blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

อัพเดตช่วงนี้ Universal Studio Japan มีอะไรใหม่ๆบ้าง!

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
|

ผู้ร่วมเดินทาง

| คู่รัก/แฟน |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Universal Studio Japan

สวัสดีค่ะทุกคน ในวันนี้เราจะมาแชร์ว่าเราได้ไปเที่ยว Universal Studio Japan มาหลังจากที่ไม่ได้ไปมาประมาณ 3 ปีได้

ที่เราไปวันที่ 21 มกราคม 2022 นะคะ ซึ่งซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้าประมาณหนึ่งเดือน เป็นช่วงที่ไวรัสโควิดระบาดในญี่ปุ่นน้อยลงมากๆ เลยรีบชิงไปเที่ยวก่อนที่จะกลับมาระบาดอีกรอบ แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเพราะว่า โควิดสายพันธุ์โอมิครอนก็ได้ระบาดไปทั่วญี่ปุ่นอีกเช่นเดิม

แต่เนื่องจากจองไว้แล้ว และก็เอาไปขายต่อแต่ขายไม่ออก จึงลองเสี่ยงไปดู แล้วก็พบว่าทุกคนก็คงกลัวติดโควิดเช่นเดียวกัน คนน้อยมากกกกกกกกถึงมากที่สุด ก็เลยได้ขึ้นเครื่องเล่นต่างๆอย่างสบายใจเลยค่ะ

มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เราไปในช่วงเดือนมกราคมซึ่งจริงๆแล้วก็เป็นช่วงที่ USJ จะเปิดสวนสนุกเป็นเวลาสั้นกว่าเดือนอื่นๆค่ะ เพราะเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้นเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส บวกกับๆเด็กไม่ว่าจะเป็นมัธยมต้นมัธยมปลายหรือเด็กมหาลัยจะเป็นช่วงวันหยุดยาวฤดูหนาวทำให้คนมาเยอะ แต่พอหมดช่วงนั้นไปคนก็จะมาน้อยลงมากๆ ไม่มีเทศกาลใดๆเป็นเพียงฤดูหนาวใน USJ เท่านั้นค่ะ ซึ่งจะเปิดตั้งแต่ 10 จนถึง 1 ทุ่ม

ทางเข้าจะต้องต่อแถวเพื่อเช็คอุณหภูมิร่างกายและฆ่าเชื้อโรคที่มือด้วยแอลกอฮอล์ค่ะ ที่เห็นกลมๆตรงนั้น ใช่เลยค่ะจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากพื้นที่เปิดใหม่ของ USJ นั่นก็คือมาริโอ้นั่นเอง

นอกจากมาริโอ้แล้วก็ยังมี Kimetsu No Yaiba ที่ทุกคนรู้จักด้วยนะ

เนื่องจากว่าคราวนี้เราได้เล็งเครื่องเล่น Kimetsu No Yaiba ไว้ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่เปิดตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021 จนถึงกุมภาพันธ์ 2022 เท่านั้น คนญี่ปุ่นต่อแถวกันไม่หยุด นานที่สุดคือ 600 นาที (ประมาณ 6 ชั่วโมง) แต่วันที่เราไปนั้นคนน้อยมากๆๆ ต่อเพียงแค่ชั่วโมงเดียวก็สามารถขึ้นเครื่องเล่นได้อย่างสบายใจ เครื่องเล่นชนิดนี้มีชื่อว่า Kimetsu No Yaiba XR The Ride ตามชื่อเลยค่ะ คือเราจะได้ใส่แว่นเห็นเป็นภาพ 4D นั่งอยู่บนรถไฟและจะโดนโจมตีจากตัวร้ายทั้งหลาย สนุกมากค่ะ อยากให้ทุกคนได้มาลองเล่นกัน

จากนั้นก็ไปต่อกันที่ Super Nintendo World กันเลยค่ะ ช่วงนี้เนื่องจากมาริโอ้นั้นเพิ่งเปิดได้ไม่นาน วันหยุดหรือวันที่มีคนมาเยอะๆมาก ก็จะมีการจำกัดจำนวนคนเข้าโดยการจำกัดเวลาเข้าด้วยบัตรคิวทำให้เข้าได้เพียงวันละ 1 ครั้ง แต่เนื่องจากวันที่เราไปนั้นคนน้อยมาก เลยไม่มีบัตรคิวและเข้ากี่ครั้งก็ได้

ทางเข้าของSuper Nintendo Worldนั้นจะอยู่ใกล้ๆกับ  Jawsและ Jurassic Park
มีป้ายเล็กเขียนบอกไว้ ตอนแรกเราก็คิดว่า ป้ายเล็กแค่นี้เองหรอ แต่เปล่าเลยค่ะ เดินเข้าไปอีกนิดนึงก็ได้เข้าสู่ท่อสีเขียวไปยังเมืองแห่งเกมมาริโอ้

ท่อสีเขียวด้านหน้านั้นสามารถถ่ายรูปได้ซึ่งมีคนต่อแถวถ่ายกันค่อนข้างมากเลยทีเดียว

หลังจากนั้นเราก็ได้ทำการเข้าไปสู่เมืองของมาริโอ้ ข้างในนี้จะผ่านปราสาทของเจ้าหญิงพีช ซึ่งบอกเลยว่าทาง USJ นั้นก็ทำไว้ได้ดีมากเลยทีเดียว ใครเป็นสาวกมาริโอ้ละก็จะต้องชอบมากแน่ๆค่ะ

เมื่อเข้ามาแล้วเราก็จะได้เห็นวิวทั้งหมดจากทางด้านบน ซึ่งเหมือนกับเราได้เข้าไปอยู่ในโลกของเกมจริงๆ

เราสามารถซื้อกำไลข้อมือที่สามารถเก็บเหรียญจากกล่องปริศนาได้ ด้วยราคา 3100 เยน แต่ในครั้งนี้เราไม่ได้ซื้อเพราะเรากะว่าจะมาเล่นแค่ Mario Cart อย่างเดียว

Super Nintendo World นั้นถ้าใครซื้อกำไลเก็บเหรียญก็จะสามารถสนุกกับโซนนี้ได้มากกว่า เพราะเครื่องเล่นส่วนใหญ่ต้องใช้ ส่วน Mario Cart นั้นไม่จำเป็นต้องมีก็ได้

ในส่วนของ Mario Cart นั้นเข้ามาในทางเข้าก็ได้พบกับ Koopa ที่ใหญ่อลังมาก และในระหว่างทางเดินนั้นก็มีรายละเอียดต่างๆเช่นการสร้างระเบิด ห้องประชุมเอย หรือแม้แต่เก้าอี้ที่สร้างไว้เพื่อเจ้าหญิงพีช บอกเลยว่าสนุกตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเล่น

และเมื่อถึงเวลาเล่นสตาฟก็จะทำการแจกหมวกที่จะเอาไว้ใส่แว่นตา เมื่อขึ้นเครื่องเล่น Mario Cart นั้นเป็นเครื่องเล่นที่เราจะเป็นคนขับเอง แข่งกับทีมข้างๆว่าใครจะเก็บเหรียญได้มากกว่ากัน และใส่แว่น 3D เพื่อเก็บเหรียญ จะสนุกแค่ไหนอยากให้ทุกคนได้มาลองกันเองนะคะ

จบจาก Mario Cart แล้วเราก็ไปต่อที่ Yossy Adventer เป็นเครื่องเล่นที่ไม่จำเป็นต้องใช้กำไลเก็บเหรียญ และเป็นเครื่องเล่นที่เด็กๆน่าจะชอบเพราะว่าไม่น่ากลัว เพียงแค่นั่งอยู่บนเครื่องเล่น และกดปุ่มเมื่อเห็บไข่แต่ละสีให้ถูกต้อง เนื่องจากเป็นเครื่องเล่นใหม่ถึงเราจะไม่เด็กแล้วแต่ก็อยากไปลองนั่งเพื่อจะได้รู้ว่าเป็นยังไงค่ะ

และนี่ก็เป็นมุมแรกที่เราจะได้เห็นเมื่อขึ้นนั่งเครื่องเล่น ซึ่งก็คือทางเข้าที่เราเข้ามาจากตอนแรกนั่นเอง จากนั้นก็จะวนไปเรื่อยๆเป็นเมืองของ Yossy มีตัวละครต่างๆโผล่ขึ้นมา เด็กๆน่าจะชอบกันค่ะ

ก็จบลงไปแล้วสำหรับการรีวิวในปี 2021 ถึง 2022 นั้นมีอะไรใหม่ๆที่รอให้ทุกคนได้มาเล่นกัน หวังว่าภายในปีนี้โควิดจะจบลงและให้ทุกคนได้มีโอกาสมาเล่น Super Nintendo World กันนะคะ ถ้าพูดชื่อตัวละครอะไรผิดไปก็ขออภัยด้วยค่ะ

อัพเดตราคาตั๋ว Universal Studio Japan

ผู้ใหญ่: วันธรรมดา 8,600 เยน วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด(ของญี่ปุ่น) 9,400 เยน (ประมาณ 2,200 บาทขึ้นไป)

เด็ก (4 - 11 ขวบ): วันธรรมดา 5,600 เยน วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด(ของญี่ปุ่น) 5,800 เยน (ประมาณ 1,450 บาทขึ้นไป)

usj-1
ไกด์บัตร Express Pass ของ บัตร USJ ฉบับสมบูรณ์ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับบัตร Express Pass ของ USJ ค่ะทุกคน เพื่...
OhhoTrip_USJ_Cover2
Universal Studios Japan - 3 เหตุผล ที่คนไปแล้ว ต้องไปอีก!ถ้าหากพูดถึงสวนสนุกที่คนอยากไปมากที่สุดในญี่ปุ่น หนึ่งในตัวเลือกแรก ...
s-0006
ดเต็มก่อนใคร NEW OPEN Nintendo Store Tokyoสาวกนินเทนโด้ห้ามพลาด สโตร์เอาใจแฟนๆนินเทนโด้ทุกเพศทุกวัยที่แรกในญี่...

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
furon06
เรียน เที่ยว เล่น ไปๆมาเอ๊ะ เข้าปีที่ 7 แล้วกับประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่มาเรียนภาษา เข้ามหาวิทยาลัย จนตอนนี้ได้ทำงานอยู่ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นโอกาสดีๆที่จะได้มาแชร์ประสบการณ์ดีๆให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!