ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

สนุกกับฤดูร้อนในเมืองเกียวโตกับ NAKED GARDEN ONE KYOTO

NAKED GARDEN ONE KYOTO

เอาใจคนรักเมืองเกียวโต สำหรับคนที่มาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อน ประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะเมืองเกียวโตนั้น เป็นเมืองที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่การจะเที่ยวในช่วงเวลากลางวันนั้นต้องต่อสู้กับอากาศที่ร้อนจัดและแสงแดดที่แรงแผดเผาผิวอย่างรุนแรง ดังนั้นการท่องเที่ยวในช่วงเวลากลางคืนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเนื่องจากอากาศจะเย็นสบายกว่า ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีการจัดอีเว้นท์พิเศษสำหรับชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในช่วงกลางคืนด้วยเช่นกัน หนึ่งในอีเว้นท์พิเศษนั้นคือ Nake Garden One Kyoto แม้ว่าหลายส่วนจะสิ้นสุดระยะเวลาในการแสดงไปแล้วแต่บางส่วนยังจัดแสดงจนถึงช่วงกลางเดือนสิงหาคม หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในเกียวโตและถ่ายรูปสวย ๆ ในยามค่ำคืนของฤดูร้อนค่ะ 

***ข้อควรระวัง เนื่องจากการจัดแสดงในแต่ละสถานที่นั้นมีระยะเวลาที่แตกต่างกันออกไปและบางแห่ง ราคาตั๋วในแต่ละช่วงเวลาไม่เท่ากัน ดังนั้นควรเช็คข้อมูลจากเว็บไซต์หลักก่อนจะวางแผนการเดินทาง

แนวคิดของ NAKED GARDEN ONE KYOTO

เริ่มจัดตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนสิงหาคม บริเวณที่จัดงานจะมีหลายจุดในเขตเมืองเกียวโต ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นล้วนเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ผสานกับ

แนวคิดที่ว่า สามารถให้คนในท้องถิ่นนั้นสามารถสนุกไปกับงานเหล่านี้ได้เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการรับรองผู้คนที่เดินทางมาจากทั่วโลก จึงได้มีการจัดงานเริ่มจากบริเวณ สถานีรถไฟเจอาร์ เกียวโต (JR Kyoto Station) ไปจนถึงปราสาทนิโจ ศาลเจ้าคามิกาโมะ และวัดโคโชจิ โดยจะมีการจัดแสดงแสงสี และภาพโปรเจคชั่นกับสถานที่เหล่านั้น

1.บริเวณชั้น 4   บันไดหลักของตึกสถานีเจอาร์ เกียวโต (NAKED ART STATION-KYOTO) 

ระยะเวลาที่จัดงาน ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2023 - วันที่ 6 กรกฎาคม 2023 ตั้งแต่เวลา 17:00-22:00 น. (ระยะเวลาสิ้นสุดแล้ว) ไม่มีค่าเข้าชม

(เครดิตภาพจาก :https://garden.naked.works/kyoto/spot/kyotostation/)

2. NAKED YUSUZUMI 2023

การแสดงนี้ร่วมกับศาลเจ้าคามิกาโมะ ศาลเจ้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ระยะเวลาที่จัดงาน งาน ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2023 - วันที่ 17 กรกฎาคม 2023 ตั้งแต่เวลา 18:30-20:30 น.(เข้างานได้จนถึงเวลา 20:00 น.)(ระยะเวลาสิ้นสุดแล้ว) 

(เครดิตภาพ : https://garden.naked.works/kyoto/spot/kamigamo/)

ค่าเข้าชม 2,500 เยน

ภาพสวนหินในบริเวณศาลเจ้า 

งานนี้เป็นงานที่ได้ไปมาเองค่ะแต่ว่าด้วยความไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลล่วงหน้าทำให้ไม่ได้เตรียมตัวไปพร้อมกับการไปชมมากเท่าไร เนื่องจากคอนเซปของงานนี้เราจะสามารถแช่เท้าลงในแม่น้ำสายเล็กๆ ของศาลเจ้าและถ่ายรูป นาระโนะโอะคะวะได้ ซึ่งไม่สามารถถอดรองเท้าลงไปในน้ำด้วยเท้าเปล่าได้แต่ต้องพกรองเท้าแตะไปเอง หรือจะสามารถขอยืมจากจุดให้ยืมได้ แต่ต้องต่อคิวรอพอสมควร

ภาพถ่ายจากเว็บไซต์หลัก 

เวลาไปถ่ายรูปเอง คนค่อนข้างเยอะค่ะกว่าจะได้รูปมาค่อนข้างลำบาก 

นอกจากนี้ตัวโคมไฟถ้าหากไปเข้างานช้า อาจจะมีไม่พอกับจำนวนผู้เข้างาน ต้องรอคนนำกลับมาคืนตามคิวถึงจะสามารถยืมโคมไฟไปถือถ่ายรูปในงานได้

บริเวณทางเดินเข้าสู่ตัวศาลเจ้า

ข้อมูลเพิ่มเติม

สถานที่ ศาลเจ้าคามิกาโมะ 339 KAMIGAMOYAMAMOTO, KITA-KU, KYOTO-SHI ,603-804

การเดินทางนั่งรถบัส SHI-BUS สาย 4 จากสถานีรถไฟ JR KYOTO ลงที่ป้าย KAMIGAMOJINJA-MAE

3.NAKED NATSU MATSURI 2023

ระยะเวลาที่จัดงาน งาน ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2023 - วันที่ 20 สิงหาคม 2023

(เครดิตภาพ :https://garden.naked.works/kyoto/spot/nijojo/)

เป็นการแสดงแสงสีและฉายโปรเจคชั่นกับปราสาทนิโจ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก นอกจากการจัดไฟและโปรเจคชั่น แล้วยังมีการจัดบูธให้เหมือนงานเทศกาลฤดูร้อน ที่จะมีการเกี่ยวลูกโป่งน้ำแบบโยโย่ ครั้งละ 300 เยน ต่อคน หรือบูธขายน้ำแข็งใสและเครื่องดื่ม รวมถึงบูธ  NAKED HANAMIKUJI เป็นการเซียมซีดอกไม้ สามารถนำดอกไม้กลับเป็นของที่ระลึกได้ มีค่าใช้จ่าย 500  เยนต่อชิ้น

การเกี่ยวลูกโป่งน้ำ หนึ่งในการเล่นสนุกที่มักจะพบในงานเทศกาลฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น (เครดิตภาพ :https://garden.naked.works/kyoto/spot/nijojo/)

โอมิคุจิดอกไม้ (เครดิตภาพ :https://garden.naked.works/kyoto/spot/nijojo/)

  • ค่าเข้าชม วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี ราคาซื้อตั๋วล่วงหน้าสำหรับผู้ใหญ่ 1200 เยน สำหรับเด็กระดับถึงชั้นประถม 600 เยน ผู้พิการผู้ใหญ่ 600 เยนและผู้พิการเด็กระดับถึงชั้นประถม 300 เยน
  • ค่าเข้าชม วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี ราคาซื้อตั๋วหน้างานสำหรับผู้ใหญ่ 1600 เยน สำหรับเด็กระดับถึงชั้นประถม 1000 เยน ผู้พิการผู้ใหญ่ 800 เยนและผู้พิการเด็กระดับถึงชั้นประถม 500 เยน
  • ค่าเข้าชม วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาซื้อตั๋วล่วงหน้าสำหรับผู้ใหญ่ 1600 เยน สำหรับเด็กระดับถึงชั้นประถม 1000 เยน ผู้พิการผู้ใหญ่ 800 เยนและผู้พิการเด็กระดับถึงชั้นประถม 500 เยน
  • ค่าเข้าชม วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาซื้อตั๋วหน้างานสำหรับผู้ใหญ่ 2000 เยน สำหรับเด็กระดับถึงชั้นประถม 1400 เยน ผู้พิการผู้ใหญ่ 1000 เยนและผู้พิการเด็กระดับถึงชั้นประถม 700 เยน

เว็บไซต์สำหรับซื้อตั๋ว https://event.naked.works/nijojo/summer/#tickets

สถานที่จัดงาน ปราสาทนิโจ บริเวณ MOTORIKYU NIJOUJOU 541, NIJOUJOU-CHOU, NAKAGYOU-KU, KYOTO-SHI

การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินสายคาราซุมะ (KARASUMA Line) มาลงสถานี คาราซุมะโคะอิเคะ (KARASUMAKOIKE) จากนั้นเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟใต้ดินสาย โทไซ (TOZAI Line)  มาลงสถานี นิโจโจมาเอะ (NIJOUJOU-MAE)

4.UMEKOUJIKOUEN FESTIVAL 2023 SUMMER

(เครดิตภาพ :https://garden.naked.works/kyoto/spot/umekouji/)

 ระยะเวลาที่จัดงาน งาน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2023 - วันที่ 30 กรกฎาคม 2023  ตั้งแต่เวลา 17:30-20:30 น. (เข้างานได้ถึงเวลา 20:00 น.)ภาพโปรเจคชั่นงานดอกไม้ไฟเริ่มตั้งแต่เวลา 19:20-21:00 น.)(ระยะเวลาสิ้นสุดแล้ว) 

ไม่มีค่าเข้าชม  

สถานที่ ประตูทางเข้าลานกว้าง UMEKOUJIKOUEN SHICHIJOU, UMEKOUJIKOUENNAI 56-3, KANKIJI-CHOU, SHIMOGYOU-KU, KYOTO-SHI   600-8835       

การเดินทาง นั่งรถไฟเจอาร์สาย SAGANO Line มาลงสถานี UMEKOUJIKYOTONISHI

5.UJI,KOUSHOUJI Temple

(เครดิตภาพ : https://garden.naked.works/kyoto/spot/uji_koshouji/ )

ระยะเวลาที่จัดงาน งาน ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2023 - วันที่ 11 สิงหาคม 2023  ตั้งแต่เวลา 12:00-21:00 (เข้างานได้ถึงเวลา 20:30 น.) แนวคิดหลักคือ การฉายไฟกับใบโมมิจิที่ยังเป็นสีเขียวสดอยู่ มีการฉายภาพกราฟฟิคโดยอ้างอิงจากวรรณกรรมเรื่องเก็นจิโมโนกาตาริ ภาคอุจิจูโช สามารถรับโคมไฟตอนเข้างานไปถือถ่ายรูปสวยๆ ได้

(เครดิตภาพ : https://garden.naked.works/kyoto/spot/uji_koshouji/ )

สถานที่จัดงาน วัดโคโชจิ เมืองอุจิ

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่  1000 เยน เด็กระดับประถมขึ้นไป 500 เยน

การเดินทาง นั่งรถไฟสายเจอาร์ สายนารา มาลงที่สถานีอุจิ จากนั้นเดินต่ออีก 20 นาที หรือนั่งรถไฟสายเคฮันมาลงสถานีอุจิ จากนั้นเดินต่ออีก 15 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม

สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://garden.naked.works/kyoto/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!