บันเทิงญี่ปุ่น

เทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทั้ง3แห่งของญี่ปุ่น

หัวข้อที่เกี่ยว
|
0CD13A78-7F06-4962-B906-D107A44EA14C-9f6beebe

การแสดงดอกไม้ไฟที่จุดประกายความงดงามให้กับฤดูร้อนในญี่ปุ่น  เทศกาลดอกไม้ไฟขนาดต่างๆ จัดขึ้นทุกปีในสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่ดอกไม้ไฟขนาดเล็กและขนาดกลางที่จัดในท้องถิ่น ไปจนถึงดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ที่ดึงดูดผู้ชมมากกว่า 10,000 คน  

แต่ในสองปีหลังมานี้ เทศกาลดอกไม้ไฟแทบจะทุกแห่งในญี่ปุ่นได้ถูกยกเลิกเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ส่วนในปี 2565นี้ คาดว่าจะมีเทศกาลดอกไม้ไฟจำนวนมากจะจัดขึ้นในหลายสถานที่

ซึ่งในบทความนี้เราจะแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับเทศกาลทั้ง 3แห่งที่กล่าวได้ว่าเป็น "เทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสามแห่งของญี่ปุ่นการที่ได้รับยกย่องให้เป็นเทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นั่นก็เพราะว่า เทศกาลดังกล่าวมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป็นงานเทศกาลขนาดใหญ่ และมีเทคโนโลยีการจุดดอกไม้ไฟระดับสูง ที่เราแนะนำว่าคุณควรมาเห็นกับตาตัวเองสักครั้งในชีวิต!! 

CR : https://www.oomagari-hanabi.com

ดอกไม้ไฟโอมาการิ จังหวัดอาคิตะ

ดอกไม้ไฟโอมาการิเป็นการแสดงดอกไม้ไฟที่จัดขึ้นในเมืองไดเซ็น จังหวัดอาคิตะ ขับรถประมาณหนึ่งชั่วโมงจากสนามบินอาคิตะ  มีประวัติความเป็นมาย้อนไปในปีพ.. 2453 เริ่มต้นจากการแข่งขันดอกไม้ไฟ "นิทรรศการดอกไม้ไฟ 6 จังหวัดแห่งโทโฮคุซึ่งเป็นงานแสดงในเทศกาลที่จัดขึ้นที่ศาลเจ้าชื่ออาคิตะสุวะโนะมิยะ ในเมืองไดเซ็น  เป็นเทศกาลดอกไม้ไฟที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปีเลย

CR : https://www.oomagari-hanabi.com

 ในงานโอมาการินั้น  มีดอกไม้ไฟสี่ฤดูกาลที่มีธีมต่างกัน โดยที่เป็นไฮไลท์คือ การแข่งขันดอกไม้ไฟระดับชาติในช่วงฤดูร้อน ดังนั้นผู้คนที่มาเยือนจึงสามารถเพลิดเพลินกับดอกไม้ไฟได้ในทุกฤดูกาล

 การแข่งขันดอกไม้ไฟระดับประเทศที่จัดขึ้นในเดือนสิงหาคมของทุกปี มีผู้ค้าดอกไม้ไฟเข้าร่วมทั้งหมด 28 ราย ในส่วนดอกไม้ไฟตอนเย็นจะเป็นการแข่งขันเพื่อตัดสินดอกไม้ไฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดของช่างทำดอกไม้ไฟในประเทศญี่ปุ่น ส่วนดอกไม้ไฟในเวลากลางวันในญี่ปุ่นนั้น มีจัดขึ้นที่งานโอมาการิเพียงที่เดียวเท่านั้น ในงานนี้เราสามารถเพลิดเพลินกับดอกไม้ไฟที่ประดิษฐ์ขึ้นโดยช่างฝีมือทำดอกไม้ไฟจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นภาพที่ยิ่งใหญ่และทรงพลังเป็นอย่างมาก

CR : https://www.oomagari-hanabi.com

สำหรับการแข่งขันดอกไม้ไฟระดับประเทศปี 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคมเป็นครั้งแรกในรอบสามปี การขายตั๋วเข้าชมมีกำหนดจะเริ่มจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม เนื่องจากงานนี้ดึงดูดผู้คนมหาศาลในทุกปี ดังนั้นหากในปีหน้าท่านที่สนใจอยากเข้าร่วมชม อย่าลืมตรวจสอบช่วงเวลาจำหน่ายตั๋วล่วงหน้านะคะ

สำหรับข้อมูลการแข่งขันดอกไม้ไฟระดับประเทศ ครั้งที่ 94

วันที่และเวลา: 27 สิงหาคม 2022 (วันเสาร์)

ดอกไม้ไฟช่วงบ่าย 17:15 เป็นต้นไป, ดอกไม้ไฟกลางคืน 18:50 เป็นต้นไป

สถานที่ : สวนสาธารณะ "ดอกไม้ไฟโอมาการิ" (แม่น้ำโอมาการิ โอโมโนะ เมืองไดเซ็นจังหวัดอาคิตะ)

เว็บไซต์ : https://www.oomagari-hanabi.com/

CR : Official IG/Nagaokahanabi0823

เทศกาลดอกไม้ไฟนากาโอกะ จังหวัดนีงาตะ

เมืองนากาโอกะในจังหวัดนีงาตะ จากสนามบินนีงาตะ หากเดินทางโดยรถประจำทางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีเทศกาลดอกไม้ไฟนากาโอกะจัดขึ้นที่ริมฝั่งแม่น้ำชินาโนะ ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นการแสดงดอกไม้ไฟที่คุณจะได้สัมผัสกับสวยงามยิ่งใหญ่อันตระการตา

CR: Official IG/Nagaokahanabi0823

มีการกล่าวกันว่า เทศกาลดอกไม้ไฟนากาโอกะ เริ่มขึ้นในปี .. 2422 โดยผู้คนที่เกี่ยวข้องกับย่านโคมแดงบริจาคเงินและจุดดอกไม้ไฟ 350 นัดในงานเทศกาลในเมืองนากาโอกะ

หลังจากนั้นก็กลายเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ แต่แล้วงานเทศกาลก็ถูกยกเลิกเนื่องจากสงครามแปซิฟิก ซึ่งนาาโอกะได้รับความเสียหายอย่างใหญ่หลวงจากการโจมตีทางอากาศเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม .. 2488 แต่ในวันที่ 1 สิงหาคมของปีถัดไป ก็มีการจัดเทศกาลฟื้นฟูนางาโอกะ ซึ่งเป็นเทศกาลก่อนหน้าของเทศกาลนางาโอกะ

CR: Official IG/Nagaokahanabi0823

ในปี .. 1947 เทศกาลดอกไม้ไฟได้รับการฟื้นฟู โดยหวังให้เป็นเหมือนพิธีรำลึกและบูรณะ จากนั้นจึงเปลี่ยนชื่อเป็น "เทศกาลนาาโอกะ" และดำเนินมาจนถึงทุกวันนี้

CR: Official IG/Nagaokahanabi0823

เทศกาลดอกไม้ไฟเทศกาลนางาโอกะเป็นการแสดงดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าชมมากกว่าหนึ่งล้านคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีขนาดความใหญ่ของดอกไม้ไฟที่ไม่มีใครเทียบได้

แม้ว่าจะถูกยกเลิกไปประมาณสองปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรน่า แต่งานแสดงดอกไม้ไฟนากาโอกะปี 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 3 สิงหาคม

สำหรับข้อมูลการแสดงดอกไม้ไฟในเทศกาลนาาโอกะ

วันและเวลา: วันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2022-วันพุธที่ 3 สิงหาคม 19:20-21:10

สถานที่ : เมืองนางาโอกะ จังหวัดนีงาตะสะพานนางาโอกะ ปลายน้ำแม่น้ำชินาโนะ

เว็บไซต์ : https://nagaokamatsuri.com/

CR : https://www.city.tsuchiura.lg.jp/sp/page/page000275.html

เทศกาลดอกไม้ไฟซึจิอุระ จังหวัดอิบารากิ

มีการกล่าวกันว่าเป็นการแข่งขันเพื่อตัดสินสตาร์มีน (ดอกไม้ไฟที่ถูกยิงออกมาต่อเนื่องในเวลาสั้นๆ)ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในญี่ปุ่น และช่างทำดอกไม้ไฟได้รวบรวมดอกไม้ไฟหลากหลายประเภทเข้าด้วยกันเพื่อปล่อยสตาร์มีนที่สวยงามและทรงพลัง

CR : https://www.city.tsuchiura.lg.jp/sp/page/page000275.html

การแข่งขันดอกไม้ไฟระดับประเทศซึจิอุระริ่มขึ้นในปี 1925 เจ้าอาวาสคนที่ 24 ของวัดชินริวจิในเมืองซึจิอุระ ท่านได้ใช้เงินของตัวเองจัดพิธีบนชายฝั่งของทะเลสาบคาซุมิงะอุระ เพื่อรำลึกถึงจิตวิญญาณของผู้คนในกองทัพอากาศที่เสียชีวิตในหน้าที่และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ยากจนถดถอยหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่คันโต

CR : https://www.city.tsuchiura.lg.jp/sp/page/page000275.html

การแข่งขันดอกไม้ไฟระดับประเทศซึจิอุระประจำปี 2022 นี้ มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนเป็นงานครั้งที่ 91 แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการจัดงานหรือไม่นั้น จะทราบได้ก็หลังจากผ่านช่วงฤดูร้อนเพราะต้องดูแนวโน้มต่างๆ เช่น ความรุนแรงการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ท่านที่สนใจอยากเข้าร่วมชมต้องติดตามประกาศต่อไป

สำหรับข้อมูลการแข่งขันดอกไม้ไฟระดับประเทศซึจิอุระ

วันที่และเวลาที่กำหนด: 5 พฤศจิกายน 2022 (วันเสาร์) * จะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการหลังฤดูร้อน

สถานที่ : แม่น้ำซากุระกาวะ เมืองซึจิอุระ จังหวัดอิบารากิ

เว็บไซต์ : https://www.tsuchiura-hanabi.jp/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!