ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

[ปี2022] สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ควรไปเยือนสักครั้ง

ภูมิภาค
|
หัวข้อที่เกี่ยว
088F441F-AB6A-4B73-890B-25EA491E4AF7-34b481f4

เมื่อพูดถึงเสน่ห์ของฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่น หลายคนก็จะต้องนึกถึงอากาศที่เย็นสบาย พร้อมกับธรรมชาติความงดงามของต้นไม้ที่เริ่มผลัดใบเปลี่ยนเป็นสีแดงบ้างเหลืองบ้าง ซึ่งเป็นภาพความงามที่ไม่ว่าจะเห็นกี่ครั้งก็ไม่เคยรู้สึกเบื่อเลย แต่กลับเรียกร้องให้เราต้องมาเยือนมาเห็นด้วยตาของตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีก

ตามนิตยสารและเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างๆก็จะแนะนำสถานที่ยอดนิยมสำหรับดูใบไม้เปลี่ยนสี แต่ในบทความนี้ เราจะขอแนะนำสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งแบบที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวไทยและแบบที่มีชื่อเสียงอยู่บ้าง คิดว่าอาจมีบางท่านที่เคยได้ไปเยือนหรือเห็นผ่านตามาแล้ว รับรองได้เลยว่าสถานที่ที่เราแนะนำสวยงดงามควรค่าแก่การไปเยือนแน่นอนค่ะ

สึทานุมะ จังหวัดอาโอโมริ

ใบไม้เปลี่ยนสีที่สึทานุมะงดงามจนแทบหยุดหายใจ!  เพลิดเพลินใจไปกับทิวทัศน์อันยอดเยี่ยมที่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักแพร่หลายของอาโอโมริ

 สึทานุมะซึ่งตั้งอยู่เกือบใจกลางของจังหวัดอาโอโมริ สามารถเดินทางไปถึงได้โดยรถบัสจากสถานี JR Hachinohe หรือสถานี Shin-Aomori ใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง  ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในภูเขาที่ระดับความสูงประมาณ 460 เมตรที่เชิงเขาฮักโกดะ  มีพื้นที่ป่าไม้ที่บริสุทธิ์และธรรมชาติที่ยังไม่มีผู้ใดลุกล้ำ ซึ่งมีนกป่าหลายชนิดอาศัยอยู่ และพื้นที่รอบๆรวมทั้งสึทานุมะ ถูกกำหนดให้เป็นอุทยานแห่งชาติในปี .. 2479 (ปีโชวะ 11)

 อาจมีหลายคนที่ไม่เคยได้ยินชื่อ “สึทานุมะ” และไม่รู้จักด้วยซ้ำว่ามีสถานที่แห่งนี้อยู่ แต่ถ้าหากคุณได้เห็นภาพต้นไม้ที่มีใบไม้สีแดงสดในฤดูใบไม้ร่วงที่สะท้อนบนผิวน้ำ คิดว่าบางคนอาจเห็นสถานที่แห่งนี้ผ่านบนโปสเตอร์โปรโมทการท่องเที่ยวมาบ้างแล้ว

 ซึ่งมีการกล่าวกันว่า “สึทานุมะ” เป็น “สถานที่ที่คุณควรไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต”  ผู้คนที่เคยมาเยือนต่างหลงเสน่ห์ของสึทานุมะจนทำให้จำนวนผู้มาเยือนซ้ำแล้วซ้ำอีกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกปี

ช่วงเวลาที่ฤดูใบไม้เปลี่ยนแห่งสึทานุมะ งดงามมากที่สุดคือในช่วงกลางเดือนตุลาคม ในตอนกลางวันก็สวยงามมากแล้วแต่ที่สวยงามและดึงดูดที่สุดก็คือวิวที่สะท้อนผิวน้ำของต้นไม้สีแดงเพลิงในยามเช้า ของจริงมีความงดงามยิ่งกว่าภาพถ่ายหลายเท่านัก อยากให้คุณได้มาเห็นวิวนี้ด้วยสายตาตัวเองดูสักครั้ง

ส่วนใหญ่ผู้คนที่มาที่นี่มักจะแวะไปชมไปใบเปลี่ยนสีที่ลำธารโออิราเซะที่ต้องอยู่ในเมืองเดียวกัน ด้วยความงดงามราวกับต้องมนต์สะกด ลำธารโออิราเซะจึงมีชื่อเสียงอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นและต่างชาติความงามตามธรรมชาติของลำธารโออิราเะนั้นก็โดเด่นตลอดทั้งปี

วิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่น่าทึ่งของลำธารโออิราเะจะแสดงออกด้วยสีสันต่างๆในแต่ละฤดูกาล แต่ดูเหมือนว่าฤดูใบไม้ร่างจะเป็นที่นิยมมากที่สุด ช่วงเวลาที่แนะนำคือกลางเดือนตุลาคมไปจนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ทั้งลำธารน้ำตก และโขดหินโดยรอบมีใบไม้สีแดงและสีเหลืองปกคลุมช่างเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจเหลือเกิน

CR : Official IG/Hannocity_official

ทะเลสาบนากูริ จังหวัดไซตามะ

เดินเล่นไปตามต้นน้ำลำธารของทะเลสาบนากูริพร้อมชมใบไม้เปลี่ยนสี ทะเลสาบนากุริเป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นากูริระหว่างเมืองจิจิบุและเมืองฮันโนะในจังหวัดไซตามะ มีการสร้างถนนรอบบริเวณนี้ จึงทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับการพายเรือแคนู ตกปลาในลำธารใส และยังสามารถทำบาร์บีคิวในบรรยากาศกลางแจ้งท่ามกลางหุบเขาที่ใบไม้แต่งเติมสีสันแดงเหลืองเขียว

CR : Official IG/Hannocity_official

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ที่นี่มีบริการให้เช่าจักรยานในราคา 2500เยนต่อหนึ่งวัน เพื่อปั่นบริเวณรอบๆต้นน้ำลำธารของทะเลสาบนากุริ ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเพลิดเพลินกับการชมทิวทัศน์ของลำธารใสสะอาดและเติมพลังงานความสดชื่นด้วยอากาศบริสุทธิ์พร้อมกับชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามในฤดูใบไม้ร่วง

CR : https://www.city.hanno.lg.jp/naguri

ภาพสะท้อนของต้นไม้หลากสีสันบนพื้นผิวของทะเลสาบนากูรินั้นงดงามมาก หลังจากชมใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว เราก็สามารถผ่อนคลายร่างกาให้ตัวเองได้โดยไปที่บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ Sawarabi-no-Yu น้ำพุร้อนธรรมชาติอันเงียบสงบริมลำธารใสสะอาด สามารถอบอุ่นร่างกายและผ่อนคลายความเหนื่อยล้าในแต่ละวันได้ โดยบ่อน้ำพุร้อนนี้ ตั้งอยู่ภายในอาคารที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและกลิ่นไม้สดที่อบอวลไปในอากาศ โดยมีค่าเข้าใช้บริการท่านละ800เยนต่อ 3ชั่วโมง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.city.hanno.lg.jp/naguri

หุบเขานาาโทโระ จังหวัดไซตามะ

 ทิวทัศน์อันงดงามของฤดูใบไม้ร่วงที่ปูราดด้วยทางเดินหินริมลำธารน้ำใส

 หุบเขานางาโทโระตั้งอยู่กลางแม่น้ำอาราคาวะ ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีจากสถานีนางาโทโระ  โขดหินอิวาดาทามิตามแม่น้ำเป็นหินหายากที่กำหนดให้เป็นจุดชมวิวแห่งชาติและอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติ ซึ่งโขดหินที่ดูเหมือนเสื่อทาทามิหลายแผ่นสวยงามราวกับมนตร์สะกด 

นากาโทโระในฤดูใบไม้ร่วงเป็นที่นิยมอย่างมากในฐานะจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี  คุณสามารถเห็นต้นไม้สีสันสดใสจากทางเท้าหิน  นอกจากนี้ยังมีถนนช้อปปิ้ง Nagatoro Iwadatari ซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียงด้วย

แม่น้ำอาราคาวะมีต้นกำเนิดที่ภูเขาจิจิบุ โดยไหลผ่านจังหวัดไซตามะและโตเกียวก่อนที่จะไหลลงสู่อ่าวโตเกียว

กิจกรรมยอดนิยมของสถานที่ท่องเที่ยวนากาโทโรคือ การล่องเรือในแม่น้ำนากาโทโระที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี เรือที่ใช้นำเที่ยวนั้น เป็นเรือญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมจะนำพาท่านไปสู่แม่น้ำอาราคาวะไหลอยู่ท่ามกลางหุบเขานากาโทโรพร้อมชมทิวทัศน์และโขดหินรูปทรงต่างๆที่แปลกตา เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร โดยล่องเรือไปตามกระแสน้ำจากหินอิวาดะทามิไปยังสะพานทาคาซาโงะที่ให้ทั้งความผ่อนคลายและตื่นตาตื่นใจไปกับหุบเขาแสนสวยงามแห่งนาาโทโระ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.nagatoro.gr.jp/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST