ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวชูโงกุ (Chugoku) คนคูลๆ เค้าทำอะไรกันบ้าง?

CGK_CV-f7fa8b94

 

ญี่ปุ่นตะวันตก (Western Japan) หรือที่รู้จักกันในชื่อที่เรียกว่า “ภูมิภาคชูโงกุ” (Chugoku) คือภูมิภาคที่อยู่สุดขอบฝั่งตะวันตกของเกาะฮอนชู ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ จังหวัดโอคายามะ (Okayama) จังหวัดทตโตริ (Tottori) จังหวัดชิมาเนะ (Shimane) จังหวัดฮิโรชิมะ (Hiroshima) และจังหวัดยามางุจิ (Yamaguchi) มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “ภูมิภาคซันอินซันโย” (San’in-San’yo)

ซึ่งเราได้เคยเขียนถึงรายละเอียดของภูมิภาคชูโงกุไปแล้ว ถ้าเพื่อนๆ สนใจสามารถคลิกอ่านได้ตามลิงค์นี้เลยค่ะ >> https://ohhotrip.com/15628/

อย่างที่ทราบกันจากบทความด้านบน ว่าด้วยลักษณะภูมิประเทศที่มีภูเขาลากผ่านตรงกึ่งกลางภูมิภาค ทำให้ชูโงกุมีความหลากหลายทั้งในทางธรรมชาติ สภาพอากาศ และสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งเนินทรายทตโตริอันงดงาม ทะเลสีน้ำเงินเข้ม หุบเขาน้อยใหญ่ ถ้ำโบราณ วัดวาอาราม ศาลเจ้ากลางน้ำ ปราสาทราชวัง ไปจนถึงตัวเมืองอันทันสมัย เรียกได้ว่าเที่ยวชูโงกุที่เดียวเหมือนได้เที่ยวหลายประเทศเลยก็ไม่ผิด

 

กิจกรรมสำหรับคนคูลเมื่อเที่ยวชูโงกุ (Things to Do in Chugoku)

  • ตะลุยเนินทรายทตโตริ (Tottori Sand Dune) ที่เดียวในญี่ปุ่นที่คุณจะได้สัมผัสเนินทรายที่มีลวดลายงดงามซึ่งเกิดจากลมทะเลที่พัดมาจากทะเลญี่ปุ่น
  • ถ้าคุณมาเยือนทตโตริในหน้าร้อน ให้ลองหาทริปสำหรับเก็บลูกแพร์ และถ้าคุณแวะมาที่นี่ช่วงหน้าหนาว ห้ามพลาดการลิ้มลองเมนูปูทะเลแสนอร่อย
  • แวะเที่ยวโรงงานมังงะ พิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในเมืองโฮคุเอะ จังหวัดทตโตริ ที่เป็นบ้านเกิดของอาจารย์ โกโช อาโอยามะ ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนชื่อดัง “ยอดนักสืบโคนัน” พร้อมเสพงานศิลป์จากเรื่องราวของโคนัน

  • เที่ยวปราสาทมัตสึเอะ (Matsue Castle) ตั้งอยู่ในเมืองมัตสึเอะ ทางตอนเหนือของจังหวัดชิมาเนะ ปราสาทเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่ปี ค.ศ.1607 มีทั้งหมด 4 ชั้น ผนังสีดำ สูงประมาณ 30 เมตร จุดชมวิวที่ชั้นบนสุดสามารถมองเห็นเมืองมัตสึเอะ ทะเลสาบชินจิ และภูเขาไดเซ็นในระยะไกล
  • เดินชมเหมืองเงินอิวามิกินซัง (Iwami Ginzan Silver Mine) ตามเส้นทางที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินชมได้ เพื่อสัมผัสบรรยากาศเหมืองเก่าที่ใช้ขุดแร่เงินมานานกว่า 400 ปี และเป็นหนึ่งในมรดกโลกขององค์การ UNESCO
  • สักการะเหล่าทวยเทพที่ศาลเจ้าอิซุโมะ ไทชะ (Izumo Taisha Grand Shrine) หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ Izumo Oyashiro หนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงด้านความศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

  • ไปเยือนอนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมะ (Hiroshima Peace Memorial) หรือ “โดมปรมาณู” (Genbaku Dome or Atomic Bomb Dome) เพื่อเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรถูกลบเลือนจากความทรงจำ
  • ต้องมนต์สะกดจากภาพศาลเจ้ากลางน้ำบนเกาะแห่งเทพเจ้า ณ ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) บนเกาะมิยาจิมะ จังหวัดฮิโรชิมะ อันมีชื่อเสียงโด่งดัง ทั้งด้านความงดงามที่ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสามของเกาะที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น
  • เดินเล่นริมคลองคุราชิกิ (Kurashiki Bikan Historical Quarter) พื้นที่ประวัติศาสตร์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เพื่อรำลึกถึงยุคเอโดะ โกดังเก่าหลายแห่งถูกดัดแปลงเป็นร้านค้าหรือพิพิธภัณฑ์แต่ยังคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมดั้งเดิม

  • ปั่นจักรยานท่องเที่ยวไปตามเส้นทางชิมะนะมิไคโด (Shimanami Kaido Route) ซึ่งเชื่อมระหว่างเกาะน้อยใหญ่ต่างๆในทะเลในเซโตะ (Seto Inland Sea) พร้อมเพลิดเพลินวิวทะเลแสนสวยและหาดทรายขาวสะอาดตา
  • ใช้เวลาดื่มด่ำธรรมชาติในสวนโคระคุเอ็น (Korakuen) ในวาคายามะ สวนญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสามสวนสาธารณะที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น จุดเด่นคือวิวสวนสะท้อนน้ำที่งดงามราวกับอยู่บนสวรรค์ พร้อมแวะชมปราสาทวาคายามะที่อยู่ใกล้เคียงกัน
  • ล่องเรือข้ามฟากไปยังเกาะแห่งศิลปะ “นาโอชิมะ” (Island of Naoshima) แวะชมพิพิธภัณฑ์หลายแห่งๆบนเกาะ พร้อมเช็คอินกับเจ้าฟักทองยักษ์ (Kusama Yayoi’s Pumpkin) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำเกาะ

  • เสาะหาความตระการตาด้วยเสาโทริอิสีแดงกว่า 123 ต้น ที่ปลูกทอดยาวไปตามแนวผาหินริวกุโนะ ชุโอะฟุกิ (Ryugu no Shiofuki) กว่า 100 เมตร ณ ศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ (Motonosumi Inari Shrine) ที่จำลองภาพอันสวยสดงดงามราวกับยกเอาศาลเจ้าฟุชิมิอินาริที่เกียวโตมาไว้ยังไงยังงั้น
  • เยี่ยมชมความงดงามของสิ่งปลูกสร้างอันน่าทึ่งของคนยุคก่อน ที่สะพานคินไตเคียว (Kintaikyo Bridge) สะพานไม้ห้าโค้งทอดยาวครอบคลุมเหนือแม่น้ำนิชิกิในเมืองอิวาคุนิ จังหวัดยามางุจิ ซึ่งจะสวยงามเป็นพิเศษในฤดูดอกซากุระบาน
  • ผ่อนคลายร่างกายและวิญญาณที่ Tamatsukuri Onsen รีสอร์ทน้ำพุร้อนที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของจังหวัดมัตสึเอะ มีชื่ออยู่ในบันทึกประวัติศาสตร์ “Izumo no Kuni Fudoki” ที่กล่าวถึงเรียวกังอันทรงเสน่ห์ที่ตั้งเรียงรายริมแม่น้ำทามายุ

  • เที่ยวเกาะโอคุโนะชิมะ (Okunoshima) เกาะในทะเลในเซโตะ (Seto Inland Sea) นอกชายฝั่งจังหวัดฮิโรชิมะ เคยเป็นเกาะที่มีโรงงานผลิตแก๊สเพื่อใช้เป็นอาวุธสงคราม ที่แม้จะยังหลงเหลือร่องรอยโรงงานร้างแต่ปัจจุบันได้แปรสภาพเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติงดงามและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญยังมีชื่อเสียงโด่งดังจากการที่มีกระต่ายแสนน่ารักกว่า 900 ตัว อาศัยอยู่บนเกาะ
  • สำรวจธรรมชาติที่หุบเขาไทฉะคุเคียว (Taishakukyo Gorge) หุบเขาที่เกิดจากการกัดเซาะหินปูนของแม่น้ำไทชาคุเป็นเวลายาวนาน เกิดเป็นหุบเขาที่ทอดยาวไปตามเส้นทางธรรมชาติอันงดงามกว่า 18 กม. ไฮไลท์อยู่ที่จุดที่เป็นสะพานธรรมชาติออนบาชิ และถ้ำหินปูนฮาคุอุนโด
  • แวะซื้อของฝากที่ The Sun Station Terrace Fukuyama ศูนย์การค้าที่มีทางเข้าเชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟสถานี Fukuyama ในจังหวัดฮิโรชิมะ ภายในมีร้านค้ามากมายที่จำหน่ายทั้งเสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน และของที่ระลึก รวมถึงร้านอาหารและคาเฟ่ นอกจากนี้ยังมีอาหารท้องถิ่นจากบริเวณทะเลในเซโตะและสินค้าที่ระลึกของฟุคุยามะด้วย


♦ END ♦

By PokSafin

 

ขอบคุณข้อมูล

https://www.gamf.jp/english/

https://www.tottori-tour.jp/en//sightseeing/?s=&area=all&order=standard&number=20

https://www.visit-matsue.com/discover

https://www.japan.travel/th/world-heritage/iwami-ginzan-silver-mine/

https://www.ginzan-wm.jp/inbound/

https://izumooyashiro.or.jp/

http://hpmmuseum.jp/?lang=eng

https://www.okayama-japan.jp/en/spot/886

https://shimanami-cycle.or.jp/cycling/en-02.html

https://www.okayama-japan.jp/en/spot/91

https://tamayado.com/

https://www.takeharakankou.jp/en/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!