ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

มุ่งสู่จังหวัดทตโทริ เพื่อตามหาความ จริงเพียงหน่ึงเดียวกับ เมืองของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอนท่ี 1

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
tottori-bb292989

สวัสดีค่ะ วันนี้เราได้มีโอกาสไปเยือนพิพิธภัณฑ์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่เมืองโฮคุเอ จ.ทตโทริ ด้วยความที่ชอบโคนันมานาน ตื่นเต้นมากๆ สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เพราะเท่าที่ดูรีวิวมาคือมีโคนันอยู่ทุกหนทุกแห่ง มีใครเป็นแฟนโคนันเหมือนเราไหมคะ ยกมือหน่อยยยยย ถ้าพร้อมแล้วก็รับชมภาพการเดินทางในครั้งนี้ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เริ่มจากที่สถานีกันก่อนเลย เรียกได้ว่าไม่มีทางลงผิดแน่นอน ป้ายใหญ่ขนาดนี้ 55

สถานีนี้ มีชื่อว่าสถานียูระ (YURA) เป็นสถานีของJR Railway หรือ เรียกกันว่าสถานีโคนันนั่นเอง

รถไฟJR Railwayเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับนักท่องเที่ยวไทย เพราะฉะนั้นใครที่กังวลเรื่องการเดินทางก็หายห่วงได้เลยค่ะ

มาต่อกันที่ตัวสถานีรถไฟกันเลยนะคะ อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่ามีโคนันอยู่ทุกหนทุกแห่ง ก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ค่ะ

เล่นเอาใช้เวลานานมากกว่าจะเดินออกจากสถานีได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นตู้ล็อกเกอร์ ภายในสถานี หรือแม้แต่ป้ายห้องน้ำ ป้ายบอกทางต่างๆ ก็มีแต่ตัวละครในโคนันอยู่เต็มไปหมด

หลังจากเต็มอิ่มจากตัวสถานีโคนันแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยัง Gosho Aoyama Manga Factory หรือ พิพิธภัณฑ์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน  ด้วยการเดินเท้าใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที หรือ นั่งแท๊กซี่ประมาณ 5 นาที

เราแนะนำให้เดินดีกว่าค่ะ เพราะสองข้างทางก็เต็มไปด้วยตัวละครโคนันอยู่มากมาย เรียกได้ว่าเป็นการเดินเท้าที่สนุกสนานมากๆ เลยค่ะ

เมื่อมาถึงพิพิธภัณฑ์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ก็จะเจอกับรถคู่กายของด๊อกเตอร์อากาสะ สีเหลืองเด่นเป็นสง่า เห็นมาแต่ไกล รับรอง ไม่มีหลง 555

ปกติเวลาทำการของพิพิธภัณฑ์จะอยู่ที่ 9.30-17.30 (ปิดให้เข้าตอน17.00) แต่ในสถานการณ์โควิทระบาดรุนแรงแบบนี้ (ปี2021) ทางพิพิธภัณฑ์ได้ปรับเวลาทำการให้สั้นลง 30 นาที เปิดถึง 17.00 (ปิดให้เข้าตอน 16.30) รวมถึงช้อปขายสินค้าเกี่ยวกับโคนันด้วย ถ้าใครที่มาช่วงนี้ก็อาจจะต้องรีบนิดหนึ่งนะคะ เดี๋ยวจะไม่จุใจ เพราะด้านในมีอะไรให้ชมอีกเพียบเลย

ในครั้งนี้เราก็ได้เก็บบรรยากาศด้านในมาให้ชมกันเล็กน้อย เผื่อใครอยากไปชมด้วยตาตัวเองจะได้ไม่เป็นการสปอยเนอะ คิคิ

รูปแรกจะเป็นหนังสือการ์ตูนโคนันในหลายภาษา มีภาษาไทยด้วยนะคะ เราเองก็เพิ่งเคยเห็นของประเทศอื่น ดูแปลกตาไปเหมือนกัน

และนี่เป็นภาพร่างสเก็ตลายเส้นของอ.โกโช ซึ่งเป็นสเต็ปในการทำหนังสือการ์ตูน หรือ มังงะนั่นเอง โชว์ให้เห็นตั้งแต่ภาพร่าง อนจะใส่คำพูด ถมดำ จนเป็นภาพเวอร์ชั่นเสร็จสมบูรณ์ในหนังสือการ์ตูนแบบที่พวกเราได้อ่านกันมานานหลายปี ใครที่อยากเห็นของจริงก็มาดูได้ที่นี่เลยค่ะ

และด้านในยังมีโซนเกมส์ให้แฟนๆ ได้ปะลองความแฟนพันธุ์แท้กันด้วยนะคะ เราทำเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นไป แอบโชว์คะแนน แต่จะมีคำถามอะไรบ้างให้เพื่อนๆ ขออุบไว้ ให้เพื่อนๆ มาปะลองกันถึงที่ ส่วนใครได้คะแนนเท่าไหร่ยังไงมาอวดกันด้วยน้า ได้มากกว่าเราก็มาเกทับได้เลย 555

(ตรงนี้ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วย ถ้าจำผิดขออภัยด้วยนะคะ ตอนนั้นตอนรีบเล่น เพราะมีคนต่อคิวด้วย แหะ)

และตรงพิพิธภัณฑ์เองก็มีร้านขายสินค้าของสะสม GOODS ของโคนันที่เป็นแหล่งดูดทรัพย์ได้เป็นอย่างดี เพราะ มีสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งของใช้ ของสะสม หรือ ขนม ของฝากต่างๆ มากมาย เราก็หมดไปหลายเยนจนไม่กล้าโชว์เลยค่ะว่าซื้ออะไรมาบ้าง 🙂

และสำหรับตอนที่ 1 ในการตามหาความจริงเพียงหนึ่งเดียวก็ขอจบการรายงานแต่เพียงเท่านี้ก่อน ซึ่งจริงๆ ยังมียังมีอะไรให้แฟนคลับโคนันได้ดูอีกเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือ บ้านของคุโด้ ชินอิจิ (ในภาพด้านล่างนี้) ที่อยู่ด้านนอกระหว่างทางก่อนถึงพิพิธภัณฑ์อีกด้วย จะเป็นยังไงบ้างนั้นก็อย่าลืมติดกันด้วยนะคะ

เพราะ“ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว” ก็คือการติดตามตอนที่ 2 นั่นเองค่ะ 55555

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!