ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

สถานที่ชมดอกวิสทีเรียที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

Spots_CV-a6f742c6

ภาพอุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่มีแสงรำไรแทรกผ่านตามกลุ่มดอกไม้พวงระย้าสีม่วงสลับชมพูขาวที่ปรากฏในซีรี่ส์อนิเมะชื่อดังอย่างดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no Yaiba) น่าจะเป็นตัวกระตุ้นความกระหายอยากในการเดินทางเพื่อไปชื่นชมความงามของดอกไม้พันธุ์นี้แก่เหล่าสาวกได้ไม่น้อย ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ดอกวิสทีเรีย (หรือที่รู้จักกันในชื่อ ดอกฟูจิ) ก็เป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นมาตั้งแต่โบราณ

ราวๆ ปลายเดือนเมษายน หลังสิ้นสุดฤดูกาลชมดอกซากุระ ก็ถึงเวลาที่ดอกวิสทีเรียจะบานสะพรั่งเผยความงามที่ไม่เป็นสองรองใครให้ชาวโลกได้ชื่นชม กินเวลาครอบคลุมถึงประมาณปลายเดือนพฤษภาคม ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ดอกไม้และพืชพรรณชนิดอื่นได้สลับมาอวดความงดงาม จนกว่าฤดูกาลของมันจะเวียนมาบรรจบในปีต่อๆไป

โดยนักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามของดอกวิสทีเรียได้ทั่วไปในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ก็มีหลายแห่งที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ชมดอกวิสทีเรียยอดนิยม อาจจะด้วยรูปแบบการจัดวางและพันธุ์ของดอกวิสทีเรียที่เข้ากับบรรยากาศและสถานที่  ทำให้พื้นที่นั้นๆ ได้รับความสนใจจากผู้มาเยือนมากเป็นพิเศษ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้าง ในบทความนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักด้วยกัน ก่อนที่การเดินทางอย่างแท้จริงจะเริ่มขึ้น

สวนดอกไม้อาชิคางะ (Ashikaga Flower Park), จังหวัดโทชิงิ

ได้รับยกย่องให้เป็นสวนดอกวิสทีเรียที่งดงามที่สุดในโลกและยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีดอกวิสทีเรียกว่า 350 ต้น บางต้นสูงถึง 80 เมตร โดยต้นที่ใหญ่ที่สุดภายในสวนมีอายุถึง 150 ปี ซึ่งสวนอาชิคาวะแห่งนี้เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปีและแน่นอนว่าไม่ได้มีแค่ดอกวิสทีเรียเท่านั้นที่เป็นหน้าเป็นตา นั่นหมายความว่า สำหรับนักท่องเที่ยวสายดอกไม้ไม่จำเป็นต้องเสียใจหากพลาดการออกทริปในช่วงดอกวิสทีเรียบาน  เพราะยังสามารถชื่นชมความงามของดอกไม้ญี่ปุ่นหลากชนิดของที่นี่ได้เสมอ

การเดินทาง: จากโตเกียว นั่งรถไฟ JR ไปลงสถานี Oyama เพื่อต่อรถไฟ JR Ryomo Line ไปลงที่สถานี Ashikaga Flower Park จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 3 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.ashikaga.co.jp/index.html

อุโมงค์ดอกวิสทีเรียสวนคาวาจิฟูจิ (Kawachi Fuji Garden), จังหวัดฟุกุโอกะ

สวนคาวาจิฟูจิ ตั้งอยู่ในเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ ถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน 31 สถานที่อันงดงามที่สุดในญี่ปุ่น โดย America’s CNN มีชื่อเสียงที่สุดกับการมีอุโมงค์ดอกวิสทีเรียยาว 100 เมตร ถึง 2 อุโมงค์ด้วยกัน ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมปีละ 2 ครั้ง คือในฤดูดอกวิสทีเรียและช่วงใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง โดยดอกวิสทีเรียทั้งหมด 22 สายพันธุ์จะสวยสะพรั่งตลอดฤดูกาล

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Yahata หรือสถานี Space World Station จากนั้นนั่งรถบัสต่อประมาณ 25 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.gururich-kitaq.com/en/spot/kawachi-fujien

ศาลเจ้าคาเมอิโดะเทนจิน (Kameido Tenjin Shrine), กรุงโตเกียว

ศาลเจ้าคาเมอิโดะเทนจิน นับได้ว่าเป็นสถานที่ยอดนิยมและดีที่สุดสำหรับชมความงามของดอกวิสทีเรียในกรุงโตเกียว ภาพของอุโมงค์ดอกไม้ช่อม่วงขาวแขวนเป็นพวงระย้าบนโครงไม้ระแนงสะท้อนน้ำใกล้สะพานไทโคบาชิ (Taiko-bashi Bridge) สวยงามตามแบบฉบับญี่ปุ่นโบราณขนานแท้ ตัดกันดีกับภาพของโตเกียวสกายทรีที่เป็นพื้นหลัง ให้มุมมองที่แตกต่างอย่างลงตัวระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิมและความทันสมัยของโลกยุคใหม่

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี JR Kameido หรือสถานี Kinshicho จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 15 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.gotokyo.org/th/kanko/koto/event/fujimatsuri.html

http://kameidotenjin.or.jp/

วัดเบียคุโกจิ (Byakugou-ji Temple), จังหวัดเฮียวโงะ

เพราะความที่ถูกรายล้อมด้วยดอกไม้และต้นไม้นานาพันธุ์ ทำให้วัดเบียคุโกจิดูเผินๆคล้ายจะเป็นสวยมากกว่าวัดในพุทธศาสนา และไม่ใช่แค่วัดธรรมดา เพราะวัดเบียคุโกจิถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 1,300 ปี วัดเบียคุโกจิ ได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานที่ชมวิวดอกฟูจิบานที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ในราวๆเดือนพฤษภาคม ช่วงที่ดอกวิสทีเรียกำลังบานสะพรั่ง ที่วัดเบียคุโกจิจะมีการจัดงานเทศกาลดอกวิสทีเรียขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชื่นชมความงามของเหล่าดอกไม้สีม่วงสลับขาว ที่มักถูกเรียกว่า “คุชาคุฟูจิ” (kushaku-fuji ) หมายถึง ดอกฟูจิที่เป็นกระจุกยาว 120 ซม. นอกจากนั้นที่วัดยังเปิดให้บริการในเวลากลางคืนที่มีแสงไฟตัดกับดอกฟูจิท่ามกลางความมืดใต้แสงดาว

การเดินทาง: จากโอซาก้า นั่งรถไฟ JR Fukuchiyama ไปลงที่สถานี Ichijima จากนั้นนั่งรถแท็กซี่ต่อประมาณ 8 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.byakugouji.jp/photo/spring

https://www.travelhyogo.org.e.aas.hp.transer.com/byakugojifuji.html

สวนสาธารณะเทนโนะงาวะ (Tennogawa Park), จังหวัดไอจิ

หนึ่งในแปดสุดยอดทัศนียภาพริมแม่น้ำเทนโนะ ที่จะทำให้คุณต้องหลงใหลในความงดงามที่รายล้อมรอบๆ มารุอิเกะ สระน้ำรูปวงรีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำเทนโนะซึ่งสมัยโบราณเคยไหลผ่านใจกลางเมืองจนกระทั่งถึงยุคเอโดะ และก็เหมือนกับสถานที่อื่นๆ ในช่วงปลายเดือนเมษายนจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม ณ พื้นที่ในสวนสาธารณะเทนโนะงาวะ จะถูกปกคลุมไปด้วยกลุ่มดอกวิสทีเรียแสนสวยที่กำลังบานสะพรั่งตามฤดูกาลที่มันเป็นเจ้าของ โดยการจัดวางพื้นที่สำหรับดอกวิสทีเรียภายในสวนสาธารณะเทนโนะงาวะ จะเป็นโครงสร้างไม้ระแนงขนาดใหญ่ที่มีความยาวถึง 275 เมตร เกิดเป็นภาพคล้ายกับม่านดอกไม้สีม่วงชมพูที่แขวนเป็นพวงระย้ายาวลงมาเกือบ 2 เมตร และยามที่กลีบดอกไม้ร่วงหล่นลงบนพื้นน้ำ หรือแม้กระทั่งพื้นทางเดิน ยิ่งทำให้เกิดภาพชวนฝันราวกับว่าสวนทั้งสวนถูกโอบล้อมด้วยดอกฟูจิเลยก็ว่าได้

การเดินทาง: นั่งรถไฟสาย Meitestu Tsushima จากสถานี Nagoya มาลงที่สถานี Tsushima จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 15 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.aichi-now.jp/en/spots/detail/208/


By PokSafin

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!