ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

5 สถานที่สุดลับในการไปถ่ายรูปกับดอกอาจิไซสวยๆ แถบคันไซ

น่าเสียที่ปีนี้อากาศของประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างจะร้อนทำให้ดอกอาจิไซเหี่ยวและโรยราไปอย่างรวดเร็ว แต่ดอกอาจิไซก็ยังเป็นที่ชื่นชอบจากคนญี่ปุ่นและจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วโลกทำให้วัด ศาลเจ้าและสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาชมความงดงามของดอกอาจิไซมากมาย ดังนั้นครั้งนี้เราจะพาไปดูสถานที่ลับในการไปถ่ายรูปกับดอกอาจิไซแถบภูมิภาคคันไซค่ะ

1.วัดคิวอันจิ เมืองอิเคะดะ (久安寺:Kyuan-ji)

 อันที่จริงก็ไม่แน่ใจว่าจะเรียกว่าเป็นสถานที่ลับได้อีกไหมเพราะว่า เป็นวัดยอดฮิตในการถ่ายรูปลงอินสตราแกรมมากจริง ๆ ทางวัดจะตัดดอกอาจิไซที่บานอยู่ในวัดออกมาลอยน้ำที่บ่อน้ำทรงกลมอยู่หน้าด้านวัด เพื่อเป็นจุดไฮไลท์ในการถ่ายรูป แต่ถ้าหากเดินทางไปช่วงวันธรรมดาหรือตอนเย็น ๆ หน่อยก็ถือว่าคนไม่ได้เยอะมากจนต้องแย่งกันถ่ายรูป

กอดอกอาจิไซที่ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณของวัด

ดอกอาจิไซลอยน้ำหน้าวัด

ข้อมูลเพิ่มเติม

เว็บไซต์ทางการ https://kyuanji.jp/

Blog : https://kyuanji.jp/blog/

Twitter: https://twitter.com/kyuanji

Instagram: https://www.instagram.com/kyuanji/

ที่อยู่ 697 Fushio-chou, Ikeda-shi, Osaka 563-0011

โทรศัพท์ 072-752-1857

แฟ็กซ์ 072-754-1554

E-mail : kyuanji1145@ gmail.com

การเดินทาง นั่งรถไฟสายฮันคิวสายทาคาระสึกะมายังที่สถานีอิเคะดะจากนั้นนั่งรถบัสมาลงที่วัด

2.สวนทนโบะอิเคะ (蜻蛉池:Tonboike Park)

สวนแห่งนี้เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ขนาดกว้างประมาณสนามเบสบอลโคชิเอ็น 13.5 สนาม มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่สองแห่งที่ รายล้อมด้วยสวนดอกไม้ประจำฤดูกาล นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสไลด์เดอร์ยักษ์ที่เป็นรูปแมลงปอตามชื่อของสวน (ทนโบะแปลว่าแมงปอ) และลานกว้างในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น บาบีคิว ตั้งแคมป์ปิกนิค หรือเดินสำรวจธรรมชาติ รายละเอียดภายในสวนสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://tonboike-osakap.com/guide/ บริเวณสวนของดอกอาจิไซมีดอกอาจิไซหลากหลายสายพันธุ์ให้ชมกันค่ะ

การเดินทาง

สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์ :ใช้เส้นทางถนนHanwa Wakayoma I.C.(阪和自動車和歌山) 40 นาที ก็จะถึงสวน

สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟ :นั่งรถไฟ JR สาย Kansai expressจากสถานีโอซาก้า ใช้เวลา 45 นาทีจะถึงสถานีอิซุมิฟุจู ( izumifuchu:和泉府中) จากนั้นเปลี่ยนมาขึ้นสายฮันวะ (hanwa:阪和) จากนั้นลงที่สถานีชิโมะมัตสึ (shimomatsu: 下松) และนั่งรถบัสนันไคสายที่มุ่งหน้าไปยังไอไซแลนด์ (Aisai-land:愛彩ランド) มาลงป้ายทนโบะอิเคะโคเอ็นมะเอะ (tonboikekouen-mae: 蜻蛉池公園前) รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูที่ได้ที่นี่ https://tonboike-osakap.com/access/

 ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ Tonboike Park , 701 Ooikejiri, Sangayama-chou, Kishiwada-shi, Osaka 596-0815

เวลาติดต่อสำนักงาน  09:00-17:45

วันหยุด วันที่ 29 ธันวาคม - วันที่ 3 มกราคม

เบอร์โทรศัพท์ :072-443-9671

อีเมล [email protected]

FAX:072-443-9672

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://tonboike-osakap.com/

3.ลิฟต์เมียวเคน โนะโมริ (妙見の森のリフト:MYOKEN NO MORI RIFUTO )

(เครดิตภาพ: https://noseden.hankyu.co.jp/railway/lift.html)

ตอนแรกตั้งใจจะเดินทางไปยังสวนแห่งนี้ เนื่องจากเห็นภาพโฆษณาแล้วดูน่ารักมาก แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเวลา พอคิดที่จะไป ดอกอาจิไซก็เฉาหมดเสียแล้ว

ค่านั่งลิฟต์กระเช้า ราคาขาละ 400 เยนสำหรับผู้ใหญ่และสำหรับเด็กเล็กราคา 200 เยน เป็นระยะทาง 0.6 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 12 นาที

ดอกอาจิไซสีฟ้ากับลิฟต์นั่ง ถ่ายภาพออกมาต้องน่ารักมากแน่นอนค่ะ (เครดิตภาพจากบล็อคของเว็บไซต์หลัก: https://noseden.hankyu.co.jp/blog/mountain/post/1353ad3b9a28ccf.html )

การเดินทาง นั่งรถไฟฮันคิวสายทาคาระสึกะมาลงที่สถานี คาวานิชิ โนะเสะกุจิ (KAWANISHI-NOSEGUCHI) จากนั้นเปลี่ยนมาขึ้นรถไฟสาย โนเสะเดนเท็ตสึ มาลงยังสถานีเมียวเคนกุจิ (MYOUKENGUCHI) จากนั้นเดินเท้าต่ออีก 20 นาทีหรือจะนั่งรถบัสฮันคิวมายังสถานี MYOKEN NO MORI CABLE KUROKAWA

เวลาทำการ 10:00-16:20 น. หยุดทุกวันพุธ (วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดตั้งแต่เวลา 09:30-17:20 น.)

เบอร์โทรศัพท์  072-738-2392

เว็บไซต์ https://noseden.hankyu.co.jp/railway/lift.html

4.สวนพฤกษาศาสตร์โกเบ (神戸市立森林植物園:KOBESHIRITSU SHINRINSHOKUBUTSU-EN : KOBE BOTANICAL GARDEN)

เป็นสวนพฤกษาศาสตร์ขนาดใหญ่ที่มีดอกอาจิไซมากกว่า 350 ชนิด และมีจำนวนมากกว่า 50,000 กอ อยู่ห่างจากตัวเมืองโกเบประมาณ 50 นาที บรรยากาศร่มรื่นแต่ทุกคนต้องเตรียมน้ำดื่มและรองเท้าที่เดินคล่องตัว รวมถึงยากันยุงหรือสเปรย์กันแมลงมากันด้วยนะคะ

(เครดิตภาพ: https://www.kobe-park.or.jp/shinrin/guide_garden/spot/)

บริเวณสวนดอกอาจิไซจากประเทศแถวยุโรป (เครดิตภาพ: https://www.kobe-park.or.jp/shinrin/guide_garden/spot/)

ค่าเข้าชม 300 เยน  เด็กระดับชั้นประถม 150  เยน

เวลาทำการ 09:00-17:00 น. หยุดทุกวันพุธ

เบอร์โทรศัพท์  078-591-0253

การเดินทางนั่งรถไฟสายโกเบเด็นเทะสึ​(KOBE DENTETSU) มาลงสถานีคิตะซุซุรันได (KITASUZURANDAI) จากนั้นนั่งรถสำหรับเดินทางไปยังสวนเป็น Shuttle Bus ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://www.kobe-park.or.jp/shinrin/

5.วัดโยชิมิเนะ เกียวโต (善峯寺:YOSHIMINEDERA)

(เครดิตภาพ: http://www.yoshiminedera.com/seasons/summer/index.html

 วัดแห่งนี้อยู่บริเวณชานเมืองเกียวโต ต้องนั่งรถบัสขึ้นไปบนเขา ภายในบริเวณวัดมีสวนดอกอาจิไซจำนวน 8000 กอ ภาพมุมสูงของวัดนี้กับดอกอาจิไซสวยมากค่ะ

ภาพถ่ายจากมุมสูงของวัดโยชิมิเนะกับดอกอาจิไซ (เครดิตภาพ: http://www.yoshiminedera.com/seasons/summer/index.html

ค่าเข้าชม 500 เยน  เด็กระดับชั้นมัธยมปลาย 300 เยน เด็กระดับชั้นประถม 200  เยน

เวลาทำการ 08:30-17:00 น. สามารถเข้าสวนได้ถึงเวลา 16:45 น​. วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดทำการตั้งแต่เวลา 08:00 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม

เบอร์โทรศัพท์ 075-331-0020

การเดินทาง นั่งรถไฟสายฮันคิวมาลงที่สถานี ฮิงาชิมุโค (HIGASHIMUKOU)จากนั้นนั่งรถบัสฮันคิวมาลงที่ป้ายโยชิมิเนะเดะระ (YOSHIMINEDERA)

ที่อยู่ 1372 ,OOHARANO-OSHIO-CHOU, NISHIKYOU-KU,KYOTO-SHI, 610-1133

 เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://www.yoshiminedera.com/index.html


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับห้าสถานที่ที่แนะนำกันไป ถ้าหากใครอยากเห็นรูปเพิ่มเติมลองเอาชื่อสถานที่ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นจากเว็บไซต์ไปค้นหาในอินสตราแกรมหรือกลูเกิ้ล จากนั้นพิมพ์ตามท้ายด้วยคำว่า 紫陽花 (อาจิไซภาษาญี่ปุ่น) จะมีภาพถ่ายจากคนที่ไปมาจริง ๆ ให้ดูประกอบการวางแผนการเดินทางเพื่อมาดูดอกอาจิไซในฤดูฝนปีหน้ากันนะคะ 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!