ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เช็คอิน จุดชมวิวดอกซากุระที่อาคิตะ

Fancycv

จังหวัดอาคิตะ ตั้งอยู่ในภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งเป็นภูมิภาคทางตะวันตกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ด้วยความที่เป็นภูมิภาคทางเหนือ ทำให้ซากุระที่อาคิตะจะเริ่มบานช้ากว่าจังหวัดอื่นๆ ในภูมิภาคทางใต้ โดยเฉลี่ยจะเริ่มบานตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม

และในบทความนี้ เราจะมาแนะนำสถานที่สำหรับสัมผัสความสวยงามของดอกซากุระบานในอาคิตะ สำหรับคนที่อาจจะลาพักร้อนหลังจากที่ดอกซากุระทางใต้ร่วงหล่นไปแล้ว หรือเพิ่งจะได้ใช้วันหยุดยาวหลังสงกรานต์เป็นต้นไป เพื่อที่คุณจะไม่พลาดการได้ชื่นชมทัศนียภาพของดอกไม้สีขาวชมพูที่เบ่งบานละลานตา ที่การันตีว่า จะสร้างความประทับใจให้คุณได้ไม่แพ้ที่อื่นในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

CHECK POINTs

1. ริมฝั่งแม่น้ำฮิโนะคิไน (Hinokinai Riverbank)

ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในจุดชมวิวดอกซากุระที่สวยงามระดับประเทศ และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนในท้องถิ่น รวมไปถึงนักท่องเที่ยวในประเทศที่ต้องการชื่นชมต้นซากุระที่บานสะพรั่งในจังหวัดอาคิตะ โดยระยะทางสั้นๆ ราว 2 กิโลเมตร บนถนนบูเคยาชิกิ ริมฝั่งแม่น้ำฮิโนะคิไน (ตัวแม่น้ำมีความยาว 33 กิโลเมตร) ท่ามกลางบรรยากาศของเมืองเก่ายุคเอโดะในย่านคาคุโนะดาเตะ จะมีต้นซากุระสายพันธุ์โซเมอิโยชิโนะกว่า 400 ต้น ยืนต้นเรียงรายออกดอกบานสะพรั่งแสนงดงามในตอนกลางวัน และจะมีการแสดงไฟในยามค่ำคืน ให้ทั่วทั้งบริเวณเต็มไปด้วยแสงสีชมพูที่สะท้อนดอกไม้บาน สร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนได้อย่างไม่รู้ลืม

ช่วงเวลาดอกบาน: ปลายเมษายน ถึง ต้นพฤษภาคม

การเดินทาง: เดินเท้าจากสถานีรถไฟ JR Kakunodate ประมาณ 15 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.akita-tourism.com/member/index/sakura01/en

2. สวนโยโกเตะ (Yokote Park)

เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของทั้งเมืองโยโกเตะจากชั้น 4 ของหอสังเกตการณ์ในสวนสาธารณะโยโกเตะ (Yokote Observation Deck) ที่จะให้คุณได้ชื่มชมแอ่งโยโกเตะอันกว้างใหญ่ ดื่มด่ำกับภาพธารน้ำไหลของแม่น้ำโยโกเตะและภูเขาโจไกที่ตั้งตระหง่านตรงหน้า เช่นเดียวกับภาพของดอกซากุระบานสะพรั่ง ความสวยงามที่สร้างความอิ่มเอมใจแบบที่ไม่ควรพลาด ซึ่งในช่วงเทศกาลดอกซากุระบาน ที่สวนโยโกเตะจะมีการแสดงไฟในเวลากลางคืนเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกมุมโลก

ช่วงเวลาดอกบาน: ปลายเมษายน ถึง ต้นพฤษภาคม

การเดินทาง: เดินเท้าจากสถานีรถไฟ JR Yokote Station ประมาณ 25 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.akita-tourism.com/member/index/sakura08/en

3. สวนสาธารณะเคย์โจ (Keijo Park)

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของปราสาทโอดาเตะ ใจกลางเมืองโอดาเตะ เมืองบ้านเกิดของสุนัขสายพันธุ์อาคิตะผู้โด่งดังจากภาพยนต์เรื่อง "ฮาจิโกะ" (Hachi: A Dog’s Tale) และเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดอกซากุระยอดนิยมระดับประเทศ โดยทุกปีจะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกซากุระอย่างยิ่งใหญ่ โดยภายในงานจะมีการออกร้านมากมาย คุณสามารถพาคนที่รักมาปูเสื่อปิกนิกทานอาหารและใช้เวลาร่วมกันภายในพื้นที่ พร้อมชื่นชมทัศนียภาพของดอกไม้งามได้อย่างเต็มอิ่ม และเพลิดเพลินกับแสงไฟที่จัดแสดงภายในงานได้อีกด้วย

ช่วงเวลาดอกบาน: ปลายเมษายน ถึง ต้นพฤษภาคม

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ JR Odate นั่งรถบัสมาลงที่ป้าย Keijo Park จากนั้นเดินเท้าประมาณ 1 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.city.odate.lg.jp/city/kankou/festibal/festa/spring/odate_sakura

4. สวนสาธารณะเซ็นชู (Senshu Park)

เป็นที่ตั้งของซากปราสาทโกคุ ของตระกูลขุนนางซาดาเกะแห่งอาคิตะ มีจุดเด่นที่การจัดภูมิทัศน์ในแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมซึ่งเหมาะกับการเดินทอดน่องเที่ยวชมธรรมชาติได้อย่างไม่รู้เบื่อ โดยสวนสาธารณะเซ็นชูเป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งมีชื่อเสียงในการชมดอกไม้ตลอด 4 ฤดู โดยเฉพาะดอกซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ เพราะที่นี่มีต้นซากุระประมาณ 700 ต้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์โซเมอิโยชิโนะ ซึ่งเมื่อถึงฤดูกาลแห่งความเบ่งบาน ทั่วทั้งพื้นที่จะละลานตาด้วยกลีบดอกสีขาวชมพูอันแสนสะพรั่ง มีการออกร้านรวงต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และแน่นอนว่าต้องมีการจัดแสดงไฟแสงสียามค่ำคืน ที่การันตีความงดงามไม่แพ้ที่ไหนๆ เลยทีเดียว

ช่วงเวลาดอกบาน: ปลายเมษายน ถึง ต้นพฤษภาคม

การเดินทาง: เดินเท้าจากสถานีรถไฟ JR Akita ประมาณ 15 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://stayakita.com/th/things-to-do/things-to-do-205

5. ถนนนาโนะฮานะ (Nanohana Road)

ที่หมู่บ้านโอกาตะในฤดูแห่งเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ จะมีดอกไม้สีเหลืองสดใสที่ชื่อว่า "ดอกนาโนะฮานะ" บานสะพรั่งราวกับทุ่งสีทองตระการตาไปทั่วทั้งพื้นที่ และที่ถนนนาโนะฮานะด้วยระยะทางกว่า 11 กิโลเมตรนี้เอง ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมดอกซากุระบานที่ดีที่สุดขณะขับรถ ด้วยทิวทัศน์อันงดงามของดอกซากุระสีชมพูบานสะพรั่งบนต้นด้านบน ตัดกับสีเหลืองของดอกนาโนะฮานะบนพื้นด้านล่าง สามารถทำให้การขับรถของคุณเป็นความสุขแสนตระการตา ที่คุณอยากจะกลับมานั่งรถผ่านครั้งแล้วครั้งเล่าในทุกๆ ปี

ช่วงเวลาดอกบาน: ปลายเมษายน ถึง ต้นพฤษภาคม

การเดินทาง: ขับรถประมาณ 10-20 นาที จากรถไฟสถานี JR Hachirogata

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://stayakita.com/th/things-to-do/things-to-do-218

6. สวนเซอิชิ (Seishi Park)

สวนเซอิชิ ตั้งอยู่ในเมืองนิคาโฮะ (Nikaho) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของอาคิตะ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงจากต้นซากุระสายพันธุ์โยชิโนะ 1,000 ต้น ที่บานสะพรั่งเร็วที่สุดจากทั่วทั้งจังหวัดอาคิตะ โดยทุกๆเดือนเมษายน จะมีผู้มาเยือนราวๆ 50,000 คน ที่เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์แห่งภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจของเงาซากุระที่สะท้อนจากพื้นผิวทะเลสาบที่มีฉากหลังเป็นภูเขาโชไกที่เต็มไปด้วยหิมะ เพื่อเฉลิมฉลองการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิหลังจากฤดูหนาวอันยาวนาน โดยจะมีการจัดไฟแสงสีที่สวยงามในยามค่ำคืนยาวไปจนถึงเวลา 21.00 น.

ช่วงเวลาดอกบาน: ปลายเมษายน ถึง ต้นพฤษภาคม

การเดินทาง: เดินเท้าจากรถไฟสถานี JR Konoura ประมาณ 10 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://stayakita.com/things-to-do/things-to-do-124

END

WRITTEN BY POK SAFIN

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.akita-tourism.com/

https://en.wikipedia.org/wiki/Akita_Prefecture

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!