ที่กินในญี่ปุ่น

สายมัทฉะห้ามพลาด! แนะนำคาเฟ่มัทฉะแท้ๆที่หาทานได้ในโตเกียว

ภูมิภาค
|
หัวข้อที่เกี่ยว
|
IMG_2567-02-29-152354

ในโตเกียวมีคาเฟ่หลายแห่งที่มีชามัทฉะและขนมหวานมัทฉะแบบแท้ๆให้บริการ ร้านที่เราจะแนะนำในครั้งนี้ ทุกร้านต่างให้ความสำคัญกับคุณภาพของมัทฉะและมีเมนูที่พิถีพิถันน่ารับประทาน

เราได้เลือกร้านที่มีชนิดใบชาหลากหลายและมีความโดดเด่นไว้ด้วยกัน บางร้านกาแฟมีต้นกำเนิดจากเกียวโตซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องมัทฉะพาร์เฟ่ต์ และบางร้านก็มีชื่อเสียงในเรื่องมัทฉะเจลลี่ หากคุณชื่นชอบชามัทฉะและขนมหวานมัทฉะ อย่าลืมแวะมาตามรอยร้านที่เราแนะนำนะคะ

1. ฮิบิยะ ฮายาชิยะ ชินเบ (日比谷 林屋新兵衛)

CR: https://kyo-hayashiya.jp/

“ฮิบิยะ ฮายาชิยะ ชินเบ ตั้งอยู่บนชั้นสองของตึก “โตเกียวมิดทาวน์ ฮิบิยะ  ในย่านฮิบิยะ-โตเกียว ที่นี่เป็นร้านน้ำชาญี่ปุ่นที่กำเนิดโดยร้านน้ำชา “เคียว ฮายาชิยะ ที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานในเกียวโต  ซึ่งร้าน “เคียว ฮายาชิยะ มีชื่อเสียงในฐานะผู้ริเริ่มมัทฉะพาร์เฟ่ต์ ย้อนไปในปี 1969 ตอนนั้นมัทฉะพาร์เฟ่ต์แห่งแรกในญี่ปุ่นถือกำเนิดจากแนวคิดของประธานบริษัทที่บริหารร้าน “เคียว ฮายาชิยะ ที่คิดจะลองนำมัทฉะไปผสมผสานกับพาร์เฟ่ต์ที่ตอนนั้นเป็นที่นิยมแล้ว และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็ได้มีการสร้างสรรค์ขนมหวานที่มีเอกลักษณ์และได้นำไปสู่การสร้างสรรค์ขนมหวานอีกหลายชนิดที่ผสมมัทฉะ

CR: https://kyo-hayashiya.jp/

“ฮิบิยะ ฮายาชิยะ ชินเบ เป็นสถานที่ที่คุณสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับชาอุจิแท้และขนมหวานมัทฉะในพื้นที่เงียบสงบ ชาที่ผ่านการคัดสรรเหล่านี้ทั้งชาเซนฉะ ชาเกียวคุโระ และมัทฉะ ซึ่งได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญด้านชาอุจิ

CR: https://kyo-hayashiya.jp/

ที่ร้านมีขนมหวานมัทฉะหลากหลายประเภททั้ง  “มัทฉะวาราบิอันมิตสึ “มัทฉะพาร์เฟ่ต์ “มัทฉะคุดสุเนริ  เป็นผลงานชิ้นเอกที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันที่มีการควบคุมความร้อนอย่างละเอียดอ่อน ขนมหวานยอดนิยมที่มีเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มเป็นเอกลักษณ์และรสชาติของมัทฉะที่แสนอร่อย และนอกจากนี้ ยังมี “ฮันนาริชีสเค้ก ซึ่งมีมูสมัทฉะชีส 2 ชั้น ซูเฟล่ชีสและโรลเค้กสุดอร่อยอีกด้วย

 รายละเอียด

โทรศัพท์ 03-6550-8727

ที่อยู่ ชั้น 2 โตเกียวมิดทาวน์ ฮิบิยะ 1-1-2 ยูราคุโจ ชิโยดะ-คุ โตเกียว

มีทางเชื่อมกับสถานีโตเกียวเมโทร/ฮิบิยะ

เวลาทำการ 11.00-22.00  ไม่มีวันหยุดประจำ

เว็บไซต์  https://kyo-hayashiya.jp/

 2. ร้านนากามูระฟูจิโยชิ สาขากินซ่า ( 中村藤?本店 銀座店)

CR: https://www.tokichi.jp

“นากามูระฟูจิโยชิ สาขากินซ่า ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของ GINZA SIX ในย่านกินซ่า กรุงโตเกียว เป็นร้านกาแฟแบบญี่ปุ่นที่เปิดในปี 2017 ซึ่งก่อตั้งโดยร้านเก่าแก่ที่ชื่อว่า “นากามุระฟุจิโยชิ สาขาหลัก ที่มีต้นกำเนิดในเมืองอุจิ เกียวโต ตั้งแต่ปี 1854

ร้านนี้มีชาตามฤดูกาลเช่น ชาเซนฉะ ชาโฮจิฉะ ให้บริการฟรีเป็นเครื่องดื่มต้อนรับ คุณสามารถเพลิดเพลินกับขนมหวานและอาหารที่ทำจากมัทฉะอุจิได้

CR: https://www.tokichi.jp

ขนมหวานแนะนำว่าต้องทาน คือ พาเฟ่ต์สูตรเฉพาะ ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่สาขากินซ่าเท่านั้น

ขนมอันนี้ใช้ชาเทนฉะที่คัดสรรมาอย่างดี มีความหวานละเอียดอ่อน มีรสชาติที่หรูหรา และกลิ่นหอมเข้มข้นของมัทฉะคุณภาพสูง คุณสามารถเพลิดเพลินกับส่วนผสมที่หลากหลายแต่มีความเข้ากันได้อย่างกลมกลืน รวมถึงไอศครีมมัทฉะและเค้กชิฟฟ่อน นอกจากนี้ยังมี “นามะฉะเจลลี่ ยอดนิยม ถั่วมัทฉะบด และชาดำเข้มข้นให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย

CR: https://www.tokichi.jp

“นามะฉะเจลลี่ มีจำหน่ายแบบถ้วย มีทั้งรสมัทฉะและโฮจิฉะ รวมถึงรสชาใหม่ๆจะวางขายในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ เจลลี่นี้เสิร์ฟพร้อมกับชิราทามะและถั่วอะซูกิ ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับกลิ่นหอมและรสชาติของชาที่เข้มข้น

รายละเอียด

โทรศัพท์ 03-6264-5168

ที่อยู่ GINZA SIX 4F, 6-10-1 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

การเดินทาง เดิน 2 นาทีจากสถานีโตเกียวเมโทรกินซ่า

เวลาทำการ 10.30-20.30 น ไม่มีวันหยุดประจำ

เว็บไซต์ https://www.tokichi.jp

 3. ร้านจูเก็ตสึโดะ สาขากินซ่า คาบูกิซ่า (寿月堂 銀座歌舞伎座店)

CR: https://www.maruyamanori.com/

ร้านจูเก็ตสึโดะ กินซ่า คาบูกิซ่า ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของอาคารสูงที่อยู่ติดกับ คาบูกิซ่า ในย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ร้านนี้เป็นร้านขายชาญี่ปุ่นโดยเฉพาะที่บริหารร้านโดย “มารุยามะโนริเต็น ซึ่งเป็นร้านขายสาหร่ายทะเลที่มีมายาวนาน

 การออกแบบร้านได้รับการดูแลโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก Kengo Kuma ตามแนวคิด “เพลิดเพลินกับชาอย่างผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ พื้นที่นี้มีลักษณะคล้ายป่าไผ่ที่ปกคลุมไปด้วยต้นไผ่ 3,000 ต้น

CR: https://www.maruyamanori.com/

ร้านจูเก็ตสึโดะ ส่วนใหญ่จะใช้ชาเซนฉะนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนผสมของใบชาจากชิซึโอกะและใบชาจากคาโกชิมะ เป็นชาที่เข้มข้นซึ่งซึมลงคอได้ง่ายและมีกลิ่นหอมของใบอ่อนที่โดดเด่น

“ร้านจูเก็ตสึโดะ สาขากินซ่า คาบูกิซ่า นำเสนอเมนูที่ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์ของชาได้อย่างเต็มที่ ที่ร้านใช้มัทฉะคุณภาพสูงจำนวนมากจากชิซูโอกะ และเสิร์ฟพร้อมกับขนมหวาน เช่น “มัทฉะฟินันเซียร์ และ “มัทฉะพาร์เฟ่ต์ ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับรสชาติอันเข้มข้นของมัทฉะได้

รายละเอียด

โทรศัพท์ 03-6278-7626

ที่อยู่: ชั้น 5 อาคาร Kabukiza 4-12-15 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

การเดินทาง เดิน 3 นาทีจากสถานี Higashi Ginza สาย Tokyo Metro Hibiya

เวลาทำการ 10:30-17:30 น. (สั่งอาหารได้ถึง 17:00 น.) ไม่มีวันหยุดประจำ

*โปรดเช็คดูเวลาเปิดทำการล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ https://www.maruyamanori.com/

4. ร้าน Ippodo Tea Shop สาขาโตเกียวมารุโนะอุจิ (一保堂茶舗 東京丸の内店)

Ippodo Chaho เป็นร้านขายชาญี่ปุ่นที่มีมายาวนานในเกียวโต ก่อตั้งในปี 1717

ร้าน Ippodo Chaho Tokyo Marunouchi เปิดในปี 2010 แนวคิดของร้านคือ นำเสนอชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ด้วยชาตามธีมของการซื้อ ความเพลิดเพลิน และการเรียนรู้

CR: https://www.ippodo-tea.co.jp

ชาของ Ippodo Chaho ใช้ใบชาที่ปลูกในพื้นที่ภูเขาบริเวณชายแดนของจังหวัดเกียวโต นารา และชิงะเป็นหลัก ใบชาที่ปลูกในสวนชาบนที่สูงซึ่งมีอุณหภูมิแตกต่างกันมากในช่วงเช้าและเย็น มีลักษณะเฉพาะคือมีกลิ่นหอมแรงและรสชาติอ่อนๆ ที่ร้านนี้จำหน่ายชาประมาณ 30 แบรนด์ โดยหลักๆ แล้วแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ชามัทฉะ ชาเกียวโคโระ ชาเซนฉะ และชาบันฉะ

CR: https://www.ippodo-tea.co.jp

ภายในร้านเป็นพื้นที่เงียบสงบที่คุณสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของไม้ เมนูที่ร้านแนะนำคือ  “มัทฉะกูมอน ที่คุณสามารถลิ้มรสมัทฉะสุดเข้มข้น ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการผสมผสานที่ลงตัว และที่ร้านยังมีเมนูชาแบบที่สามารถซื้อแล้วนำกลับบ้านได้อีกด้วย

รายละเอียด

โทรศัพท์ 03-6212-0202

ที่อยู่: 3-1-1 มารุโนะอุจิ ชิโยดะ-คุ โตเกียว

การเดินทาง เดิน 5 นาทีจากสถานี Yurakucho, เดิน 4 นาทีจากสถานี Hibiya บนสาย Tokyo Metro Hibiya

เวลาทำการ 12.00-19.00 น. (สั่งเมนูคาเฟ่ได้ถึง 18.30 น.) วันหยุดประจำ: วันหยุดสิ้นปีและปีใหม่

เว็บไซต์ https://www.ippodo-tea.co.jp

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!