blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Kanazawa เมืองศิลปิน สวนเค็นโระคุเอ็น ปราสาทคาซานาว่า และคาเฟ่ย่านโอมิโช ที่มีอีกชื่อว่า ‘ซีแอตเติ้ลเจแปน’

ภูมิภาค
คานาซาว่า (Kanazawa) image

ผู้ร่วมเดินทาง

| ครอบครัว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 20000 - 34999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 5 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถโดยสาร | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • kanazawa
  • Ishikawa
  • คานาซาว่า
  • สวนเค็นโระคุเอ็น

แผนที่โน้ตการเดินทางนี้

Kanazawa (คานาซาว่า) น่าจะเป็นเมืองใหญ่ลำดับต้นๆ ของญี่ปุ่นที่มีคนไปเยี่ยมเยือนลำดับน้อยที่สุด แต่ใครก็ตามที่เคยเดินทางไปถึงจะหลงรัก และอยากกลับไปซ้ำแล้วซ้ำอีก ด้วยความเป็นมิตร เต็มไปด้วยย่านศิลปิน และประวัติศาสตร์ที่มีมายาวนานของเมือง สำหรับใครที่ยังไม่คุ้น หรือแค่เคยได้ยินชื่อ “คานาซาว่า” อยู่บ้าง เราจะพาไปทำความรู้จักเมืองน่ารักแห่งนี้ แหล่งพักใจระดับท็อปในญี่ปุ่นที่เรามักนึกถึงเสมอ และแวะเวียนกลับไปทุกๆ ปี

รู้จัก “คานาซาว่า”

  • คานาซาว่า เมืองหลวงของจังหวัดอิชิกาวะ อยู่ทางชายฝั่งด้านตะวันตก พื้นที่ 468 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 500,000 คน  
  • ตั้งอยู่ห่างเกียวโตเพียง 259 กิโลเมตร และ 233 กิโลเมตรจากนาโกย่า
  • ตระกูลมาเอดะ เป็นผู้ปกครองเมืองในยุคเอโดะ และสร้างปราสาทคานาซาว่า ซึ่งมีเชื้อสายสืบทอดมากว่า 14 รุ่นจนถึงปัจจุบัน
  • การพัฒนาทางอุตสาหกรรมของประเทศในสมัยเมจิ  ทำให้เมืองคานาซาว่าลดความสำคัญลง ขณะที่โตเกียวและโอซาก้าเติบโตขึ้นมาเป็นเมืองศูนย์กลาง
  • คานาซาว่า มีความหมายว่า หนองน้ำแห่งทองคำ และปัจจุบันยังคงเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำทองคำเปลวส่งออกไปทั่วประเทศ

 

เราวางแผนการเดินทางเป็นสามเหลี่ยม จากเมืองนาโกย่า ขับรถไปคานาซาว่า และไปจบทริปที่เกียวโต ก่อนจะเดินทางกลับจากสนามบินเมืองโอซาก้า  ซึ่งจริงๆ แล้วเส้นทางสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความสนใจ เพราะหากเลือกแวะพักที่เมืองทาคายาม่าซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างนาโกย่าและคานาซาว่า ก็สามารถท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้อีก 2-3 วัน เพราะมีทั้งตัวเมืองเก่า หมู่บ้านโบราณชิราคาวะโกะ หรือเดินป่าที่คามิโคจิก็ได้

 

จากนาโกย่า มุ่งหน้าคานาซาว่า

จากนาโกย่า ถ้าหากเช่ารถจากสนามบินเลยก็สะดวกสบายดี หรือจะเลือกหาที่พักในเมืองแล้วใช้เวลาสำรวจเมืองสัก 1-2 วัน ชิมข้าวหน้าปลาไหลของดีประจำเมือง จากนั้นจึงค่อยเช่ารถเพื่อเริ่มทริปก็สามารถทำได้  ส่วนการเช่ารถที่ญี่ปุ่นก็สะดวกสบาย แนะนำ Toyota ซึ่งมีสาขาเยอะมาก และเมืองต้นกำเนิดอยู่ที่นาโกย่านี่เอง เช่ารถผ่านเวบไซท์ เลือกรุ่นที่ต้องการ วัน เวลา สาขาที่จะไปรับรถได้ด้วยตัวเอง อย่าลืมเลือกเพิ่มสำหรับ ETC Card บัตรทางด่วนที่จะใช้ติดรถเพื่อผ่านด่านได้เลย (คล้ายบัตรทางด่วนบ้านเรา) โดยเงินค่าทางด่วนจะไปจ่ายรวมทีเดียวตอนคืนรถ สำหรับใครที่เดินทางฤดูหนาว อย่าลืมเลือกยางสำหรับหิมะ หรือ Snow Tire เพิ่มด้วย 

ดูรถเช่าที่ญี่ปุ่นใน Klook จากที่นี่ >>

ดูรถเช่าในญี่ปุ่นพร้อม klook

เมื่อดำเนินการเช่ารถเสร็จแล้ว ให้ใช้ใบจองรถ พาสปอร์ต ใบขับขี่สากล และบัตรเครดิต แสดงกับเจ้าหน้าที่ในวันรับรถ ความน่ารักคือพนักงานจะมาอธิบายรายละเอียดของรถ และยืนโค้งส่งจนเราเลี้ยวรถออกจากสาขาเลยทีเดียว ราวสองชั่วโมงจากนาโกย่า เราจะเดินทางถึงทาคายาม่า ตัวเมืองขนาดเล็กที่มีเมืองเก่าให้เราเที่ยวชม แนะนำมื้อกลางวันที่เคียวยะ ฮิดะ (Kyoya Hida) ร้านเก่าแก่ชื่อดังของเมือง กับเมนูเนื้อฮิดะย่างบนใบโฮบะ เนื้อนุ่มๆ หอมๆ ที่จะทำให้เรานึกถึงรสชาติไปตลอดทั้งบ่าย จากทาคายาม่าไปอีกราว 50 กิโลเมตรจะถึงหมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวะโกะ (Shirakawa-go) ที่ควรแวะชมบ้านชาวนาโบราณในแบบกัสโชสึคุริที่มีอายุมากกว่า 250 ปี ก่อนจะขับรถยาวไปถึงคานาซาว่า อีกประมาณ 60 กิโลเมตร

 

คานาซาว่าที่ห้ามพลาด!

  • สวนเค็นโระคุเอ็น หนึ่งในสวนญี่ปุ่นที่มีการจัดวางภูมิทัศน์ได้สวยงามที่สุด
  • การได้ลองกินอาหารสดใหม่จากทะเลญี่ปุ่น แนะนำซูชิร้าน Kourin Sushi
  • ตลาดโอมิโช ช่วงเช้าที่เต็มไปด้วยอาหารสดอาหารแห้งให้เลือกชมเลือกชิมมากมาย
  • ย่านนากามาชิ หมู่บ้านซามูไรที่จะทำให้เราได้เห็นวิถีชีวิตเก่าก่อนในยุคเอโดะ
  • พิพิธภัณฑ์ 21st Century Museum of Contemporary Art ที่จะทำให้เรามีรูปสวยๆ ไว้อัพลงอินสตาแกรม

คานาซาว่าเป็นเมืองใหญ่อยู่ติดทะเล อีกด้านหนึ่งเป็นแนวเทือกเขาที่โอบล้อมเมืองเอาไว้ นั่นอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้คานาซาว่ายังคงวิถีความเป็นญี่ปุ่นที่ไม่ได้แออัดไปด้วยนักท่องเที่ยวอย่างเช่นเมืองใหญ่อื่นๆ  การท่องเที่ยวในเมือง ถ้าหากวางแผนดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้รถ อาจจะเลือกเช่าจักรยานก็ช่วยลดภาระสิ่งแวดล้อมได้อีกทาง เราวางแผนสำหรับวันแรกด้วยการเดินเที่ยวชมสถานที่สำคัญไปเรื่อยๆ และเดินกลับมาที่เดิมได้ไม่ยาก

 

ตลาดเช้าโอมิโช สวนเค็นโระคุเอ็น พิพิธภัณฑ์ 21 Century

เริ่มต้นมื้อเช้าด้วยการเดินตลาดโอมิโช (Omicho Market) ตลาดโลคัลที่ขายซีฟู้ดสดๆ ผักผลไม้ สาหร่าย และร้านซูชิเต็มสองข้างทาง มาที่ตลาดโอมิโชก็จะวุ่นวายหน่อยๆ เพราะคนค่อนข้างเยอะ เสียงพ่อค้าเชิญชวนลูกค้าเข้าร้าน และนักท่องเที่ยวที่ต่างก็ต้องมาที่นี่ แต่อย่างไรมื้อเช้าฝากท้องไว้ที่ตลาดได้เลย เพราะเดินไปต้องหิวด้วยกลิ่นหอมๆ ของหอยเชลล์ย่าง ซูชิปลาชิ้นใหญ่เต็มคำ ที่กินไม่หมดก็ใส่กล่องไปกินระหว่างทางก็ได้ด้วย ใกล้ๆ ตลาดมีร้านกาแฟฮิกะชิเดะ (Higashide Coffee) คอกาแฟจะถูกใจสิ่งนี้ เพราะทางร้านมีเมล็ดกาแฟให้เลือกมากมาย รสชาติค่อนข้างเข้มกว่าร้านกาแฟญี่ปุ่นทั่วไป ทั้งยังมีกาแฟดริปให้ลองสั่งด้วย ไม่ได้มีดีแค่กาแฟ ขนมของร้านก็อร่อยทีเดียว ลองพุดดิ้งที่ไม่หวานมากและนุ่มชุ่มถูกใจดีจริงๆ  จากตลาดโอมิโช เดินไปไม่ไกลก็จะถึงทางเข้าสวนที่อยู่ติดกับปราสาทคานาซาว่า บริเวณทางเข้ามีร้านกาแฟน่าสนใจอีกร้านคือ Kanazawaya coffee shop head office มีอาหารว่าง ขนม เครื่องดื่มหลากหลาย นั่งเอาท์ดอร์ชมวิวธรรมชาติได้ด้วย

 

จากสวนเดินตามเส้นทางจะไปถึงด้านหน้าของปราสาทคานาซาว่า (Kanazawa Castle) สวนที่อยู่รายล้อมรอบปราสาททำให้ทิวทัศน์ในแต่ละฤดูกาลแตกต่างไป ตามประวัติแล้วปราสาทคานาซาว่าสร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 1583 เพื่อใช้เป็นที่พักของตระกูลมาเอดะ ซึ่งเป็นตระกูลผู้ปกครองเมืองในสมัยเอโดะ กลุ่มอาคารของปราสาทมีสามหลัง ซึ่งที่เราเห็นในทุกวันนี้นั้นเป็นการบูรณะขึ้นมาจากของเดิมที่ถูกไฟไหม้ในปี 1888 แต่งานบูรณะของญี่ปุ่นนั้นต้องยอมรับว่าทำอย่างประณีตจนแทบดูไม่ออกเลยว่าส่วนไหนที่บูรณะขึ้นมาใหม่และส่วนไหนคือปราสาทดั้งเดิม ออกจากปราสาททางประตูอิชิคาวะ (Ishikawa-mon Gate) จะเป็นทางเดินข้ามไปยังสวนเค็นโระคุเอ็น (Kenrokuen Garden) สวนแห่งนี้ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในสามของสวนที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น หลังจากจ่ายค่าเข้าชมแล้วจะได้รับแจกแผนที่ประกอบการเดินชมภายในสวน เพราะพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เวลาเดินชมอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง ยิ่งในฤดูซากุระหรือช่วงใบไม้แดง ควรจะต้องเผื่อเวลาในการชื่นชมธรรมชาติไว้สักหน่อย 

 

สวนเค็นโระคุเอ็น มีบ่อน้ำอยู่สามแห่งพร้อมโรงน้ำชาที่ตั้งไว้ในมุมพอเหมาะ ซึ่งเป็นภาพจำลำดับต้นๆ ถ้าเราลองเซิร์ชคำว่าคานาซาว่า ส่วนใครที่เห็นเชือกที่ขึงรอบต้นไม้เป็นรูปกรวยในช่วงฤดูหนาว นั่นคือ Yukitsuri หรือศิลปะการผูกเชือกกันหิมะ เพื่อที่ว่าหิมะจะไม่ปกคลุมต้นไม้จนทำให้เสียหาย หากสังเกตจะพบว่าสวนญี่ปุ่นนั้นมีความละเมียดละไมในการจัดวางซ่อนอยู่ ทั้งยังมีรูปแบบที่ใกล้เคียงธรรมชาติมากกว่าสวนในประเทศฝั่งตะวันตก นำมาซึ่งเทรนด์ “การอาบป่า” (Forest Bathing) ที่กำลังเป็นที่นิยมในยุคดิจิตอลที่ธรรมชาติช่วยจะบำบัดเยียวยาจิตใจ 

 

 

จากสวนเค็นโระคุเอ็น ออกทางประตูมายูมิซากะ (Mayumizaka Gate) เพียงข้ามถนนก็จะพบกับ 21st Century Museum of Contemporary Art พิพิธภัณฑ์ที่สนุกในการเข้าชมมากๆ เพราะเน้นการมีส่วนร่วมของผู้ชม และนำเอาศิลปะที่เข้าถึงง่ายมาจัดแสดง เหมาะทั้งกับครอบครัว เด็กเล็ก ไปจนถึงกลุ่มเพื่อน  The 21st Century Museum of Contemporary Art เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2004 ชิ้นงานไฮไลท์อย่างเช่น The Swimming Pool ผลงานของศิลปินชาวอาร์เจนตินา ที่สร้างสระว่ายน้ำเทียมซึ่งเข้าชมได้ทั้งจากด้านบนและด้านล่าง ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่คล้ายยืนอยู่ก้นสระ หรือ Blue Planet Sky ผลงานของ James Turrell ศิลปินชาวอเมริกา กับห้องที่เปิดช่องเพดานออกให้เราได้ชมท้องฟ้าที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา 
Photo : WATANABE Osamu, Courtesy 21st Century Museum of Contemporary Art https://www.kanazawa21.jp
Photo: Atsushi Nakamichi / Nacása & Partners, Courtesy 21st Century Museum of Contemporary Art https://www.kanazawa21.jp

จากพิพิธภัณฑ์เลือกเดินกลับทางถนนโอโฮริโดริ จะเป็นทางที่ผ่านศาลเจ้าโอยามะ (Oyama Shrine) ดูเผินๆ อาจจะเหมือนโบสถ์มากกว่าเพราะมีการตกแต่งด้านในด้วยกระจกสี แต่อย่างหนึ่งที่แนะนำคือเซียมซีเรื่องความรักที่ศาลเจ้าแห่งนี้ได้รับความนิยมมาก ถ้าในคณะเดินทางมีผู้หญิงก็ควรลองแวะดูสักหน่อย  มาถึงคานาซาว่าแล้ว เรื่องอาหารทะเลไม่เป็นสองรองใคร ด้วยความเป็นเมืองท่าติดทะเลที่วัตถุดิบทั้งสดใหม่ในราคามิตรภาพ มื้อเย็นแนะนำร้านคูรินซูชิ (Kourin Sushi) ร้านขนาดกะทัดรัดมีไม่กี่ที่นั่ง เป็นร้านครอบครัวที่สองเชฟเป็นพ่อลูกอัธยาศัยดี ส่วนพนักงานเสิร์ฟและคิดเงินก็เป็นคุณแม่ที่น่ารักมากๆ เมนูของทางร้านจะมีจานหลักๆ และเมนูตามวัตถุดิบในช่วงนั้นๆ ซึ่งก็ต้องบอกว่า “โออิชิเดสซึ” ก่อนจะลาจากร้าน เชฟคุณพ่อขอให้สอนคำว่า “ขอบคุณ” ในภาษาไทยให้หน่อย แล้วมอบนกกระเรียนกระดาษให้เป็นที่ระลึก 

 

FYI: Kenruku-en Garden

  • เปิดทุกวัน 7.00-18.00 น. (เดือนมีนาคมถึงตุลาคม) และ 8.00-17.00 น. (เดือนตุลาคมถึงสิ้นกุมภาพันธ์) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 310 เยน http://www.pref.ishikawa.jp/siro-niwa/kenrokuen/e/index.html

21st Century Museum of Contemporary Art

  • เปิด 10.00-18.00 น. ปิดวันจันทร์ ค่าเข้าชม 1,000 เยน

Kourin Sushi

  • เปิด 11.30-13.30 น. และ 17.30-22.00 น. ปิดวันพุธ และคืนวันอาทิตย์ http://kourin1.com/

Curio Espresso and Vintage Design Cafe

เมืองสองแม่น้ำ: แม่น้ำซาอิย่านหมู่บ้านซามูไรนากามาชิ และแม่น้ำอาซาโนะ ย่านโรงน้ำชาฮิกาชิ

ตัวเมืองคานาซาว่าขนาบสองข้างด้วยแม่น้ำซาอิ (Sai River) และอาซาโนะ (Asano River) ซึ่งมีชุมชนเก่าทั้งหมู่บ้านซามูไร และย่านโรงน้ำชา ที่คู่ควรแก่การไปเยี่ยมชมทั้งสองแห่ง วันถัดมา เราเริ่มต้นมื้อสายด้วยคูริโอคาเฟ่ (Curio Espresso and Vintage Design Cafe) ที่คล้ายตั้งอยู่ในย่านฮิพของซีแอตเติ้ล ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากตลาดโอมิโช ในบริเวณนั้นมีร้านค้าน่ารักน่าแวะมากมายจนได้ชื่อเรียกว่าซีแอตเติ้ลเจแปน  สำหรับคาเฟ่แห่งนี้ เจ้าของเป็นชาวอเมริกันที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นอย่างดี การบริการของร้านจึงใส่ใจลูกค้า อาหารมื้อสายที่เสิร์ฟก็เรียกว่าเป็นอเมริกันสไตล์ที่อร่อยมาก ทั้งโทสต์ ซุป สลัด แซนด์วิช ไปจนถึงขนมอบก็มีให้เลือกมากมาย กาแฟก็แน่นอนว่ารสเข้มตามแบบอเมริกัน ภายในร้านจะเห็นว่าจัดแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจที่ทุกตัวพร้อมขายถ้าหากมีลูกค้าคนไหนสนใจ 

 

หมู่บ้านซามูไรนากามาชิ และแม่น้ำซาอิ

แม่น้ำซาอิ (Sai River) อยู่ทางด้านตะวันตกของปราสาทคานาซาว่า ริมสองฝั่งแม่น้ำเป็นชุมชนเก่าแก่ ทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปในตัว ช่วงเช้าและเย็นเราจะเห็นผู้คนมาเดินเล่น ออกกำลังกายริมแม่น้ำ ถ้าหากเลือกไปคานาซาว่าในฤดูดอกซากุระบาน ก็จะได้เห็นตลอดสองข้างทางเป็นสีชมพู เหมาะแก่การนั่งลงปิกนิก ดื่มกินฉลองเทศกาลแห่งความสุข หมู่บ้านนากามาชิ (Nagamachi Samurai District) เป็นอีกหนึ่งย่านเก่าแก่จากสมัยเอโดะที่รอดพ้นจากเหตุไฟไหม้ใหญ่ และการถูกทิ้งระเบิดทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้หมู่บ้านยังคงสะท้อนอดีตที่รุ่งเรืองของเมืองที่มีประชากรกว่าแสนคนในขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบระบายน้ำ และบ้านซามูไรโบราณที่ยังคงใช้ผนังดินเหนียว (Tsuchikabe) เพื่อช่วยในการรักษาอุณหภูมิในบ้านให้เย็นสบายในหน้าร้อน และอบอุ่นในหน้าหนาว   ในสมัยโบราณนั้น ฐานะและยศศักดิ์วัดกันที่ย่านพักอาศัย จากศูนย์กลางคือปราสาทซึ่งเป็นที่อยู่ของไดเมียวหรือเจ้าเมืองผู้ปกครอง บรรดาซามูไรหรือขุนนางระดับสูงก็จะได้รับพื้นที่รอบๆ ปราสาทในการสร้างบ้าน ซึ่งหมู่บ้านนากามาชิก็นับเป็นหมู่บ้านซามูไรที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม เราสามารถเข้าชมบ้านซามูไรแต่ละหลังได้ อย่างเช่น บ้านตระกูลโนมุระ บ้านตระกูลทาคาดะ  

 

Photo: https://sararaso.jp/en/

ย่านโรงน้ำชาฮิกาชิ แม่น้ำอาซาโนะ

อีกฝั่งย่านตะวันออกของเมืองคานาซาว่า มีแม่น้ำอาซาโนะ (Asano River) วางขนานไปกับแม่น้ำซาอิ และย่านที่เราเลือกมาชมก็คือย่านโรงน้ำชาฮิกาชิซายะ (Higashi Chaya District) ซึ่งมีประวัติย้อนกลับไปในสมัยเอโดะ ตัวอาคารไม้ที่เรียงรายตลอดถนนปูหินสร้างความงดงามในทุกฤดูกาล นั่นทำให้เราเห็นนักท่องเที่ยวหรือกระทั่งคนญี่ปุ่นเองต่างพากันสวมชุดกิโมโนเดินเล่นถ่ายรูปกันมากมาย สำหรับใครที่สนใจในวิถีเกอิชา ยังสามารถชมการแสดงได้ที่ Kanazawa City Tourism Association  ที่แนะนำอีกอย่างคือการลองชิมขนมวางาชิ ซึ่งเป็นขนมพื้นเมืองยอดฮิตถึงขนาดว่ามีเวิร์คช้อปสอนทำขนมให้เรียนกันด้วย และที่พลาดไม่ได้คือซอฟท์ครีมเคลือบแผ่นทองคำเปลว หนึ่งในผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของคานาซาว่า ที่รับรองว่าถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียได้ไม่เหมือนใคร คล้ายๆ กับย่าน Gion ที่เกียวโต จากย่านโรงน้ำชาฮิกาชิซายะพอเดินทางข้ามเวลามาถึงทุกวันนี้ก็ปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึกไปแทบจะหมดแล้ว เพราะฉะนั้นลองเลือกช่วงเวลาที่เงียบสงบอย่างตอนเช้าแวะเวียนมาที่นี่ ก็จะคล้ายกับได้เดินทางย้อนอดีตกลับไปในสมัยเอโดะที่ยังคงรุ่งเรืองอีกครั้ง

 

Photo: Kanazawa City Tourism Association https://visitkanazawa.jp

SLEEP:  ที่พักในคานาซาว่ามีให้เลือกหลากหลาย แนะนำย่านตลาดโอมิโช ที่มีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงสถานีรถไฟทาคายาม่าซึ่งมีแหล่งชอปปิ้งให้เดินเล่นด้วย

  • Kanazawa Guesthouse Stella เกสท์เฮาส์ในย่านเมืองเก่าฮิกาชิที่สะอาดมาก ห้องพักแบบสองคนเริ่มต้นที่คืนละ 3,800 เยน https://www.facebook.com/GuestHouseStella/?rf=273034462801875
  • Hotel Pacific ตกแต่งน่ารักทันสมัย ด้านล่างเป็นคาเฟ่ที่กาแฟดีเลย เริ่มต้นคืนละ 3,690 เยน https://www.hotel-pacific.jp/
  • Higashiyama Sritsuki บ้านสองชั้นแบบญี่ปุ่นย่านฮิกาชิ อยู่ใกล้แม่น้ำอาซาโนะ เข้าพักที่นี่แล้วจะกลมกลืนไปกับวิถีชีวิตคนญี่ปุ่นที่แท้ เพราะตัวบ้านอยู่ในย่านเมืองเก่าที่อายุนับร้อยปี เริ่มต้นคืนละ 15,800 เยน https://higashiyama-aritsuki.jp/

DOWNLOAD THIS:

ค้นหากิจกรรมคานาซาว่าที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
paperback_writer
เกิดและเติบโตมาพร้อมๆ กับการเดินทางบนเบาะหลังรถของพ่อแม่ ปัจจุบันเขียนหนังสือเป็นอาชีพ และหลงรักการท่องเที่ยวด้วยความเชื่อว่าโลกใบนี้ยิ่งใหญ่ เราเป็นเพียงฝุ่นจิ๋วในจักรวาล ชอบโตเกียวและเกียวโต หลงรักวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่เรียบง่ายแต่งดงาม ปัจจุบันกำลังหลงใหลการอาบน้ำร้อนและการอาบป่า
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!