ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

Top 5 DayTrip จาก Tokyo ไปไหนได้บ้าง

tokyo day trip-599922f9

โตเกียวเป็นหนึ่งในเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยอยากไปมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการช้อปปิ้ง เพื่อการหาของกินอร่อยๆและเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมต่างๆทั้งทางประวัติศาสตร์และยุคปัจจุบัน 

แต่อยู่โตเกียวตลอดทั้งทริปก็อาจจะเบื่อได้ บริเวณรอบข้างโตเกียวมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย เดินทางสะดวกและใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง 

เปิดหูเปิดตาให้กว้างขวางมากขึ้นจากเมืองใหญ่สู่ธรรมชาติอันร่มเย็นรอบเมืองโตเกียว วันนี้ผมได้สรุปสถานที่ท่องเที่ยว Top 5 แบบ Day Trip กันตามนี้เลย 

Hitachi Seaside Park, Ibaraki 

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Miharashino_Oka_%28Hitachi_Seaside_Park%29_17.jpg

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองโตเกียวในจังหวัดอิบารากิ บนชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นสวนสาธารณะที่หันหน้าไปยังด้านทะเลและมีชายหาดพร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่รวมกว่า 190 ไร่ 

ด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติประกอบกับสภาพอากาศที่เหมาะสมในบริเวณนี้ ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมดอกไม้ทั้ง 4 ฤดูที่ตลอดทั้งปี ดอก Baby blue eyes และดอกทิวลิปในฤดูใบไม้ผลิ ดอกป๊อปปี้และกุหลาบในฤดูร้อน ดอก cosmo ในฤดูใบไม้ร่วง และดอกไอส์ทิวลิปในฤดูหนาวเป็นต้น รวมแล้วนับกว่า 100 ชนิดของพืชพันธุ์ธรรมชาติที่สลับกันบานสะพรั่งตลอดทั้งปี 

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Tulips,Hitachi_Seaside_Park,Hitachinaka-city,Japan.JPG

สวนสาธารณะแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับกิจกรรมครอบครัวที่คนญี่ปุ่นมาใช้เวลากันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานรอบสวนซึ่งทางสวนก็มีจัดเป็นเส้นทางให้อย่างเหมาะสมและสะดวกสบาย สนามกอล์ฟขนาดเล็กและใหญ่ และสวนน้ำที่จะเปิดให้เล่นเฉพาะช่วงฤดูร้อน การตั้งแคมป์ bbq เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกได้โดยมีบริเวณพื้นที่จัดสรรให้พิเศษพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน แต่จะเปิดให้ใช้เฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือตอนเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์และ Art Gallery แสดงถึงประวัติความเป็นมาของสวนแห่งนี้ตั้งแต่สมัยสงครามโลก และอาคารแสดงเครื่องปั้นดินเผาที่เราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ด้วย 

นอกจากชมดอกไม้และธรรมชาติในแต่ละฤดูแล้ว ยังสนุกกับกิจกรรมต่างๆที่ทางสวนมีจัดไว้ให้นักท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ให้ได้ผ่อนคลายจากความวุ่นวายตัวเมือง ภายใต้ธรรมชาติอันกว้างใหญ่ที่นี่ได้ ภายในเวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมงเท่านั้น

Hakone, Kanagawa

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:LakeAshi_and_MtFuji_Hakone.JPG

แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเมืองโตเกียวในพื้นที่ของจังหวัดคานากาว่า ฮาโกเน่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนจากทะเลสาบ Ashi และเป็นหนึ่งในแหล่งบ่อน้ำแร่ออนเซ็นชื่อดังของญี่ปุ่น 

ฮาโกเน่อยู่ไม่ไกลจากเมืองโตเกียว ใช้เวลาการเดินทางจากสถานีชินจูกุโดยรถไฟประมาณ 75 นาที ชาวโตเกียวนิยมเดินทางมาสูดอากาศสดชื่นจากแหล่งธรรมชาติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พร้อมกับผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่ออนเซ็นกัน 

“ชมธรรมชาติ ทานอาหารพื้นเมือง ผ่อนคลายในบ่อน้ำแร่” คือ 3 Concept หลักสำหรับการท่องเที่ยวที่ฮาโกเน่ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อมาถึงฮาโกเน่แล้วนั่นคือ การใช้บริการ ropeway ขึ้นไปชมวิวทือกเขาสูงใหญ่และในวันที่อากาศแจ่มใสก็สามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิโดนเด่นได้อย่างชัดเจน ล่องเรือบนทะเลสาบอาชิเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ เราสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิสะท้อนลงมาบนพื้นทะเลสาบอยากสวยงาม

Photo from https://www.flickr.com/photos/epler/519147752

ระหว่างล่องเรือก็จะผ่านศาลเจ้าฮาโกเน่ชื่อดังที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติริมทะเลสาบ มีอายุยาวนานกว่า 1,200 ปีเป็นศาลเจ้าประเภทชินโต เขาว่ากันว่าเป็นศูนย์รวมแหล่งศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่นที่นำโชคลาภและความโชคดีมาให้แก่ผู้ที่มาสักการะ มาถึงเรื่องของกินก็อย่าลืมแวะทานไข่ดำซึ่งเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงของเขตนี้ รวมถึงอาหารพื้นเมืองดั้งเดิมของญี่ปุ่นต่างๆ สุดท้ายก่อนกลับ ก็อย่าลืมแวะนอนแช่บ่อน้ำแร่ธรรมชาติ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ปล่อยความเหนื่อยล้า และ Refresh ตัวเองกลับมาให้สดใสเหมือนเดิม 

เราสามารถเที่ยวฮาโกเน่ได้ตลอดทั้งปี และในแต่ละฤดูก็จะมีทัศนียภาพที่ปรับเปลี่ยนไป ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวก็จะเป็น High Season ที่นักท่องเที่ยวชอบมาชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีและมาแช่บ่อน้ำร้อนออนเซ็นท่ามกลางหิมะตกกันในช่วงฤดูหนาวที่ฮาโกเน่ 

บทความเกี่ยวข้อง

https://hisojapan.com/other/take-boat-at-lake-hakone/

Mt.Nokogiri, Chiba

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Nokogiriyama_zigokunozoki3.JPG

ภูเขาชื่อดังในจังหวัดชิบะ มีความสูง 329 เมตร  Mt. Nokogiri มีจุดเด่นที่จุดชมวิวบนยอดเขาซึ่งเป็นหน้าผาเหมือนรูปเคี้ยวฟันยื่นออกมาจากตัวภูเขา เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติตั้งแต่สมัยโบราณ เราสามารถเห็นวิวพื้นสีเขียวของเทือกเขาบริเวณนี้ รวมถึงอ่าวโตเกียวอย่างสวยงาม ถ้าวันไหนอากาศแจ่มใส ท้องฟ้าปลอดโปร่งก็จะเห็นภูเขาไฟฟูจิด้วย ใครที่ไม่อยากเดินก็มี Ropeway คอยให้บริการขึ้นไปถึงยอดชมวิว 

การเดินปีนเขา Mt. Nokogiri ค่อนข้างง่าย เส้นทางไม่ชันเหมือนการเดินเล่นทั่วไป ทำให้เป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นหลายคนที่ชอบธรรมชาติ ที่ตีนเขาทางด้านทิศใต้ระหว่างทางลงจากยอดเขาเป็นที่ตั้งของวัด Nihonji temple และบริเวณไม่ห่างจากวัดมีรูปปั้นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ สูงกว่า 31 เมตร จัดเป็นหนึ่งในรูปปั้นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีรูปปั้นพระพุทธรูปเล็กๆมากกว่า 500 รูป เรียงรายอยู่ตามพื้นที่ของวัด ซึ่งเขาว่ากันว่าเมื่อก่อนมีมากกว่า 1,500 รูปเลยทีเดียว 

ใช้เวลาเดินทางจากใจกลางเมืองโตเกียวไม่ถึง 2 ชั่วโมงโดยรถไฟสาย JR ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็มีรถไฟขบวนด่วนพิเศษออกจากสถานีชินจูกุ ถึงสถานี Hamakana-ya สถานีที่ใกล้ที่สุดของจุดเริ่มต้นการท่องเที่ยวที่ Mt. Nokogiri

บทความเกี่ยวข้อง

moutain-b1454479
ภูเขาชื่อดัง น่าเที่ยวในญี่ปุ่นประเทศญี่ปุ่นนอกจากจะเป็นประเทศท่องเที่ยวยอดนิยม สำหรับการช็อปปิ้งแล...

Kamakura, Kanagawa

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Kamakura-Japon00050.JPG

มืองคามาคุระในจังหวัดคานากาตั้งอยู่ไม่ห่างจากโตเกียวและใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น จุดโดดเด่นของเมืองนี้คือ พระพุทธรูปองค์โตโบราณกว่า 750 ปีที่วัดคามาคุระไดบุทสึโคโทคุอิน มีความสูงถึง 11.3 เมตร ที่ตั้งอยู่ด้านนอกใจกลางวัด ทำให้แตกต่างไปจากพระพุทธรูปองค์อื่นๆในประเทศญี่ปุ่นที่ส่วนใหญ่อยู่ในอาคาร นอกจากจะเป็นมรดกสำคัญทางศาสนาของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศต้องไม่พลาด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศเมียนมาร์ พวกเขาเชื่อกันว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ในทางศาสนาพุทธและต้องมานมัสการ ถ้าใครมีโอกาสมาโตเกียว คนญี่ปุ่นเองเรียกวัดนี้ว่าเป็น Power Spot ของเขตเลยทีเดียว 

ในวัดก็จะมีสวนญี่ปุ่นสวยงาม รวมถึงบริเวณด้านนอกก็จะเป็นร้านอาหารและร้านค้าต่างๆที่ยังคงรักษาความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมไว้อยู่ เป็น Photo spot แบบ Vintage ที่ดีเลย ขาดไม่ได้เลยอีกอย่างเวลามาที่เมืองคามาคุระนี้ ใกล้ๆกับวัดยังมีศาลเจ้าชื่อดัง Zeniarai Benzaiten Shrine ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที ศาลเจ้านี้ มีชื่อเสียงเรื่องลือเรื่องการเอาเงินมาล้างที่นี้เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ใครอยากมีตังใช้มากขึ้นก็อย่าลืมเอาเงินสดมาล้างกับน้ำมนต์ที่ศาลเจ้านี้ด้วยนะ 

บทความเกี่ยวข้อง

re2-0002
ขอพรปังๆ 5 แหล่งศักดิ์สิทธิ์ดังไม่ซ้ำใครพุทโธ สาธุขอให้เที่ยวได้สนุกและมีความสุขตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นก...

Nikko, Tochigi

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Nikko_Toshogu_-_panoramio.jpg

สุดยอดศาลเจ้าชื่อดังในญี่ปุ่นที่อยู่ไม่ห่างจากเมืองโตเกียวนั่นคือ ศาลเจ้า Nikko Toshogu ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดโทจิกิ ถูกสร้างขึ้นด้วยโชกุนชื่อดัง Tokugawa Ieyasu ในต้นศตวรรษที่ 17 ท่ามกลางธรรมชาติ ในปี 1999 ได้ถูกบันทึกเป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก 

จุดเด่นของศาลเจ้าแห่งนี้คือ สถาปัตยกรรมการก่อสร้างที่โดดเด่น และความสวยงามของไม้แกะสลักที่มีความละเอียดและเรื่องราวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นลิง 3 ตัว ปิดหู ปิดตาและปิดปาก หรือลายสลักมังกร Yomeimon ที่ประตูหลัก ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมการตกแต่งที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายจุดที่น่าสนใจและใช้สถาปัตยกรรมการตกแต่งลวดลายของแต่ละอาคารอย่างสวยงาม ต่างจากศาลเจ้าอื่นๆทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น 

Nikko Toshogu ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ คนญี่ปุ่นเชื่อว่า เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์และมีพลังของเทพต่างๆในญี่ปุ่นสถิตอยู่ที่แห่งนี้ คนญี่ปุ่นนิยมมารับพลังบวกและขอพรจากเทพเจ้าในเรื่องต่างๆ ทั้งการงาน การเงินและความรัก และเขาว่ากันว่าประสบความสำเร็จตามความปรารถนากันอย่างดี 

สามารถเดินทางจากตัวเมืองโตเกียวด้วยรถไฟความเร็วสูงโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้น ก็มาถึงศาลเจ้าชื่อดังได้แล้ว 

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Sannai,_Nikko,_Tochigi_Prefecture_321-1431,_Japan_-_panoramio.jpg

บทความเกี่ยวข้อง

world heritage
ทัวร์มรดกโลกรอบญี่ปุ่น“มรดกโลก” คือสิ่งปลูกสร้างหรือสถานที่ที่ได้รับการยอมรับจากองค์การยูเ...

นี่คือแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวโตเกียวนิยมเดินทางในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อหลีกความวุ่นวายจากตัวเมืองไปสู่ธรรมชาติอันกว้างใหญ่และรับพลังงานบวกจากทั้งศาลเจ้า ธรรมชาติและการผ่อนคลายอย่างเต็มที่ นอกจากนี้แล้วยังมีที่แนะนำอื่นๆคือ Kawagoe หรือที่รู้จักกันในนามว่า “Little Edo” เมืองโบราณที่ยังคงสภาพดั้งเดิมในสมัยเอโดะญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะ ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาทีจากสถานีอิเคะบุคุโระโตเกียว นอกเหนือจะเป็นเมืองโบราณที่ให้ได้ถ่ายรูปในสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมกันแล้ว ก็ยังมีร้านกาแฟ Starbucks รูปแบบญี่ปุ่น ที่หาไม่ได้ในโลกนอกเหนือจากที่เมืองนี้หรือเมืองเกียวโตเท่านั้น   

บทความเกี่ยวข้อง

สุดยอด Starbucks ในญี่ปุ่นประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีวัฒนธรรมการกินกาแฟกันอยู่เป็นประ...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
tottori-bb292989
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

มุ่งสู่จังหวัดทตโทริ เพื่อตามหาความ จริงเพียงหน่ึงเดียวกับ เมืองของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอนท่ี 1

19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!