blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

From Osaka to Takamatsu ตอนเที่ยวโอคายาม่า นั่งรถไฟหลงไปทาคามัตสึ เดินเล่นยามดึกที่โดทงโบริ

ผู้ร่วมเดินทาง

| ครอบครัว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Okayama
  • Osaka
  • Takamatsu
  • Okayama Korakuen
  • Seto Ohashi
  • Dotonbori

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวคันไซกันโดยรถไฟหัวกระสุนหรือชินคันเซ็น(Shinkansen)กัน ไปโอคายาม่ากันแล้วนั่งรถไฟต่อไปทาคามัตสึเมืองริมทะเลเซโตะ(Seto Sea)ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกทะเล แล้วกลับมาเดินเล่นยามค่ำคืนที่โอซาก้ากับแลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาด55 ไม่มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงอะไรประมาณนั้นเลย55 ในช่วงนี้หลาย ๆ คนคงกำลังเครียดกับสถานการณ์โควิด-19 กัน เราเอาภาพบรรยากาศญี่ปุ่นมาฝาก หลาย ๆ คนคงคิดถึงญี่ปุ่น หลาย ๆ คนคงคิดถึงการออกเดินทาง ตอนนี้เราเลือกใช้วิธีดื่มด่ำบรรยากาศผ่านภาพและตัวหนังสือกันไปก่อน เมื่อทุกอย่างดีขึ้นเราจะไปเฉิดฉายเดินโฉบบนทางเดินบนเครื่องบินกันใหม่555

ว่าด้วยเรื่องที่พัก

เนื่องจากทริปคันไซของเรามีแผนการเดินทางไปหลายเมืองเราจึงเลือกที่พักที่โอซาก้าซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์กลาง เราพักที่โรงแรมที่ติดกับสถานีรถไฟชินอิมามิยะ (Shin-Imamiya Station) เนื่องจากอยู่ใกล้สถานีรถไฟมาก และราคาย่านนี้ประหยัด(สำคัญสุด55) ถือว่าเดินทางไปไหนในโอซาก้าและเมืองรอบ ๆ ค่อนข้างสะดวก และมีของกินยามกลางคืนไม่ไกลมาก555

ว่าด้วยเรื่องการเดินทางในคันไซ

วันนี้เราจะนั่งชินคันเซ็น(Shinkansen) ไปโอกายาม่า(Okayama) เราจึงใช้ JR-west Rail Pass เดินทางรอบคันไซกับทริปของเราวันนี้ 

แผนการเดินทาง

  • สวนโอคายาม่าโคราคุเอน (Okayama Korakuen (岡山後楽園))
  • ปราสาทโอคายาม่า (Okayama Castle (岡山城))
  • เดินกินลม ชมวิวทะเลแถว ๆ สถานีรถไฟทาคามัตสึ(Takamatsu Station 高松駅))
  • ชมพระอาทิตย์ตกดินกับวิวทะเลเซโตะบนเส้นทางรถไฟ JR สายเซโตะ-โอฮาชิ (Seto-Ohashi Line) ที่แล่นบนสะพานเซโตะโอฮาชิ(Seto Ohashi)
  • ทานข้าวเย็นที่ย่านโดทงโบริ (Dotonbori (道頓堀)) ถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะบนสะพาน Ebisu Bridge (戎橋)

ออกเดินทางไปโอคายาม่ากันเลย

วันนี้เราจะนั่งชินคันเซ็น(Shinkansen) ไปโอคายาม่า โดยไปขึ้นรถไฟที่สถานีชินโอซาก้า(Shin-Osaka)

อย่าเรียกว่านั่งเลยเพราะถึงเร็วมาก จนแม่งง(แม่ งง อ่านดี ๆ นะ55) แม่บอกว่ายังไม่ทันได้ดูวิวเลย55


มาถึงแล้วโอคายาม่า เรานั่งรถเมล์ไปลงข้างหน้าสวนโอคายาม่าโคราคุเอน (Okayama Korakuen) เพื่อประหยัดแรงเดิน55

สวนโอคายาม่าโคราคุเอน (Okayama Korakuen (岡山後楽園))

หลังจากลงรถเราก็ซื้อบัตรเข้าชมราคา 410 เยน เนื่องจากสมาชิกเราบางส่วนเกิดอาการหิวมากเลยขอไม่เข้าแล้วนั่งกินของกินเล่นด้านหน้าทางเข้าแทน55


บรรยากาศในสวนดูเป็นสวนญี่ปุ่นมาก ๆ ดีเทลแต่งสวนน่ารัก 


มีสถาปัตยกรรมที่ดูเป็นพื้นถิ่นญี่ปุ่นอยู่เป็นระยะ

มีต้นพลับลูกเต็มต้นเลย


น้องปลาคราฟท์สัญลักษณ์ของสวนเซน 

เดินเล่นสักพักก็พบว่าท้องเริ่มร้อง เราจึงเดินออกจากสวนอีกทาง มาเจอร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดีมาก ๆ  เราเลยเรียกสมาชิกเราให้เดินเลียบริมน้ำมาตรงทางออกที่เราออก(ทางออกเพื่อไปปราสาทโอคายาม่า) เพื่อมานั่งกินมื้อกลางวันกัน พ่อครัวและพนักงานน่ารักมาก เดาออกด้วยว่าเรามาจากไทยแลนด์555 เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา

อิ่มแล้วเดินข้ามสะพาน Yuejian ไปดูปราสาทโอคายาม่า(Okayama Castle (岡山城))กัน เราเดินข้ามสะพาน มองกลับไปจะเห็นป้ายร้านอาหารที่เรากิน มีเรือเป็ดด้วยเผื่อใครอยากนั่ง55 แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าเปิดช่วงไหนเพราะเงียบมาก

มองไปอีกฝั่งจะเห็นปราสาทตั้งเด่นตระหง่านกับวิวแม่น้ำสงบ ๆ ที่นี่คนไม่เยอะมาก จะว่าเรามาเร็วก็ไม่นะ เดินกำลังสบาย ๆ อาจจะเป็นเพราะว่าโซนนี้ใบไม้เปลี่ยนสียังไม่แดงเท่าที่ควรคนคงไปรวมตัวกันอยู่แถบเกียวโตมากกว่าก็เป็นได้

เราเดินเลียบแม่น้ำดูบ้านคน กิจกรรมต่าง ๆ ดูเงียบเหงาเล็กน้อย ช่วงกลางวันคนคงทำงานกันแหละ จะมีเห็นเหล่าคุณแม่พาลูกเดินเล่นบ้าง เห็นคนสูงวัยเดินไปไหนมาไหนซะมากกว่า

ร้านค้าแบบฮิปสเตอร์ก็มา แถมมีดอกไม้ระหว่างทางเดินที่มองไปคล้าย ๆ ผักกาด สดชื่นนนน

กลับไปที่สถานีเตรียมขึ้นรถไฟไปทาคามัตสึ (Takamatsu) กัน

สถานีรถไฟทาคามัตสึ(Takamatsu Station 高松駅))

วิวข้างทางดีงามมาก เราเลยนั่งมองวิวแทนการถ่ายรูปแล้วผลักภาระการถ่ายรูปไว้ขากลับแทน55 หลังจากนั่งมาซักพักก็พบว่าเราขึ้นรถไฟผิด! 555 คนตรวจตั๋วบอกว่าคันนี้ไปโคชิ เอาแหล่ววว เลิ่กลั่กเลยทีนี้ แต่คนตรวจตั๋วใจดี พร้อมลงมาบอกเราด้วยว่าคันไหนไปทาคามัตสึ555 ดีนะไม่โดนปรับเงิน วันหลังก่อนขึ้นต้องเมกชัวร์กว่านี้555

หลังจากชมวิวบนสะพานเซโตะโอฮาชิ(Seto Ohashi) เราก็มาถึงสถานีรถไฟทาคามัตสึ(Takamatsu Station) เดินออกมาจะได้ feeling แบบเมืองริมทะเล ลมเย็น ๆ เงียบ ๆ กับเสียงคลื่น55

เราเดินเพื่อจะไปนั่งเล่นกินลมริมทะเลกัน

ที่นี่ไม่ค่อยมีสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดมากเท่าโซนเกียวโตโอซาก้า แต่ก็มีบรรยากาศดี ๆ ไม่แพ้ที่อื่น แถวนี้เป็นพื้นที่สาธารณะริมน้ำให้คนมาพักผ่อนหย่อนใจ มีประติมากรรมงานศิลปะเป็นระยะ

ชมวิวกับนั่งพักจนสบายใจแล้วก็ได้เวลากลับ เพราะเราจะไปดูพระอาทิตย์ตกดินตอนนั่งข้ามทะเลบนรถไฟกัน เดินกลับมาเห็นเจ้าตึก Takamatsu Symbol Tower (高松シンボルタワー) ตั้งตระหง่านก่อนถึงสถานีรถไฟ

สะพานเซโตะโอฮาชิ(Seto Ohashi)

นั่งรถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินชิลล์ ๆ วันนี้เรียกได้ว่าเป็นวันที่ชิลล์วันนึงของทริปเลยก็ว่าได้ 

ย่านโดทงโบริ (Dotonbori (道頓堀))

เรานั่งกลับมาโอซาก้า แต่ก่อนเข้าที่พักต้องหาอะไรกินก่อนนะ เพราะหิวมาก55 เก็บท้องเพื่อมาเดินหาของกินแถวนี้เลย

เดินเลียบแม่น้ำไป

มาถึงโอซาก้าต้องมาที่ที่ไม่ควรพลาดมาเชคอินกันหน่อย เจ้าป้ายกูลิโกะนั่นเอง555 จุดถ่ายรูปอยู่บนสะพาน Ebisu Bridge (戎橋) เรียกว่าเป็นจุดรวมคนเลยดีกว่า ไม่รู้อยู่ตรงไหนก็มองหาคนเข้าไว้55

แวะร้านข้าวข้างทาง แม่ได้เมนูข้าวผัด ส่วนเราได้เมนูข้าวหน้าหมูกับไข่สด ร้องไห้หนักมากเพราะกลัวไข่ดิบ กลัวโรคไข้หวัดนก55 แต่ไข่ที่นี่น่าจะผ่านกระบวนการสะอาดมาแล้ว และกลิ่นไม่คาวมากเราเลยกิน จริง ๆ อร่อยเลยแหละ55 ส่วนแม่นั้น enjoy กับข้าวผัดมาก ยังบอกอีกว่าเป็นเมนูอร่อยสุดของทริป55

อิ่มแล้วช้อปปิ้งกันก่อนกลับ เผลอเข้าดองกี้ซะหน่อยลากยาวจนดึกเลยทีเดียว ไอที่บ่นเมื่อยมาทั้งวันหายเลย555

บรรยากาศแสงสี ร้านอาหารมากมายดึงดูดนักท่องเที่ยวมาก คือเราเจอคนไทยเยอะมาก ได้ยินภาษาไทยจนคิดว่าเราอาจจะเดินอยู่บ้านเราเอง55

 

จบวันแบบอิ่ม ๆ 55 วันนี้เราชิลล์กันเพื่อเก็บแรงไว้วันต่อ ๆ ไปที่เดินเยอะมาก วันนี้เราได้เห็นญี่ปุ่นในอีกมุม ได้ซึมซับบรรยากาศที่สงบ และคนพลุกพล่านในวันเดียวกัน ได้หลงทางขึ้นรถไฟผิด55 เป็นเรื่องปกติของการเที่ยวเองแหละน้า55 แต่ก็โชคดีที่เจอเจ้าหน้าที่ที่เข้าใจ รู้สึกประทับใจ แม้เมืองนี้ใบไม้จะยังแดงไม่สุด แต่เราก็ตื่นเต้นมาก ๆ กับใบไม้ที่กำลังทยอยเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาลรอวันที่จะแสดงความสวยงามตามธรรมชาติของมัน

ติดตามทริปใบไม้แดงของเราได้ต่อตามด้านล่างนี้เลยค่ะ

Autumn in Kyoto ตอน Arashiyama และ ทุ่งนาญี่ปุ่นชานเมืองริมทางรถไฟ

DSCF1184 sq
Autumn in Kyoto ตอน Arashiyama และ ทุ่งนาญี่ปุ่นชานเมืองริมทางรถไฟสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วง ความงามธรรมชาติ...

Autumn in Kyoto ตอน นั่งรถไฟดูใบไม้แดง ชมแสงสียามค่ำคืนที่วัดน้ำใส

cover
Autumn in Kyoto ตอน นั่งรถไฟดูใบไม้แดง ชมแสงสียามค่ำคืนที่วัดน้ำใสสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปนั่งรถไฟชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี บนรถไ...

ขอบคุณค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Let_me_go_there
Instagram: Let_me_go_there
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!