blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Nabana no Sato, Mie half day trip ครึ่งวันว่างๆของเราในมิเอะ

S__21807174

ผู้ร่วมเดินทาง

| เพื่อน |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถโดยสาร | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • nabana no sato
  • mie

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้อีกตามเคย เราจะเริ่มเดินทางจากนาโกย่าอีกครั้ง ตามหาที่เที่ยวรอบๆเมือง (โดยที่ยังไม่เคยได้เที่ยวในนาโกย่าเลย) เราอยากไปดูไฟ ดูดอกไม้ แต่ไม่ไกลจากนาโกย่ามาก ก็หาข้อมูลเจอที่นี่ Nabana No Sato ในจังหวัดมิเอะค่ะ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากนาโกย่าไม่ยากเลย แถมดูรูปจากหลายๆที่ก็เหมาะกับการถ่ายรูปมาก พลาดไม่ได้แล้ว

นาบานะ โนะ ซาโต้ จะมีการแสดงที่แตกต่างกันออกไปทุกปี เวลาเปิด-ปิด ไม่ใช่ว่าเราจะไปได้ทุกวัน จะต้องเช็คก่อนด้วย ช่วงที่เราไปนั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 เดือนตุลาคม ถึง วันที่ 6 พฤษภาคม แต่เนื่องด้วยไวรัสโคโรน่าทำให้สวนต้องปิดไป ได้มีการขยายเวลาเพิ่มขึ้นจากเดือนพฤษภาคม เป็นวันที่ 26 เดือนกรกฎาคมเลยทีเดียว

การเดินทาง Nabana no Sato

เราเดินทางด้วยการขับรถไปอีกตามเคยใช้เวลาประมาณ 40 นาทีเท่านั้น มีที่จอดรถฟรีด้วย ใครจะเช่ารถขับมาจาก Centair (Nagoya airport) ก็ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ

ส่วนใครจะมาด้วยรถโดยสาร

รถไฟ: จาก Nagoya station Kintetsu มาลงที่ Kuwana station แล้วต่อรถบัสไปยัง Nabana No sato จากทางออก East ได้เลยค่ะ

รถบัส: มีบัสจาก Meitetsu Bus station (ที่เดียวกับ สถานีนาโกย่าเลยค่ะ) มีรถมา Nabana No sato ต่อเดียวถึงเลย ใช้เวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้น ค่ารถบัสต่อเที่ยวอยู่ที่ 890 เยนเท่านั้นค่ะ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอย่างละเอียด ข้างล่างจะเป็นลิ้งค์เว็บไซต์ ของทาง Nabana No sato เลยนะคะ

https://www.nagashima-onsen.co.jp/nabana/illumination/main.html

ค่าเข้า Nabana no Sato

ผู้ใหญ่: 1600 เยน (มี voucher ให้ไว้กินอาหารข้างในอีก 1000 เยนมาด้วย) มีร้านอาหารเยอะมาก ใช้ได้ทุกร้านเลยค่ะ

เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบเข้าฟรีค่ะ

อย่างที่เราบอกไปข้างต้นว่า แต่ละปีจะมีการแสดงที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในปีของเราจะ Highlight จะเป็น Illumination Sakura ซึ่งเราจำได้ว่าปีที่แล้วจะเป็น ฟูจิซัง ด้วยความที่ไม่ได้หาข้อมูลก่อนไป เลยคาดหวังไว้เต็มที่ว่าจะได้เจอฟูจิซัง 555 เดินหาเท่าไรก็ไม่เจอ เพราะปีนี้ไม่มีนี่นา

เราแนะนำให้มาประมาณ 4 โมงเย็น เพราะนอกจากโชว์ Illumination ที่นี่ยังมีดอกไม้เรือนกระจกที่ใหญ่มากให้ดู และถ่ายรูปสวยๆไปลง Social media ได้อีกด้วย โดยส่วนตัว เราชอบที่นี่มาก ดอกไม้ และต้นไม้เยอะมาก อลังการกว่าข้างนอก แต่เสียค่าเข้าเพิ่มประมาณ 500 เยน ที่ทางเข้านะคะ

ออกมาจากเรือนกระจกก็จะมีสระน้ำใหญ่ๆ ซึ่งตอนกลางวันก็ไม่มีอะไรเลย เราเดินเล่นถ่ายรูปข้างนอกจนเริ่มมืด กลางแสดงประดับไฟก็เริ่มขึ้น เริ่มจากที่สระน้ำหน้าเรือนกระจก ก็มีการแสดงที่ขื่อว่า Taiga Of Light เป็นการแสดงทั้งไฟและก็เสียงบนบ่อน้ำ สะท้อนไปยังปราสาทที่อยู่ตรงทางเข้า อารมณ์แบบเจ้าหญิงดิสนีย์มาก โรแมนติกฝุดๆ

ใกล้ๆกับ Taiga Of Light ก็จะมีใบไม้เปลี่ยนสี เป็น Autumn Leave Light ซึ่งตอนที่เราไปเป็นช่วงใบไม่เปลี่ยนสีพอดี ก็เลยได้ดูตรงนี้ไปด้วย แต่ถ้าใครมาช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ถึง มีนาคม ก็จะได้เจอ ซากุระตัวจริงแทนนั่นเอง

หลังจากเดินไปเพื่อหาเจ้า Hightlight ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าเจ้าฟูจิไม่มีตัวตนแล้ว เราก็จะต้องเดินผ่าน อุโมงค์ไฟ สี่เหลืองนีออน คนเยอะมหาศาลมาก และอบอุ่นใจ เพราะทำให้เรารู้ว่า คนไทยมาเที่ยวที่นี่กันเยอะมากจริงๆค่ะ

พออกมาจากอุโมงค์เราก็จะเจอ ซากุระ โชว์ Highlight ของ Nabana No Sato ในปีนี้ จะเป็นการโชว์ซากุระที่มีในแต่ละฤดู จะเป็นการแสดงแสง สี เสียง สวยงาม โรแมนติก น่ารักสุดๆ เราชอบมาก ยืนดูเพลินเลย

ยืนดูเสร็จแล้ว รอบๆการแสดงก็มีการประดับไฟเหมือนกัน เราชอบมาก เหมือนหลุดเข้าไปในอวกาศ ก่อนจะเดินออกจากตรงนั้นและไปยังอีกอุโมงค์สีเขียวที่ขนานกับอุโมงค์แรก ก็จะวนมาเจอบ่อน้ำแรกค่ะ

หลังจากชมไฟเสร็จแล้ว เราก็ถือโอกาสใช้ Voucher มาทานอาหารที่นี่ซะเลย โดยเราเลือกร้านอาหาร Italian ราคาประมาณเซทลพฃะ 1500 เยน ถือว่าคุ้มค่าอยู่ค่ะ

ครึ่งวันทริปในมิเอะ จากนาโกย่าของเราก็จบด้วยอาหารอิตาเลี่ยน ก่อนจะขับรถกลับค่ะ

นาบานะ โนะ ซาโต้ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่มีเวลาน้อย มากับครอบครัว หรือคู่รัก หรือ(คนเดียวก็ได้) เพราะไม่ไกลจากนาโกย่า สะดวก และคุ้มค่าจริงๆค่ะ

ติดตามที่เที่ยวต่อไปของเราได้ที่นี่ในญี่ปุ่นนะคะ ขอบคุณค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!