ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

Universal Studios Japan – 3 เหตุผล ที่คนไปแล้ว ต้องไปอีก!

OhhoTrip_USJ_Cover2

ถ้าหากพูดถึงสวนสนุกที่คนอยากไปมากที่สุดในญี่ปุ่น หนึ่งในตัวเลือกแรก จะต้องมี Universal Studios Japan หรือที่เรียกสั้น กันว่า USJ อยู่แน่นอน แม้ว่าจะเปิดบริการมาถึง 19 ปีแล้ว แต่ผู้คนก็ยังหลั่งไหล รอคอยที่จะได้ไปสักครั้ง หรือไปซ้ำแล้วซ้ำอีก เป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย เราเลยจะพาไปดู 3 เหตุผล ที่ทำไมถึงไปแล้วก็ต้องไปอีก?!

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Universal Studios Japan กันก่อนว่า ที่นี่นั้นนับเป็น Universal Studios Theme Park แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย เปิดตัวในปี 2001 เป็นหนึ่งใน 4 สาขาทั่วโลกในขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ที่สวนสนุกแห่งนี้จนติดอันดับ 4 ของสวนสนุกที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดของโลกจาก Theme Index Global Attraction Report 2015-2017 และมีนักท่องเที่ยวกว่า 14 ล้านคนในปี 2018 งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าทำไมคนนับล้านถึงมาที่นี่กัน...

มีตัวการ์ตูนเยอะมากกกกก

เป็นที่ทราบกันดีว่าเครื่องเล่นภายในสวนสนุกของ Universal Studios ทั่วโลกนั้นถูกสร้างขึ้นโดยใช้ Theme จากภาพยนตร์ของค่าย Universal Pictures แต่เมื่อสวนสนุกนี้ได้ถูกสร้างบนแผ่นดินญี่ปุ่น ดินแดนที่มีตัวการ์ตูนเป็นพัน เรื่อง มีหรือที่พวกเค้าจะไม่เอานำมาใส่ไว้ในสวนสนุกแห่งนี้ โดยเฉพาะตัวที่มีชื่อเสียงสุด อย่าง Doraemon, Hello Kitty, One Piece, Detective Conan หรือ Sailor Moon ก็ถูกนำมาสร้างเป็นเครื่องเล่นหรืออีเวนต์ต่าง สลับสับเปลี่ยนกันไป เพื่อสร้างความสุขให้เหล่านักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนตัวการ์ตูนต่าง ได้อย่างหลากหลายและทั่วถึง ทำให้ USJ เปรียบเสมือนเป็นแหล่งรวมของเหล่าตัวการ์ตูนจากเกือบทั้งโลก (เพราะคงจะพาเจ้าหญิงดิสนีย์มาไม่ได้หรอกนะ ฮ่า ) มาอยู่ในที่เดียวกัน แล้วแบบนี้จะไม่ให้มาแล้วมาอีกได้ยังไงล่ะ จริงมั้ย? : >

อีเวนต์ที่อิ่มเอมและน่าจดจำ

หนึ่งในอีเวนต์ที่ได้รับความนิยมและรอคอยเป็นอย่างมากในทุกช่วงสิ้นปีนั่นก็คือการได้สัมผัสบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสในแบบของโลกเวทมนตร์ใน The Wizarding World of Harry Potter การได้ดื่มบัตเตอร์เบียร์และเดินอยู่ในหมู่บ้านฮอกส์มีดนั้นคือความฝันของเหล่าแฟนของ Harry Potter แน่นอน จึงทำให้เป็นช่วงเวลาที่แม้ว่าราคาตั๋วจะพุ่งสูงมากแต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวยอมจ่ายเพื่อให้ได้เป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์นี้อยู่ดี

นอกจากอีเวนต์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่จัดภายในโซน The Wizarding World of Harry Potter แล้ว ส่วนอื่น ในช่วงเวลาอื่นเค้าก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน อย่างล่าสุด หลังจากที่มีการเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 19 มิ.. ที่ผ่านมา ทางสวนสนุกก็ได้มีการจัดกิจกรรมขบวนพาเหรด “Universal Summer Parade - We Are One” ซึ่งมีพาร์ตเนอร์อย่าง Japan Coca-Cola Corporation - Cola Bottlers Japan Co., Ltd. มาร่วมด้วย ในขบวนพาเหรดจะมีตัวการ์ตูนที่เรารู้จักกันดีอย่าง Minion, Elmo, Snoopy และ Hello Kitty มาร่วมเดินด้วย เป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับเข้าสู่ USJ อีกครั้งหลังจากปิดให้บริการไปนานหลายเดือนเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด แต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคงจะไม่ได้มีโอกาสชมพาเหรดนี้ เพราะทางสวนสนุกยังคงรับเฉพาะนักท่องเที่ยวในเขตใกล้เคียงเท่านั้น และมีแผนว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ 20 .. นี้ค่ะ

โซนใหม่ที่ทุกคนรอคอย!

หลังจากที่มีการเปิดตัว The Wizarding World of Harry Potter ไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ในปี 2020 นี้ทาง USJ ก็มีแผนจะเปิดตัวโซนใหม่ในช่วงโอลิมปิค 2020 อีกครั้ง (ราว ปลายเดือน .. ถึงต้นเดือน ..) นั่นก็คือ Super Nintendo World นั่นเอง ซึ่งหลังจากที่ได้มีการแถลงข่าวออกไปว่าจะมีโซนนี้เกิดขึ้น ก็ทำให้แฟน ของเกม Super Mario ต่างรอคอยจะได้ไปสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะ USJ ได้ถูกเลือกให้เป็นที่แรกในการสร้าง Super Nintendo World เพื่อเป็นต้นแบบสำหรับสร้างโซนใหม่นี้ที่ Universal Studios ในสิงคโปร์และรัฐแคลิฟอร์เนียร์ แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 จึงทำให้มีการเลื่อนเปิดออกไปอย่างไม่มีกำหนด และจะมีการประกาศวันเปิดอีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ เพื่อพิจารณาข้อจำกัดของการป้องกันโรคระบาดอย่างรอบคอบมากยิ่งขึ้น

จากที่มีการเปิดเผยข้อมูลสำหรับ Super Nintendo World นั้น ภายในโซนจะประกอบด้วยเครื่องเล่น Super Mario Kart และ Yoshi’s Adventure, Interactive area, ร้านขายของที่ระลึก และคาเฟ่ ซึ่งเราคิดว่ามันจะต้องน่ารักมาก แน่นอน แต่การจะเข้าโซนนี้ก็มีความพิเศษกว่าโซนอื่น เนื่องจากเค้าจะมี Power Up Band เป็นสายรัดข้อมือ มีทั้งหมด 6 แบบให้เลือกว่าอยากจะเป็นตัวคาแรกเตอร์ไหน ซึ่งจะเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นในการหาตำแหน่งเพื่อจะเก็บเหรียญหรือไอเทมตามจุดต่าง จากกล่องปริศนาภายในโซนนี้ เสมือนกับว่าเราอยู่ในโลกของเกมจริง กันเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง USJ ก็ยังไม่มีการประกาศเพิ่มเติมทั้งในส่วนของค่าตั๋ว Universal Express Pass ที่น่าจะมีโซนใหม่นี้อยู่ในแพคเกจด้วย หรือราคาของ Power Up Band ก็ยังไม่มีการเปิดเผยเช่นกัน

ในปีนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยก็อาจจะต้องรอไปก่อน เนื่องด้วยในช่วงนี้ยังคงมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ แต่ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น สิ้นปีนี้เราอาจจะได้ไปฉลองปีใหม่ในโซน Super Nintendo World นี้ก็เป็นได้นะ : )

usj-1
ไกด์บัตร Express Pass ของ บัตร USJ ฉบับสมบูรณ์ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับบัตร Express Pass ของ USJ ค่ะทุกคน เพื่...

Credit : 

https://www.usj.co.jp/

https://twitter.com/hashtag/SuperNintendoWorld

https://en.wikipedia.org/wiki/Super_Nintendo_World

Universal Studios Japan

ที่อยู่

2-1-33 Sakurajima Konohana-ku Osaka, Japan

วิธีเดินทาง

ถ้ามาจากสนามบิน Kansai International Airport ให้ขึ้นรถไฟสาย JR Hanwa Line – Kansai International Airport Express Line มาที่สถานี Nishikujo (ใช้เวลาประมาณ 60 นาที) แล้วเปลี่ยนสายเป็น JR Yumesaki Line มาลงที่สถานี Universal City (ใช้เวลาประมาณ 5 นาที)

เวลาทำการ

เวลาเปิดปิดจะไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับช่วงเวลา 10:00 - 17:00 น. (Low Season) 9:00 - 21:00 น (Peak Season)

ราคา

ตั๋วแบบ 1 วัน : ผู้ใหญ่ (ตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป) ราคา 8,600 เยน

โทรศัพท์

0570-20-0606


ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Amornsri Anutrakulchai
เป็นคนที่รักการเที่ยวคนเดียวมาก ๆ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลองเดินทางด้วยตัวเอง แต่แปลกมาก ๆ ที่เราไม่เคยเดินทางในญี่ปุ่นคนเดียวเลย อาจเป็นเพราะเป็นประเทศที่ทุกคนมีความผูกพัน ใฝ่ฝันและเอื้อมถึงได้ ก็เลยมักจะมีเพื่อนร่วมทางด้วยเสมอ สิ่งที่เราสนใจในญี่ปุ่นมากที่สุดคืองานออกแบบในทุก ๆ มิติ ทั้งสถาปัตยกรรม ของใช้ อาหาร แฟชั่น การ์ตูน ชอบในความละเอียดกับที่มาที่ไปของทุก ๆ สิ่งรอบตัวค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!