ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

OKINAWA…ท้องทะเลสีฟ้าและกาลเวลาดุจนิรันดร์

画像1-2aba6d81

เมื่อลมเย็นของฤดูใบไม้ผลิอันแสนหวานผ่านพ้นไป..ยอดอ่อนของใบไม้ขึ้นแทนที่ดอกไม้งามที่ร่วงหล่นจากต้น ตอนนี้ทุกหนแห่งแต่งแต้มไปด้วยสีเขียวแห่งธรรมชาติ ลมอุ่นที่พัดผ่านได้ส่งสัญญาณว่าฤดูร้อนใกล้เข้ามาเยือนแล้ว ความสดใสของฤดูร้อนที่ชาวเกาะญี่ปุ่นต่างเฝ้ารอกำลังจะมาถึง...

เมื่อพูดถึงฤดูร้อน แน่นอนว่าก็ต้องคิดถึงทะเล..ใช่แล้วค่ะ บทความนี้เราจะพาท่านไปเที่ยวโอกินาว่า(Okinawa) สวรรค์แห่งฤดูร้อน ท้องทะเลกว้างสีฟ้าอมเขียวมรกต ท้องฟ้าสดใส ทุกวันเวลาในโอกินาว่าผ่านไปอย่างผ่อนคลายเชื่องช้าราวกับหยุดกาลเวลาไว้...

โอกินาวะ (Okinawa)

จังหวัดโอกินาวะ (Okinawa) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่มากมายราว 160 เกาะ โดยมีเกาะหลักโอกินาวะ (Okinawa Main Island) เป็นศูนย์กลาง มีความรุ่งเรื่องในยุคสมัยริวกิวที่มีวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์พร้อมกับมีการรับอิทธิพลทางด้านวัฒนธรรมจากประเทศต่างๆ อย่างเช่น จีน อเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น 

มีสภาพอากาศแบบเขตร้อน มีท้องทะเลสีฟ้าอมเขียวสะอาดใสดุจดั่งสีมรกตที่เปล่งประกายเมื่อแสงแดดตกกระทบ เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ และในครั้งนี้เราจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะหลักโอกินาวะ จะมีที่ไหนบ้างเชิญไปชมกันค่ะ

เซะนะงะจิมะ อุมิคาจิ เทอเรซ (Umikaji Terrace Senagajima)

หาดเซะนะงะจิมะ ห่างจากสนามบินนาฮะเพียง 1.5 กิโลเมตร!  เป็นจุดท่องเที่ยวที่เดินทางง่ายที่สุดในโอกินาว่าเลยก็ว่าได้ค่ะ! ที่นี่เป็นชายหาดที่ได้รับนิยมสำหรับการดูเครื่องบินขึ้นและลงที่สนามบิน  รวมถึงคนในท้องถิ่นมักจะมาจัดปาร์ตี้ชายหาดและเล่นวินด์เซิร์ฟ 

และใกล้กันนั้นยังมี เซะนะงะจิมะ อุมิคาจิ เทอเรซ (Umikaji Terrace Senagajima) อาคารสีขาวสะดุดตาที่มีร้านกาแฟ ร้านอาหารที่มีทั้งอาหารท้องถิ่นและนานาชาติ(มีร้านอาหารไทยด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้ทาน) และร้านค้าต่างๆมากมายที่จำหน่ายเครื่องประดับ สินค้าเบ็ดเตล็ดและของฝากที่เป็นแบบฉบับของโอกินาว่า จากชายหาดทางฝั่งตะวันตกจะมองเห็นหมู่เกาะเครามะซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก และยังเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามเหนือท้องทะเลอีกด้วย!

บอกเลยว่ามาที่นี่ครบจบทั้งอิ่มท้อง วิวสวย  จุดถ่ายรูปเยอะ และยังอยู่ใกล้สนามบินนาฮะมากๆเลย ได้ชมวิวทะเลงามน้ำใสพร้อมกับเครื่องบินแบบใกล้ชิดเลยค่ะ ถ้ามาเกาะหลักโอกินาว่าไม่ควรพลาดที่นี่ด้วยประการทั้งปวง

โคคุไซโดริ

ถนนท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งโอกินาว่า  "โคคุไซโดริ"  ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนาฮะประมาณ 15 นาที และสามารถเดินทางไปได้ง่ายด้วยรถเช่า, รถบัส หรือแท็กซี่ จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยม  เป็นจุดแนะนำให้มาเที่ยวชมในวันแรกที่เดินทางมาถึงนาฮะ หรืออาจจะช้อปปิ้งซื้อของในวันสุดท้ายก่อนกลับ

 “โคคุไซโดริ” เป็นถนนยาวประมาณ 1.6 กม. ตามข้างทางเรียงรายไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารแล้วก็ยังมีร้านค้าแผงลอยด้วย มองๆไปคล้ายกับพัทยาของไทยเราอยู่นะคะเนี่ย อิอิ   

ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับซื้อของฝาก  เป็นจุดที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของโอกินาว่าที่จะทำให้เราเพลิดเพลินไปกับโอกินาว่าแบบคลาสสิค เรียกได้ว่าเพลิดเพลินเดินได้ทั้งวันเลยค่ะ

OKINAWA WORLD และถ้ำGyokusendo

 “Okinawa World” อยู่ทางตอนใต้ของเกาะหลักโอกินาว่าเป็นจุดที่เต็มไปด้วยไฮไลท์ เช่น ถ้ำหิน "Gyokusendo" และเมืองวัฒนธรรมของอาณาจักรริวกิวบนพื้นที่กว้างใหญ่  

หินย้อยขนาดใหญ่ในถ้ำ  "Gyokusendo" มีความยาวรวมประมาณ 5,000 ม. ถูกกำหนดให้เป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติแห่งชาติ

 

และมีหินงอกหินย้อยมากกว่า 1 ล้านชิ้นเรียงกันในพื้นที่ 890 ม. มีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม  นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงงูฮาบุ(เรากลัวงูเลยไม่ได้เข้าไปชม)  และยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ทำแก้วริวกิวดั้งเดิมด้วยฝีมือตัวเองที่ Ryukyu Glass Kingdom Studioได้อีกด้วยนะ

ชมโลกใต้ท้องทะเลที่แหลมมาเอดะ 

แหล่งดำน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดโอกินาว่า ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเกาะหลักโอกินาว่า เมื่อออกห่างจากชายฝั่งไปเล็กน้อยจะเป็นจุดดำน้ำลึกที่เหมาะสำหรับมือใหม่และมือโปร โดยสามารถท่องโลกใต้ทะเลที่มีแนวปะการังทอดยาวขนานไปกับชายฝั่ง 

มีฝูงปลาน้อยใหญ่สีสันสดใสอาศัยอยู่อย่างชุกชุมและยังมีความคุ้นชินกับผู้คนอีกด้วย สังเกตได้จากรูปถ่ายได้เลยว่าน้องปลาแน่นแค่ไหน อิอิ

ห่างออกไปไม่ไกลจะมีสถานที่เลื่องชื่อที่ถูกเรียกว่า"ถ้ำสีฟ้า" แสงสว่างจากด้านนอกแต่งแต้มภายในถ้ำให้ส่องแสงเป็นประกายสีฟ้าน่าพิศวงดั่งต้องมนต์สะกด อีกทั้งยังมีน้ำทะเลที่ใสไปจนถึงก้นทะเลจนทำให้รู้สึกราวกับกำลังลอยอยู่ท่ามกลางท้องฟ้า

จากแหลมมาเอดะมองเห็นทะเลจีนตะวันออก และน้ำทะเลมีความใสมากจนเห็นใต้ก้นทะเล แม้ว่าบางท่านจะไม่ได้ลงไปว่ายน้ำ แต่ก็สามารถเห็นทะเลที่สวยงามรอบ ๆ แหลมมาเอดะได้จากด้านบนฝั่งเลยค่ะนอกจากนี้ทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าเหนือแหลมมาเอดะก็งดงามมากเช่นกันค่ะ

ร้านขนมและขายของที่ระลึก Okashigoten onnashop 

 หากขับรถเลียบชายฝั่งมองเส้นขอบฟ้า จะเห็นประตูสีแดงสดขนาดใหญ่ที่ส่องประกายบนท้องฟ้าสีครามและท้องทะเล ด้านหลังของประตูเป็นร้านOkashigoten Onna ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับวังที่ชวนให้นึกถึงปราสาทชูริ

ที่นี่เป็นร้านค้าขนาดใหญ่ ที่เราจะได้พบกับขนมต่างๆ ที่ผลิตโดยโรงงานของร้านเอง ซึ่งขนมแต่ละอย่างส่วนใหญ่จะใช้ผลไม้ของโอกินาว่าและน้ำตาลทรายแดง  มีของฝากที่เป็นงานฝีมือพื้นบ้าน เช่น แก้วชิซ่าและริวกิว และก็สาเกท้องถิ่นของโอกินาว่าด้วยนะ มีสินค้าเยอะมากจริงๆเหมือนรวบรวมขนมและของฝากโอกินาว่าทั้งหมดไว้ที่นี่เลย และที่สำคัญไม่เพียงแค่มีขนมของหวานของฝากเท่านั้น แต่ยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ในการทำทาร์ตมันม่วงได้อีกด้วย

จบแล้วนะคะสำหรับทริปเที่ยวเกาะหลักของโอกินาว่า ครั้งนี้เราไปเที่ยว 5วัน มีอีกหลายสถานที่ที่ยังไม่ได้เขียนแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พักบรรยากาศดีติดทะเล และอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อที่มาโอกินาว่าแล้วพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด หากมีโอกาสจะเขียนแนะนำทุกท่านในบทความหน้านะคะ..

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เดินเขาหน้าร้อนไหว้พระใหญ่ นิฮงเดระ เสริมดวงเฮง. ตบท้ายที่ถ่ายรูปสุดว้าวริมทะเลฮาราโอกะ จังหวัดจิบะ

19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!