ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนในฤดูหนาว

OhhoTrip_White Destination_Cover-01

จะสิ้นปีแล้วววว เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงบรรยากาศฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่เรายังเดินทางไกลกันไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็มาชมรูปสวย ๆ ขาว ๆ ของสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่นกันไปพลาง ๆ ให้หายคิดถึงกันไปก่อนแล้วกันเนอะ

Contents
  1. Snow Festival, Sapporo
  2. Shirakawa Village, Gifu
  3. Niseko
  4. Ginzan Onsen, Yamagata

Snow Festival, Sapporo

หากนึกถึงหิมะในญี่ปุ่น ที่แรกที่เราจะนึกถึงก็คงจะเป็น ซัปโปโร ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโด ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ของทุก ๆ ปี ที่เมืองซัปโปโรจะมีการจัดงาน Snow Festival ซึ่งเป็นงานที่มีการจัดติดต่อกันมายาวนานตั้งแต่ปี ค.. 1950 โดยจะแบ่งสถานที่จัดงานออกเป็น 3 แห่งคือ ลานจัดงานโอโดริ สวนสาธารณะใจกลางเมืองซัปโปโร, ลานจัดงานซูซูกิโนะ อยู่ในย่านสถานบันเทิงของซัปโปโร และที่สุดท้ายคือลานจัดงานซึโดม ซึ่งเป็นลานกิจกรรมกลางแจ้งสำหรับเด็กค่ะ

ตัวงานหลักจริง ๆ จะอยู่ที่ลานโอโดริ ซึ่งในงานก็จะมีการจัดแสดงประติมากรรมหิมะขนาดยักษ์เป็นระยะทางราว 1.5 กิโลเมตร ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินชมและถ่ายรูปกันตลอดทาง มีโซนกิจกรรมแบ่งแยกย่อยในพื้นที่ไปอีก เช่น ลานหิมะ ลานไอซ์สเก็ต และลานกิจกรรมการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ทีมชาติไทยได้รับรางวัลมาแล้วถึง 8 ครั้ง เป็นต้น แต่สำหรับการจัดงานในปี 2021 ที่จะถึงนี้นั้น ทางผู้จัดงานยังไม่มีการสรุปรูปแบบและวันที่แน่นอนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 หากใครที่ติดตามการจัดงานนี้อยู่ก็สามารถไปที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

Sapporo Snow Festival Official Website: https://www.snowfes.com/english/

Shirakawa Village, Gifu

ภาพของหมู่บ้านชิราคาวะที่ปกคลุมด้วยหิมะกลางฤดูหนาวนั้น ถือได้ว่าเป็นภาพหมู่บ้านเล็ก ๆ ในจินตานาการของใครหลาย ๆ คน ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีอยู่จริงและสวยราวกับภาพวาด ตั้งอยู่ที่จังหวัดกิฟุ ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เป็นแอ่งบนภูเขาเรียวฮาคุ มีแม่น้ำไหลผ่านตรงกลางหมู่บ้าน และในช่วงฤดูหนาว หมู่บ้านแห่งนี้จะเป็นบริวเณที่มีหิมะตกหนักที่สุดในญี่ปุ่น ทำให้เกิดเป็นภาพหมู่บ้านที่หลังคาของบ้านแต่ละหลังปกคลุมด้วยหิมะสีขาวหนา ๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามนั่นเอง

สำหรับนักท่องเที่ยว ที่หมู่บ้านแห่งนี้เค้าก็มีการจัดการไว้ได้อย่างเป็นสัดส่วน มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้เยี่ยมชม และกิจกรรมพาทัวร์เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งถ้าหากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยว การเดินทางไปยังหมู่บ้านชิราคาวะ ก็สามารถไปที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

Shirakawa-go Tourist Association: https://shirakawa-go.gr.jp/

Niseko

สำหรับสายรักการผจญภัยขอให้มาทางนี้เลยค่ะ เพราะนิเซโกะนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการเล่นสกี เป็น Destination ของคนที่หลงใหลในกีฬาชนิดนี้จากทั่วโลก แต่ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่มีพื้นฐานการเล่นสกี ที่นี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นให้คนหลงรักการเล่นสกีก็เป็นได้

การเดินทางไปยังนิเซโกะนั้นไม่ยากเลยค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณค่อนวันโดยรถบัสจากซัปโปโรก็ถึงสกีรีสอร์ต ซึ่งที่นี่จะมีสกีรีสอร์ตใหญ่ ๆ ที่เป็นที่รู้จักอยู่ 4 แห่ง แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องเข้าพักที่รีสอร์ต 4 แห่งนี้เท่านั้นจึงจะเข้าไปเล่นสกีได้ เพราะบริเวณโดยรอบก็ยังมีโรงแรม โฮสเทล และลานสกีที่ขนาดย่อมลงมา เปิดให้บริการด้วยเช่นกัน ถ้ามีเวลาสักหน่อยก็สามารถลงคอร์สเพื่อเรียนการเล่นสกีได้เลย

แต่ถึงแม้ว่าที่นิเซโกะนี้จะเป็นเมืองสกีก็ตาม แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ อาหาร เพราะเกาะฮอกไกโดนั้นขึ้นชื่อเรื่องความสดของวัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว อาหารทะเล หรือผลไม้ต่าง ๆ จะมีขนาดใหญ่และรสชาติที่สดอร่อยกว่าภูมิภาคอื่น ๆ ดังนั้นเมื่อมาถึงนิเซโกะแล้วก็ต้องจัดเต็มทุกมื้อค่ะ

Ginzan Onsen, Yamagata

หลังจากไปเที่ยวกันมาทั้งสามที่แล้ว ขอปิดท้ายด้วยการแช่ออนเซ็นที่ หมู่บ้านกินซันออนเซ็น กันดีกว่า โดยชื่อกินซันออนเซ็นนั้นมาจากชื่อเต็ม โนเบะซาวะ กินซัน ซึ่งเป็นชื่อของเหมืองแร่เงินขนาดใหญ่ในช่วงต้นสมัยเอโดะ ต่อมาเมื่อเหมืองแร่เงินเริ่มมีการลดแรงงานลง ประชาชนในบริเวณนั้นจึงหันมาทำธุรกิจเรียวกังบริเวณบ่อน้ำแร่แทน จึงเกิดเป็นหมู่บ้านออนเซ็นขึ้น ตัวอาคารจะมีลักษณะเป็นอาคารไม้ 3-4 ชั้น ตั้งอยู่เรียงรายทั้งสองฝั่งของแม่น้ำ และเมื่อบวกกับความขาวของหิมะที่ปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้านด้วยแล้ว ก็ยิ่งให้บรรยากาศคลาสสิคแบบย้อนยุคสุด ๆ ไปเลยค่ะ

สำหรับการเดินทางมากินซันออนเซ็นนั้นไม่ยากเลยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงจากโตเกียว โดยรถไฟมาลงที่สถานี Oishida แล้วต่อด้วยรถบัสสาย Ginzan Hanagasa ก็จะถึงที่หมู่บ้านเลยค่ะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณหมู่บ้าน ได้ที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

Ginsan Onsen Official Website: http://ginzanonsen.jp/

ไม่รู้ว่าอ่านแล้วทำให้หายคิดถึงหรือยิ่งทำให้ยิ่งคิดถึงจนอยากจะแพคกระเป๋าซะเดี๋ยวนี้เลยกันแน่นะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขในปีใหม่ที่จะถึงนี้นะคะ : D

Credit

https://shirakawa-go.gr.jp/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Amornsri Anutrakulchai
เป็นคนที่รักการเที่ยวคนเดียวมาก ๆ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลองเดินทางด้วยตัวเอง แต่แปลกมาก ๆ ที่เราไม่เคยเดินทางในญี่ปุ่นคนเดียวเลย อาจเป็นเพราะเป็นประเทศที่ทุกคนมีความผูกพัน ใฝ่ฝันและเอื้อมถึงได้ ก็เลยมักจะมีเพื่อนร่วมทางด้วยเสมอ สิ่งที่เราสนใจในญี่ปุ่นมากที่สุดคืองานออกแบบในทุก ๆ มิติ ทั้งสถาปัตยกรรม ของใช้ อาหาร แฟชั่น การ์ตูน ชอบในความละเอียดกับที่มาที่ไปของทุก ๆ สิ่งรอบตัวค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!