ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ที่เที่ยวญี่ปุ่นเอาใจเด็กเนิร์ด…เนิร์ดให้รู้กันไป!

1. Akihabara-01290326

ไม่ว่าคุณจะชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์ PS5 ชอบอ่านมังงะ ชอบดูอนิเมะ แล้วลุกมาแต่งคอสเพลย์ หรืออาจจะชอบศิลปะแห่งการต่อสู้ หรือเนิร์ดเทคโนโลยี เนิร์ดประวัติศาสตร์ ไม่ว่าคุณจะมีแพสชั่นอย่างลึกซึ้งกับอะไร ไม่ว่าสังคมจะมองคุณไร้สาระแค่ไหน แต่ที่ญี่ปุ่นพร้อมต้อนรับและมีพร้อมทุกอย่างสำหรับเติมเต็มหัวใจที่เปี่ยมด้วยจินตนาการของคุณ

วันนี้เราเลยเลือกที่จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวหรือย่านคนเดิน ที่เด็กเนิร์ดอย่างพวกเราสามารถเปิดเผยความเนิร์ดกันได้เต็มที่โดยไม่ต้องกลัวใครจะมองหน้าแล้วกล่าวหาว่าเราแปลก มีที่ไหนบ้าง ตามมาเลยจ้า;

 

ย่านอากิฮาบาระ (Akihabara), โตเกียว

เป็นย่านการค้าที่โด่งดังจากร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว ได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมโอตาคุ (แฟนพันธุแท้) ประจำประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาแวะเวียนอย่างไม่ขาดสายตลอดปี โดยสถานที่โดดเด่นที่เหล่าโอตาคุทั้งหลายห้ามพลาดในย่านนี้ ได้แก่

  • Maid Café: คาเฟ่/ร้านอาหาร ที่จะมีเหล่าสาวๆ แต่งกายด้วยชุดเมดสุดน่ารัก ที่จะมาคอยต้อนรับและให้บริการลูกค้าอย่างเอาอกเอาใจ โดยชุดของแต่ละร้านจะมีธีมที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่จะอิงมาจากมังงะหรืออนิเมะ

  • Manga Kissa: หรือ Manga Kissa ย่อมาจาก Manga Kissaten คาเฟ่ที่คล้ายๆ ห้องสมุดมังงะ มีพื้นที่กว้างขวางและมีบริการคอมพิวเตอร์กับอินเตอร์เน็ตอีกด้วย หลายแห่งเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง

  • AKB Theater: เป็นโรงละครสำหรับจัดแสดงโชว์ของ AKB48 ตั้งอยู่บนชั้น 8 ของตึก Don Quijote มี 250 ที่นั่ง ราคาตั้งแต่ 2,000-3,000 เยน ซึ่งต้องจองล่วงหน้าทางเว็บไซต์ คือสวรรค์ของโอตะโดยแท้

  • ร้าน Superpotato: เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรแห่งวิดีโอเกมส์ จำหน่ายทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นเกมทุกระบบ ตลับเกมส์ อุปกรณ์เสริม ของที่ระลึกต่างๆ เป็นต้น

 

Tokyo Anime Center ย่านชิบุย่า, โตเกียว

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่า นี่คือแหล่งรวมทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะ รวบรวมข้อมูลและเรื่องราวอันน่าตื่นตาตื่นใจพร้อมได้ความรู้เหมือนเที่ยวพิพิธภัณฑ์อนิเมะก็ว่าได้ รวมไปถึงมีการจัดนิทรรศการแสดงอนิเมะที่หมุนเวียนไปตามฤดูกาล

 

ห้าง Nakano Broadway ย่านนากาโนะ, โตเกียว

Nakano Broadway เป็นห้างสรรพสินค้าในย่านนากาโนะที่มีลักษณะการจัดผังและจำหน่ายสินค้าคล้ายคลึงกับย่านอากิฮาบาระ คือมีทุกอย่างใกล้เคียงกัน แต่ในขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พร้อมใจยกขบวนกันไปที่อากิฮาบาระ ชาวโตเกียวท้องถิ่นต่างเลือกจับจ่ายซื้อของที่ Nakano Broadway แทน เพราะแทบไม่มีอะไรแตกต่างกันเลยทั้งสินค้าและราคา

 

Pokemon Center & Pokemon Café, หลายสาขาทั่วญี่ปุ่น

Pokemon Center สามารถพบได้ทั่วไป โดยในปัจจุบันมีทั้งหมด 22 สาขาทั่วประเทศ มีขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันไป แต่ทุกสาขาล้วนเปิดขึ้นมาเพื่อเอาใจสาวกโปเกม่อนโดยแท้ เพราะจะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่หลากหลายด้วยสินค้าและของที่ระลึกตระการตา นอกจากนั้นยังมีสินค้าพิเศษที่จะผลิตเพื่อวางขายตามช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้น เช่น Pokemon รุ่นพิเศษที่ขายเฉพาะช่วงเทศกาลฮัลโลวีน เป็นต้น

 

พิพิธภัณฑ์ซามูไร (Samurai Museum) ชินจูกุ, โตเกียว

ไม่ได้มีแค่มังงะ อนิเมะ หรือเกมส์เท่านั้น ที่ดึงดูดเด็กเนิร์ดอย่างเราได้ เพราะญี่ปุ่นยังมีสิ่งที่น่าค้นหาอีกมากมาย อย่างเช่นพิพิธภัณฑ์ซามูไรอันน่าทึ่งแห่งนี้ ที่น่าจะเป็นจุดเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์ได้เป็นอย่างดี โดยพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นรอบทัวร์รายชั่วโมง ซึ่งผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับการแสดงชุดเกราะและอาวุธซามูไรตั้งแต่ยุคโบราณ มีรายละเอียดเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยบอกเล่าเรื่องราวของซามูไรในแต่ละยุค รวมถึงมีการสาธิตวิธีใช้ดาบคาตานะโดยซามูไรที่ได้ฝึกฝนมาอย่างดี อีกทั้งยังตั้งอยู่ในคาบุกิโจ ย่านชินจูกุ ใจกลางกรุงโตเกียว ตัดปัญหาเรื่องการเดินทางเพราะสะดวกสบายมาก

 

Final Fantasy Eorzea Café, หลายสาขาทั่วญี่ปุ่น

ถ้าคุณเป็นสาวกเกมไซไฟชื่อดังอย่าง Final Fantasy เชื่อว่าหนึ่งในจุดหมายหลักในการมาเที่ยวญี่ปุ่นของคุณ ต้องมี Final Fantasy Eorzea Café อยู่ในลิสต์ด้วยแน่นอน เพราะคาเฟ่แห่งนี้จะพาคุณหลุดเข้าสู่มิติมหัศจรรย์ ให้คุณได้นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มท่ามกลางบรรยากาศที่คุณคุ้นชินแต่ไม่เคยได้พบเจอ ให้คุณได้ดื่มด่ำกับโลกที่คุณเคยได้แต่จินตนาการแต่วันนี้คุณได้สัมผัสมันด้วยตัวของคุณเอง แม้จะเป็นช่วงเวลาไม่นานแต่ความประทับใจจะตราตรึงไม่รู้ลืม

 

ถนนโอโตเมะ (Otome Road) ย่านอิเคะบุคุโระ, โตเกียว

นี่คือสวรรค์ของโอตาคุสาวโดยแท้ หรือเรียกกันว่าฟูโจชิ ที่แปลว่า นักอ่านสาย yaoi และคำว่า “โอโตเมะ” ในภาษาญี่ปุ่น ก็หมายถึง สาวน้อยวัยแรกรุ่น สอดคล้องกับลักษณะของถนนเส้นนี้ ที่ในอดีตเป็นเพียงเส้นทางที่ใช้เพื่อเดินไปยังศาลเจ้าเมจิ ก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นย่านการค้าลักษณะเดียวกับอากิฮาบาระและนากาโนะบรอดเวย์ แตกต่างเพียงแค่สินค้าส่วนใหญ่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสาวๆ โดยตรง ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยสินค้าที่เกี่ยวกับอนิเมะ มังงะ นิยายและโดจินแนวต่างๆ รวมไปถึงแนว Boys Love หรือเรียกง่ายๆว่าโดจินวายนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีร้านขายสินค้าอื่นมากมาย เช่น เครื่องแต่งกายแฟชั่น เครื่องสำอาง ฯลฯ ที่สำคัญคือเป็นที่ตั้งของร้าน Animate สาขาหลักอีกด้วย

 

พิพิธภัณฑ์จิบลี (The Ghibli Museum), โตเกียว

เราจะเติมเต็มความเป็นเนิร์ดได้อย่างไรถ้าไม่มาที่นี่  พิพิธภัณฑ์จิบลี สถานที่รวบรวมข้อมูลและงานแสดงต่างๆ ที่เกี่ยวกับภาพยนต์หลายเรื่องที่ยังคงประทับตราตรึงในดวงใจใครหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็น Spirited Away, Howl’s Moving Castle, My Neighbor Tetero เป็นต้น พิพิธภัณฑ์ที่จะมอบความรู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจให้กับคุณ แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้คุณรู้สึกอยากตกผลึกค้นหาความหมายของปรัชญาอันบริสุทธิ์ที่ซ่อนอยู่ภายใต้เรื่องราวอันสนุกสนานของงานภาพแอนิเมชั่นที่คุณหลงใหล

 

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum), โตเกียว

ปิดท้ายทริปเนิร์ดๆ กันที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1872 ที่ศาลเจ้ายูชิมะไซโดะ (Yushima Seido Shrine) ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park) ในปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว จะมีการจัดแสดงศิลปะ วัตถุล้ำค่า ข้อมูลสุดพิเศษเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น และวัฒนธรรมในอดีตของประเทศอย่างยิ่งใหญ่และครอบคลุม นอกจากนั้นยังมีผลงานศิลปะร่วมสมัยที่นำมาจัดนิทรรศการเพื่อแสดงผลงานผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตลอดปี


♦ END ♦ 

BY POKSAFIN

 

 

ขอบคุณข้อมูล

http://superpotato.com/

https://www.cafe-athome.com/

http://stage48.net/wiki/index.php/AKB48_Theater

https://tokyoanimecenter.jp/en/

https://nakano-broadway.com/

https://www.samuraimuseum.jp/en/access/index.html

https://www.pasela.co.jp/paselabo_shop/ff_eorzea/

https://www.ghibli-museum.jp/en/

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!