ที่กินในญี่ปุ่น

คันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์ ร้านพาร์เฟต์ผลไม้ของเกษตรกรจากวาคายามะ เปิดสาขาแรกในโตเกียวที่กินซ่า

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว

หลังจาก “คันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์” สาขาใหญ่เปิดขึ้นในพื้นที่ซึ่งติดกับสวนผลไม้อายุกว่าร้อยปีใน จ.วาคายามะเมื่อปี 2018 ด้วยความตั้งใจของเกษตรกรสวนผลไม้ที่อยากให้ลูกค้าได้มีความสุขกับความอร่อยของรสชาติผลไม้แท้ๆ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ได้รับความนิยมจนกลายเป็นจุดหมายไม่ควรพลาดของนักท่องเที่ยวในวาคายามะ

คันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์ สาขาหลัก (จังหวัดวาคายามะ)

วมทั้งยังได้ขยายสาขาไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น เกียวโต โกเบและทะเลสาบคาวากุจิ ในที่สุด “คันนอนยามะฟรุตการ์เดน” เกษตรกรจากวาคายามะก็ได้ตัดสินใจที่จะนำผลไม้แสนอร่อยจากวาคายามะ เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งผลไม้ของญี่ปุ่นเข้ามาให้ชาวเมืองโตเกียวได้ลิ้มลองถึงที่ โดยสาขาแรกในโตเกียวได้ฤกษ์เปิดให้บริการที่กินซ่าเมื่อวันที่ 18 ต.ค ที่ผ่านมา ในทำเลทองที่อยู่ห่างจากสถานีกินซ่าเพียงเดินมาแค่ 2-3 นาที

ภาพวันเปิดร้านคันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์สาขากินซ่า
ลักษณะของสาขากินซ่า (จากเว็บไซต์)
มุมมองภายในสาขากินซ่า (จากเว็บไซต์)

ในวันเปิดร้านคุณโคดามะประธานของ “คันนอนยามะฟรุตการ์เดน” ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอความอร่อยของผลไม้จากวาคายามะให้กับลูกค้า ผ่านการเปิดฟรุตพาร์เลอร์ซึ่งเป็นเหมือนจุดเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ผลิตได้เห็นความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผลผลิตที่ปลูกอย่างพิถีพิถันแล้ว ยังเป็นช่องทางที่น่าจะช่วยให้คนทั่วไปเข้าใจถึงวิถีชีวิตของเกษตรกรสวนผลไม้ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณโคดามะยังหวังที่จะเป็นกำลังสำคัญ ในการพลิกฟื้นอาชีพเกษตรกรซึ่งเคยถูกมองว่าเป็นงานหนักรายได้ต่ำ ให้กลับมาเป็นงานที่น่าสนใจด้วยรายได้ที่มากขึ้นจากการนำเสนอผลผลิตของตนเองสู่ผู้บริโภคโดยตรง

5-4-6-0da4234eเจ้าของสวนผลไม้คันนอนยามะรุ่นที่ 4,5 และ 6

ทุกเมนูของที่นี่ใช้ผลไม้ที่คัดสรรมาอย่างดีจากวาคายามะโดยได้รับความร่วมมือจากเกษตรกรรายอื่นๆในพื้นที่ด้วย ทำให้เมนูผลไม้ของที่นี่มีความหลากหลายและมีรสชาติเป็นเลิศ ด้วยผลไม้ที่สดใหม่ของทุกฤดูกาล ซึ่งนำมาจัดแต่งไว้ได้อย่างน่ารับประทานด้วยสีสันที่สดใส

เมนูพาร์เฟต์เด่นๆของที่นี่ที่เราอยากแนะนำคือ “พาร์เฟต์สวนผลไม้ตามฤดูกาลจากวาคายามะ” ซึ่งใช้ผลไม้หลากชนิดจำนวนมากที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ทั้งลูกมะเดื่อ กีวีฟรุต องุ่น ส้มและอื่นๆ

พาร์เฟต์สวนผลไม้ตามฤดูกาลจากวาคายามะ 1,980เยน (รอบปี)

เมนูต่อไปที่น่าลิ้มลองมากได้แก่ “พาร์เฟต์ลูกมะเดื่อ” เพราะวาคายามะเป็นแหล่งผลิตมะเดื่ออันดับหนึ่งของญี่ปุ่น และลูกมะเดื่อสดเป็นสิ่งที่หารับประทานไม่ได้ง่ายนักในไทย หากใครได้เดินทางมาโตเกียวในช่วงเดือน ส.ค. ถึง ต.ค. ซึ่งเป็นฤดูกาลของลูกมะเดื่อ นี่จึงเป็นอีกเมนูหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะคุณจะได้ลิ้มลองทั้งความหวานนุ่มของลูกมะเดื่อสดที่สุกเต็มที่ ลูกมะเดื่อแห้งปลอดสารที่ทางบริษัทผลิตเอง ไอศกรีมลูกมะเดื่อแบบโฮมเมด รวมทั้งแยมที่ทำจากลูกมะเดื่อ เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับรสชาติที่หลากหลายของมะเดื่อในแบบต่างๆ น่าจะถูกใจคนชอบลูกมะเดื่อที่สุด

พาร์เฟต์ลูกมะเดื่อ 2,390เยน (ประมาณเดือนสิงหาคม-ตุลาคม)

เมนูแนะนำถัดไปคือ “พาร์เฟต์ดอกไม้ลูกพลับ 3 ชนิดจากวาคายามะ” เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากลองชิมลูกพลับญี่ปุ่นที่มีหลากหลายสายพันธุ์ โดยชนิดที่ทางร้านนำมาใช้ในพาร์เฟต์ถ้วยนี้มีทั้ง “ไทชูกาคิ” ที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งลูกพลับ “คิโนะคาวะคาคิ” ซึ่งมีสีเข้มคล้ายละมุดและ “ลูกพลับไร้เมล็ด” ที่มีสีส้มสว่างสดใส ลูกพลับทั้งหมดนี้หั่นมาเป็นชิ้นโตโดยท็อปปิ้งมาบทไอศกรีมลายหินอ่อนที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างไอศกรีมชาเขียวและชาโฮจิฉะ ซึ่งด้านในยังมี “อังโบะคาคิ” ซึ่งเป็นลูกพลับแบบกึ่งแห้งให้ได้สัมผัสรสชาติหวานเข้มข้นอีกด้วย เมนูนี้มีให้บริการในช่วงเดือน ต.ค. ถึง ธ.ค.

พาร์เฟต์ดอกไม้ลูกพลับ 3 ชนิดจากวาคายามะ 2,390เยน (ประมาณเดือนตุลาคม-ธันวาคม)

ส่วนถ้าใครชอบรสเปรี้ยวและกลิ่นหอมที่สดใสของเลมอน เราก็อยากให้คุณได้ลอง “พาร์เฟต์เลมอนคันนอนยามะ” ซึ่งคุณจะได้เพลิดเพลินกับเลมอนผลไม้ที่ขึ้นชื่อของคันนอนยามะฟรุตการ์เดน ในรูปแบบที่หลากหลายทั้งแยม เยลลี่ ผิวเลมอนขูดและเมอแรงก์กรอบๆ ซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเยลลีชาและซอฟท์ครีม ที่ให้รสชาติโดยรวมออกมาคล้ายชามะนาว

พาร์เฟต์เลมอนคันนอนยามะ 1,890เยน (รอบปี)

นอกจากพาร์เฟต์แล้ว ถ้าใครอยากลองชิมของหวานแบบอื่น ก็อาจจะเลือกลอง “วาฟเฟิลผลไม้ตามฤดูกาลจากวาคายามะ” ซึ่งนอกจากผลไม้สดๆแล้ว ยังมีการนำแยมเลมอนและน้ำผึ้งจากคันนอนยามะมาเสริมความอร่อยให้มากขึ้นอีกด้วย หรือถ้าใครชอบครีมสดเนื้อเนียนอร่อยที่กลมกลืนเป็นอย่างดีกับเนื้อขนมปังนุ่มและรสสดชื่นของผลไม้ “แซนด์วิชผลไม้ตามฤดูกาล” ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

วาฟเฟิลผลไม้ตามฤดูกาลจากวาคายามะ 1,690เยน
แซนด์วิชผลไม้ตามฤดูกาล 1,490เยน

และเนื่องจากคันนอนยามะการ์เดนเป็นสวนผลไม้ที่โด่งดังในเรื่องส้ม น้ำส้มของที่นี่จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องลอง ไม่ว่าจะเป็นน้ำส้มสด 100% รสเข้มข้นหรือจะเลือกเป็นไซเดอร์น้ำส้มคั้นสด 51%

น้ำส้มสด 100% รสเข้มข้น 750เยน
ไซเดอร์น้ำส้ม 590เยน

หลังจากอิ่มหนำสำราญกับของหวานแสนอร่อยแล้ว ถ้าอยากได้ของติดไม้ติดมือกลับมาอร่อยต่อที่บ้านก็อย่าลืมแวะชมมุมขายสินค้าที่มีผลิตภัณฑ์แปรรูปของคันนอนยามะการ์เดนให้เลือกซื้อหา ทั้งผลไม้แห้ง เยลลี่ แยม น้ำส้มสด 100% และน้ำผึ้งจากแหล่งผลิตโดยตรง

เมนูที่ได้มาครั้งนี้

เพียงแค่แวะมาที่คันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์ คุณก็จะได้สัมผัสกับความอร่อยสดของผลไม้จากแหล่งผลิตชื่อดังของญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล ใครที่มีโอกาสเดินทางมาโตเกียวจึงไม่ควรพลาด

ข้อมูลร้านคันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์สาขากินซ่า

คันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์ สาขากินซ่า
ชั้น 1 โตคิวสเตย์กินซ่า
เดิน 1 นาทีจากทางออก A2 สถานีฮิกาชิกินซ่า ของโตเกียวเมโทรและรถไฟใต้ดินโทเอ
เดิน 3 นาทีจากทางออก A7 สถานีกินซ่า ของโตเกียวเมโทร
เวลาเปิดทำการ : 11.00 – 19.00 (ปิดรับออเดอร์ 18.30 น.)
website : https://parlour.kannonyama.jp/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
kaguya
นักเขียนและนักเดินทางที่มีบ้านอยู่บนเส้นทางจักรยานชิมานามิไคโดในฮิโรชิมา
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!