blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Autumn in Kyoto ตอน ตามรอยท่านโชกุนที่วัดทอง เดินทอดน่องชมใบไม้เปลี่ยนสีที่หมู่บ้านทาคาโอะ

D054A34A-484C-4350-BF82-FCD9623C3D64

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

รถโดยสาร | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Kansai
  • Kyoto
  • Takao
  • Takaosan Jingoji Temple
  • Kinkaku-ji
  • Ukyo ward
  • Umegahata Nishinohatacho

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมใบไม้เปลี่ยนสีกันที่หมู่บ้านทาคาโอะ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวนึงที่ไม่ควรพลาดมาดื่มด่ำธรรมชาติและชมความงามของใบไม้แดงแบบไฟลุกในฤดูใบไม้ผลิ จากนั้นเราจะไปตามรอยท่านโชกุนที่วัดทองคินคะคุจิกับบรรยากาศฝนพรำ วันนี้เป็นวันที่เดินเยอะมาก ๆ แต่วิวที่ได้นั้นเกินคุ้มกับความเหนื่อยที่แลกมาจริง ๆ

แผนการเดินทาง

  • หมู่บ้านทาคาโอะ(Takao)
  • วัดทาคาโอะซัง จินโกจิ (Takaosan Jingoji Temple : 神護寺)
  • วัดคินคะกุจิ หรือวัดทอง (Kinkaku-ji : 金閣寺)

การเดินทาง

วันนี้เราเน้นการเดินและการนั่งรถบัสเป็นหลัก เราใช้ Kansai Thru Pass ในวันนี้

เราไปหมู่บ้านทาคาโอะด้วยรถบัสสาย 8 (ไม่ใช่แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธนะ555) และเดินเท้าไปยังวัดจินโกจิและจุดชมวิวต่าง ๆ บนภูเขา จากหมู่บ้านทาคาโอะเราก็นั่งรถเมล์เช่นกันเพื่อไปวัดทองคินคะคุจิ

เตรียมขาให้พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย

ตื่นเช้ามากับบรรยากาศฝนโปรยปราย ทำให้ลังเลว่าวันนี้เราจะไปเดินขึ้นเขาลงเขาไปวัดจินโกจิดีมั้ย แต่ด้วยความที่ไม่อยากให้แพลนเสีย มาลุยกันสักตั้งดีกว่า

เราออกจากที่พักย่านสถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto Station : 京都駅) นั่งรถไฟสาย Karasuma ไปลงสถานีชิโจ (Shijo Station : 四条駅) เพื่อต่อรถเมล์สาย 8 ของเรานั่นเอง555 นั่งชมวิวเมืองเกียวโตประมาณชั่วโมงนึงเราก็มาถึงจุดหมายของเราแล้ว

ไม่รู้ว่ามาเช้าเกินไปหรือว่าหมอกเยอะบรรยากาศมันเลยมืด ๆ ทึม ๆ หน่อย55

หมู่บ้านทาคาโอะ(Takao)


บรรยากาศหมอกฝนมาก ๆ สดชื่นสุดไรสุด และใบไม้ก็เริ่มแดงแล้ว

แถบทาคาโอะ(Takao) ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่เที่ยวชมธรรมชาติ ใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามอันดับต้น ๆ เลย ยิ่งช่วงที่ใบไม้แดงพีคมาก ๆ เหมือนหุบเขานั้นถูกย้อมไปด้วยสีสันยังไงยังงั้น

เตรียมร่มพร้อมแล้วก็ออกเดินกัน วิวระหว่างทางธรรมชาติมาก

เราเดินลงเนินไปเรื่อย ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มปอด มันดีมากจริง ๆ สักพักจะมาเจออาคารบ้านเรือนริมน้ำ เหมือนเป็นร้านค้า แต่เราคงจะมาเช้าเกิน ร้านยังปิดอยู่ พอรู้ว่ามีร้านอาหารเท่านั้นแหละท้องก็เริ่มร้องทำงานเลย55

วิวริมแม่น้ำกับใบไม้เปลี่ยนสีคือสดชื่น แวะถ่ายวิวแปปนึงแล้วก็เดินต่อ555

มาเจอสะพาน(35.0552670, 135.6729696)กับวิวใบไม้แดงควรค่าแก่การเก็บภาพไว้โปรไฟล์มาก ๆ แต่มาคนเดียวและไม่มีขาตั้งกล้องก็เซลฟี่ไปก่อนนะ

ลืมบอกไปว่า ย่านนี้มีวัดอยู่หลายวัด ที่เด่น ๆ ก็มีวัดทาคาโอะซัง จินโกจิ (Takaosan Jingoji Temple), วัดโคซันจิ(Kozanji Temple), วัดไซเมียวจิ(Saimyoji Temple) แต่งบน้อยแบบเราคงต้องขอแวะแค่วัดจินโกจิ วัดยอดฮิตวัดเดียวพอก่อน

ฝนก็ยังคงตกอยู่เรื่อย ๆ เราเดินเลียบแม่น้ำมาเรื่อย ๆ ก็เจอร้านของกินอีกแล้ว555 แต่แบบพวกบ้านร้านค้าแถวนี้บนหลังคาคือชุ่มชื้นมาก มีมอสเขียว ๆ ขึ้นเป็นหลังคา Green roof เลยทีเดียว


ใกล้ถึงวัดทุกที ท้องก็ร้องทุกที เราจึงนั่งกินอะไรรองท้องก่อน ภายใต้บรรยากาศใบไม้แดง ใต้บรรยากาศฝนตก แม้จะแอบเป็นก้างของคู่ที่นั่งอยู่ก่อนเล็ก ๆ แต่ก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วเพราะขากลับนั้นร้านนี้คนเยอะมาก555

วัดทาคาโอะซัง จินโกจิ (Takaosan Jingoji Temple : 神護寺)


อิ่มแล้วไปต่อ เห็นทางขึ้นนั้นมั้ย กลับตัวก็ไม่ได้ แต่ยังไงต้องเดินต่อไปให้ถึงนะ55 หลังจากเดินลงชิลล์ ๆ มา เจอเดินขึ้นบันไดบ้าง555 ป่ะไปไหว้พระกัน

มาที่นี่จะพบเจอคนญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ เพราะถ้าเทียบกับที่อื่นที่นี่ถือว่าเดินทางมาไม่สะดวกเท่า แถมต้องเดินเยอะอีก แต่ว่าด้วยความที่คนไม่ได้ล้นหลามประกอบกับวิวใบไม้แดงสุดอลัง ต้องยอมรับเลยว่าตัดสินใจดีแล้วที่มา แม้ฝนจะตก55


เดินชมวัด ค่าเข้า 500 เยนนะ และเป็นครั้งแรกเลยที่เจอพระญี่ปุ่น

แผนผังภาพประกอบแสดงบริเวณวัดคือน่ารักมาก สมเป็นญี่ปุ่นมาก ๆ

กางร่มเดินทัวร์รอบ ๆ กัน

ใบไม้แดงสดมาก

วิวเขาท่ามกลางเมฆหมอกงี้

ได้เวลาอันสมควรเราก็เดินลง เพื่อไปต่อจุดชมวิวหมู่บ้านกัน

แม้นักท่องเที่ยวจะไม่มากเท่าตัวเมือง แต่ก็ยังมีคนเดินสวนมาเรื่อย ๆ ไม่เปลี่ยวแน่นอน แต่อาจจะเปลี่ยวใจเล็ก ๆ 55

เดินเลียบแม่น้ำมันก็จะได้ฟิลล์สงบ ๆ สดชื่นหน่อย ๆ

แถวนี้มีแปลงผักด้วย งามมาก พวกผลไม้เค้าก็ดกดี

เดินจนมาถึงจุดนี้ก็จะเจอจุดชมวิวหมู่บ้าน คือดีมาก จะอยู่ประมาณแถวนี้นะ (35.0557577, 135.6759224)

มีเพื่อนฝ่าฝนมาจุดนี้เหมือนกัน55

ด้วยความที่ถนนเป็นทางที่อยู่บนเนิน เหมือนถนนที่ขึ้นเขา เราเลยได้วิวในความสูงแบบต่าง ๆ

แม้ไม่ได้เข้าไปวัดไซเมียวจิ เเต่เรายังได้เห็นหลังคาวัดจากตรงนี้ กับทัศนียภาพธรรมชาตินะเออ

เก็บภาพอีกนิดก่อนหาอะไรกิน

เราแวะกินอุด้งก่อนขึ้นรถเมล์เพื่อไปต่อโปรแกรมถัดไป

วัดทองคินคะกุจิ(Kinkaku-ji : 金閣寺)

วัดทองที่เราคุ้นตาเป็นอย่างดีจากการ์ตูนเรื่องอิคคิวซัง เมื่อมาเกียวโตแล้วเราจะพลาดมาตามรอยท่านโชกุนได้อย่างไร ยิ่งเป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้แล้ว ใบไม้แดงกับอาคารสีเหลืองทองสง่างามจะตัดกันอย่างสวยงาม ยิ่งวันนี้ฝนตกด้วย สร้างบรรยากาศไปอีก

ทางเข้าเห็นเหล่านักท่องเที่ยวกับร่มของพวกเขา555 ค่าเข้า 400 เยนนะ ก็คุ้มกับบรรยากาศรอบ ๆ วัดและความงามของสถาปัตยกรรมท่ามกลางแลนด์สเคปที่ตกแต่งอย่างส่งเสริมกัน งามค่า

แม้ฝนตกก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลงแต่อย่างใด55

หลังจากที่ท่านโชกุนอะชิคากะเสียชีวิตแล้วนั้นวัดทองก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นวัดแบบนิกายเซน มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าโรคุองจิ (Rokuonji)

หลังจากเข้าไปเค้ามีเส้นทางให้เดิน เราก็ถ่ายรูปตามอัธยาศัย คนเยอะบ้างในจุดที่เป็นมุมยอดนิยม ก็แบ่ง ๆ กันถ่ายนะ แต่อย่าลืมซึมซับบรรยากาศของจริงด้วย

เดินชมใบไม้แดงรอบ ๆ วัดกันก่อน คนเยอะใช้ได้เลย

มองจากมุมสูงก็สวยไปอีกแบบนะ

อาคารรูปทรงเก๋ ๆ ก็มา

ตรงนี้คนเริ่มเยอะ ไปดีกว่าหิว55

เรานั่งรถเมล์จากวัดทองเพื่อมาต่อใต้ดินกลับสถานีเกียวโตแถว ๆ  ปราสาทนิโจ(Nijo Castle : 元離宮二条城) แต่เสียดายที่เค้าปิดซะแล้ว เราเลยต้องจำใจ(หรอ55) ไปหาของกินแทน

จบวันที่นี่ ขออนุญาตไปหามื้อเย็นรับประทานก่อนนะคะ

ถึงแม้วันนี้จะฝนตก และเป็นวันที่ต้องเดินเยอะมากกกกกกกกก แม้เราจะไม่ชอบความเฉอะแฉะของฝนเท่าใดนัก แต่ก็ถือว่าวันนี้ได้ภาพบรรยากาศประทับใจไปเยอะมาก ได้เห็นมุมมองตามทางที่เราเดิน ได้ใช้เวลาสังเกตสิ่งรอบตัว ได้มอง ได้ยิน ได้กลิ่น ได้ภาพความงามของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี และการมีฝนกลับกลายเป็นข้อดีที่ทำให้บรรยากาศมันชุ่มช่ำใจมากขึ้น แต่ละสถานที่ต่างเวลา ต่างสถานการณ์ก็อาจให้อารมณ์ต่างกัน มองถึงข้อดีของมันแล้วเราก็จะแฮปปี้ :]

ขอบคุณค่ะ


ติดตามทริปคันไซวันอื่น ๆ ได้ต่อที่นี่ค่ะ

Autumn in Kyoto ตอน Arashiyama และ ทุ่งนาญี่ปุ่นชานเมืองริมทางรถไฟ

DSCF1184 sq
Autumn in Kyoto ตอน Arashiyama และ ทุ่งนาญี่ปุ่นชานเมืองริมทางรถไฟสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วง ความงามธรรมชาติ...

Autumn in Kyoto ตอน นั่งรถไฟดูใบไม้แดง ชมแสงสียามค่ำคืนที่วัดน้ำใส

cover
Autumn in Kyoto ตอน นั่งรถไฟดูใบไม้แดง ชมแสงสียามค่ำคืนที่วัดน้ำใสสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปนั่งรถไฟชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี บนรถไ...

Autumn in Kyoto ตอน ลอดซุ้มประตูสีแดง ชมแสงไฟยามค่ำคืนกับบรรยากาศลมหนาวเดือนพฤศจิกายน

Autumn in Kyoto ตอน ลอดซุ้มประตูสีแดง ชมแสงไฟยามค่ำคืนกับบรรยากาศลมหนาวเดือนพฤศจิกายนสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุก ๆ คนไปชมภาพบรรยากาศสถานที่ที่ไม่ควรพลาดมา...

From Osaka to Takamatsu ตอนเที่ยวโอคายาม่า นั่งรถไฟหลงไปทาคามัตสึ เดินเล่นยามดึกที่โดทงโบริ

From Osaka to Takamatsu ตอนเที่ยวโอคายาม่า นั่งรถไฟหลงไปทาคามัตสึ เดินเล่นยามดึกที่โดทงโบริสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวคันไซกันโดยรถไฟหัวกระสุนหรือชินค...

From Nara to Kobe ตอน ไปตามหาน้องกวาง แวะเมืองเนื้อย่างโกเบ

From Nara to Kobe ตอน ไปตามหาน้องกวาง แวะเมืองเนื้อย่างโกเบสวัสดีค่ะ ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงอยู่ในช่วง Work from home กัน หลายคนคงเฉ...

ทริปชมซากุระที่โตเกียว

One day in Tokyo finding Cherry blossom ตามหาเจ้าซากุระและคุณน้าชาวญี่ปุ่นที่โตเกียว

One day in Tokyo finding Cherry blossom ตามหาเจ้าซากุระและคุณน้าชาวญี่ปุ่นที่โตเกียวสวัสดีค่ะ จากสถานการณ์โลกตอนนี้ที่มีการระบาดของเชื้อ COVID–19 ทำให้ห...

ทริปชิลล์ชมเมืองริมทะเลฟุกุโอกะ

Before Midnight in Fukuoka ฟุกุโอกะหนึ่งวันชิลล์ ๆ กับความหลากหลายยามค่ำคืน

GOPR1831 co ver
Before Midnight in Fukuoka ฟุกุโอกะหนึ่งวันชิลล์ ๆ กับความหลากหลายยามค่ำคืนสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับฟุกุโอกะ (Fukuoka) กับเวลา 1...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Let_me_go_there
Instagram: Let_me_go_there
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!