ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

7 สถานที่สัมผัสความหนาวอันแสนงดงามในญี่ปุ่น

Winter Spots_cv-107266c0

ในที่สุดฤดูหนาวที่รอคอยก็เดินทางมาถึงอีกครั้ง บทความนี้เราจะพาไปเช็คจุดท่องเที่ยวหน้าหนาวในญี่ปุ่น ที่ทั้งสวยงามตระการตาและหนาวจับใจชนิดที่ลืมไปเลยว่าลืมยังไงเลยทีเดียว

หมู่บ้านชิราคาวะ (Shirakawa-go), จังหวัดกิฟุ

เป็นหมู่บ้านญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่มีเสน่ห์และเรียบง่าย ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เป็นหมู่บ้านที่สร้างขึ้นด้วยรูปแบบหลังคาสไตล์ Gassho-zukuri ซึ่งในฤดูหนาวจะมีหิมะสีขาวบริสุทธิ์ปกคลุมไปทั่วบริเวณ แต่จะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เหลือเกินเมื่อมันปกคลุมหลังคาบ้านกัสโซ่เหล่านี้ นอกจากนั้นยังมีเทศกาลแสดงไฟหลายครั้งในช่วงฤดูหนาวที่รับประกันความงดงามแบบตราตรึงใจ

สถานที่: Shirakawa Village, Gifu Prefecture

การเดินทาง: (ทางรถไฟ) จากโตเกียวนั่ง Hokuriku Shinkansen ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. 15 นาที มาลงที่สถานี Toyama จากนั้นต่อด้วยรถบัส Express Bus ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 20 นาที ไปลงที่สถานีรถบัสชิราคาวาโกะ (Shirakawago Bus Terminal) จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 1 นาที

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://shirakawa-go.gr.jp/en/

https://www.vill.shirakawa.lg.jp/en/

กินซังออนเซ็น (Ginzan Onsen), จังหวัดยามากาตะ

เมืองออนเซ็นแสนคลาสสิค ที่จะพาคุณย้อนกลับไปยังญี่ปุ่นยุคเอโดะที่เปี่ยมด้วยเรื่องราวในอดีตแสนอัศจรรย์ หนึ่งในสถานที่สัมผัสฤดูหนาวที่งดงามและเยือกเย็นที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เมื่อคุณจะได้แช่ออนเซ็นอันอบอุ่นท่ามกลางหิมะในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาณาจักรน้ำพุร้อนในห้วงเวลาที่ทั้งเมืองถูกปกคลุมด้วยหิมะหนา ยิ่งเมื่อยามที่เกล็ดหิมะสีขาวถูกแสงไฟจากโคมญี่ปุ่นตกกระทบยามค่ำคืน ยิ่งทำให้เกิดภาพอันงดงามเกินจะบรรยายด้วยคำพูดใด

สถานที่: Ginzan Shinhata, Obanazawa-shi, Yamagata-ken

การเดินทาง: นั่งรถไฟ Yamagata Shinkansen มาลงที่สถานี Oishida จากนั้นใช้บริการรถบัสสายที่จะไปสิ้นสุดที่ Ginzan Onsen โดยนั่งต่อไปจนถึงป้ายสุดท้าย ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.ginzanonsen.jp/index.html

https://www.tohokukanko.jp/en/attractions/detail_1265.html

สวนพฤกษศาสตร์นาบะนะโนะซาโตะ (Nabana no Sato), จังหวัดมิเอะ

สวนดอกไม้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนางาชิมะรีสอร์ท มีทิวทัศน์สวยงามตลอดทั้งสี่ฤดู แต่ในฤดูหนาวจะมีความสวยโดดเด่นตระการตาเป็นพิเศษ และมักจะเป็นหมุดหมายสำคัญของหลายๆคนที่หลงใหลในบรรยากาศอันแสนโรแมนติก เพราะจะมีการแสดงไฟประดับในยามค่ำคืนท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และงานนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในการแสดงไฟประดับที่สวยที่สุดและดีที่สุดในฤดูหนาวเลยก็ว่าได้ โดยการแสดงไฟจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 22 ตุลาคม 2022 ไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2023

สถานที่: 270 Komae, Nagashima-cho, Kuwana-shi, Mie-ken, 511-1144

การเดินทาง: นั่งรถไฟ Kintetsu ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนาโกย่าไปลงที่สถานี Nagashima จากนั้นนั่งรถบัสปลายทางไปยัง Nabana no Sato ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.nagashima-onsen.co.jp/nabana/illumination/

https://www.jnto.or.th/activities/all-around-japan/9-place-relax-with-friend/nabana-no-sato/

ธารน้ำแข็งอะบาชิริ (Abashiri Drift Ice), จังหวัดฮอกไกโด

ฮอกไกโดเป็นเมืองที่มีความหนาวเย็นที่สุดในญี่ปุ่น และยังเต็มไปด้วยทัศนียภาพสวยงามตามแบบฤดูหนาว รวมไปถึงปรากฏการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจที่เกิดขึ้นให้เห็นอยู่เสมอ ณ พื้นที่เหนือสุดแดนซามูไร และปรากฏการณ์ธารน้ำแข็งลอยบนทะเล Okhotsk (โอะโฮสึคุ) ก็เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์เหล่านั้น ซึ่งมักจะเกิดขึ้นช่วงเดือนมกราคมจนถึงเดือนมีนาคมของทุกปี โดยจะพบเห็นมากที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะมีทัวร์พาชมธารน้ำแข็ง ซึ่งจะเริ่มเดินทางจากเมืองอะบาชิรินั่นเอง

สถานที่: Okhotsk Garinko Tower, 1 Kaiyokoen, Monbetsu-shi, Hokkaido

การเดินทาง: สามารถเดินทางไปยังเมืองอะบาชิริด้วยรถ Shuttle Bus ที่วิ่งตรงจาก Memanbetsu ไปลงที่ท่าเรือ Drift Ice Breaker Terminal

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.ho-ships.jp.e.sf.hp.transer.com/route/ryuhyo-cruise/

https://www.jnto.or.th/newsletter/drift-ice-2015/

ปีศาจน้ำแข็งซาโอะ (Zao Snow Monsters), จังหวัดยามางะตะ

บนยอดเขาซาโอะ ใกล้ๆ กับสกีรีสอร์ทและน้ำพุร้อนซาโอะ (Zao Onsen Ski Resort) เป็นที่สิงสถิตของเหล่าปีศาจหิมะ ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ปีศาจหรือสัตว์ประหลาดแต่อย่างใด แต่เป็นรูปทรงที่ก่อตัวขึ้นตามธรรมชาติจากหิมะที่ตกอย่างหนักและถูกพัดด้วยแรงลมจากไซบีเรียจนรวมตัวกันเป็นรูปทรงปีศาจน้ำแข็งอย่างโดดเด่น และเป็นที่รู้จักในชื่อ “จูเฮียว” และการที่สัตว์ประหลาดน้ำแข็งจะปรากฏตัวได้นั้น จะต้องมีสภาพอากาศที่เหมาะสม ซึ่งหมายความว่าสถานที่และเวลาที่คุณจะได้เห็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินี้มีจำกัดอยู่เหมือนกันนะ

สถานที่: Zaoonsen, Yamagata, 990-2301, Japan

การเดินทาง: จากโตเกียว เดินทางโดยนั่งรถไฟ Shinkansen ไปลงสถานี Yamagata ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.japan.travel/th/spot/661/

https://www.zao-spa.or.jp/english/

เทศกาลหิมะที่ซัปโปโร (Sapporo Snow Festival), ฮอกไกโด

ยังคงวนเวียนอยู่ที่ฮอกไกโด เพราะถึงแม้อากาศจะหนาวถึงหนาวมากๆ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่านี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) ก็เป็นหนึ่งในเทศกาลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเช่นกัน โดยตลอด 2 สัปดาห์ที่เทศกาลนี้ถูกจัดขึ้น เมืองทั้งเมืองจะถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟที่เมื่อตกกระทบเกล็ดหิมะขาวโพลนจะเกิดแสงสะท้อนเปล่งประกายระยิบระยับงดงามราวกับภาพฝันเลยทีเดียว แต่เสียดายที่เทศกาลหิมะที่ซัปโปโรในปีนี้ได้ถูกเลื่อนไปจัดแสดงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 แทน

สถานที่: สวนสาธารณะโอโดริ ใจกลางเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด

การเดินทาง: เดินทางไปยังฮอกไกโด จากนั้นนั่งรถไฟไปลงสถานี Sapporo

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.snowfes.com/english/

https://www.sapporo.travel/en/event/event-list/sapporo_snow_festival/

เทศกาลกระท่อมหิมะคามาคุระ (Kamakura no Sato), จังหวัดนางาโนะ

ว่ากันเรื่องเที่ยวฤดูหนาวเคล้าหิมะในญี่ปุ่น ก็ใช่จะมีแค่ที่ฮอกไกโดเสียเมื่อไหร่ เพราะที่จังหวัดนางาโนะก็มีงานเทศกาลชิคๆคูลๆ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะมาเยือนช่วงหน้าหนาวได้เหมือนกัน อย่างเช่น เทศกาลกระท่อมหิมะคามาคุระ (Kamakura no Sato) ที่เมืองอิยามะ ที่จะมีกระท่อมน้ำแข็ง Igloo ตั้งเรียงรายประมาณ 20 หลัง เพื่อเป็นเสมือนร้านอาหารส่วนตัวสำหรับคุณและคนที่รัก โดยกระท่อมแต่ละหลังรองรับได้สูงสุด 4 คน อาหารที่เสิร์ฟมักเป็นอาหารอุ่นร้อนหม้อไฟที่ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นสดใหม่ ซึ่งหน้าหนาวที่จะถึงนี้ กระท่อมหิมะคามาคุระจะกลับมาเสิร์ฟความฟินตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ถึง 26 กุมภาพันธ์ 2023

สถานที่: Kotobuki, Liyama, Nagano 389-2418, Japan

การเดินทาง: จากโตเกียว นั่งรถไฟ JR Hokuriku Shinkansen Hakutaka ไปลงสถานี Liyama จากนั้นนั่งรถบัส Nagaden  Bus ไปลงที่ป้าย Shinano Taira จากนั้นเดินเท้าต่อ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.jnto.or.th/winter2018/Kamakura_no_Sato.html

https://www.tohokukanko.jp/en/attractions/detail_10012.html


♦ END ♦

Written by Pok Safin

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Hokkaido ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST