ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

7 สัตว์โลกน่ารัก ที่เห็นได้ที่นี่ Asahiyama Zoo เท่านั้น

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
|
asahiyma

ไปสวนสัตว์เหรอ? ไปทำไมที่ไทยก็มีให้ดู? มาญี่ปุ่นทั้งที ไปหาดูอะไรที่บ้านเราไม่มีดีกว่า

คือคำตอบของหลายคนที่โดนชวนไปสวนสัตว์เวลามาเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เดี๋ยวก่อน! รู้หรือไม่? ว่า Asahiyama Zoo ที่เมือง Asahiyama บนเกาะฮอกไกโด นั้น มีสัตว์น่ารักหลายประเภทที่ไม่สามารถหาดูได้ในประเทศไทย ด้วยบรรยากาศที่หนาวปกคลุมด้วยหิมะขาวทั้งพื้นที่ช่วงฤดูหนาว สวนสัตว์แห่งนี้จึงเป็นสวนสัตว์แห่งเดียวในเขตเอเชียที่สามารถจัดแสดงสัตว์จากแถบขั้วโลกได้โดยที่ไม่ต้องให้อยู่ในตู้กระจก และเราสามารถเห็นสัตว์เหล่านี่ active เดินเล่นอย่างร่าเริงกว่าที่อื่นๆ

ขอนำเสนอ 7 สัตว์น่ารักที่หาดูได้ที่นี่เท่านั้น Asahiyama Zoo, ฮอกไกโด

นกอะไรบินไม่ได้ แต่ว่ายน้ำเก่ง?

เราอาจจะเคยเห็นนกเพนกวินจัดแสดงในห้องเย็นที่สวนสัตว์ที่เชียงใหม่ หรือสวนสัตว์อื่นๆในเขตเอเชีย แต่ขอรับรองว่าคุณไม่เคยเห็นนกเพนกวิน เดินเล่นข้างนอกที่ให้คุณสามารถสัมผัสกับความน่ารักได้อย่างใกล้ชิดโดยไม่มีแผ่นกระจกกั้น

นกเพนกวินเป็นนักแสดงตัวเอกของสวนสัตว์แห่งนี้เลย ทุกช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุมทั่วบริเวณพื้นที่ จะมีการจัดพาเหรดนกเพนกวินเดินวันละ 2 ครั้ง ซึ่งคุณจะได้สัมผัสความน่ารักกับนกน้อยเหล่านี้ทุกประเภท ตั้งแต่เพนกวินตัวเล็กๆจนถึงเพนกวินจักรพรรดิตัวใหญ่ๆเดินผ่านมาทักทายต่อหน้าคุณเลย ส่วนสถานที่จัดแสดงนกเพนกวินของที่นี่ก็อยู่ภายนอกซึ่งสามารถเห็นความน่ารักของนกเพนกวินเล่นหิมะและกระโดดลงเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนาน

หมาอะไรอยู่ในป่า ?

ทุกคนหลงใหลความน่ารักของสุนัขที่บ้านกันแล้ว ลองเปลี่ยนมาดูความสง่างามของหมาป่ากันบ้าง ในธรรมชาติส่วนใหญ่หมาป่าอาศัยอยู่ในเขตอากาศหนาวในแถบ อเมริกาเหนือ ซึ่งเราจะไม่มีโอกาสเห็นเลยในแถบพื้นที่บ้านเรา ที่สวนสัตว์ Asahiyama นี้จัดแสดงหมาป่าหลายประเภท ทั้งสีเทาตัวใหญ่หรือที่เรียกว่า the gray wolf สีดำและสีขาว เดินโชว์ความเท่กับเพื่อนของเขาทั้งหลายที่นี่

ระวังอย่าให้โดนกัดก่อนที่จะกลายเป็น  werewolf นะครับ

หมีอะไรไม่ชอบอากาศร้อน ?

อีก 1 สัตว์โลกน่ารักที่สามารถเห็นได้พิเศษที่สวนสัตว์แห่งนี้ คือหมีขั้วโลกนั่นเอง สวนสัตว์ที่อื่นๆบางที่มีการจัดแสดงสัตว์ประเภทนี้ แต่ทุกที่จะให้อยู่ตู้กระจกเพราะหมีขั้วโลกต้องอยู่ในเขตอากาศที่หนาวจัดเช่นกัน แต่ที่ Asahiyama Zoo คุณจะได้สัมผัสกับหมีขั้วโลกนี้ได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น ที่นี่ปล่อยให้หมีขั้วโลกได้มีอิสระเดินเล่นภายนอกที่มีบริเวณกว้างบนพื้นหิมะแบบ Open air เลยทีเดียว

หมีขั้วโลกปกติเป็นสัตว์ที่ไม่อยู่นิ่ง แต่ถ้าช่วงดูร้อนก็จะนั่งพักเป็นส่วนใหญ่  ในเมื่อ Asahiyama Zoo อยู่ในเขตหนาวจัด คุณก็จะได้เห็นความกระฉับกระเฉงของเขาเหล่านี่ที่ เดินวนไปมาไม่หยุด ส่งเสียงร้องคำราม และถ้าโชคดีคุณก็จะได้เห็นพวกเขานี้กระโดดลงเล่นน้ำด้วยเช่นกัน

แมวอะไรตัวใหญ่กว่าแมวที่บ้าน?

เราอาจจะเคยเห็นเสือดาวสีเหลืองอ่อนตัดกับลายจุดสีดำ นอนหลบแดดอย่างสงบอยู่บนต้นไม้ตามสวนสัตว์ที่บ้านเรา ที่นี่คุณจะได้เห็นเสือดาวอีก 1 ประเภท ที่มีขนปุยสีขาวอ่อนตัดกับลายจุดสีดำ ปีนป่ายเล่นกับเพื่อนอย่างน่ารักเลย

เสือดาวหิมะเป็นสัตว์อีก 1 ประเภทที่หาดูได้ยากในเขตอากาศร้อนอย่างประเทศไทย อาจจะดูไม่เรียวเพรียวเหมือนเสือดาวในเขตร้อนที่เราเคยเห็น เนื่องจากเสือดาวหิมะอาศัยอยู่ตามแถบภูเขาหิมะ ซึ่งทำให้ร่างกายต้องมีความแข็งแรงในการปีนป่าย มีขนที่หนานุ่มเพื่อรักษาให้ร่างกายอบอุ่น เลยทำให้มีรูปลักษณ์ที่ดูใหญ่และแข็งแรงกว่าเสือดาวในเขตร้อน ดูไปดูมาก็นึกว่าแมวตัวใหญ่ที่บ้าน

รูปภาพจาก https://www.acfun.cn/a/ac13833272

แมวอะไรว่ายน้ำเก่ง ?

รูปภาพจาก https://dailyportalz.jp/b/special06/02/07/3.htm

ลักษณะตัวป้อมๆสีเทา มีลายจุดสีดำเล็กๆตามลำตัวเป็นลักษณะพิเศษของแมวน้ำ ซึ่งเป็นสัตว์อีกหนึ่งประเภทที่หาดูไม่ได้ในประเทศไทยเนื่องจากอาศัยอยู่ในเขตหนาวเช่นกัน ที่เราให้ที่ไทยนั้นคือสิงโตทะเลและแมวน้ำตัวที่ใหญ่กว่าซึ่งมาจากเขตร้อนในแถบแอฟริกา ห้องจัดแสดงแมวน้ำที่ Asahiyama Zoo นี้ไม่ได้เพียงแต่ มีบ่อกว้างให้แมวน้ำได้ว่ายน้ำอย่างอิสระแล้ว คุณจะได้เห็นน้องๆว่ายน้ำอย่างร่าเริงกว่าที่อื่นๆ จุดเด่นของที่นี่คืออุโมงค์กระจกที่แมวน้ำสามารถว่ายลอดเข้ามาทักทายกับผู้ชมได้อย่างใกล้ชิด เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของสวนสัตว์แห่งนี้ที่ทุกคนห้ามพลาด รอเวลาที่แมวน้ำว่ายเข้ามาและถ่ายรูปด้วยกัน

สุนัขอะไรเลี้ยงที่บ้านไม่ได้ ?

รูปภาพจาก https://www.walkerplus.com/trend/matome/article/140418/

สุนัขจิ้งจอกที่เรารู้จักกัน ปกติจะมีขนสีส้ม-แดงซึ่งจริงๆแล้วหาดูได้ตามธรรมชาติที่เขตฮอกไกโดนี้ถ้าคุณโชคดี ที่สวนสัตว์ Asahiyama Zoo นี้ก็มีให้คุณได้ชมความน่ารักของสุนัขจิ้งจอก แต่สิ่งที่พลาดไม่ได้คือสุนัขจิ้งจอกขั้วโลก ที่มีสีขาวปกคลุมทั่วร่างกายและมีขนที่หนานุ่มเพื่อให้ความอบอุ่นกับตัวเขา ซึ่งสามารถทนอากาศหนาวได้ถึง -80 องศาเลยทีเดียว สุนัขจิ้งจอกขั้วโลกมีแหล่งอาศัยอยู่ในแถบขั้วโลกเหนือซึ่งแน่นอนมีที่นี่ที่เดียวที่สามารถหาดูได้อย่างใกล้ชิด

นกอะไรพลางตัวกับหิมะได้ ?

รูปภาพจาก https://www.city.asahikawa.hokkaido.jp/asahiyamazoo/zuroku/arctic/d056204.html

สัตว์อีก 1 ประเภทที่หาดูได้ยากในเขตประเทศไทยคือนกฮูกสีขาว เราอาจจะเคยเห็นนกฮูกตัวใหญ่ๆหลายประเภทตามสวนสัตว์หรือในป่าบ้านเรา แต่ที่นี่เราสามารถชมนกฮูกสีขาวล้วนสวยงามเหมือนกับนกฮูกของเรื่อง Harry Potter เลย

ด้วยความที่มีขนสีขาวใสสะอาด เมื่อมีหิมะปกคลุมทั้วพื้นที่ นกฮูกตัวนี้ก็จะพลางไปกับความขาวสะอาดของหิมะไปเลย มองไม่รู้เลยว่าตรงไหนคือหิมะตรงไหนคือนกฮูก และอยู่นิ่งมาก จนอาจคิดว่าตัวจริงหรือแค่หุ่นมาตั้ง? ก็ลองหาดูกันนะครับว่าใครหาเจอเร็วกว่ากัน

Asahiyama Zoo นี้เป็นสวนสัตว์หนึ่งเดียวที่ปล่อยให้สัตว์ในเขตหน้าหนาวสามารถใช้ชีวิตในอากาศจริงอย่างเป็นธรรมชาติในช่วงฤดูหนาวภายนอกแบบ Open air ทำให้สามารถสัมผัวความน่ารักสัตว์ต่างๆในอริยบทที่กระตือรือร้น กระโดดโลดเต้นและเดินไปเดินมาอย่างสนุกสนาน ไม่ได้อยู่นิ่งๆนอนหลบแดดเหมือนที่เราเคยเห็นตามสวนสัตว์อื่นๆ

ที่นี่มีการจัดแสดงสัตว์จากอากาศร้อนเช่นกันแต่จะอยู่ในห้องที่มีฮีตเตอร์ปรับอากาศให้ร้อนแทน สัตว์จากเขตร้อนบางประเภท อย่างเช่น ยีราฟก็สามารถออกมาเดินเล่นในช่วงกลางวันที่อุณหภูมิไม่หนาวมาก เราก็จะได้เห็นยีราฟเดินบนหิมะ ที่นี่ที่เดียว

Asahiyama Zoo เป็นสวนสัตว์ขนาดกลาง ใช้เวลาประมาณครึ่งวันกว่าก็สามารถชมความน่ารักของสัตว์ทุกประเภทของที่นี่ได้เลย มีเวลาการให้อาหารตั้งแต่ตอนเช้าให้เราได้ชมกันด้วย เป็นอีกหนึ่ง Must do ที่อย่าพลาดเลยทีเดียวเมื่อมาเที่ยวบนเกาะฮอกไกโดแล้ว แล้วอย่าลืมทำร่างกายให้อบอุ่นและใส่ชุดกันหนาวให้หนาๆเพราะที่นี่นั้นหนาวมากกว่าในเมืองตัวซัปโปโร


 

เวลา เปิดทำการ   หน้าร้อน 9:30 – 17:15

หน้าหนาว 10:30 – 15:30

(แนะนำให้เช็คตารางเวลาในแต่ละฤดูก่อนที่จะเดินทาง)

ราคาบัตรค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1000 เยน

เด็กต่ำกว่าระดับมัธยมต้น เข้าชมฟรี

*สามารถหาซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์นี้ได้ที่จุดบริการท่องเที่ยวที่สถานีรถไฟฟ้า Asahiyama เลย ซึ่งจะได้ราคาถูกกว่าและเป็นตั๋วรวมกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในเมือง

การเดินทาง        เดินทางด้วยรถไฟด่วนจากสถานี Sapporo มาถึงที่

สถานีรถไฟฟ้า Asahiyama ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นต่อรถบัสไปถึงสวนสัตว์อีก 30 นาที

* แนะนำให้มาค้างที่เมือง Asahiyama นี้และนอกจากจะมีสวนสัตว์ที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศญี่ปุ่นแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่นๆที่น่าสนใจในเมืองนี้ด้วย อย่างเช่นพิพิธภัณฑ์เกล็ดหิมะและหมู่บ้านราเม็ง หรืออาจจะลองเล่นสกีที่นี่ก็ได้

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
ohho10may21-00
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

หน้าร้อนสุขสันต์เที่ยวชมธรรมชาติที่ เมืองตากอากาศชื่อดังคารุอิซาวะ และล่องแก่งที่ไซตามะ

19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!