ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

5 แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว!

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน ช่วงนี้ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน หลายคนคงเริ่มเบื่อและอยากออกข้างนอกแล้ว แต่ขอให้อดทนอีกสักนิดนะคะ สถานการณ์จะได้ดีขึ้นเร็วๆ ช่วงนี้เที่ยวไม่ได้ก็นั่งดูบทความท่องเที่ยวเล่นๆกันไปก่อนแล้วก็แปะที่ๆอยากไปไว้ไปเที่ยวตอนหมดโควิดแล้วนะคะ สำหรับครั้งนี้จะมาเล่าถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้ๆโตเกียวกัน ซึ่งแต่ละที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังเป็นที่รู้จักมากอยู่แล้ว แต่จะมาแนะนำกันอีกครั้งเผื่อจะมีใครได้เอาไปใช้ในการจัดโปรแกรมทัวร์คันโตนะคะ

Tokyo Disneyland & DisneySea

Tokyo Disneyland

ชื่อว่าโตเกียวดิสนีย์แลนด์แต่อยู่จังหวัดจิบะนะคะ ดิสนีย์เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน ดิสนีย์แลนด์นั้นเรียกได้ว่าคนชอบดิสนีย์นี่ไม่ไปไม่ได้จริงๆ(ขนาดคนที่เฉยๆกับดิสนีย์ไปเที่ยวยังสนุกมากเลย) เครื่องเล่นต่างๆของตัวละครที่ชื่นชอบ ราวกับได้เข้าไปอยู่ในโลกของดิสนีย์เลย ถึงต่อคิวเยอะแต่ก็คุ้มกับที่รอมากๆ

credit: https://www.tokyodisneyresort.jp/

credit: https://www.tokyodisneyresort.jp/

credit: https://www.tokyodisneyresort.jp/

credit: https://www.tokyodisneyresort.jp/

Tokyo DisneySea

อันนี้ก็เหมือนกันค่ะ เข้าไปในโลกของดีสนีย์กันได้เลย แต่อันนี้เป็นดิสนีย์ซี เราก็จะได้เจอกับวังอลาสติการ์ของแอเรียลแทนปราสาทซินเดอเรลลานะคะ เครื่องเล่นก็สนุกเหมือนกับดิสนีย์แลนด์เลย พลุที่จุดตอนปิดสวนนั้นสะท้อนกลางน้ำสวยงามมากจริงๆ ทั้งดิสนีย์แลนด์และซีนี่บอกเลยว่าสนุกกันได้ทุกเพศทุกวัยแน่ๆ จะมากับเพื่อน มากับแฟน หรือมาเป็นครอบครัวก็สนุกมากๆแน่ๆ

credit: https://www.tokyodisneyresort.jp/

credit: https://www.tokyodisneyresort.jp/

credit: https://www.tokyodisneyresort.jp/

Tokyo Disneyland เวลาทำการ: 8:00-22:00 โทร: 045-330-5211 ที่ตั้ง: 1-1 Maihama, Urayasu, Chiba 279-0031
Tokyo DisneySea เวลาทำการ: 8:00-22:00 โทร: 0570-008-632 ที่ตั้ง: 1-1 Maihama, Urayasu, Chiba 279-0031

พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน

พิพิธภัณฑ์โดราเอมอนอยู่ในจังหวัดคานากาว่าในเมืองคาวาซากิ เป็นพิพิธภัณฑ์ก็เลยจะมีอะไรหลายๆอย่างให้ดู ทำให้เราได้รู้เกี่ยวกับโดราเอมอนเยอะมากขึ้นเยอะเลย มีโต๊ะทำงานอาจารย์ฟูจิโอะด้วย และยังมีรูปปั้นโดราเอมอน โนบิตะและผองเพื่อน แค่เห็นก็สนุกมากแล้ว ถ่ายรูปกันเต็มที่ไปเลย มีของที่ระลึก คาเฟ่ แล้วก็ลานกว้างที่พวกโนบิตะไปนั่งเล่นอยู่บ่อยๆให้เราได้ไปซึมซับบรรยากาศราวกับเข้าไปในการ์ตูนกันเลยด้วย ที่นี่แน่นอนว่าเด็กๆชอบมาก ผู้ใหญ่ก็ชอบเหมือนกัน โดราเอมอนนี่อยู่กับเรามาหลายสิบปีแล้ว สนิทกับทุกรุ่นทุกวัยเลยทีเดียว ตอนเราไปเที่ยวที่นี่เห็นผู้ใหญ่หลายคนสนุกกว่าเด็กอีก55

credit: https://www.jiji.com/jc/d4?p=fjk007&d=d4_museum

credit: http://fujiko-museum.com/facilities/

credit: http://fujiko-museum.com/facilities/

credit: http://fujiko-museum.com/facilities/

พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน ที่ตั้ง: 2 Chome-8-1 Nagao, Tama Ward, Kawasaki, Kanagawa 214-0023 เวลาเปิด/ปิด: 10:00 - 18:00 โทร: 0570-055-245

ฮาโกเนะ

ฮาโกเนะอยู่ในจังหวัดคานากาว่า อยู่ใกล้โตเกียวมากเดินทางด้วยรถไฟไม่เกิน2ชั่วโมงเอง ที่นี่โด่งดังเรื่องออนเซ็นมากๆ มีออนเซ็นดีๆเยอะมากเลย ทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ และโรงแรมเรียวกังค้างคืนก็มี ฮาโกเนะเป็นภูเขาสูง มีนั่งกระเช้าขึ้นไป ซึ่งบนกระเช้าก็จะได้เห็นวิวสวยงามมากๆ มีไข่ดำขึ้นชื่อ ทานแล้วสุขภาพดี แวะแช่ออนเซ็นเสร็จแล้วก็ไปนั่งเรือล่องทะเลสาบ ซึ่งเรือสวยน่ารักมากๆรู้สึกเหมือนได้ขึ้นเรือโจรสลัดแนวแฟนตาซี เสร็จแล้วก็แวะหาของอร่อยทานแล้วกลับ นับเป็นการท่องเที่ยว1วันเต็มๆที่ทั้งได้ชมธรรมชาติ เที่ยวเล่นสนุกและได้รีแลกซ์+ผิวสวยกลับไปด้วย

credit: https://www.hgp.co.jp/hakone/specialcontents/couple/

credit: https://www.hgp.co.jp/hakone/specialcontents/couple/

credit: https://www.odakyu-card.jp/complimentary/%E7%AE%B1%E6%A0%B9%E6%B5%B7%E8%B3%8A%E8%88%B9/

credit: https://www.hoshinoresorts.com/guide/area/kanagawa/hakone/hakone-koyo

โยโกฮาม่า

โยโกฮาม่า กก็ยังคงอยู่ในจังหวัดคานากาว่า เนื่องจากโยโกฮาม่าเป็นเมืองท่า จึงได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมต่างชาติมาเยอะ อาคารต่างๆในเขตนี้จะมีลักษณะคล้ายกับสถาปัตยกรรมในยุโรป เดินแล้วเหมือนอยู่ในอีกประเทศหนึ่งที่ไม่ใช่ญี่ปุ่น โดยเฉพาะในโกดังอิฐแดง หรืออาคาเรงกะ โซโกะ ที่เป็นอาคารอิฐแดงยาวสวยงามมาก มีร้านค้าขายของที่ระลึกและของอร่อยมากมาย และยังมีจัดงานต่างๆบ่อยๆที่บริเวณลานกว้างด้วย ใกล้ๆกันจะมีสวนสนุกและไชน่าทาวน์ และก็พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาด้วย เป็นเมืองที่มาเที่ยวท้้งวันก็เที่ยวไม่หมด และมากี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ แค่นั่งชมทะเลดูนกกินอาหารแล้วก็ชมเรือก็เพลินแล้ว

credit: https://haveagood.holiday/articles/499

credit: https://www.travelvoice.jp/20190823-136621

credit: https://www.walkerplus.com/spot/ar0314s03472/

สวนดอกไม้อาชิคากะ

อันนี้เป็นสวนดอกไม้ที่มีดอกไม้ให้ชมได้ตลอดทั้งปี เช่นช่วงเดือนมกราคม-เมษายน จะเป็นทิวลิป ซากุระ พฤษภาคม-มิถุนายน เป็นดอกไฮเดรนเยีย ดอกวิสทีเรีย สวยงามมากๆ สีม่วงชมพูฟ้าพาสเทลมากๆไปทั้งสวนเลย ธันวาก็จะมีดอกบัว ดอกกุหลาบ ไปเดินเล่นชมดอกไม้สวยๆ กลิ่นหอมๆ ถ่ายรูปเก๋ๆลงอินสตาแกรม ดีตรงที่เที่ยวได้ตลอดปีนี่แหละ จะมาช่วงไหนก็เที่ยวได้หมดเลย สวนอยู่จังหวัดโทจิกิซึ่งไกลจากโตเกียวนิดหน่อยแต่ก็เดินทางไหวอยู่ค่ะ ประมาณ2ชั่วโมงหน่อยๆค่ะ

credit: http://amped-up.net/archives/5042

credit: https://www.ashikaga.co.jp/parkdayori/flower.php?srym=200705

credit: https://sightseeing.jrnets.co.jp/detail/spot/16896.html

credit: https://sightseeing.jrnets.co.jp/detail/spot/16896.html

credit: https://sightseeing.jrnets.co.jp/detail/spot/16896.html

สวนดอกไม้อาชิคากะ ที่ตั้ง: 607 Hasamacho, Ashikaga, Tochigi 329-4216 โทร: 0284-91-4939

เป็นอย่างไงกันบ้างคะสำหรับสถานที่ที่แนะนำไป ยังมีแหล่งท่องเที่ยวดังๆ ดีๆ รอบๆโตเกียวอีกมาก หากใครเบื่อสกายทรี โตเกียวทาวเวอร์ อาซากุสะ ตึกอาซาฮี กินซ่า ฮาราจุกุแล้วก็แวะไปเที่ยวรอบๆคันโตได้นะคะ ถ้ามีโอกาสจะมาแนะนำใหม่เพราะยังเหลืออีกหลายที่เลย

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Kusuma Gifu
เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวบ่อยจนสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่น และตอนนี้จบแล้วทำงานอยู่ที่นี่ค่ะ จะพยายามแชร์ข้อมูลที่รู้เผื่อใครสนใจนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!