ที่กินในญี่ปุ่น

แนะนำ มาม่าญี่ปุ่น 5 รส เครื่องเต็ม รสเข้ม ต้องลอง

หัวข้อที่เกี่ยว
ramen-top

กลับมาเจอกันอีกแล้ว. ทุกๆคนเป็นยังไงบ้างคะ ช่วงนี้ข่าวโควิทไม่ค่อยจะดี รักษาสุขภาพกันด้วยน้า และหวังว่าผู้อ่านที่มาอ่านย้อนหลังตอนนี้ทุกคนเตรียมเที่ยวพร้อมหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วถ้ามาญี่ปุ่นจะพลาดไม่ได้เลยก็คือซื้อของฝากกันให้เต็มคราบสินะคะ เย้ แล้วของฝากเนี่ยนอกจากขนมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าการ์ตูนเกมต่างๆแล้วยังมีอีกอย่างที่อยากแนะนำเลยคือมาม่าญี่ปุ่นค่ะ อย่างที่หลายๆคนทราบกันอยู่แล้วว่าคำว่า cup noodleหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแค่เติมน้ำก็พร้อมรับทานเนี่ย เกิดขึ้นครั้งแรกที่ญี่ปุ่น บ่งบอกความเป็นออริจินอลกันสุดๆไปเลย สำหรับวันนี้นะคะผู้เขียนก็จะมาแนะนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 รสในดวงใจของผู้เขียนและคนญี่ปุ่นที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันค่ะ. ซื้อขนมฝากจนเบื่อแล้ว คราวนี้ลองเปลี่ยนมาเป็นคัฟนู้ดเดิ้ลบ้างก็น่าสนใจนะเออ. สำหรับชาร์ต 5รส ต่อไปนี้เลือกด้วยความชอบส่วนตัวก็มีแล้วก็อ้างอิงจากเพื่อนๆคนญี่ปุ่นกับเพื่อนๆคนไทยที่เคยกินแล้วอยากกินอีกนะคะ จะมีรสอะไรบ้างไปดูกันเลยค่า

นิชชิน รสซีฟู้ด เจริญทะเล

รสอันดับ1ในใจผู้เขียนตลอดกาลค่ะ 55555 อันนี้เป็นรสซีฟู้ดแบบออริจินอล นอกจากนี้ยังมีรสซีฟู้ดแบบแคลอรี่น้อยหรือรสซีฟู้ดรสนมเข้มข้นด้วยน้า. สำหรับนิชชินคงไม่ต้องอธิบายกันมากเรื่องประวัติและชื่อเสียงอันยาวนานรับประกันความอร่อย ดูค่ะคุณ คือเครื่องมันแน่มากกกกกก กอไก่ล้านตัว เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสแรกที่เรากินตอนมาญี่ปุ่นเลยค่ะแล้วในความรู้สึก ณ ได้อนนั้นคือเครื่องมันเต็มมาก แล้วมันก็อร่อยมาก (ลองเทียบกับประสบการณ์ตอนอยู่ไทยแล้วในคัฟมีแต่เส้นกับซุปแล้วก็ซากผักชีนะคะ?) บรรดาเพื่อนคนไทยกับเราก็เลยเรียกเจ้ารสนี้ว่าเจริญทะเลค่ะ. อันนี้อร่อยไร้ข้อกังขา โดยเฉพาะซุป แต่อันนี้ประสบการณ์ตัวเองคือเส้นของนิลชินจะอืดง่ายค่ะ อย่าปล่อยไว้นานเกินไปนะคะ

2-3นาทีพอแล้วกำลังดีค่ะ

อันนี้ความนวัตกรรมเห็นสติ๊กเกอร์ใสๆที่เราใช้ปิดฝาถ้วยไหมคะ สติ๊กเกอร์อันนี้จะมีอยู่ที่ใต้ถ้วยบะหมี่ทุกถ้วยค่ะตอนแกะพลาสติกหุ้มออกอย่าเผลอทิ้งนะคะ มันมีวิธีใช้ของมันอยู่ค่ะ. ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าเอาไว้ทำอะไร พอรู้เท่านั้นแหละค่ะ คุณพระนวัตกรรม! สมกับเป็นญี่ปุ่นที่ใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ให้ลูกค้าเลยค่ะ.

นิชชิน รสคาเร แกงกะหรี่ญี่ปุ่น

มาต่อกันที่รสที่สองจากนิชชินเหมือนเดิม รสคาเรญี่ปุ่นจะมีสองเวอร์ชั่นค่ะ อย่างที่เรานำมาฝากกันวันนี้คือรสออริจินอลเครื่องข้างในก็จะเป็นเนื้อปรุงรสกับมันฝรั่งกับแครอท. สำหรับอีกรสนึงก็คือรสคาเรชีส อันนั้นจะเป็นชีสเข้มข้น เครื่องข้างในจะเปลี่ยนไปด้วยค่ะ โดยรสคาเรชีสรสข้างในจะเป็นชีสก้อน กับเห็ดค่ะ
สำหรับรสนี้คาเรรสเข้มข้นอยู่แล้ว เวลาทานให้ใส่ชีสเพิ่มเองหรือเอามันฝรั่งทอดมากินคู่ อู้ยยอร่อยมั่กๆ

Nongshim. SHIN เส้นเหนียวนู๊มมม

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสัญชาติเกาหลี ที่ขึ้นชื่อว่าเผ็ชชชชชช(สำหรับคนญี่ปุ่น) สำหรับคนไทยกินจะอารมณ์ประมาณมีรสชาติซี๊ดๆหน่อยๆเนอะแบบนั้น55555 ความเผ็ดอาจไม่แดงแรงเท่าสีถ้วยสำหรับคนไทยแต่รสชาติก็ถือว่าจัดจ้าน (เวลาอยากของเผ็ดเราก็กินอันนี้แก้) แต่ช้าแต่. จุดเด่นคือเส้นค่ะคุณ ไม่อืดง่าย เหนียวและนุ่ม เวลาเคี้ยวคือแบบเส้นเจริญบนความเป็นคุฟนู้ดเดิ้ล. และที่สำคัญในบรรดารสชาติที่เอามาแนะนำในวันนี้คอลลอรี่น้อยสุดค่ะ! ประมาณ250 กว่าๆเท่านั้นเอง

นิชชิน. Smoky&spicy โอลีฟ มะกอกมะรอกก๊อกแก๊


วนกลับมานิชชินกันอีกซักรอบกับรส smoke black pepper salt ที่มีกลิ่นอายน้ำมันมะกอก อันนี้ชอบซุปมากค่ามีความใกล้เคียงมาม่ารสหมูสับนิดหน่อย อาจเป็นเพราะแบล็คเปปเปอร์ เครื่องเยอะตามเคยไม่ว่าจะไข่ เนื้อไก่ มันฝรั่งและผักอื่นๆ สำหรับอันนี้จะมีน้ำมันมะกอกรมควันแยกออกมาให้เราใส่ก่อนทานเพิ่มความหอม. มันอาจจะดูซองเล็กๆ แต่ตอนกินคือได้กลิ่นน้ำมันมะกอกอ่อนๆ

เมียวโจ ยากิโซบะ นวัตกรรม รสชาติสไตล์ยะไต

เมื่อพูดถึงญี่ปุ่นอีกอิมเมจนึงที่ลืมไม่ได้เลยก็คือของกินตามงานเทศกาลหรือที่เราเรียกว่ายะไต(ร้านแผงลอย) และในบรรดาของกินที่ว่านั่นที่ขาดไม่ได้เลยก็คือยากิโซบะค่ะ แต่ต่อให้ไม่ใช่เทศกาลเราก็สามารถลิ้มรสยากิโซบะสไตล์ยะไตได้ด้วยเจ้านี่เลย!!! อันนี้เวลาทำแอบสนุก คือเราต้องเอาซอสต่างๆออกมาให้หมดก่อน แล้วต้มเฉพาะเส้นค่ะ ในรูปจะเห็นตัวเลข เขียนไว้ให้เราทำตามลำดับนั้นได้เลย พอต้มเส้นเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เทน้ำออก(ดึงป้ายเลข2ออกแล้วเทโลด) จากนั้นก็เทซอสยากิโซบะไปคลุกเคล้า อันนี้แนะนำว่าให้ใส่เครื่องเพิ่มเช่น ไข่ ชีส แครอท เป็นต้น แล้วก็บีบมายองเนสลงไป ตบท้ายด้วยฟุริคาเกะสาหร่าย พร้อมกินโลดดดด อุ๊ยลืมบอก มายองเนสอันนี้รสคาราชิจะมีความเผ็ดขึ้นจมูกหน่อยๆคล้ายๆวาซาบิค่ะ

จริงๆแล้ว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเด็ดๆของญี่ปุ่นยังมีอีกมากมายให้ลองกัน มีทั้งรูปแบบของอุด้ง โซบะ ราเมงแบบจีน ให้เลือกเยอะมากๆค่ะ ถ้าแนวราเมงรสชาติเข้มข้น คราวนี้ไม่ได้เอามาโชว์กันแต่เราขอแนะนำยี่ห้อ ลาโอ(ラ王)เลยค่ะ เอาเป็นว่าถ้าคราวนี้มาญี่ปุ่นแล้วไม่รู้จะซื้ออะไรฝากเพื่อนดี หรือท้องหิวขึ้นมาตอนกลางคืน ลองคัฟราเมงที่เราแนะนำซักหน่อยแล้วจะติดใจนะเออ! สำหรับที่ขายก็ตามคอมบินี่ ร้านขายยาหรือซุปเปอร์ทั่วไปเลยค่ะ ที่ไหนๆก็มีหาไม่ยาก แต่ถ้าอยากเลือกรสเยอะๆ แนะนำให้หาร้านใหญ่ๆหน่อยนะคะ. ถ้าเป็นคอมบินีหรือร้านยาเล็กๆจะมีแค่รสยอดนิยมขาย (5รสนี้มีแน่นวล) ราคาก็100 เยนปลายๆเป็นต้นไปเท่านั้นเองค่ะ. เอาละอย่าลืมไปลองกันนะ!!
วันนี้ไปต้มราเมงกินก่อนนะจ้าาา

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!