ที่กินในญี่ปุ่น

ย้อนเวลาไปสมัยเอโดะ..ณ เมืองคาวาโกเอะห่างจากโตเกียวเพียง 30นาที!

4C00ECCF-E989-4A51-BC84-3CDEE5D59BE6-da5e08a6

คาวาโกเอะเป็นเมืองที่มีภูมิทัศน์แบบเมืองเก่าในยุคสมัยเอโดะ ซึ่งมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า  "โคเอโดะ(ลิตเติ้ลเอโดะ)" สภาพบ้านเมืองและอาคารยังคงรูปแบบดั้งเดิมแทบไม่ต่างจาก 100 ปีก่อนเลย เราจึงสามารถดดื่มด่ำเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของยุคสมัยเอโดะได้

ด้วยความที่อยู่ใกล้กับโตเกียว เดินทางสะดวกจากสถานีอิเคบุคุโระใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาจากโตเกียวจึงนิยมเที่ยวคาวาโกเอะแบบวันเดย์ทริป

ครั้งนี้เราจะมาแนะนำอาหารกินเล่นขนมหวานแห่งคาวาโกเอะที่ทุกคนไม่ควรพลาด การที่ได้เดินชมเมืองพร้อมกินของอร่อยๆจะทำให้การท่องเที่ยวในคาวาโกเอะของคุณเพลิดเพลินยิ่งขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยล่ะ

คาวาโกเอะ "Art Cafe Erebato" คาเฟ่ย้อนยุคอายุ 100 ปี

อาคารสไตล์ตะวันตกที่ดูสวยสง่าโดดเด่นท่ามกลางบ้านเรือนสมัยเก่า อาคารนี้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของเมือง  “บ้านของตระกูลทานากะ” สร้างขึ้นในปี 1915 เป็นอาคารสไตล์ตะวันตกที่เก่าแก่ที่สุดในคาวาโกเอะ ด้านที่ติดฝั่งถนนได้รับการออกแบบให้เป็นร้านค้า "ร้านปืนซากุระอิ" และส่วนด้านหลังเป็นที่อยู่อาศัย

แม้ว่าจะดูแตกต่างจากบ้านเรือนที่อยู่รอบๆ แต่จริงๆ แล้วอาคารหลังนี้ก็สร้างจากโครงไม้เหมือนกับบ้านหลังอื่นๆ

คือวา่าในตอนเริ่มต้นของการก่อสร้าง ได้มีการวางแผนไว้ว่าจะเป็นโกดังไม้คล้ายกับบริเวณโดยรอบ แต่ระหว่างก่อสร้างได้เปลี่ยนแผน จึงมีเพียงส่วนที่เป็นร้านค้าเท่านั้นที่มีการทาปูนที่ผนังด้านนอก จึงทำให้มีรูปลักษณ์แบบตะวันตก

ต่อมาพื้นที่ที่เคยเป็นร้านค้าถูกใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะเพื่อแสดงผลงานของศิลปินจากคาวาโกเอะที่รวบรวมโดยโทชิอากิ ทานากะผู้ล่วงลับ รวมถึงสิ่งทอท้องถิ่น "คาวาโกเอะ โทซัง" หลังจากที่พิพิธภัณฑ์ปิดตัวลง ร้านกาแฟ "Art Cafe Erebato" ก็เข้ามาแทนที่

เพลิดเพลินกับเมล็ดกาแฟหายากและเบียร์สดจากถังทั้ง 6 ชนิด โดยเมล็ดกาแฟ "Toarco Toraja" ที่ของร้าน เป็นเมล็ดกาแฟหายากที่ผลิตเฉพาะในภูมิภาค Toraja บนเกาะ Sulawesi ในประเทศอินโดนีเซีย เมล็ดกาแฟที่ปลูกในที่ราบสูงจะถูกคัดสรรเมล็ดที่ดีสมบูรณ์ด้วยการเก็บด้วยมือทีละเมล็ดอย่างระมัดระวัง มีความขมอ่อนๆ กลิ่นหอมคล้ายคาราเมล ดื่มง่าย แม้แต่ผู้ที่ไม่ชอบกาแฟก็สามารถดื่มได้

มันหวานแผ่น ร้านโคเอโดะโอซาสึอั

ของกินที่ไม่ควรพลาดอันต่อไปคือ มันหวานแผ่น “โคเอโดะ โอซาสึอัน” ร้านนี้คุณสามารถกินมันเทศแผ่นขนาดใหญ่ที่สามารถอวดลงอินสตาแกรมได้อย่างแน่นอน

มันหวานโอซาสึแบบแผ่นมีความกรอบอร่อยและหวานพอดีมาก แต่เราสามารถเพลิดเพลินกับรสชาติที่หลากหลายโดยเลือกซอสจิ้มได้ ปกติจะแถมซอสจิ้มมาให้ 1ชิ้น โดยที่สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคา 50 เยน ซอสมีตั้งแต่รสช็อกโกแลตหวาน รสครีมเนยกระเทียมรสเผ็ด และซอสบาร์บีคิว หากแวะมาที่คาวาโกเอะพลาดไม่ได้เลยที่จะซื้อมาลองชิม

ดังโงะสีทองรสมิโ ร้านอาราอิบุเฮโชเต็นยามาบุ

ที่ร้าน "อาราอิ บุเฮ โชเต็น ยามาบุ" แห่งนี้ คุณสามารถรับประทานดังโงะสีองรสมิโซะและคร็อกเก้แสนอร่อยได้ หากพูดถึงของกินระหว่างเดินเล่นก็ต้องเป็นดังโงะ!

เราขอแนะนำทุกคนให้มาอยากลองชิมดังโงะสีทองรสมิโซะย่างร้อนๆเนื้อสัมผัสนุ่มหนุบหนับ  คร็อกเกะมันโอซาสึ และคร็อกเกมิโซะต้นหอม! ร้านนี้ถึงแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ก็ได้รับความนิมยมเป็นอย่างมากเลยล่ะ

พุดดิ้งมันเทศเข้มข้น “คาวาโกเอะพุดดิ้ง”

เมนูยอดนิยมคือ "Dondake ~ พุดดิ้งมันฝรั่ง"วางมันเทศนวดลงในแป้งพุดดิ้งที่เติมขวดทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้น พุดดิ้งประกอบด้วยมันเทศหั่นเต๋า ดังนั้นคุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อสัมผัสของแป้งพุดดิ้งที่เนียนละเอียดและมันเทศกรุบกรอบ

พุดดิ้งน่ารักแสนอร่อยมาพร้อมรสชาติที่เข้มข้นในขวดเล็ก เป็นเหมือนตัวแทนของหวานสุดคิ้วท์ขอเมืองคาวาโกเอะที่ผู้คนมากมายต่างซื้อและรับประทานแถวบริเวณร้าน นอกจากรสชาติดั้งเดิมแล้ว ยังมีรสชาติอื่นๆอีก เช่น รสมัทฉะ รสมันเทศม่วง รสเยลลี่สตรอเบอร์รี่ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีเซตพุดดิ้งสำหรับเป็นฝากอีกด้วยนะ หากติดใจในความน่ารักและความอร่อย ก็สามารถซื้อไปเป็นของฝากได้อีกด้วยนะ

มันจูไส้ถั่วบดมันเทศ "อิโมะโคอิ"

“อิโมะโคอิ” เป็นมันจูที่มีรสชาติชวนให้หวนนึกถึงอดีต ทำโดยการห่อมันหวานและถั่วบดจากฮอกไกโดลงในแป้งมันผสมแป้งข้าวเหนียว  “อิโมะโคอิ” คือการผสมผสานระหว่างมันหวานกับถั่วบด มีเนื้อสัมผัสที่เด้งดึ๋ง รสชาติละมุนลิ้นเป็นขนมที่ได้รับความนิยมมากๆของจังหวัดไซตามะ  อยากให้ทุกคนที่มาเที่ยวได้ลองชิมดู ตอนที่ได้กลิ่นมันจูนึ่งร้อนๆ เราที่เดินผ่านไปแล้ว ถึงกับต้องเดินกลับมาต่อแถวซื้อเลยทีเดียวค่ะ

ระฆังบอกเวลา สัญลักษณ์ของโคเอโดะคาวาโกเอะ

หลังจากที่ได้ของกินเล่นแล้ว ก็มาถ่ายรูปกับหอระฆัง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโคะเอโดะกันเถอะค่ะ ถ้าไม่ถ่ายรูปนี้เดี๋ยวจะเหมือนว่ามาไม่ถึงโคะเอโดะนะคะ อิอิ

หอระฆังแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงต้นยุคเอโดะโดยทาดาคัตสึ ซาไก ซึ่งเป็นเจ้าแห่งอาณาจักรคาวาโกเอะ ตั้งแต่นั้นมาก็ประสบปัญหาไฟไหม้ถึงสามครั้ง แต่ได้รับการบูรณะใหม่ทุกครั้ง

ซึ่งหอระฆังนี้ เป็นหอคอยสามชั้นที่มีความสูงประมาณ 16 เมตร ถือเป็นสัญลักษณ์ของคาวาโกเอะแม้กระทั่งตอนนี้ ก็ยังมีเสียงระฆังดัง 4 ครั้งต่อวัน (6:00 น. 12:00 น. 15:00 น. 18:00 น.) นอกจากนี้ ที่นี่ยังยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วยนะ

การเดินทาง

จากสถานีอิเคบุคุโระ(Ikebukuro)โดยรถไฟด่วนสายโทบุ(Tobo Tojo Line) ไปยังสถานีคาวาโกเอะ(Kawagoe) ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีราคา471เยน

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!