ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในโอซาก้า ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จัก !

คนไทยส่วนใหญ่ ถ้าได้ไปโอซาก้าแล้วก็จะนึกถึง Universal Studio Japan หรือ สถานที่ช้อปปิ้งที่นัมบะกันซะส่วนใหญ่ วันนี้เราเลยจะขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยรู้จักกันทั้งหมด 000 ที่

1.Umeda Sky Building

Umeda Sky Building สามารถขึ้นไปรับชมวิวในย่านอุเมะดะได้จากชั้น 40 

ราคาตั๋ว ผู้ใหญ่ 1,500 เยน เด็ก(อายุ 4-12 ปี) 700 เยน 

ที่มา Umeda Sky Building (https://www.skybldg.co.jp)

นอกจากจะได้ดูวิวแล้ว ที่ชั้น 40 นั้นยังมีคาเฟ่ที่ชื่อว่า KUCHU TEIEN OBSERVATORY 40F ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00~22:00(เข้าได้เมื่อมีตั๋ว)

และในชั้น 39 นั้น ก็มีร้านอาหารและบาร์ Sky Lounge Stardust มีที่นั่งที่สามารถเห็นวิวได้ผ่านหน้าต่าง ร้านเปิดตั้งแต่ 17:00~23:00

ร้านอาหารและบาร์ Stardust

ที่มา Umeda Sky Building (https://www.skybldg.co.jp)

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารจีน เปิดทั้งอาหารกลางวันและดินเนอร์ ตอนกลางวัน เปิดตั้ง 11:30~15:00 (L.O/14:00)

2.หอศิลป์แห่งชาติใต้ดิน

ที่มา https://www.nakanoshima-style.com/walk/3432

ที่หอศิลป์ใต้ดินแห่งนี้เมื่อเดินทางไปถึงก็จะตื่นตาตั้งแต่ภายนอกของหอศิลป์นี้ และหอศิลป์นี้อย่างที่บอกไปว่าเป็นหอศิลป์ที่อยู่ในชั้นใต้ดินทั้งหมด แต่ถึงจะอยู่ชั้นใต้ดินหอนี้ก็ได้สร้างให้แสงจากข้างนอกนั้นเข้ามาได้อย่างสวยงาม ทำให้ข้างในนั้นสว่างและก็ไม่อึดอัด ข้างในหอศิลป์นี้มีผลงานรวมทั้งหมด ราวๆ 7,500 ชิ้น แต่ผลงานแต่ละชิ้นนั้นจะถูกเปลี่ยนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดว่าไปถูกเวลาก็อาจจะได้เห็นผลงานของปีกัสโซ

หอศิลป์เปิด ทุกวัน(ปิดทำการเฉพาะวันจันทร์) ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 430 เยน นักศึกษา 130 เยน อายุต่ำกว่านักศึกษา หรืออายุ 65 ปีขึ้นไปค่าเข้าฟรี

การเดินทางสามารถเดินทางได้โดยรถไฟ สาย Yotubashi ลงที่สถานี Higobashi และเดินโดยใช้เวลา 10 นาที 

3.สวนสัตว์ที่เหมือนกับหอศิลป์ พิพิทธภัณฑ์สิ่งมีชีวิต

พิพิธภัณฑ์สิ่งมีชีวิตนี้เป็นเหมือนกับสวนสัตว์ที่สามารถสัมผัส เห็นเหล่าสัตว์ที่น่ารักทั้งหลายอย่างใกล้ชิด ซึ่งสวนสัตว์ส่วนใหญ่จะอยู่ภายนอก แต่ที่นี่นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ภายในตึกการค้าที่ชื่อว่า EXPLOCITY  ที่ถูกพูดถึงในขณะนี้คืออย่างที่เขียนไว้ข้างต้นว่าเป็นพิพิธภัณฑ์คล้ายสวนสัตว์

ภายใต้คอนเซ็ป “สามารถสัมผัสได้จริง” และการโชว์สัตว์เหมือนกับหอศิลป์ โดยจะการนำสัตว์ที่น่ารักมาแสดงในหัวข้อ 7 ชนิดที่แตกต่างกันออกไป

อย่างเช่น การโชว์ในหัวข้อธรรมชาติในธีม “Wonder Moments” นั้นจะมีการแสดงด้วยลูกโลกประดับด้วยดอกไม้ต่างๆ

ที่มา https://photohito.com/photo/5282957/?cid=icotto_presses

นอกจากนี้ยังมีการโชว์ของเสือขาวที่มีเพียงแค่ 250 ตัวในโลกอีกด้วย ! เราจะได้ดูน้องเสือเล่นน้ำ หรือเดินไปรอบๆ นอนพัก ทุกท่าทางอย่างใกล้ชิด

พิพิธภัณฑ์ที่นี่เปิดตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:00 ไม่มีวันหยุด เข้าได้ในราคา ผู้ใหญ่ 2,000 เยน เด็ก(ประถม) 1,000  เยน เด็ก(อายุมากกว่า 3 ปี) 600 เยน อายุต่ำกว่า 2 ปี เข้าฟรี

4.อาคารที่ถูกสร้างไว้เมื่อสมัยเมจิ ธนาคารแห่งชาติญี่ปุ่น สาขาโอซาก้า

ที่มา :ニッポン旅マガジン

ธนาคารแห่งชาติญี่ปุ่นสาขาโอซาก้านั้นตั้งอยู่ที่ถนนหลักใหญ่ของโอซาก้า ถนนมิโดสุจิ  เป็นอาการเก่าแก่ที่ถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยเมจิ(สมัย..1903) มีหลังคาเป็นรูปโดม สร้างโดยมีแบบอย่างมาจากธนาคารแห่งชาติประเทศเบลเยียม สถาปนิกที่ออกแบบธนาคารนี้นั้นก็ได้ออกแบบสถานีโตเกียวไว้ด้วยเช่นกัน

ที่มา :ニッポン旅マガジン

ภายนอกนั้นรอบล้อมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ ยิ่งดูแล้วยิ่งเหมือนราวกับว่าได้ย้อนเวลากลับไปในสมัยเมจิ

ถ่ายรูปจากข้างนอกนั้นได้ความ Retro ย้อนยุคกันไปสวยเลยทีเดียว

5.ตลาดคุโรมง

ที่มา : Kuromon Market https://kuromon.com/jp/

มาถึงโอซาก้าแล้วถ้าพูดถึงตลาดแล้วล่ะก็จะต้องนึกถึงตลาดแห่งนี้ ตลาดคุโรมง ที่ตลาดนี้แห่งมีร้านมากมายให้ลิ้มลอง สามารถเดินดูตลาดไป กินไป รู้ตัวอีกทีก็อิ่มกันไปเลยเต็มๆหนึ่งมื้อ ตลาดแห่งนี้มีทั้งของสด ของกินต่างๆ ของดีเยอะจนเชฟตามร้านๆต่างๆก็มีการมาจับจ่ายกันที่นี่เลยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสมาแล้วก็ไม่ควรพลาดนะคะ การเดินทางนั้นสามารถเดินจากสถานี Nihonbashi ถึงภายใน 2 นาที

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
furon06
เรียน เที่ยว เล่น ไปๆมาเอ๊ะ เข้าปีที่ 7 แล้วกับประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่มาเรียนภาษา เข้ามหาวิทยาลัย จนตอนนี้ได้ทำงานอยู่ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นโอกาสดีๆที่จะได้มาแชร์ประสบการณ์ดีๆให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!