ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

สัมผัสวัฒนธรรม ดื่มด่ำวิถีชนบทของญี่ปุ่นให้ฉ่ำใจ

สัมผัสวัฒนธรรม ดื่มด่ำวิถีชนบทของญี่ปุ่นให้ฉ่ำใจ-792b4195

แหล่งท่องเที่ยวในชนบทของญี่ปุ่น แม้จะเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย แต่กลับไม่ค่อยถูกบรรจุในสถานที่ที่พลาดไม่ได้ในทริปของใครหลายๆคน อาจจะด้วยเวลาที่ไม่มากพอ หรืองบที่ไม่มากพอ ทำให้หลายครั้งเรามักจะพลาดโอกาสในการท่องเที่ยวธรรมชาติในท้องถิ่นไป

บทความนี้เกิดขึ้นเพื่อเราที่หลงรักในทุ่งหญ้าเขียวขจี พระอาทิตย์ตกแสนสวยที่ลับหายไปหลังแนวหุบเขา นาข้าวที่ทอดยาวหลายไมล์ ฯลฯ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นในเชิงโครงสร้างหลากหลายระดับรอบๆตัว เพราะเราต่างรู้ดีว่าพื้นที่เหล่านี้คือตัวตนของเรา

แหล่งท่องเที่ยวชนบทที่จะทำให้คุณลืมทุกความวุ่นวาย

ทาคายามะ จังหวัดกิฟุ

เมืองที่ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในเนินเขาทางตอนใต้ของจังหวัดนากาโนะ แม้จะหาทางเข้าได้ยากเล็กน้อย แต่กลับอยู่ห่างจากโตเกียวเพียงสองชั่วโมงเท่านั้นด้วยการเดินทางโดยรถไฟ ชิโนะเป็นเมืองที่สวยงามเต็มไปด้วยป่ามอสอันเงียบสงบ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาและที่ราบสูง มีแม่น้ำไหลผ่าน คุณจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพแสนสวยของภูเขาไฟฟูจิและเทือกเขาเจแปนแอลป์ทั้งสามแห่งจากยอดเขายัตสึงะทาเกะ จากนั้นลองใช้เวลาปั่นจักรยานไปตามเชิงเขาริมทะเลสาบทาเทชินะ ผ่านหมู่บ้านชนบทและนาขั้นบันไดที่สวยงาม จากนั้นแวะพักที่ร้านน้ำชาเอนจอยกับเครื่องดื่มรสชาติดั้งเดิม อย่าลืมหาโอกาสค้างคืนที่เรียวกังน่ารักๆ หรือที่พักสไตล์ตะวันตกท่ามกลางธรรมชาติแห่งโลกตะวันออกอันน่าประทับใจ แล้วใช้เวลาในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่จะให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.city.chino.lg.jp

ภูเขาไดเซ็น จังหวัดทตโตริ

จังหวัดทตโตริเป็นจังหวัดที่มีประชากรน้อยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนั่นยิ่งตอกย้ำภาพของเมืองชนบทอันเงียบสงบให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก และหนึ่งในสถานที่อันเป็นจุดเด่นที่สุดของคำว่าชนบทในทตโตริคือภูเขาไดเซ็น ภูเขาขนาดใหญ่ที่มีวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามระดับที่ภูเขาไฟฟูจิยังเอาไม่ลง และหากคุณเป็นนักเดินทางที่ต้องการชื่นชมธรรมชาติและดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งคำสอน อย่าได้พลาดแวะสักการะขอพรที่วัดไดเซ็นจิ ซึ่งมีอายุ 1,300 ปี มีศาลเจ้าที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในญี่ปุ่น และหากคุณต้องการชมงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ อย่าลืมใช้เวลาที่มาบูย่า พื้นที่ชุมชนแกลเลอรี(คาเฟ่)อเนกประสงค์ ที่ดำเนินการโดยสมาชิกในชุมชน ที่คุณจะได้จิบกาแฟและร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวคิดกับคนในท้องถิ่นอยากออกรสออกชาติ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.tottori-tour.jp/en/sightseeing/844/

คุราชิกิ จังหวัดโอคายามะ

ตั้งอยู่ทางตอนใต้ใกล้ใจกลางจังหวัดโอคายามะ คุราชิกิเป็นเมืองที่สวยงามด้วยถนนริมแม่น้ำทาคาฮาชิที่ไหลลงสู่ทะเลเซโตะใน เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเมืองแห่งพ่อค้าวานิชในยุคเอโดะ และเมืองแห่งการปั่นด้ายในยุคเมจิ เมืองที่มีอดีตอันรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจอย่างสุดขีดในทศวรรษ 1600 และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คุราชากิได้วิวัฒนาการตนเองให้เป็นเมืองอุตสาหกรรมและการประมง ที่ยังคงมีความโดดเด่นทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอย่าง เขตอนุรักษ์คุราชิกิบิคัง (Kurashiki Bikan Historical Quarter) ซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์ที่สำคัญสำหรับกลุ่มอาคารแบบดั้งเดิม ด้วยกำแพงสีขาวเป็นเอกลักษณ์ที่ล้อมรอบป้องกันที่พักอาศัยในพื้นที่และต้นวิลโลว์ที่เรียงรายริมฝั่งแม่น้ำคุราชิกิ ที่ทำให้ดินแดนแห่งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศอันน่าสนใจจากการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์และชีวิตเรียบง่ายในปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.okayama-japan.jp/en/spot/886

หุบเขาอิยะ จังหวัดโทคุชิมะ

หุบเขาทางตอนใต้ของภูมิภาคชิโกกุในพื้นที่จังหวัดโทคุชิมะ ที่แม้จะเต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และมุมมองของชนบทที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แต่กลับไม่เป็นที่ชื่นชมและกล่าวถึงมากเท่าไรนัก อาจจะเพราะที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากผู้คนในเมืองใหญ่ ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้บรรยากาศแบบชนบทขนานแท้ของที่นี่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ดึงดูดใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติและเพลิดเพลินกับวิถีแห่งชีวิตของคนท้องถิ่น โดยจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือสะพานเถาวัลย์ที่อาจจะดูน่าสะพรึงกลัวไม่น้อยเพราะแกว่งสูงเหนือช่องหินของหุบเขาชวนหวาดเสียวในระดับที่ว่า ถ้าใครใจไม่ถึงก็อย่าได้คิดท้าทาย! นอกจากสะพานเถาวัลย์ ที่หุบเขาอิยะยังมีบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ให้คุณได้ลงไปพักผ่อนหย่อนกายบำบัดจิตใจท่ามกลางบรรยากาศอันสวยงามที่รังสรรค์โดยธรรมชาติอย่างแท้จริง

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.japan.travel/th/destinations/shikoku/tokushima/iya-valley-area/

คาวาโกเอะ จังหวัดไซตามะ

คาวาโกเอะเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ยังคงรักษาเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นในยุคเอโดะไว้ได้เกือบสมบูรณ์แบบ จนได้รับสมญานามว่า “โคเอโดะ” ซึ่งแปลว่า “เอโดะน้อย” และในขณะเดียวกันก็ยังนำเสนอบรรยากาศของอดีตทั้งสี่ยุค (เมจิ ไทโช โชวะ และเฮเซ) ได้อย่างไม่ขัดเขิน

ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะ จังหวัดบ้านไกลเรืองเคียงทางตอนเหนือของโตเกียว จังหวัดที่ชื่อว่าสามารถทำให้ทริปท่องเที่ยวใกล้โตเกียวของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์และคุ้มค่ากับเงินทุกบาทที่จ่ายไป และที่คาวาโกเอะนี้เอง ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับสิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์และกลิ่นอายของหมู่บ้านเก่าแก่ที่คุณหาไม่ได้ในโตเกียว เมืองทรงเสน่ห์ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจมากมายให้กับคุณ ด้วยการเดินทางเพียง 30 นาทีจากใจกลางเมือง

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://koedo.or.jp/en/

ภูมิภาคโชไน ในพื้นที่จังหวัดยามากาตะ

ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดยามากาตะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าแทบไม่เคยถูกแตะต้องมาก่อน คนพูดถึงน้อยมากแม้จะเต็มไปด้วยสถานที่ซึ่งน่าสนใจ เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสชีวิตตามวิถีแห่งชนบทอย่างแท้จริง และเนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก ราคาอาหาร เครื่องดื่ม และที่พัก จึงมีราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ สามารถเดินทางไปยังโชไนโดยผ่านเมืองหน้าด่านอย่างสึรุโอกะและซากาตะได้ทั้งรถโดยสาร รถไฟ และเครื่องบิน แต่การเช่ารถยนต์สำหรับการเดินทางในพื้นที่จะทำให้อะไรๆสะดวกขึ้นเป็นอย่างมาก

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของโชไนที่ได้รับการจัดอันดับดาวใน Michelin Green Guide: Japan คือ “เดวะซันซัง” ซึ่งประกอบด้วยภูเขากัสซัง ภูเขาฮากุโระ และภูเขายูโดโนะ เป็นสถานที่ยอดนิยมของการบำเพ็ญตบะทางศาสนามาช้านาน

อย่าลืมไปแวะสักการะขอพรที่วัดเซ็นโปจิ รวมทั้งเข้าร่วมชมพิธีสวดมนต์โดยพระสงฆ์ของศาสนาพุทธ แล้วเดินทางเยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิตสาเกที่ดีที่สุดระดับเหรียญทองการันตีที่ทาเคโนะสึยุ นอกจากนั้น ที่โชไนยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับเด็กอย่างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่เรียกได้ว่าเป็นโลกแห่งแมงกะพรุน มีแมงกะพรุนหลากหลายสายพันธุ์ที่งดงามสะกดสายตาแหวกว่ายไปมาได้อย่างน่าประทับใจ ปิดท้ายด้วยการรับชมการแสดงของเกอิชาที่โรงน้ำชาโซมาโระ ไมโกะ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://yamagata-shonai.com/index.html


THE END

Written by Pok Safin

 

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Kyoto ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Kyushu ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST