ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

ฤดูฝนกับดอกอาจิไซ

หัวข้อที่เกี่ยว
|

ในบทความแรก เราเคยพาทุกคนไปพบกับทุ่งดอกอาจิไซแห่งเมืองสึ ที่จังหวัดมิเอะ ในครั้งนี้จะขอพาไปชมบรรยากาศของฤดูฝนประเทศญี่ปุ่นกับดอกอาจิไซในโอซาก้าและเกียวโต ซึ่งสถานที่ที่เราจะแนะนำต่อไปนี้เป็นสถานที่ที่ได้รับการแนะนำว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะแก่การไปชมความงามของดอกอาจิไซ

เพียงแต่น่าเสียดายที่ปีนี้ประเทศญี่ปุ่นฝนตกค่อนข้างน้อย ทำให้ดอกอาจิไซอาจจะบานไม่สวยมาก ดังนั้นจะขอใช้รูปภาพในปีที่ผ่านมา บวกกับรูปจากเว็บไซต์หลักของสถานที่มาประกอบในครั้งนี้ค่ะ

วัดคิวอันจิ เมืองอิเคะดะ (久安寺:Kyuan-ji)

หลายท่านอาจจะไม่คุ้นหูกับชื่อวัดแห่งนี้มากนัก เนื่องจากเป็นวัดขนาดกลางที่อยู่ชานเมือง ไม่ได้อยู่กลางเมืองท่องเที่ยวแบบเมืองเกียวโต แต่เมื่อย้อนมองไปถึงประวัติศาสตร์ของวัดแล้ว จะพบว่าวัดแห่งนี้มีอายุเกือบ 1300 ปี ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ.725 โดยพระเกียวขิ (行基) และในสมัยอะสึชิโมโมยะมะ(安土桃山時代:Momoyama-jidai) โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ (豊臣秀吉:Toyotomi Hideyoshi) นักรบที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งแห่งยุค ก็เคยมาสักการะที่วัดแห่งนี้เช่นกัน

เราสามารถไปเยือนชมความงามของวัดคิวอันจิได้ตลอดทั้งปี โดยบรรยากาศจะแตกต่างกันออกไปตามฤดูกาลที่หมุนเวียน อาทิเช่น เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงก็มีใบไม้แดงให้ชม  เมื่อถึงฤดูร้อนก็มีบึงดอกบัวให้ชม แต่ที่มีชื่อเสียงและโด่งดังที่สุดคือ ช่วงฤดูฝน ที่ทางวัดจะตัดดอกอาจิไซที่บานอยู่ในวัดออกมาลอยน้ำที่บ่อน้ำทรงกลมอยู่หน้าด้านวัด เพื่อเป็นจุดถ่ายรูปแก่ผู้ที่มาชม

รูปนี้ถ่ายเมื่อวันที่ฝนตกหนัก ได้บรรยากาศดอกอาจิไซที่ชุ่มฉ่ำน้ำฝน จุดถ่ายรูปอาจิไซลอยน้ำนี้ถูกนำมาใช้เพื่อโปรโมทให้คนมาเที่ยววัดแห่งนี้ในแคมเปญท่องเที่ยวโอซาก้าด้วยค่ะ ถ้าอยากถ่ายรูปให้สวย ๆ แนะนำให้ไปวัดที่ฝนตกไม่ก็วันที่ไม่มีแดดค่ะ 

นอกจากนี้ยังมีบริเวณทางเดินที่อยู่ข้างบ่อน้ำที่ปลูกดอกอาจิไซไว้ทั้งสองด้าน ซึ่งบริเวณดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ดอกอาจิไซบริเวณด้านประตูวัด สีของประตูตัดกับสีขาวฟ้าของดอกอาจิไซสวยเลยค่ะ 

ดอกอาจิไซของวัดไม่มีแค่บริเวณประตูหรือบ่อน้ำข้างหน้าเท่านั้น  แต่ภายในวัดก็ยังมีดอกอาจิไซปลูกไว้จำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยมีค่าเข้าชม 300 เยน ถือว่าไม่แพงเลย

ดอกอาจิไซที่วัดแห่งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีฟ้า น้ำเงิน ม่วงและชมพู ซึ่งให้บรรยากาศเย็นสบาย ยิ่งมาในช่วงที่ฝนตก ยิ่งสวยมากขึ้นอีกค่ะ

บรรยากาศของพุ่มดอกอาจิไซที่ถ่ายในบริเวณวัด สวยไม่แพ้ที่อยู่ข้างนอกเลยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

เว็บไซต์ทางการ https://kyuanji.jp/

Blog : https://kyuanji.jp/blog/

Twitter: https://twitter.com/kyuanji

Instagram: https://www.instagram.com/kyuanji/

ที่อยู่ 697 Fushio-chou, Ikeda-shi, Osaka 563-0011

โทรศัพท์ 072-752-1857

แฟ็กซ์ 072-754-1554

E-mail : kyuanji1145@ gmail.com

การเดินทาง

นั่งรถไฟฮันคิว(阪急:Hankyu)สายทาคาระสึกะ(宝塚線: Takarazuka Line)มาลงที่สถานี อิเคะดะ(池田:Ikeda)จากนั้นนั่งรถบัสฮันคิวหมายเลข 26 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ลงที่ป้าย คิวอันจิ (久安寺:Kyuanji) ก็ถึงวัดทันที

เวลาทำการ 09:00-16:00 น.

วัดมิมุโระโตะจิ ณ เมืองอุจิ เกียวโต (三室戸寺:Mimurotoji)

จากโอซาก้า จะพาทุกคนไปชมดอกอาจิไซของวัดมิมุโระโตะจิของเมืองอุจิ(宇治:Uji)แห่งเกียวโต วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 1200 ปี สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 770 และเป็นหนึ่งในวัดที่มีตำนานเกี่ยวกับพระโพธิสัตว์กวนอิมของประเทศญี่ปุ่น

ด้วยอายุที่เก่าแก่ของวัด วัดแห่งนี้จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อพื้นเมืองของชาวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น รูปปั้นวัว ที่ถ้าได้ลูบแล้วจะโชคดี หัวระฆังมังกรที่ลูบแล้วจะเรียกเงินทอง เป็นต้น

นอกจากนี้วัดมีตำนานเกี่ยวข้องกับคนที่เกิดปีมะโรงและปีมะเส็ง มีรูปแกะสลักไม้เป็นรูปมังกร รวมถึงรูปปั้นเทพเจ้างูตามความเชื่อพื้นเมือง โดยเป็นเทพเจ้าที่มีศีรษะเป็นคนชรา แต่ลำตัวเป็นงู เรียกว่า อุกะจิน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเทพแห่งการเกษตรและความอุดมสมบูรณ์

นอกจากดอกอาจิไซแล้ววัดมิมุโระโตะยังมีดอกบ๊วย ดอกบัว และดอกสึสึจิให้ชมด้วยเช่นกัน

บริเวณทางเดินเข้าวัดมิมุโระโตะจิ

บริเวณสวนที่ปลูกดอกอาจิไซที่วัดมิมุโระโตะแห่งนี้มีดอกอาจิไซจำนวนมากกว่า 20,000 ต้น 50 สายพันธุ์ เมื่อออกดอกบานพร้อมกันจะกลายเป็นเหมือนภาพวาดที่มีสีสันงดงาม ดูงดงามตระกรานตาตระกรานใจมาก และด้วยจำนวนอาจิไซที่มากขนาดนี้ทำให้วัดได้รับการขนานนามว่าเป็น “วัดอาจิไซ”

ดอกอาจิไซสีฟ้าปนม่วงสีพาเทล

ดอกอาจิไซลอยน้ำกับดอกบัว

ดอกอาจิไซหลากหลายสีสัน 

ภายในวัดยังมีบริเวณให้นั่งรับประทานของหวาน โดยมีเมนูพิเศษที่ทำขึ้นเฉพาะช่วงเทศกาลดอกอาจิไซเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีโอะมาโมริเป็นรูปดอกอาจิไซขายให้ซื้อเป็นที่ระลึกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

เวลาทำการ 08:30-16:30 น. (ช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม) 08:30-16.00 น. (ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมีนาคม)

ค่าเข้าชม ช่วงเวลาปกติ ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 300 เยน

                ช่วงชมดอกบ๊วย ผู้ใหญ่ 800 เยน เด็ก 400 เยน

               ช่วงชมดอกสึสึจิ ผู้ใหญ่ 800 เยน เด็ก 400 เยน

               ช่วงชมดอกอาจิไซ ผู้ใหญ่ 1000 เยน เด็ก 500 เยน

การเดินทาง วิธีที่สะดวกที่สุดคือ นั่งรถไฟเคย์ฮันมาลงสถานี มิมุโระโตะจิ จากนั้นเดินต่ออีก 15 นาที

ที่อยู่ Shigatani-21, Todou, Uiji, Kyoto 611-0013

โทรศัพท์ 0774-21-2067

Instragram https://www.instagram.com/mimurotoji/

Twitter https://twitter.com/mimurototemple

Facebook https://www.facebook.com/mimuroto/

Youtube https://www.youtube.com/channel/UCvDdGjlS5b7gCphaJgx2_tQ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!