก555

ร้าน Sarashina Honten (更科 本店)

ร้านนี้เป็นร้านแนะนำอยู่ในหนังสือไหนซักเล่มนี่แหละ ไหน ๆ เรามาแล้ว หิวด้วย555 และร้านก็เดินไม่ไกลจากสถานีรถไฟมาก เดินชิลล์ ๆ 5 นาทีก็ถึง


ตอนแรกไม่แน่ใจด้วยว่าร้านเปิดมั้ย แต่ในที่สุดเราก็ได้กิน ชามใหญ่มากกกก และอร่อยมากด้วย เหนือความคาดหมายมาก ๆ เพราะไม่ได้หวังว่ารสชาติอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับจะถูกปากเราขนาดนั้น คิดว่ามันคงจืด ๆ 55 ด้วยความไม่คาดหวังของเรานั้น ทำให้อาหารที่อร่อยอยู่แล้วอร่อยเข้าไปอีก ไม่พอที่เราชอบที่สุดคือน้ำชา มันหอมมาก ระหว่างกินไปพ่อครัวก็คอยชำเลืองมอง5555 เหมือนรอดูว่าผลตอบรับเป็นยังไง คือมันอร่อยมากแต่เสียอย่างเดียวให้มาเยอะไปกินเกือบไม่หมด555 ถ้ากินไม่หมดเราคงเสียใจและเสียดายมากอ่า ถือว่าเป็นร้านราเมงที่อร่อยที่สุดในทริปคันไซของเราเลย


ความแปลกใจของแม่ในวันนี้คือการเห็นผู้สูงอายุหลาย ๆ คนที่พบเจอระหว่างทางเดิน และเค้าเหล่านั้นดูแข็งแรงเดินขึ้นรถ ขึ้นบันได และพบเจอค่อนข้างเยอะกว่าวัยอื่น ๆ

ความนกในวันแรกของทริปที่ รถไฟแมว Wakayama Electric Railway สาย Kishigawa

หลังจากอิ่มหนำสำราญจากมื้อกลางวันเรียบร้อย เราพกใจที่เบิกบานเพื่อไปตามหาท่านทามะทู (Tama II) หรือ นิทามะ (Nitama) นายสถานีขนสามสี ทาสแมวต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี คือมันเป็นอะไรที่น่ารักมากนะมีแมวเป็นนายสถานี

ความตกแต่งต่าง ๆ น่ารักถูกใจทาสมากค่ะ

แต่ยังไม่ทันจะหายตื่นเต้นกับความมุ้งมิ้งต่าง ๆ

Day off! นกสินะ555 ร้องไห้หนักมาก คาดหวังไว้มาก ทาสแมวอย่างเราก็จะนอย ๆ เล็กน้อยถึงมาก55 ถ้าใครไม่อยากนกแบบเราแนะนำให้ดูตารางการทำงานของเจ้าเหมียวนายสถานีได้ที่นี่นะ https://www.wakayama-dentetsu.co.jp/en/ ตอนนี้ไม่ได้มีแค่เจ้าเหมียวนิทามะตัวเดียวแล้วยังมีเจ้าเหมียวโยนะทามะ นายสถานีอิดากิโสะ แมวสามสีอีกเช่นกัน

หลังจากนกการนั่งรถไฟแมวฟรุ้งฟริ้งไปแล้ว เราก็เอากระเป๋าเดินทางกลับโอซาก้ากัน

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle : 大阪城)

เราเดินทางกลับเข้ามาในโอซาก้าเก็บกระเป๋าที่โรงแรมข้างสถานีรถไฟชินอิมามิยะ (Shin-Imamiya Station : 新今宮駅) แล้วนั่งรถไฟไปเดินเล่นชมปราสาทโอซาก้ากัน

ระหว่างทางเดินมีความร่มรื่นแต่คลีน สะอาดสะอ้าน มีกลิ่นอายของฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังค่อย ๆ เปลี่ยนสีกำลังรอวันที่สีสันสดใสเต็มที่

ดอกไม้ต่าง ๆ เรียงรายดูสบายตาตลอดทางเดิน

สังเกตอย่างนึงคือปราสาทต่าง ๆ จะมีคูน้ำล้อมรอบ เป็นเสมือนกำแพงป้องกันข้าศึก อารมณ์เดียวกับเกาะกลางอยุธยายังไงยังงั้น

การเดินขึ้นมาบนนี้ทำให้เราได้เห็นมุมมองจากด้านบนของเมืองโอซาก้ากับใบไม้แดง ใบไม้เหลืองที่กำลังเปลี่ยนสีสัน บวกกับลมเย็น ๆ บนที่สูง เป็นเวลาและบรรยากาศดี ๆ สำหรับการเที่ยวแบบครอบครัวอย่างยิ่ง

ความงามของปราสาทก็เด่นเป็นสง่าสมเป็นแลนด์มาร์คของเมือง

คนเยอะพอสมควรเลยที่นี่ เราเดินออกจากปราสาทก็เกิดอาการเมื่อยเล็ก ๆ นี่วันแรกเองนะ หรือเราอาจจะยังปรับตัวไม่ทัน555 เลยนั่งพักแวะกินขนมของว่างรองท้อง(สรุปว่าเมื่อยหรือหิวก็ไม่รู้55) อิ่มแล้วเราก็เดินทางกันต่อ

แม้จะนกจากเจ้าเหมียวสามสีนายสถานีรถไฟที่วากายาม่า แต่เราไม่นกการพบเจอน้องเหมียวที่สวนในปราสาทนะ น้องขนสั้นแต่ดูนุ่มนิ่มมากเด้อ

แต่ ไม่ว่าแมวที่ไหนก็เหมือนกันสินะ แมวเมิน55 ความเป็นนายทาสมีอยู่กับแมวทุกประเทศใช่มั้ยเนี้ย 555

นัมบะปาร์ค Namba Parks  (なんばパークス)

หลังจากไปเยี่ยมชมสถานที่ที่ห้ามพลาดเมื่อมาโอซาก้าอย่างปราสาทโอซาก้าไปแล้ว สถานที่ต่อไปที่ต้องมาเช็คอินก็หนีไม่พ้นนัมบะปาร์คนี่แหละ เด็กสถาปัตย์อย่างเราพลาดไม่ได้ที่จะมาชมดีไซน์ไอเดียเก๋ ๆ ของที่นี่ (ความจริงคือเพราะเรานกรถไฟแมวทำให้เรามีเวลาเหลือมาเดินเล่นที่นี่ได้เร็วขึ้น)

เป็นการตกแต่งแลนด์สเคปที่เดินแล้วสบายตาสบายใจ เรามาถึงที่นี่ก็จวนจะมืดแล้ว บรรยากาศเริ่มสลัว ๆ

พอเริ่มมืด ความคึกคักก็เริ่มมา เราออกจากห้างมาเดินเล่นแถว ๆ Namba Nankaidori (なんば南海通) เพื่อหาของกิน5555

แถวนี้มีร้านของกินที่เป็นแนวสตรีทฟู้ดตามแนวตลอดทางเดิน ย่านนี้คึกคักไปด้วยผู้คน ร้านค้า ร้านของฝาก ร้านอาหารยามค่ำคืน ถ้าใครที่ยังไม่เมื่อยก็เดินไปย่านโดทงโบริที่มีป้ายกูลิโกะได้ต่อ แต่เรากะว่าไว้มาพรุ่งนี้ดีกว่า เพราะของกินยั่วเหลือเกินเด้อ555

จบวันแรกของทริป มีความเหนือความคิดที่คิดไว้ก่อนมาที่นี่มาก และคนก็เยอะกว่าที่คิดไว้มากโดยเฉพาะช่วงกลางคืนที่คึกคักเป็นพิเศษ วันนี้ได้เห็นวิวเมืองที่ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีเป็นสีต่าง ๆ แล้วตื่นเต้น ด้วยความที่ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูที่ชอบมากที่สุดของเรา แต่พืชพันธุ์ไม้ที่นี่ก็ให้สีสันที่มันแบบฉูดฉาดกว่าที่อื่นด้วยใบเมเปิ้ลสีแดง มันเลยทำให้เราแบบรู้สึกดีที่เห็นวิวอาคารบ้านเรือนมินิมอล ๆ เป็นกล่อง ๆ ของญี่ปุ่นอยู่ท่ามกลางเส้นสายของธรรมชาติสีสันที่ต่างกันไปตามแต่ละชนิด มาวันแรกแม้จะเมื่อยบ้าง คนเยอะบ้าง แต่อาหารอร่อยนะ555 นอนคิดว่าพรุ่งนี้จะเจออะไรตื่นเต้นอีกมั้ย จะนกอีกมั้ย การพลาดรถไฟแมวก็ทำให้เราได้คิดว่าเที่ยวแบบไม่คาดหวังก็ดีนะ เราจะได้แฮปปี้มากขึ้นไปอีกถ้าเจออะไรดี ๆ  และการพลาดรถไฟแมวก็สอนให้เรารู้ว่าควรเช็คข้อมูลให้ดีก่อน55 แม้จะชอบการเที่ยวแบบลุย เผชิญหน้าไปเล๊ย แต่ถ้าพลาดเราอาจจะต้องรอโอกาสมาสัมผัสประสบการณ์ในทริปหน้าแทน555

ขอบคุณค่ะ

ติดตามทริปอื่น ๆ ได้ต่อที่นี่ค่ะ

Autumn in Kyoto ตอน ตามรอยท่านโชกุนที่วัดทอง เดินทอดน่องชมใบไม้เปลี่ยนสีที่หมู่บ้านทาคาโอะ

D054A34A-484C-4350-BF82-FCD9623C3D64
Autumn in Kyoto ตอน ตามรอยท่านโชกุนที่วัดทอง เดินทอดน่องชมใบไม้เปลี่ยนสีที่หมู่บ้านทาคาโอะสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมใบไม้เปลี่ยนสีกันที่หมู่บ้านทาคาโอะ ...

One day in Tokyo finding Cherry blossom ตามหาเจ้าซากุระและคุณน้าชาวญี่ปุ่นที่โตเกียว

One day in Tokyo finding Cherry blossom ตามหาเจ้าซากุระและคุณน้าชาวญี่ปุ่นที่โตเกียวสวัสดีค่ะ จากสถานการณ์โลกตอนนี้ที่มีการระบาดของเชื้อ COVID–19 ทำให้ห...

Before Midnight in Fukuoka ฟุกุโอกะหนึ่งวันชิลล์ ๆ กับความหลากหลายยามค่ำคืน

GOPR1831 co ver
Before Midnight in Fukuoka ฟุกุโอกะหนึ่งวันชิลล์ ๆ กับความหลากหลายยามค่ำคืนสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับฟุกุโอกะ (Fukuoka) กับเวลา 1...

Tohoku in Winter ตามหาหิมะและความเหงาที่โทโฮคุ

IMG_1773
Tohoku in winter ตามหาหิมะและความเหงาที่โทโฮคุสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาหนีร้อนจากแดดเมืองไทยไปตามหาลมเย็น ๆ เล่นหิมะ...

Autumn in Kansai ตอน ตามหาความสงบท่ามกลางใบไม้แดงบนภูเขาแห่งความศักดิ์สิทธิ์

A7011F1B-3D95-40D8-BE89-A29FA8EEC311
Autumn in Kansai ตอน ตามหาความสงบท่ามกลางใบไม้แดงบนภูเขาแห่งความศักดิ์สิทธิ์สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนหนีความฟุ้งซ่าน ความไม่สบายใจในช่วงโควิด...

Sunny day in Kansai ตอนปราสาทนกกระสาขาวกับดาวตอนกลางวันริมโอซาก้าเบย์เดินเซ ๆ ที่อาริมะ

Untitled-1 (7)
Sunny day in Kansai ตอนปราสาทนกกระสาขาวกับดาวตอนกลางวันริมโอซาก้าเบย์แวะเดินเซ ๆ ที่อาริมะสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปตะลุยคันไซกันในหนึ่งวันที่ฟ้าสดใสช่วงต้นเดื...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Let_me_go_there
Instagram: Let_me_go_there
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!