ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยว 3 อันดับ หุบเขาที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

เราพยายามค้นหาจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบ แต่ความสมบูรณ์แบบที่ว่ามันมีอยู่จริงใช่หรือไม่? หรือแท้จริงแล้ว  ความไม่สมบูรณ์แบบต่างหากที่ทำให้หลายๆครั้ง เราได้พบกับคำตอบของโจทย์ที่เราตามหามาเสมอ หลายครั้งที่เราเดินทางไปตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แล้วพบว่าภูมิทัศน์ที่เห็นตรงหน้านั้นช่างแปลกตาและดูไม่สมมาตรเอาเสียเลย แต่ถึงอย่างนั้น ความไม่สมมาตรที่ว่า กลับสร้างให้เกิดบรรยากาศอันน่าทึ่งได้อยู่ร่ำไป

ซึ่งบทความนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชื่นชมความงดงามอันสุดแสนจะน่าทึ่งของแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกว่า “ช่องเขา หรือ หุบเขา” (Gorge) ที่สวยที่สุดและควรค่าแก่การไปเยือนที่สุดในญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวที่เกิดจากความไม่สมบูรณ์แบบของธรรมชาติแต่กลับสร้างบรรยากาศอัศจรรย์ที่ตราตรึงใจผู้มาเยือนได้เสมอ

หุบเขาโซเซ็นเคียว (Shosenkyo Gorge) จังหวัดยามานาชิ

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองโคฟุ (Kofu City) ในจังหวัดยามานาชิ เป็นหุบเขาที่เกิดขึ้นจากการที่แม่น้ำกัดเซาะหินแกรนิตด้วยเวลาที่ยาวนานอย่างต่อเนื่อง ได้รับยกย่องให้เป็นหุบเขาที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยทัศนียภาพอันน่าทึ่ง มีทางเดินเลียบหุบเขาที่คุณสามารถมองเห็นโขดหินรูปร่างแปลกต าและเพลิดเพลินกับความงดงามที่ผันเปลี่ยนไปตามฤดูกาล และแน่นอนว่าในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หุบเขาแห่งนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยสีสันตระการตาแห่งธรรมชาติ ที่ไม่ว่าจะมองกี่ครั้งก็ยังแสนพิเศษ นอกจากนั้นยังมีน้ำตกเซ็นงะที่มีความสูงถึง 30 เมตร รวมทั้งหน้าผาคาคุเอ็นโบที่ตั้งตระหง่านดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย

ผาคาคุเอ็นโบ (Kakuenbo)

ผาหินสูง 180 เมตร ที่ถูกตั้งชื่อตามพระภิกษุคาคุเอ็นที่บำเพ็ญเพียรอยู่บนยอดผาแห่งนี้ เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการมาเยือนหุบเขาโซเซ็นเคียว ที่นักท่องเที่ยวจะต้องอึ้ง ทึ่ง กับความยิ่งใหญ่ตระการตาของผาลูกนี้

น้ำตกเซ็นงะ (Senga Waterfall) 

น้ำตกสูง 30 เมตร เป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์การท่องเที่ยวหุบเขาโซเซ็นเคียว ด้วยปริมาณน้ำที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้น้ำตกแห่งนี้มีน้ำพรั่งพรูอยู่ตลอดทั้งปี อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้ลานจอดรถ ทำให้เป็นจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยว น้ำตกเซ็นงะได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 น้ำตกที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นน้ำตกในหุบเขาที่สวยงามที่สุดอีกด้วย

การเดินทาง

จากโตเกียว สามารถนั่งรถไฟไปลงที่สถานี JR Kofu หรือนั่งรถบัสจากชินจูกุไปลงที่สถาน Kofu ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จากนั้นให้นั่งรถบัสไปลงที่ป้าย Shosenkyo Taki Ue

เพิ่มเติม: https://kofu-tourism.com/en

หุบเขาคุโรเบะ (Kurobe Gorge) จังหวัดโทยามะ

เสน่ห์ของการมาเที่ยวหุบเขาแห่งนี้คือการได้ลองมานั่งรถไฟ Torokko ขบวนรถไฟหน้าตาน่ารัก ที่จะพานักท่องเที่ยวเดินทางผ่านหุบเขาคุโรเบะ ไปตามเส้นทางแห่งป่าเขาเขียวขจีกว่า 20 กม. ทิวทัศน์ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์จะให้บรรยากาศคล้ายกับการผจญภัยในโลกกว้างอันห่างไกล ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหลเมื่อได้ชื่นชมความงดงามเหล่านั้นแบบเคลื่อนที่ตลอดเวลา และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เรื่องราวระหว่างทางที่รถไฟแล่นผ่าน เพราะมีความงดงามอันน่าทึ่งรอให้ได้ชื่นชมตลอดเส้นทาง

คาเนะสึริ (Kanetsuri)

เป็นจุดแวะลำดับที่ 3 ของทางรถไฟสายนี้ ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อน นักท่องเที่ยวที่แวะเยือนคาเนะสึริ จะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงามและเงียบสงบริมแม่น้ำคุโรเบะ หลายจุดจะมีโขดหินที่กระจายตัวล้อมรอบบริเวณน้ำตื้นจนกลายเป็นแอ่งน้ำใสที่กว้างพอให้ลงพายเรือเล่นในเวลาสั้นๆได้ นับเป็นสุนทรียภาพที่เล็กแต่มากอย่างแท้จริง

เคยากิไดระ (Keyakidaira)

จุดจอดลำดับสุดท้ายของรถไฟ และเป็นที่ตั้งของหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของหุบเขาคุโรเบะ นั่นคือ ช่องเขาซารุโทบิเกียว เป็นจุดที่แคบที่สุดของต้นน้ำ จะมีน้ำไหลอย่างรวดเร็ว โดยจะมีพื้นที่สังเกตการณ์ที่เป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำสำหรับชมความงามของซารุโทบิเกียว  นอกจากนั้นยังมีเส้นทางเดินรอบๆช่องเขาที่มีเรื่องราวตามตำนานพื้นบ้านมาประกอบการเดินทางอีกด้วย

การเดินทาง

ตั้งต้นจากสถานีรถไฟที่ Toyama โดยนั่งรถ Hokuriku Shinkansen ไปลงที่สถานี Kurobe-Unazukionsen จากนั้นเดินประมาณ 6 นาที ไปยังสถานี Shin-Kurobe แล้วนั่งรถไฟสาย Toyama Chihou Railway Main Line ไปลงสถานี Unazukionsen จากนั้นเดินประมาณ 4 นาที มาที่สถานี Unazuki เพื่อมานั่งรถไฟที่จะวิ่งผ่านหุบเขาคุโรเบะ

เพิ่มเติม: https://visit-toyama-japan.com/en/places-to-go/51007

หุบเขาทาคาชิโฮะ (Takachiho Gorge)

หุบเขาทาคาชิโฮะ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดมิยาซากิ ใกล้กับภูเขาอะโซะ มีทิวทัศน์อันน่าประทับใจซึ่งประกอบด้วยความงามตามธรรมชาติของช่องเขาอันเงียบสงบ มีถ้ำหินที่ให้บรรยากาศชวนพิศวง และศาลเจ้าอันงดงามซึ่งมีความเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับเทพนิยายญี่ปุ่นโบราณ วิธีดื่มด่ำกับทัศนียภาพของที่นี่อย่างเพลิดเพลินที่สุด คือการพายเรือผ่านช่องเขาทาคาชิโฮะ โดยในยามที่เรือของคุณล่องผ่านภูเขาไฟอันเงียบสงบที่เกิดจากการปะทุของภูเขาอะโซะ จะทำให้คุณได้ชื่นชมความงามของธรรมชาติอันน่าทึ่งที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมานานหลายศตวรรษ

พายเรือผ่านช่องเขาทาคาชิโฮะ

นับเป็นไฮไลท์สำคัญของการมาเยือนหุบเขาทาคาชิโฮะเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำกับความตระการตาของธรรมชาติ คุณยังจะได้ล่องผ่านน้ำตกที่ให้บรรยากาศกึ่งๆ ภาพฝัน กึ่งๆ ผจญภัย กลายเป็นความเพลิดเพลินที่ล้ำค่ามากๆ เลยทีเดียว

นั่งรถไฟ Takachiho Amaterasu Railway

รถไฟทาคาชิโฮะ อามาเตะระสึ ให้บริการบนรางรถไฟทาคาชิโฮะสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะพาคุณไปผ่อนคลายกับภาพทุ่งนาขั้นบันได แล้ววิ่งผ่านอุโมงค์ที่มีการประดับไฟสวยงาม และยังมอบทิวทัศน์อันแสนมีเสน่ห์จากสะพานทาคาชิโฮะที่มีความสูง 105 เมตร โดยใช้เวลาเดินทางไปกลับ 30 นาที

การเดินทาง

เริ่มต้นที่สถานีรถบัสทาคาชิโฮะ Takachiho Bus Center โดยสามารถเดินทางไปยังหุบเขาทาคาชิโฮะได้ทั้งการเดินเท้าใช้เวลาประมาณ 15 นาที หรือปั่นจักรยานประมาณ 10 นาที รวมถึงการเ ดินทางโดยรถยนต์ที่ใช้เวลาเพียง 5 นาที

เพิ่มเติม: https://takachiho-kanko.info/en/boat_kagura/


END

Written by Pok Safin

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!