ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

ตามล่าจากาปอง (Gachapong) ที่อากิบะ (Akihabara) !!

ภูมิภาค
|
หัวข้อที่เกี่ยว
|

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปไหน แล้ววันนี้นะคะเราก็เอาใจสายการ์ตูนอนิเมะ และผู้ชื่นชอบจากาปอง กันเป็นพิเศษ ดีกว่าค่ะเอแต่ที่ไหนกันนะในโตเกียวที่เหมาะสมและโด่งดังเกี่ยวกับสายนี้
ติ๊กตอกติ๊กตอกแหมไม่ต้องคิดนาน แน่นอนอยู่แล้วละค่ะว่าที่นั่นก็คืออากิฮาบาระ เมืองแห่งเครื่องใช้ไฟฟ้าและของสะสมสายโอตะทุกคน. สำหรับวันนี้จะเป็นบทความสั้นสั้นนะคะที่เราจะพาไปรู้จักขุมทรัพย์จากาปอง ร้านเด็ดเด็ดในอากิฮาบาระ
อย่างที่ทุกคนรู้กันในอากิฮาบาระนั้นจะเป็นสรวงสวรรค์แก่โอต้าทั้งหลาย ที่นี่ยังเป็นเมืองของจากาปองด้วยเพราะไม่ว่าจะเดินไปที่มุมถนนไหนเราก็จะเจอตู้จากาปองอยู่ทุกหัวระแหงแบบทัวร์ทุกหัวระแหงจริงๆนะ55555 ถ้ารวมร้านเล็กร้านน้อยนี่เกิน 50 ร้าน แบบสบายสบายแน่นอนค่ะแต่ว่าวันนี้ที่เราจะพาไปเป็นเด็ดเด็ด 5ร้าน ที่เรียกได้ว่าถ้ามาเยือนอากิฮาบาระก็ควรไปโดนซักทีนะคะ โดยร้านที่เราเลือกมาอยู่ใกล้สถานี JR Akihabara มากเดินไปภายใน 10 นาทีเท่านั้นเองค่ะ. ว่าแล้วเราก็ไปร้านแรกกันเลยดีกว่าน้า

1. อาคารAkihabara rajio kaikan (秋葉原ラジオ会館)

ที่นี่มีสองร้านค่ะ สำหรับอาคารนี้นะคะตั้งแต่ชั้นใต้ดิน จนถึงชั้น 10 จะเป็นสินค้าเกี่ยวกับอันนี้เมะการ์ตูนฟิเกียร์เป็นหลักค่ะ. มีทั้งมือหนึ่งและมือสองราคาก็ไม่แพงแล้วแต่รุ่นเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000 เยนนิดนิดก็มีแล้วค่ะ แล้วสำหรับจากาปองที่อาคารนี้ก็จะมีรวบรวมไว้ที่ชั้นสองและชั้นห้า โดยที่ฉันสองจะมีประมาณ 110 ตู้และชั้น5 จะมีประมาณ 90 กว่าตู้ได้ค่ะ
โดยจุดเด่นของแต่ละชั้นจะเป็นยังไงเดี๋ยวเราไปตามดูกันนะคะ

นี้เป็นรูปด้านหน้าอาคารค่ะพอเข้าไปเราก็จะเห็นเป็นโลกการ์ตูนได้เลย

พอเราขึ้นมาถึงชั้นสองนะคะก็จะเห็นตามนี้เลยเป็นร้านขายฟิเกียร์ ซึ่งในอาคารนี้มีร้านขายเยอะมากๆค่ะแล้วยังเป็น ปลอดภาษีอีกด้วยราคาก็มีตั้งแต่น่ารักน่ารักไปจนถึงหลัก 10,000 หลักแสนเลยก็มีค่ะ

สำหรับร้านจากาปองที่ชั้นสองแห่งนี้ก็จะเป็นร้านของโทโมกะค่ะซึ่งราคาก็มีตั้งแต่ 200 เยน - 500 เยนเลยส่วนใหญ่จะมีที่ทั้งเป็นอนิเมะคาแรกเตอร์และพวกชนิดอื่นๆ เช่นสนูปี้หรือสัตว์ชนิตต่างๆค่ะ

หลังจากเดินดูชั้นสองจนทั่วแล้วเราก็เดินหน้าต่อที่ชั้นห้าซึ่งพอขึ้นบันไดเลื่อนมาปุ๊บเราก็จะเจอร้านมือสองของสินค้าไอดอลทางญี่ปุ่นและเกาหลีรวบรวมมาไว้ที่ร้านนี้ค่ะ

สำหรับจากาปองที่ชั้นห้านี้จะมีแนวที่เป็นคาแรกเตอร์อนิเมะน้อยค่ะมักจะเป็นหมวดอื่นมากกว่าจะมีความพิเศษคือจะมีจากาปองลิมิเต็ดอิดิชั่นของภูมิภาคต่างๆให้เราได้เลือกโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลเลยค่ะซึ่งอันนี้ก็ไม่ค่อยเห็นมากนะก็นับว่าถ้าจะกดเป็นที่ระลึกก็น่าสนใจอยู่นะคะ
นอกจากนี้ที่ฉันนี้ยังมีขายฟิเกียร์ และดอลด้วยค่ะ อันนี้เอาภาพมาฝากแบบสนองนีดคนเขียนเองนะ 5555

2. Yodobashi Akiba

ร้านต่อไปเราจะไปกันเร็วเร็วแล้วนะคะร้านนี้คือโยโดบาชิอากิบะชั้น6 สำหรับที่นี่ตั้งแต่ชั้นแรกก็จะเป็นอาคารที่ขายเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดอุปกรณ์กล้องและอื่นๆอีกมากมายเหมาะกับการมาเดิน Shopping มากค่ะ ถ้าเราสนใจแค่จากาปองก็ให้เราตรงดิ่งไปที่ชั้นหกเลยค่ะโดยส่วนจากาปองจะมีอยู่สองแถบนะคะอย่าลืมเดินให้ครบพอขึ้นบันไดเลื่อนมาเลี้ยวขวาจะเจอร้านจากาปองและร้านฟิเกียร์ขนาดใหญ่อยู่ค่ะ แล้วถ้าเราเลี้ยวซ้ายเราก็จะเจอจากาปองอีกเซตหนึ่งตั้งอยู่อย่าลืมดูให้ครบนะคะ โดยรวมสองแถบแล้วจะมีประมาณเกือบเกือบ 400 ตู้เลยค่ะ

นี้เป็นรูปที่ด้านหน้าตึกค่ะซึ่งด้านล่างเองก็มีจากาปองจำนวนมากมาต้อนรับเราแล้ว

สำหรับรูปด้านบนจะเป็นรูปร้านตอนเราเลี้ยวขวานะคะแบบขายกันพรากันโดยเฉพาะเลย จากาปองตรงนี้ก็มีทั้งคาแรกเตอร์การ์ตูนและคาแรกเตอร์น่ารักน่ารักอื่นๆค่ะ

อีกฝั่งหนึ่งก็จะเช่นเดียวกันคือมีคาแรกเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้แล้วก็แบบอื่นๆที่ไม่ได้เป็นอนิเมะก็มีค่ะ และที่นี่นอกจากจากาปองแล้วยังมีร้านขายของเครือมาเวลและ Lego ด้วยนะ

3. Animate Akihabara

ร้านต่อไปที่เราจะแนะนำคิดว่าเป็นร้านที่ทุกคนคุ้นหูคุ้นตากันดีเพราะว่าที่ไทยเราก็มีสาขาของร้านนี้อยู่ก็คือร้านอนิเมทนั่นเองค่ะโดยที่จะกระปองของที่นี่ถ้านับจำนวนตู้จะมีไม่มากเท่าถึงขนาด 100 ตู้อะไรแบบนั้นแต่จุดเด่นของที่นี่ก็คือมีความใหม่ค่ะใหม่ในที่นี้ก็คือจะเป็นการ์ตูนที่อยู่ในกระแสซะส่วนใหญ่ ไม่มีจากาปองคาแรกเตอร์สัตว์หรืออื่นๆปะปนเ และมีแบ่งเป็นหลายเซคชั่นโดยแต่ละชั้นจะมีจากาปองแซมกับสินค้าอื่นๆแล้ว ที่ชั้นใต้ดินก็จะมีจากาปองโดยเฉพาะรวมทั้งตึกก็น่าจะประมาณ 80 ตู้อัพค่ะ

4. akihabara gachapon kaikan(秋葉原ガチャポン会館)

สำหรับที่สุดท้ายนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างประทับใจมากไม่มาไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะคือชั้นหนึ่งทั้งชั้นจะเป็นจากาปองล้วนๆ มีตั้งแต่รุ่นเก่ารุ่นใหม่สูงยันเพดานเท่าที่ผู้เขียนนะคร่าวๆน่าจะประมาณ 350 ตู้อัพค่ะแล้วที่ประทับใจมากก็คือไม่ได้มีแค่แบบใหม่ใหม่ไม่เฉพาะการ์ตูนเรื่องใหม่ใหม่แต่สำหรับเรื่องเก่าเก่าก็ยังมีด้วยซึ่งเป็นอะไรที่หายากมาก ราคาก็มีหลากหลายสำหรับคนที่ชื่นชอบจากาปอง ร้านอื่นไม่ไปไม่ว่าแต่ร้านนี้ควรมาชมสักครั้งหนึ่งค่ะ

วันนี้จากาปองรุ่นคลาสสิคแบบเก่ามาก 5555 ที่ผู้เขียนประทับใจมากที่สุดเลยก็คือผู้เขียนเป็นคนที่ชอบเรื่องฮิคารุมาก แล้วไม่คิดว่าทุกวันนี้จะยังได้เห็นจากาปองของฮิคารุอีกค่ะ(อันนี้ก็บอกอายุเกิ๊น)


จบไปแล้วนะคะสำหรับวันที่เรามาแนะนำร้านจากาปองในอากิฮาบะระให้ทุกคนกระตุ้นต่อมอยากขึ้นมา จริงๆแล้วในอากิฮาบาระยังมีร้านอีกมากมายทางร้านเล็กร้านใหญ่ให้ทุกคนสนุกกับการหมุนกันสำหรับร้านที่เราได้แนะนำมาในครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งส่วนเล็กๆเท่านั้นแต่หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจนะคะไว้คราวหน้ามาเจอกันใหม่บ๊ายบาย


1. Akihabara rajio kaikan เวลาทำการ: 10 โมงเช้าถึงสองทุ่ม
2. Yodobashi Akiba เวลาทำการ: 9 โมงครึ่งถึงสี่ทุ่ม
3. Animate Akihabara เวลาทำการ: 10 โมงเช้าถึงสามทุ่ม
4. Akihabara gachapon kaikan เวลาทำการ: วันจันทร์ถึงพฤหัส 11 โมงถึงสองทุ่ม / วันศุกร์เสาร์ 11 โมงถึงสี่ทุ่ม / วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 11 โมงถึงหนึ่งทุ่ม

ค้นหากิจกรรมที่น่าสนใจในอากิฮาบาระ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!