บันเทิงญี่ปุ่น

พาไปชมนิทรรศการจิบุริ โกเบที่ย่อส่วนมาจาก สวนจิบุริพาร์คที่นาโงย่า

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว

ครั้งนี้เอาใจคนรักการ์ตูนจากสตูดิโอจิบุลิ (ジブリ) โดยจะพาไปชมนิทรรศการจิบุลิ ของเมืองโกเบกันค่ะแต่เดิมทีนิทรรศการนี้ได้เดินทางไปจัดแสดงทั่วประเทศค่ะ เริ่มแรกจากเมืองนางาโนะ, ไอจิ, คุมาโมะโตะ,โกเบ และยามากุจิค่ะซึ่งถ้าหากใครที่อาศัยอยู่ในแถบคันไซสามารถเดินทางมาดูนิทรรศการนี้เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนได้ค่ะ

ในเดือนพฤศจิกายน ปีค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา ทางสตูดิโอจิบุลิได้เปิดจิบุลิพาร์ค ณ เมืองนาโงย่า จังหวัดไอจิ ซึ่งเป็นสวนแห่งนี้จะจำลองฉากจากการ์ตูนในแต่ละเรื่องต่าง ๆ ของสตูดิโอจิบุลิ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ในฝันของคนรักการ์ตูนจากสตูดิโอจิบุลิกัน จึงมีผู้คนจากทั้งในและต่างประเทศหลั่งไหลไปเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าในช่วงแรกจองตั๋วยากมากค่ะ ส่วนตัวยังไม่มีเวลาเดินทางไป แต่ว่าทางสตูดิโอจิบุลิได้นำบางส่วนของพาร์คมาจัดแสดงเป็นนิทรรศการขนาดย่อมให้แฟนคลับจากทั่วประเทศได้มาดูกันเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนจะเดินทางไปดูของจริงที่พาร์ค โดยจะจัดตั้งแต่วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2023- วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2023 ณ Kobe city Museum การจะเข้าชมงานนิทรรศการนี้จำเป็นต้องจองตั๋วล่วงหน้าที่เว็บไซต์ https://www.ytv.co.jp/ghiblipark-exhibition/ticket/

และทางพิพิธภัณฑ์จะหยุดทุกวันจันทร์ ใครที่อยากเข้าชมต้องเช็คปฏิทินล่วงหน้าไว้ก่อนด้วยนะคะส่วนเวลาทำการคือ 9:30-17:30 ยกเว้นวันศุกร์และเสาร์ที่จะเปิดทำการจนถึงเวลา 19:30

การเดินทางมายัง Kobe city Museum นั้นสะดวกมากค่ะ สามารถนั่งรถไฟสายฮันคิวหรือฮันชินมาลงที่สถานี Sannomiya จากนั้นเดินต่ออีก 10 นาที  ระหว่างสามารถชมความสวยงามของเมืองโกเบได้เพลิน ๆ เลยค่ะ รวมถึงยังมีโซนไชน่าทาวน์อีกด้วย

 

เนื้อหาในนิทรรศการ แบ่งเป็นทั้งหมด 3 ชั้น ชั้น 1 จะเป็นโซนขายของที่ระลึก ส่วนชั้นสองและสามจะเข้าสู่ตัวนิทรรศการหลักโดยจะเป็นการเล่าประวัติของสตูดิโอจิบุลิ แนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน

ข้อควรระวังคือ นิทรรศการแห่งนี้มีบริเวณห้ามถ่ายรูปค่อนข้างมาก จะมีเจ้าหน้าที่บอกไว้ตลอด และจะมีบริเวณที่สามารถถ่ายรูปได้อย่างชัดเจน

 (อ้างอิงจาก https://twitter.com/ghiblipark_exh/status/1647185576683270145)

อย่างเช่นบริเวณทางเข้านิทรรศการ เราไม่สามารถถ่ายรูปเจ้าโตโตโร่ได้นะคะ ดูได้อย่างเดียว รูปนี้มาจากทางทวิตเตอร์หลักของทางนิทรรศการค่ะ

จากนั้นเราจะเจอกับ ฉากจำลองบนรถไฟในเรื่อง Spirited Away ที่จิฮิโระนั่งคู่กับเจ้าตัวประหลาดคาโอะนาชิ

สามารถนั่งถ่ายรูปคู่กับเจ้าคาโอะนาชิได้ ถ้าใครมาคนเดียวก็ไม่ต้องกังวลค่ะ มีแท่นวางมือถือให้วางและตั้งเวลาถ่ายได้ เจ้าหน้าคอยให้ความช่วยเหลือด้วยค่ะน่ารักมาก ๆ ค่ะ

ส่วนตัวละครยอดนิยมอย่างเจ้าเนโกะบัส อนุญาตให้ถ่ายรูปด้านนอก และเข้าไปสัมผัสหรือนั่งได้ แต่ไม่ให้ถ่ายรูปภายในได้ค่ะ ในตัวเนโกะบัสนุ่มนิ่มมากค่ะ สมัยก่อนที่ไปพิพิธภัณฑ์จิบุลิที่โตเกียว ตอนนั้นเขาอนุญาตให้แต่เด็กขึ้นไปได้เท่านั้น จึงไม่เคยมีโอกาสได้ขึ้นเนโกะบัสเลยครั้งนี้ได้มาขึ้นเนโกะบัสได้สำเร็จถือว่าพอใจแล้วค่ะ

ต่อมาจะเป็นบริเวณการแนะนำเกี่ยวกับแนวคิดและระยะเวลาในการก่อสร้างจิบุลิพาร์คที่นาโงย่าค่ะ มีการยกโมเดลจำลองบ้านของซัทสึกิและเมย์จากเรื่อง โทะนาริโนะโตโตโร่มาให้ดูกัน รวมถึงยังมีเสาไม้ของจริงมาจัดแสดงด้วย โมเดลบ้านน่ารักมาก อยากจองตั๋วไปพาร์คที่นาโงย่าทันทีเลยค่ะ

บ้านโมเดลจำลอง

เสาไม้ของจริงที่ใช้ในการสร้างบ้านของซัทสึกิและเม

ต่อมาจะมีการแสดงสิ่งของและอุปกรณ์ ณ บริเวณต่าง ๆ ในการสร้างพาร์ค นี่ค่ะจุดถ่ายรูปสุดท้ายคือห้องทำงานของแม่มดยูบาบะในเรื่อง Spirited Away เก็บรายละเอียดได้สวยมากเหมือนกับยกเอาห้องทำงานในการ์ตูนออกมาเลยทีเดียว

สีหน้าของโมเดลยูบาบะทำได้ละเอียดและสวยมากค่ะ เหมือนกับได้เจอตัวจริงทีเดียว

เมื่อชมนิทรรศการสิ้นสุดลงก็สามารถลงไปหาซื้อของที่ระลึกยังบริเวณชั้น 1 ได้ จะมีสินค้าแบบลิมิตเอดิชั่นที่ร่วมกับเมืองโกเบ โดยจะเป็นรูปโตโตโร่กับดอกไฮเดรนเยียซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองโกเบ

(อ้างอิงรูปภาพจาก https://twitter.com/hyogo_gp_exh/status/1650077052899590144?s=20

นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มที่ร่วมกับร้านtoothtooth ที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ด้วยค่ะ เป็นเมนูที่สร้างจากตัวละครต่าง ๆ ในการ์ตูนของสตูดิโอจิบุลิ พอจะเดากันออกไหมคะว่าแต่ละเมนูมาจากตัวละครเรื่องไหนกันบ้าง

(อ้างอิงจาก https://twitter.com/hyogo_gp_exh/status/1649352281027125249?s=20)

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับนิทรรศการจิบุลิที่พามาให้ชมกัน ถึงจะมีข้อจำกัดในเรื่องการถ่ายรูปแต่สำหรับแฟนการ์ตูนสตูดิโอจิบุลิถือว่าสนุกใช้ได้เลยค่ะ ดูแล้วอยากจะหาเวลาไปเที่ยวที่จิบุลิพาร์คให้ได้เลยทีเดียว

รายละเอียดเพิ่มเติม

สถานที่ Kobe city Museum ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2023- วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2023  

ที่อยู่ 24 Kyomachi, Chuo Ward, Kobe, Hyogo 650-0034, Japan
เบอร์โทรศัพท์: 078-391-0035
FAX: 078-392-7054

เวลาทำการ 9:30-17:30 ยกเว้นวันศุกร์และเสาร์ที่จะเปิดทำการจนถึงเวลา 19:30  

การเดินทาง นั่งรถไฟสายฮันคิวหรือฮันชินมาลงที่สถานี Sannomiya จากนั้นเดินต่ออีก 10 นาที  

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://ghiblipark-exhibition.jp/

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 1800 เยน นักศึกษาราคา 900 เยน ผู้ที่อาศัยในเมืองโกเบซึ่งมีอายุ 65 ปีขึ้นไป ราคา 900 เยนและเด็กระดับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายลงไป สามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์สำหรับซื้อตั๋ว https://www.ytv.co.jp/ghiblipark-exhibition/ticket/

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!