ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

แหล่งออนเซ็นกลางแจ้งที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

“การแช่ออนเซ็น” นับเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น ที่สะท้อนวิถีชีวิตของผู้คนมาตั้งแต่ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำหรับผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ รวมไปถึงการเยียวยารักษาโรคภัยต่างๆ จนในปัจจุบันได้กลายเป็นอีกหนึ่งลายเซ็นต์สำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งด้วยจำนวนโรงอาบน้ำและเรียวกังกว่าสามพันแห่งทั่วประเทศที่เปิดให้บริการ นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ คงตัดสินใจยากหน่อยว่าจะลงแช่ในบ่อไหนถึงจะฟินที่สุด เช่นนั้นเรามาตีวงให้แคบลงเพื่อให้ได้อะไรๆที่ชัดเจนขึ้นจะดีกว่า โดยบทความนี้เราจะคัดเฉพาะแหล่งออนเซ็นกลางแจ้งที่ดีที่สุดมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน เพราะการได้แช่น้ำอุ่นๆท่ามกลางบรรยากาศเอ้าท์ดอร์ที่ประทับใจ น่าจะเป็นอะไรที่คุ้มค่ากว่าสำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นในแต่ละครั้ง และเผื่อว่าใครผ่านไปผ่านมาเผลอกดมาอ่าน อาจจะได้ใช้เป็นไอเดียสำหรับทริปใหม่ก็ได้นะ

1. ยูฟุอินออนเซ็น (Yufuin Onsen), จังหวัดโออิตะ

เมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขายุฟุดาเกะ (Yufu-dake) จังหวัดโออิตะ ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อนอันอุดมด้วยน้ำแร่คุณภาพเข้มข้น ที่ช่วยดูแลผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่ง และยังช่วยบำบัดอาการทางผิวหนังได้เป็นอย่างดี ด้วยปริมาณน้ำพุร้อนจากธรรมชาติที่หลั่งไหลจากใต้ดินจำนวนมาก ทำให้ที่ยูฟุอิน มีเรียวกังที่ให้บริการบ่อออนเซ็นกลางแจ้งอยู่หลายแห่ง  นอกจากนั้น กิจกรรมที่น่าสนใจหลังแช่ออนเซ็น คือการใส่ชุดยูกาตะเดินเล่นชมเมือง ไม่ว่าจะเป็น เดินเที่ยวตรอกยุโนะทสึโยโคโจ (Yunotsubo Yokocho) ที่ให้บรรยากาศย้อนยุคไปสมัยเอโดะ หรือจะเดินเล่นริมทะเลสาบคิริน (Lake Kirin) ซึ่งมีทัศนียภาพอันงดงาม ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ยูฟุอินออนเซ็นกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะสุภาพสตรี

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.city.yufu.oita.jp.e.nr.hp.transer.com/

2. โนโบริเบทสึ (Noboribetsu Onsen), จังหวัดฮอกไกโด

เป็นย่านออนเซ็นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในจังหวัดฮอกไกโด ด้วยน้ำพุร้อนจากธรรมชาติที่มีมากถึง 11 ชนิด อันประกอบไปด้วยกำมะถันและไฮโดรเจนซัลไฟด์ ที่ว่ากันว่าสามารถฟื้นฟูสภาพผิวให้เนียนนุ่มกระจ่างใส บวกกับที่มีส่วนประกอบของธาตุเหล็กที่ช่วยลดอาการเหนื่อยล้า ทำให้บ่อออนเซ็นที่โนโบริเบทสึได้รับยกย่องว่าเป็นน้ำแร่จากน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และแน่นอนว่าด้วยชื่อเสียงระดับประเทศนี้ ย่อมทำให้โนโบริเบทสึกลายเป็นย่านน้ำพุร้อนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มีออนเซ็นกลางแจ้งเปิดให้บริการอยู่มากมาย ทั้งตามโรงแรมที่พักแบบธรรมดาไปจนถึงเรียวกังสุดหรู เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างเหมาะสม ซึ่งสำหรับผู้มาเยือน นอกจากจะได้รับความผ่อนคลายจากน้ำแร่ที่ไหลเวียนรอบกาย ยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่งดงามราวภาพวาดของหุบเขายามถูกปกคลุมด้วยพรมหิมะสีขาวโพลน

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.japan.travel/en/spot/1907/

3. คาวากุจิโกะใกล้ภูเขาไฟฟูจิ (Lake Kawaguchi, Fujisan), จังหวัดยามานาชิ

การแช่น้ำแร่ในบ่อน้ำพุร้อน พร้อมทอดสายตามองความงามของยอดภูเขาไฟฟูจิที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวติดกับท้องน้ำใกล้ทะเลสาบคาวากุจิ ในวันที่มีแสงแดดอ่อนๆ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น นับเป็นจุดสูงสุดแดซังของคนรักฟูจิซังเลยก็ว่าได้ โดยพื้นที่รอบๆทะเลสาบคาวากุจิโกะ มีบ่อออนเซ็นเปิดให้บริการอยู่มากมายตามโรงแรมและเรียวกังในพื้นที่ ซึ่งตั้งตระหง่านเผชิญหน้ากับภูเขาไฟฟูจิ ณ อีกด้านตรงข้ามของชายฝั่งทะเลสาบคาวากุจิโกะ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการโรงอาบน้ำในช่วงกลางวันได้โดยไม่ต้องเช็คอินกับที่พัก ซึ่งค่าบริการขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ แต่เพื่อลดความเสี่ยงในการอดแช่น้ำแร่อย่างน่าเสียดาย แนะนำให้จองคิวกับทางโรงแรมต่างๆล่วงหน้าไว้จะดีที่สุด

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.yamanashi-kankou.jp/english/staff-journal/onsen_yamanashi_2019.html

 

4. มังสะออนเซ็น (Manza Onsen), จังหวัดกุมมะ

มังสะออนเซ็น เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกีและแช่น้ำแร่ธรรมชาติ ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดกุมมะ บนภูเขาสูงชิราเนะด้วยความสูง 1,800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล น้ำแร่ธรรมชาติที่มังสะออนเซ็น จะมีกรดกำมะถันมากที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นแร่ธาติที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยบำบัดความเครียด ฟื้นฟูการเผาผลาญในร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตได้เป็นอย่างดี ที่มังสะออนเซ็นมีโรงแรมและเรียวกังหลายต่อหลายแห่งเปิดให้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบ่อออนเซ็นกลางแจ้งแบบเปิดโล่งที่นอกจากจะเป็นน้ำแร่คุณภาพสูง ยังรายล้อมด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบ เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดและใกล้โตเกียว นอกจากนั้นยังมีลานสกีที่มีชื่อเสียงให้ผู้มาเยือนได้เพลิดเพลินกับฤดูหนาวอย่างเต็มที่

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.visit-gunma.jp/en/spots/manza-onsen/

5. คุโรคาวะ (Kurokawa Onsen), จังหวัดคุมาโมโตะ

หนึ่งในเมืองน้ำพุร้อนที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของภูเขาอาโสะ (Mount Aso) ในจังหวัดคุมาโมโตะ เมืองท่องเที่ยวที่ผสมผสานความทันสมัย ธรรมชาติ และบรรยากาศอันน่ารื่นรมย์ของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างลงตัว ด้วยความเป็นเมืองตากอากาศเล็กๆ มีแม่น้ำไหลผ่านใจกลางเมือง ภูมิทัศน์หลักเต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนที่สร้างจากไม้และวัสดุธรรมชาติ รวมไปถึงกำแพงและบันไดหิน ทำให้คุโรคาวะเปี่ยมล้นไปด้วยเสน่ห์ ภายในเมืองจะมีย่านที่มีตรอกไม้เรียงราย มีเรียวกังที่ให้บริการบ่อออนเซ็นอยู่ถึง 30 แห่ง โดย 28 แห่ง ให้บริการบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้ง ซึ่งน้ำพุร้อนของที่นี่ได้รับการยกย่องว่ามีคุณภาพสูง อุดมไปด้วยแร่ธาตุ และยังรายล้อมด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.kurokawaonsen.or.jp/eng_new/oyado/

6. โทยาโกะออนเซ็น (Lake Toya Onsen), จังหวัดฮอกไกโด

เมืองแห่งการอาบน้ำแร่ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของฮอกไกโด เป็นเมืองท่องเที่ยวเล็กๆที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโทยะ ซึ่งเมื่อมองออกไปยังทะเลสาบจะเห็นความงดงามของผืนน้ำอันมีฉากหลังเป็นภูเขาโยเท (Mount Yotei) ตั้งตระหง่านดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี โดยเรียวกังที่ให้บริการบ่อน้ำพุร้อนส่วนใหญ่จะตั้งเรียงรายอยู่ริมทะเลสาบ ซึ่งนักท่องเที่ยวขาจรที่ไม่ได้จับจองห้องพักเอาไว้ ก็สามารถใช้บริการบ่อออนเซ็นในเวลากลางวันได้เช่นกัน โดยมีค่าบริการตั้งแต่ 500-1,000 เยน ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ โดยเมืองน้ำพุร้อนริมทะเลสาบโทยะแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนตลอดทั้งปี โดยช่วงค่ำของเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม จะมีการแสดงดอกไม้ไฟทุกวัน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้มาเยือนได้อย่างเช่น การล่องเรือชมทะเลสาบ เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.laketoya.com/en/

7. ทามาเตะบาโกะ (Tamatebako Onsen), จังหวัดคาโงะชิมะ

แหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความผ่อนคลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคคิวชู ถูกจัดอันดับให้เป็นหมุดหมายสำหรับการแช่น้ำพุร้อนธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวแบบ One-Day-Trip โดย Trip Advisor ในปี 2017 เลยทีเดียว “ทามาเตะบาโกะ” เป็นที่ตั้งของบ่อน้ำร้อนกลางแจ้งสุดหรูสองแห่ง โดยเป็นบ่อออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่นที่จะมอบทัศนียภาพของภูเขาไคมงดาเกะและทะเลจีนบนคาบสมุทรซัตสึมะ นอกจากนั้นในวันที่ฟ้าฝนเป็นใจ ยังสามารถมองเห็นภาพอันงดงามตลอดทางที่มุ่งหน้าสู่เกาะยาคุชิมะ ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกขององค์การยูเนสโกประจำจังหวัดได้อีกด้วย และอีกแห่งเป็นบ่อออนเซ็นสไตล์ตะวันตกที่มาพร้อมกับวิวของภูเขาทาเคยามะ (ภูเขาสนูปปี้) ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน! โดยน้ำแร่ธรรมชาติจากบ่อออนเซ็นที่ทามาเตะบาโกะนี้ มีโซเดียมคลอไรด์ผสมอยู่ในปริมาณมากที่สามารถช่วยบำบัดอาการของโรคไขข้อ อาการปวดข้อต่างๆ ลดอาการทางประสาทและอาการเจ็บไข้ได้ป่วยอื่นๆ ทั้งยังช่วยผ่อนคลายความกังวลทางจิตใจอันส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.kagoshima-yokanavi.jp/en/spot/20066

8. คุซัตสึออนเซ็น (Kusatsu Onsen), จังหวัดกุมมะ

คุซัตสึออนเซ็น แหล่งน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ด้วยน้ำแร่ธรรมชาติคุณภาพสูงที่ไหลเวียนในปริมาณมากที่สุดในประเทศ และมีกรดสำคัญเจือปนอยู่มากขนาดที่สามารถทำลายเชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์ต่างๆได้เกือบทุกสายพันธุ์ ถือเป็นประโยชน์อันยิ่งยวดต่อทั้งร่างกายและในทางการแพทย์ ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตจังหวัดกุมมะด้วยความสูง 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ในพื้นที่ริมถนนเส้นทางสายโรแมนติก ที่จะงดงามอย่างยิ่งในฤดูใบไม้ร่วงช่วงที่เหล่าต้นไม้ใบไม้ต่างผลัดใบเปล่งสีสันสวยงามตระการตา เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักสกีที่แวะเวียนมาอย่างอุ่นหนาฝาคั่งในฤดูหนาว และเป็นที่ชื่นชอบของนักปีนเขาที่มักจะมาเยือนเสมอในฤดูกาลอื่นๆ ซึ่งการแช่บ่อออนเซ็นก็มักจะเป็นกิจกรรมที่ต่อพ่วงมาด้วยเสมอ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.kusatsu-onsen.ne.jp/guide/

By PokSafin 

ขอบคุณข้อมูล:

http://www.city.yufu.oita.jp.e.nr.hp.transer.com/

https://www.japan.travel/en/spot/1907/

https://www.yamanashi-kankou.jp/english/staff-journal/onsen_yamanashi_2019.html

https://www.visit-gunma.jp/en/spots/manza-onsen/

https://www.kurokawaonsen.or.jp/eng_new/oyado/

 https://www.laketoya.com/en/20066/

https://www.kusatsu-onsen.ne.jp/guide/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาชมดอกซากุระบนถนนสายนักปราชญ์เทะสึกะขุโนะมิจิไปจนถึงเส้นทางขนส่งสายเก่าที่สถานีเคะอาเงะ

31/03/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
GettyImages-892502070
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

หน้าหนาวนี้ ไปเล่นหิมะ/สกี/สโนบอร์ดที่ลานสกี รีสอร์ท ภูเขาฮาโกดาเตะ จังหวัดชิกะกันเถอะ

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
s-0000
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวโทจิงิเพียงนั่งรถไฟ 50 นาทีจากโตเกียว เพื่อมาสัมผัส 7 สถานที่ท่องเที่ยวและอาหารที่โด่งดังในฤดูใบไม้ผลิในโทจิงิ

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!