ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เดินเล่นชมซากุระริมแม่น้ำโอโตะ ณ เมืองฮิกาชิโอคะซากิ จังหวัดไอจิ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว

ตอนนี้ดอกซากุระที่ญี่ปุ่นกำลังบานสะพรั่งออกดอกงดงามเลยทีเดียวค่ะ ส่วนใหญ่สถานที่ยอดนิยมในการเป็นชมดอกซากุระจะเป็นตามสวนสาธารณะต่าง ๆ หรือริมแม่น้ำ หรือปราสาทเก่าของญี่ปุ่น

ในครั้งนี้ได้มีโอกาสได้เดินทางมายังเมืองนาโงย่า ซึ่งในตัวเมืองนาโงย่าเองนั้นก็มีจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณปราสาทนาโงย่า หรือสวนสาธารณะใกล้ ๆ แต่ในครั้งนี้อยากจะขอพาทุกท่านออกจากตัวเมืองนาโงย่า(Nagoya) มาชมความงดงามของซากุระที่อยู่ริมแม่น้ำโอโตะ (乙川:Otokawa)แห่ง เมืองฮิกาชิโอคะซากิ (東岡崎:Higashi Okazaki)

การเดินทางไปยังเมืองฮิกาชิโอคะซากินั้นนั่งรถไฟสายด่วนพิเศษของรถไฟเมเทะสึ จากสถานีนาโงย่า ไปลงสถานีฮิกาชิโอคะซากิ  ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และเดินจากสถานีไม่กี่นาทีก็จะถึงริมแม่น้ำโอโตะซึ่งเต็มเป็นดอกซากุระที่ปลูกเป็นแนวยาวเต็มสองฝั่งแม่น้ำ 

แม่น้ำโอโตะนั้นเป็นแม่น้ำสายหลักของเมืองฮิกาชิโอคะซากิ และอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะโอคะซากิ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 100 สถานที่ของประเทศญี่ปุ่นที่ถูกเลือกให้เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การชมดอกซากุระ จุดในการชมซากุระนั้นมีทั้งหมดสองจุดคือบริเวณที่อยู่ใกล้สถานี กับอีกบริเวณคือ บริเวณ ทะทสึมึกะโอกะไคคัง(Tatsumigaoka Hall) 

 ในทุกปีจะมีการจัดเทศกาลชมดอกซากุระ บริเวณดังกล่าว โดยในปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 6 เมษายน 

ซากุระสายพันธุ์โซเมะโยชิโนะ บริเวณใกล้สถานีฮิกาชิโอคะซะกิ

น่าเสียดายในครั้งนี้มีเวลาไม่มากจึงไม่ได้เดินไปถึงบริเวณที่ดอกซากุระสายพันธุ์คาวาซึปลูกเรียงราย จึงขอเลือกเดินบริเวณริมแม่น้ำที่อยู่ใกล้สถานีมากที่สุด ดอกซากุระสายพันธุ์ที่อยู่บริเวณนี้คือ ดอกซากุระสายพันธุ์โซเมะโยชิโนะ (ソメイヨシノ) ซึ่งมักจะบานในช่วงปลายเดือนมีนาคม สีชมพูอ่อน และมีกลิ่นหอม ๆ ด้วยค่ะ (แต่จะได้กลิ่นเกลือผสมเล็กน้อยนะคะ) 

บรรยากาศของสองริมฝั่งแม่น้ำที่มีดอกซากุระบานสะพรั่ง

ต้นซากุระขนาดใหญ่ที่โน้มลงมาตามแนวคันดินจึงเหมาะสำหรับคนที่อยากเก็บภาพกับดอกซากุระแบบใกล้ชิดและคนไม่แน่นมาก (สามารถสัมผัสหรือจับดอกซากุระได้ค่ะ แต่ก็อย่าดึงหรือหักกิ่งซากุระนะคะ จะได้มีซากุระสวย ๆ ให้เราชมได้ตลอดทั้งปี) ต้นซากุระที่ปลูกแนวสองฝั่งแม่น้ำบริเวณนี้มีจำนวนทั้งหมด 800 กว่าต้น และเพราะว่ามาในช่วงเวลาวันธรรมดาทำให้บรรยากาศไม่วุ่นวายแต่ก็มีผู้คนเดินถ่ายรูปและชมดอกซากุระเรื่อย ๆ 

สามารถนั่งกับพื้นหญ้าเพื่อถ่ายรูปกับซากุระแบบใกล้ชิดได้

วันที่เป็นช่วงปลายเดือนมีนาคม ดอกซากุระกำลังบานสวยเลยค่ะ ได้คุยกับคุณป้าที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ มาดูเรากำลังถ่ายรูป คุณป้าบอกว่าปีนี้ซากุระบานสวยมาก

เก็บภาพซากุระแบบใกล้ชิด

ซากุระกับแม่น้ำโอโตะ

นั่งริมแม่น้ำชมดอกซากุระ

บริเวณข้างบนของแม่น้ำ มีทางเดินกว้างขวาง สามารถเดินได้อย่างสบาย ๆ ไม่เบียดเสียดกัน

ส่วนคนที่อยากตั้งแคมป์หรือนั่งกินดื่มริมแม่น้ำ จะมีบริเวณที่ตั้งร้านขายอาหารแยกออกไปบริเวณใกล้ ๆ สวนสาธารณะโอคะซากิ 

กิจกรรมการชมดอกซากุระบริเวณแม่น้ำโอโตะนั้นมีหลากหลายกิจกรรมมาก โดยจะขอแนะนำสองกิจกรรมในการเปลี่ยนบรรยากาศชมดอกซากุระ นั่นคือการชมดอกซากุระยามค่ำคืนกับการล่องเรือบนแม่น้ำโอโตะชมดอกซากุระ

ชมซากุระยามค่ำคืน (yozakura Light up)

ภาพจาก https://okazaki-kanko.jp/feature/sakuramaturi/top

จะมีการเปิดไฟประดับต้นซากุระเพื่อการชมซากุระยามค่ำคืน ซึ่งคนญี่ปุ่นจะเรียกกันว่า โยะซากุระ จะได้สัมผัสความสวยงามของดอกซากุระในอีกรูปแบบหนึ่ง ให้ความรู้สึกลึบลับน่าค้นหาดีค่ะ ส่วนใหญ่จะเริ่มเมื่อเวลา 18:00-21:00 น.

ล่องเรือบนแม่น้ำโอตะ ชมดอกซากุระ 

ภาพจาก https://okazaki-kanko.jp/feature/sakuramaturi/top

การล่องเรือชมดอกซากุระที่บานสะพรั่งเต็มสองฝั่งแม่น้ำโอโตะเป็นการสัมผัสการชมดอกซากุระอีกรูปแบบหนึ่ง โดยท่าเรือที่ขึ้นคือบริเวณ โรงแรมโอคาซากินิวแกรนด์ 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์นี้ค่ะ  https://okazaki-kanko.jp/event/2400

และข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมอื่นๆ ในเทศกาลสามารถดูได้ที่นี่ค่ะ https://okazaki-kanko.jp/files/Attraction/670/537e2f4792b2adb119c4f0e37cb36853ac5beaa5.pdf

ซากุระสายพันธุ์คาวาสึ บริเวณทะทสึมึกะโอกะไคคัง(Tatsumigaoka Hall) 

บริเวณแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมไม่แพ้บริเวณสถานีเลยทีเดียว โดยสามารถนั่งรถบัสจากสถานีไปเพียงสองป้ายเท่านั้น แต่ถ้าหากท่านใดมีเวลาอยากเดินชมซากุระแบบเพลิน ๆ ก็สามารถเดินขึ้นไปทางต้นแม่น้ำโอโตะ ได้โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ซากุระที่อยู่บริเวณต้นน้ำแห่งนี้คือ ดอกซากุระสายพันธุ์คาวาสึ (河津桜:kawazuzakura) ซึ่งมักจะบานเร็วกว่าสายพันธุ์อื่นและมีสีสันสดใส เป็นสีชมพูเข้ม มักจะปลายช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่เมืองโอคาซากิจะเรียกซากุระสายพันธุ์นี้ว่า อะโออิซากุระ 葵桜 แนวของต้นซากุระทอดยาวเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ดอกซากุระสายพันธุ์นี้สีสันสดใส เวลาถ่ายรูปออกมาจะสวยมากทีเดียวค่ะ ลองค้นหาบนอินสตราแกรมด้วยแฮชแทก#

乙川河川敷 จะมีภาพสวย ๆ มากมายเลยค่ะ ส่วนตัวไว้ถ้ามีโอกาสจะต้องไปเก็บภาพให้ได้สักครั้งเลยค่ะ

ภาพอ้างอิงจาก https://www.hananokai.or.jp/sakura-zukan/kawaduzakura/

สำหรับใครที่มองหาสถานที่ชมซากุระแบบเดินเล่นสบายๆ สามารถเก็บภาพของดอกซากุระแบบใกล้ชิดได้ แม่น้ำโอโตะแห่งเมืองฮิคาชิโอคาซากิก็เป็นหนึ่งในอีกจุดหมายหนึ่ง

การเดินทางไปยังแม่น้ำโอโตะ 

นั่งรถไฟจากสถานีนาโงย่า นั่งรถไฟด่วนพิเศษสายเมเทะสึ (名鉄)ลงสถานีฮิงาชิโอคะซากิ 東岡崎 และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที

ที่อยู่ 

561-1 Kosei-chou, Okazaki-shi, Aichi 444-0052

รายละเอียดเพิ่มเติม https://okazaki-kanko.jp/feature/sakuramaturi/top

เอกสารเกี่ยวกับเทศกาลชมดอกซากุระของเมืองโอคาซากิ https://okazaki-kanko.jp/files/Attraction/670/537e2f4792b2adb119c4f0e37cb36853ac5beaa5.pdf

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!