blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Camping ดูดาว ที่ Achimura 1 คืนของฉัน In Summer

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
EEE7FDEE-FE4E-49E4-AFB1-CF7F92B747C7

ผู้ร่วมเดินทาง

| เพื่อน |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 2 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Achimura
  • Nagano

สวัสดีค่ะ ในตอนนี้เราจะมารีวิวที่เที่ยวธรรมชาติ ในนากาโนะอีกครั้ง “อะชิมูระ”

Achimura หรือ อะชิมูระ ตั้งอยู่ในจังหวัด Nagano ที่นี่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ดูดาวติดอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น

อะชิมูระแห่งนี้เป็นที่ๆมีพันธ์พืชนานาชนิด เป็นอีกที่ที่ผลิตอากาศบริสุทธิ์ และอากาศเย็นตลอดทั้งปีเลยทีเดียว เพราะที่นี่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลอยู่ที่ 1000 กว่าเมตรเลยทีเดียว

จุดเด่นของที่นี่ที่ทำให้มองเห็นดาวได้ดีที่สุดในญี่ปุ่นนอกจากเรื่องของอากาศดี และเป็นธรรมชาติสุดๅไปแล้ว เนื่องจากเป็นที่เขาผืนใหญ่ จึงทำให้มีประชากรที่อยู่ที่นี่น้อยกว่าที่อื่นๆในญี่ปุ่น จึงทำให้ตอนกลางคืนมืด และเงียบสงบมากๆ เหมาะแก่การถ่ายรูปดาว และทางช้างเผือกสุดๆ

วิธีการเดินทาง

ในส่วนของเรานั้นขับรถมาจากนาโกย่าอีกตามเคย โดยทางด่วนทางเดียวกับที่ไป Senjojiki ในบทความที่เคยเขียนถึงก่อนหน้านี้ไปตามอ่านได้เลยนะคะ

แต่ถ้าใครแค่อยากจะมาแคมป์ปิ้งดูดาวแต่ไม่ได้ขับรถก็มาได้เหมือนกันค่ะ

จากโตเกียว…นั่งรถไฟ JR สาย Chuo ด้วย Azusa Express มาลงที่ สถานี Okaya จากนั้นเปลี่ยนมาที่สาย Iida (อิดะ) มายังสถานี Iida จะมีรถบัสไปยัง Hirugami Onsen และที่นี่ก็คือ Achimura นั่นเองค่ะ หรือจะนั่งรถบัสมาจากชินจูกุก็ได้ค่ะ แต่ต้องเปลี่ยนรถบัสมาเป็นสายMetetsu แอบยุ่งยากนิดนึง

จากโอซาก้า…ขึ้นชินคันเซนมาลงที่สถานี Toyohashi และต่อรถไฟสาย Iida มาลงที่สถานีรถไฟอิดะก่อนจะต่อรถยัสเหมือนมาจากโตเกียวเลยค่ะ

จากนาโกย่า… นั่งรถบัสมาได้เลยค่ะ จากสถานีรถบัสนาโกย่า (อยู่ที่เดียวกับสถานีรถไฟนาโกย่า) เป็นสายอิดะมาลงที่สถานี Komaba ราคาประมาณ 2400 เยนค่ะ

ที่พัก

นอกจากนี้ก่อนมาเราแนะนำให้จองที่แคมป์ปิ้งไว้ก่อนจะดีมากค่ะ ที่ๆเราจองจะเป็นที่นี่ ตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ อาจจะมีแต่ภาษาญี่ปุ่นลำบากนิดนึง เราจองผ่านPC ใช้Google Translate เอาค่ะ

https://gingamomiji.org/wp/

ของเราจองแคมป์เป็นหลังที่นอนได้ 2 คนซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะนอนแบบเป็นหลังหรือจะเช่าเต้นท์และจ่ายค่าที่เอาก็ได้ค่ะนอกจากนี้ถ้าอยากปิ้งย่างก็เช่าเตาที่นี่ได้เหมือนกันมีของให้เช่าค่อนข้างครบครัน

ในส่วนของเราขับรถแวะแฟมิลี่มาร์ทที่พักข้างทางแล้วซื้อของกินเข้ามาค่ะเพราะขี้เกียจทำแล้วก็อัดขนมมาเต็มที่เลยค่ะ


ที่พักข้างทางระหว่างขับรถมา

ของเราทางแคมป์ระบุเวลาเข้าให้เข้ามาเวลา 5 โมงเป้ะ และไม่เกิน 1 ทุ่มค่ะ แต่ด้วยความที่มาสายก็เกินมาครึ่งชั่วโมง ทางพนักงานก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ แต่จ่ายเงินเพิ่มค่ามาสายนั่นเอง 5555

ตรงที่ส่วนกลางขอบแคมป์จะมีไมโครเวฟ น้ำร้อนไว้บริการให้ เลยสะดวกสำหรับเราที่ซื้อเบนโตะมาจากร้านสะดวกซื้อ เราเช่าเก้าอี้เพิ่มเผื่อเอามาดูดาว วันนี้แพลนของเราจะออกมาจับรูปภาพตอนตี 3 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการดูดาว (สำหรับเรานะคะ)


ตรงนี้จะเป็นส่วนกลางนะคะ


ห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ

ข้างในที่พักก็โล่งๆเลยไม่มีอะไรเลยค่ะเราก็ปูที่นอนที่เตรียมมาแล้วก็ออกไปนั่งกินอะไรข้างนอกแทนค่ะเพราะอากาศกำลังดีเลยไม่หนาวไม่ร้อนเกินไป

ไฟก็ไม่เตรียมมา อยากจะบอกว่ามืดมากๆ ความพร้อมอะไรนี่ไม่มีเลยจริงๆ 5555

หลังจากอิ่มพอสมควร ตอนนี้ก็พอเห็นดาวอยู่บ้างนะคะ แต่ยังไม่ชัด เลยขอตัวไปนอนงีบก่อน อินเตอเน็ตก็ไม่ค่อยดีตามภาษาบ้านป่า ไม่มีอะไรทำเราก็เลยปิดไฟนอนซะเลย

เสียงนาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ตี 3 ก็ดังขึ้นมาค่ะ เราเปิดหน้าต่างแคมป์ออกไป ไม่ผิดหวังจริงๆ ทะเลดาวมีจริงอยู่ที่นี่นี่เอง ฟ้าเปิดมาก ดีอะไรเบอนี้

เราเดินออกตามล่าหาพื้นที่โล่งเพื่อถ่ายรูปดาว ถ่ายยังไงก็ไม่เท่าตาเห็นจริงๆ (ร้องไห้) เลยมีรูปมาอวดให้ดูได้แค่นี้จริงๆค่ะ


เดินจนเหมือนอะไรกัดเท้าก็ไม่รู้ ไม่ไหวจริงๆค่ะ มืดไปหมด แต่พอแหงนคอมองฟ้า สวยจนลืมคันเลยค่ะ 5555 ถ่ายรูปจนพอใจเราก็กลับไปที่พักขอนอนก่อนนะ

ตื่นมาอีกที 7 โมงเช้าไม่ใช่เพราะนาฬิกาปลุกนะน้องๆข้างๆที่มากับครอบครัวร้องกันแต่เช้าที่นี่ส่วนใหญ่คนญี่ปุ่นจะมากันเป็นครอบครัวเพราะมารถโดยสารค่อนข้างลำบากนิดนึงส่วนใหญ่เลยเป็นครอบครัวขับรถมา

เราต้องเช็คเอ้าท์ภายใน 10 โมงก็วิ่งไปอาบน้ำทำความสะอาดแล้วแบกขนะเก็บขึ้นรถเพราะเค้าไม่มีที่ทิ้งนะที่นี่จะบอกให้

หลังจากเช้คเอ้าท์เราก็เตรียมตัวเดินทางกลับ ถือเป็นทริปๆสั้น เสาร์-อาทิตย์ก็มาได้ของคนนาโกย่าเลยค่ะ แต่ถ้าใครอยากมีประสบการณ์นอนป่าแบบสบายๆสไตล์ญี่ปุ่น เราแนะนำที่นี่เลย ได้เห็นดาวสมใจแน่ๆ

Highlight: ควรมาในช่วงหน้าร้อนสิงหาคมหรือหน้าหนาวตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงกุทภาพันธ์จะได้เห็นดาวชัดๆนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!