ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

Okinawa มีอะไรน่าสนใจ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
okinawa

จากการที่สายการบินไทยแอร์เอเชียจะเปิดเที่ยวบินใหม่จากกรุงเทพฯ ไปยังโอกินาว่าในเดือนเมษายนนี้ นักท่องเที่ยวหลายคนก็ให้ความสนใจกับสวรรค์ของหมู่เกาะใต้ในญี่ปุ่นมากขึ้น เรามาสำรวจเสน่ห์ของเกาะเขตร้อนนี้กันว่าจะมีประสบการณ์โดดเด่นอะไรที่แตกต่างจากชายหาดของประเทศไทยกันบ้าง

โอกินาว่าอยู่ที่ไหน?

Photo from https://www.photo-ac.com/main/detail/29096246&title=%E6%B2%96%E7%B8%84%E3%81%AE%E7%B6%BA%E9%BA%97%E3%81%AA%E6%B5%B7%E3%81%A8%E7%A9%BA%E3%80%81%E5%85%A5%E9%81%93%E9%9B%B2

โอกินาว่าตั้งอยู่ในทะเลจีนตะวันออก เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะ 160 เกาะ แต่ละเกาะมีการผสมผสานระหว่างประเพณีและความทันสมัยที่แตกต่างกันออกไป ด้วยสภาพอากาศกึ่งเขตร้อน ภูมิทัศน์อันเขียวชอุ่ม และน้ำทะเลใสราวคริสตัล โอกินาว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่ทั้งมีเอกลักษณ์และสดชื่นสำหรับคนญี่ปุ่นมาตลอดโดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนในเดือนสิงหาคม ที่นี่ยังเคยเป็นฐานของทหารสหรัฐอเมริกามาก่อน ทำให้เห็นเราสามารถเห็นอิธิพลของวัฒนธรรมตะวันตกที่นี่ด้วย หลายสิ่งที่คุณอาจจะคุณเคยในเมืองอื่นๆในประเทศญี่ปุ่น อาจจะเปลี่ยนไปเมื่อได้มาเที่ยวโอกินาว่า

 Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:美ら海水族館_-_panoramio.jpg

อาหารขึ้นชื่อ

ไม่มีนักเที่ยวเที่ยวไทยคนไหนจะพลาดการหาของกินอร่อยๆเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น โอกินาว่านำเสนอรสชาติที่ผสมผสานโดยท้อนถึงอิทธิพลทางวัฒนธรรมที่หลากหลายบนเกาะนี้ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาตามประวัติศาสตร์

เมนูขึ้นชื่อของโอกินาว่า Goya Champuru เป็นผัดที่มักประกอบด้วย Goya (แตงขม) เต้าหู้ หมู และผักต่างๆ แม้จะมีรสขมในช่วงแรก แต่การผสมผสานส่วนผสมต่างๆ เข้าด้วยกันก็ทำให้เกิดอาหารที่มีรสชาติและมีคุณค่าทางโภชนาการ

Photo from https://www.flickr.com/photos/rarei/14410352033

ราฟูเตะเป็นอีกหนึ่งอาหารโอกินาว่ายอดนิยมซึ่งประกอบด้วยหมูสามชั้นปรุงสุกช้าๆ เคี่ยวกับซีอิ๊ว สาเก และน้ำตาลจนนุ่มและชุ่มฉ่ำ ผลลัพธ์ที่ได้คืออาหารอันโอชะที่ละลายในปากพร้อมทั้งรสหวานและเผ็ด

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Okinawan_Rafute.jpg

โอกินาว่าโซบะเป็นเมนูที่ขาดไม่ได้จริงๆ บะหมี่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในภูมิภาคนี้ โดยมีเส้นบะหมี่ข้าวสาลีเส้นเล็กเสิร์ฟในน้ำซุปที่ทำจากเนื้อหมู ปลาโบนิโตเกล็ด และสาหร่ายทะเล มักโรยหน้าด้วยต้นหอม ขิงแดงดอง และคามาโบโกะ (ลูกชิ้นปลา) อร่อยกว่าโซบะในภูมิภาคอื่นๆ

Photo from https://www.flickr.com/photos/rarei/14410352033

อุมิบูโดะหรือที่รู้จักกันในชื่อ "องุ่นทะเล" เป็นสาหร่ายชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายองุ่นเขียวลูกเล็กฉ่ำน้ำ คนื้องถิ่นมักรับประทานเป็นของว่างหรือในสลัดกัน

Photo from https://www.flickr.com/photos/26311710@N02/2715938229

เรื่องเครื่องดื่ม บนเกาะนี้ก็ไม่แพ้ที่ไหน โอกินาว่ามีชื่อเสียงในด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่าอาวาโมริ เป็นสุราข้าวกลั่นที่มีรสชาติเฉพาะตัวและมักรับประทานเดี่ยวๆหรือดื่มค็อกเทลก็อร่อย

ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบรสชาติจัดจ้าน ส่วนผสมที่เป็นเอกลักษณ์ หรือการผสมผสานทางวัฒนธรรม อาหารโอกินาว่าจะสร้างความประทับใจและประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นแบบใหม่ให้คุณไม่ลืมแน่นอน

สถานที่ที่ต้องไปเยี่ยมชม

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Fish_of_Okinawa_sold_in_Makishi_First_Public_Market.JPG

นอกเหนือจากชายหาดอันบริสุทธิ์ โอกินาว่ายังมอบประสบการณ์อันหลากหลายอีกด้วย สำรวจตลาดที่มีชีวิตชีวาของตลาดสาธารณะมากิชิและถนนโคคุไซ ซึ่งมีงานฝีมือแบบดั้งเดิม ผลิตผลในท้องถิ่น และของที่ระลึกรออยู่ มุ่งหน้าต่อไปยังแหลมมันซาโมะเพื่อชมทิวทัศน์มุมกว้างของทะเลจีนตะวันออก และชมพระอาทิตย์ตกอันน่าทึ่งที่ ดำดิ่งสู่วิถีชีวิตของชาวโอกินาว่าด้วยการเข้าร่วมงานเทศกาลท้องถิ่นหรือเข้าร่วมพิธีชงชาแบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ทำให้โอกินาว่าแตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปของไทย

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Kokusai-dori02ss3200.jpg

Photo from https://ja.wikipedia.org/wiki/万座毛

อย่าลืมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ แม้ว่าประเทศไทยจะมีความมหัศจรรย์ทางทะเลเป็นของตัวเอง แต่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาว่าชูราอูมิก็โดดเด่นในฐานะพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดและน่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตื่นตาไปกับตู้ทะเลคุโรชิโอะอันน่าทึ่ง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด รวมถึงฉลามวาฬที่สง่างาม Ocean Expo Park ซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ นำเสนอความบันเทิงและการศึกษาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับครอบครัวและเน้นเรื่องทะเลเป็นพิเศษ

Photo from https://www.flickr.com/photos/pancakeplan/5945936083

โอกินาว่าซึ่งมีประวัติศาสตร์อันน่าหลงใหล อาหารน่ารับประทาน ประสบการณ์ที่หลากหลาย และความมั่งคั่งทางวัฒนธรรม จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางชาวไทยต้องมาเยือน การเปิดตัวเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังสนามบินโอกินาวาโดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย ทำให้การหลีกหนีจากเกาะที่มีเอกลักษณ์แห่งนี้เข้าถึงได้ง่ายกว่าที่เคย ไม่ว่าคุณจะแสวงหาการดื่มด่ำกับวัฒนธรรมหรือหลีกหนีจากความธรรมดา โอกินาว่ารับประกันประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับนักเดินทางทุกคน เก็บกระเป๋า จองตั๋ว และเตรียมพร้อมสำรวจใจกลางโอกินาว่า ที่ซึ่งการผจญภัยและการค้นพบทางวัฒนธรรมรออยู่

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!