ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เมืองท่องเที่ยว บนเกาะฮอกไกโด

hokkaido

ยินดีต้อนรับสู่ "เที่ยวฮอกไกโด: ดินแดนแห่งธรรมชาติและของอร่อย"! ฮอกไกโด เป็นเกาะใหญ่ที่สวยงามทางเหนือของญี่ปุ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีภูมิประเทศที่น่าค้นพบและสวยงามตลอดทั้งปี ที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร แม้แต่คนญี่ปุ่นเอง ก็ยกให้ฮอกไกโดเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมชั้นต้นของประเทศ 

ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสำรวจเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ต้องไปบนเกาะฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน หนาว หรือใบไม้ผลิ ที่นี่ พร้อมต้อนรับน้องท่องเที่ยวชาวไทยให้มาค้นพบความสวยงามของธรรมชาติ ริ้มรสอาหารทะเลสดอร่อยและประสบกาณ์ใหม่ที่หาไม่ได้ในเมืองอื่น 

พร้อมแล้ว ออกเดินทางกันเลย! 

Sapporo

เรามาเริ่มกันที่ซัปโปโร เมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสบการณ์ทางวัฒนธรรมและความงามของธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยี่ยมชมอย่างหนึ่งคือเทศกาลหิมะซัปโปโร ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในเดือนกุมภาพันธ์ 

กิจกรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกนี้เปลี่ยนสวนโอโดริและซูซูกิโนะให้กลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาว โดยมีประติมากรรมน้ำแข็งและหิมะที่ซับซ้อนอย่างยิ่งใหญ่มาก นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจประติมากรรม เพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่น และแม้แต่ลองเล่นสเก็ตน้ำแข็งด้วย ในทุกๆปี นักประติมากรรมน้ำแข็งคนไทยก็จะส่งผลงานประกวดและที่ผ่านมาก็ได้รับรางวัลมาตลอดเกือบทุกปีเลย 

Photo from https://www.sapporo.travel/event/event-list/sapporo_snow_festival/

กิจกรรมที่ต้องทำอีกอย่างหนึ่งในซัปโปโรคือการลิ้มลองอาหารที่มีชื่อเสียงของเมือง ฮอกไกโดมีชื่อเสียงในด้านอาหารทะเลสดใหม่ และคุณสามารถดื่มด่ำกับซูชิ ซาซิมิ และหม้อไฟทะเลแสนอร่อยได้ อย่าลืมลองซุปแกงกะหรี่อันโด่งดังของภูมิภาคและราเมงซัปโปโรซึ่งมีน้ำซุปที่ทำจากมิโซะอันเป็นเอกลักษณ์ ซัปโปโรจัดเป็นสวรรค์นักชิมอีกแห่งได้เลย

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักผจญภัย นักชิม นักช้อป หรือผู้ชื่นชอบวัฒนธรรม ซัปโปโรมีทุกสิ่งสำหรับทุกคน คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต้องไปเยือนในญี่ปุ่น!

Photo from https://www.flickr.com/photos/backyard822/24141434587

Asahikawa

อาซาฮิคาวะ อีกหนึ่งเมืองอันงดงามที่ตั้งอยู่ในเกาะฮอกไกโด เมื่อมาที่เมื่องนี้แล้ว นักท่องเที่ยวจะต้องสำรวจสวนสัตว์อาซาฮิยามะที่มีเสน่ห์ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านนิทรรศการสัตว์ที่มีเอกลักษณ์ต่างๆที่เราไม่สามารถเห็นได้ในประเทศไทย รวมถึงขบวนเดินของนกเพนกวินที่สร้างชื่อเสียงให้สวนสัตว์นี้ นอกจากนี้ยังมี สุนัขจิงจอก นกอินทรีย์ตัวเป็นๆ หมาป่าตัวใหญ่ หมีขาวและสัตว์ในเขตหนาวอีกหลายๆชนิด

Photo from https://www.flickr.com/photos/mujitra/5541209823

นอกจากนี้ การเยี่ยมชมเทศกาลฤดูหนาวอาซาฮิคาวะก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาด ซึ่งคุณสามารถชมประติมากรรมน้ำแข็งอันน่าทึ่งและเข้าร่วมกีฬาฤดูหนาวได้ อย่าลืม ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นรสเลิศ เช่น ราเมนอาซาฮิคาวะซึ่งมีน้ำซุปมิโซะแสนอร่อย และเดินเล่นสบายๆ ไปตามเฮอิวะโดริ ถนนช้อปปิ้งที่มีเสน่ห์ของเมือง เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นและประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ต่างจากเดิม อีกอย่าง ราคาของที่นี่ถูกกว่าซื้อในเมืองด้วยนะ

asahiyma
7 สัตว์โลกน่ารัก ที่เห็นได้ที่นี่ Asahiyama Zoo เท่านั้นไปสวนสัตว์เหรอ? ไปทำไมที่ไทยก็มีให้ดู? มาญี่ปุ่นทั้งที ไปหาดูอะไรที่...

Chitose

เมื่อมาเยือนชิโตเสะ เมืองอันทรงเสน่ห์ที่อยู่ไม่ไกลจากสนามบินเลย มีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ทำหลายอย่างเพื่อให้การเดินทางของคุณสนุกที่สุด เริ่มต้นด้วยการสำรวจพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแซลมอนชิโตเสะที่สวยงามเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตทางน้ำในภูมิภาค รวมถึงปลาแซลมอนอันเป็นเอกลักษณ์ หลังจากนั้น ดื่มด่ำกับอาหารท้องถิ่นเลิศรสที่ Chitose Rera Outlet Mall ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งคุณสามารถลิ้มลองผลิตภัณฑ์นมและขนมหวานอันโด่งดังของฮอกไกโดได้แบบอิ่มท้อง 

อย่าพลาดโอกาสเยี่ยมชมทะเลสาบชิโกะสึอันบริสุทธิ์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงนั่งรถไม่นาน ทะเลสาบภูเขาไฟอันน่าทึ่งแห่งนี้ ล้อมรอบด้วยป่าเขียวชอุ่ม สามารถเดินป่า ล่องเรือ และพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ ทำให้ที่นี่เป็นจุดแวะพักที่สำคัญสำหรับผู้ที่แสวงหาประสบการณ์อันเงียบสงบและงดงามในชิโตเสะ

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Lake_Shikotsu,_Hokkaido;_August_2021_%2812%29.jpg

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:千歳・支笏湖氷濤まつり2014(Lake_Shikotsu_Ice_Festival_2014)_-_panoramio_%281%29.jpg

Otaru

เมื่อมาเยือนโอตารุ มีกิจกรรมที่ต้องทำหลายอย่างเพื่อดื่มด่ำกับเสน่ห์ของเมืองชายฝั่งทะเลที่งดงามแห่งนี้ให้ได้เต็มที่ เริ่มต้นด้วยการเดินเล่นไปตามคลองโอตารุอันเก่าแก่ที่มีมานาน ซึ่งมีโกดังและตะเกียงแก๊สที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงาม แนะนำให้อยู่ถึงช่วงกลางคืน เพราะแสงไฟจากตะเกียงจะส่องตามคลอง ชวนให้นึกถึงอดีตอันแสนโรแมนติกของเมือง อย่าพลาดพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ ขุมทรัพย์อันแปลกประหลาดของกล่องดนตรีที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต และสำรวจร้านเครื่องแก้วอันมีเสน่ห์ซึ่งจัดแสดงงานฝีมือเป่าแก้วอันโด่งดังของเมืองนี้

Photo from https://www.flickr.com/photos/dgmckelvey/16216744631

ลิ้มรสอาหารท้องถิ่น โดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดอาหารทะเลหรือร้านซูชิที่มีอยู่มากมาย ในฤดูหนาว เทศกาลเส้นทางแสงหิมะโอตารุก็เป็นอีกประสบการณ์ที่มหัศจรรย์ต่างจากเทศกาลหิมะเมื่องอื่นๆ เนื่องจากเมืองนี้ประดับประดาด้วยโคมไฟระยิบระยับและประติมากรรมหิมะหลายพันดวง โอตารุจะให้บรรยากาศผสมผสานวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความงามทางธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้สัมผัสมาแล้ว ประทับใจกลับบ้านกัน 100%

Niseko

นิเซโกะ ดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาว มีกิจกรรมให้ทำมากมาย สำคัญที่สุดคือ ที่นี่มีชื่อเสียงในด้านสกีและสโนว์บอร์ดระดับโลกที่มีหิมะเนื้อละเอียด นุ่ม ล้มและไม่เจ็บก็ว่าได้ ทำให้ที่นี่เป็นสวรรค์สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาวจากทั่วโลก 

แต่นอกเหนือจากเนินเขาแล้ว นิเซโกะยังดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยการอาบน้ำพุร้อนเพื่อการฟื้นฟูและผ่อนคลาย แช่ตัวในออนเซ็นท่ามกลางทิวทัศน์ฤดูหนาวอันน่าทึ่ง ภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวอันสวยงาม พร้อมกับอาหารทะเลสด รสชาติอร่อยไม่ลืมในแบบวิถีชีวิตหมู่บ้านชาวญี่ปุ่นของที่นี่ จะทำให้ประสบการณ์เที่ยวญี่ปุ่นของคุณเปลี่ยนไปในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน  นิเซโกะเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไปเยี่ยมชมสำหรับผู้ที่แสวงหาประสบการณ์ฤดูหนาวขั้นสูงสุดจริงๆ

Photo from https://www.flickr.com/photos/mujitra/33480504532

Higashimokoto Shibazakura Park  

ฮิกาชิโมโคโตะ ชิบะซากุระ ตั้งอยู่ในภูมิภาคอันมีเสน่ห์กลางเกาะฮอกไกโด เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางพฤกษศาสตร์ที่น่าทึ่งซึ่งดึงดูดผู้ชื่นชอบธรรมชาติและช่างภาพตัวยง จุดหมายปลายทางอันน่าหลงใหลนี้จะมีชีวิตชีวาขึ้นมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เมื่อทุ่งชิบะซากุระหรือต้นฟลอกสที่มีชีวิตชีวา ภายใต้การดูแบอย่างพิถีพิถัน 

เมื่อดูจากทางไกลจะเห็นเป็นภูมิทัศน์ด้วยพรมสีสันสดใส น่าหลงใหลของคลื่นดอกไม้สีชมพู สีม่วง และสีขาวที่ล้อมรอบอย่างกลมกลืน พร้อมฉากหลังเป็นเนินเขาฮิกาชิโมโคโตะ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปเยี่ยมชมบนเกาะฮอกไกโด

Photo from https://shibazakura.net/shiki/

Hakodate

ฮาโกดาเตะ เมืองอันงดงามที่ตั้งอยู่ทางใต้สุดของเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น ที่นี่เป็นอีกแห่งที่มีกิจกรรมที่ต้องทำมากมายสำหรับนักเดินทาง หนึ่งในประสบการณ์ที่โดดเด่นที่สุดคือการเยี่ยมชมตลาดเช้าฮาโกดาเตะหรือที่รู้จักในชื่ออาไซจิ ซึ่งคุณสามารถลิ้มรสอาหารทะเลสดใหม่และอาหารท้องถิ่นได้ อย่าพลาดโอกาสลองชิมปลาหมึก เม่นทะเล และหอยเชลล์ที่มีชื่อเสียงของฮาโกดาเตะ รับรองว่าอร่อยกว่าที่ไหนในญี่ปุ่นเลย!  ซึ่งมักจะเสิร์ฟจากเรือทันที รับรองความสดเป็น 150%

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Cityscapes_of_Hakodate_Hokkaido_pref_Japan02n.jpg

การเดินเล่นไปตามย่านโมโตมาชิอันเก่าแก่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญ ซึ่งคุณสามารถสำรวจอาคารสไตล์ตะวันตกที่มีเสน่ห์ และเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงามตระการตาจากภูเขาฮาโกดาเตะอันโด่งดัง เราวสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้ายามค่ำคืนขึ้นไปบนภูเขา รับรองคุณจะประทับใจไม่รู้ลืมในขณะที่แสงไฟของเมืองส่องประกายระยิบระยับเบื้องล่าง ทำให้ฮาโกดาเตะได้รับชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่โรแมนติกที่สุดของญี่ปุ่น และวิวกลางคืนจากบนเขาที่นี่จัดเป็นหนึ่งในวิว 100 ล้านที่สวยที่สุดในโลก

Photo from https://334.co.jp/en/

อย่าลืมแวะไปที่ป้อมโกเรียวคาคุ ป้อมปราการสไตล์ตะวันตกรูปดาวที่ล้อมรอบด้วยต้นซากุระอันเขียวชอุ่มในฤดูใบไม้ผลิ ป้อมปราการมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และพื้นที่ของป้อมเหมาะสำหรับการเดินเล่นหรือปิกนิก โดยเฉพาะในช่วงฤดูซากุระ สุดท้ายนี้ อย่าออกจากฮาโกดาเตะโดยไม่ได้แช่น้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของเมือง เช่น ยูโนกาวะออนเซ็น ซึ่งคุณสามารถผ่อนคลายและฟื้นฟูร่างกายในโรงอาบน้ำสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชื่นชอบอาหาร ผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ หรือรักธรรมชาติ ฮาโกดาเตะมอบประสบการณ์อันน่าจดจำมากมายที่แสดงถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นในแบบตะวันตกและความงามตามธรรมชาติที่ดีที่สุดของเกาะฮอกไกโด

hakodate
Night view 100 ล้าน ที่ Hakodateบนเกาะฮอกไกโดไม่ได้มีแต่เมืองซัปโปโรเท่านั้นที่มีชื่อเสียงในการท่องเ...

เราสามารถเดินทางจากประเทศไทยไปสู่เกาะฮอกไกโดได้ง่ายขึ้นแล้ว ด้วยสายการบินที่ให้บริการบินตรงเช่น การบินไทยและแอร์เอเชียเอ็กซ์ ฮอกไกโดเป็นเมืองที่ผู้เขียนชอบที่สุดเป็นการส่วนตัว เมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ที่นี่ให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่และประทับใจกว่าที่อื่นๆ หลายๆสิ่งไม่สามารถหาทาน หาชมได้ในประเทศไทย และความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่นี่ ขอยกให้เป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่นเลย!

Photo by writer at Shikotsu Lake

Photo by writer in Asahikawa

winter (1)
แนะนำอุปกรณ์กันหนาว from Japan “บางแต่อุ่น”ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีหิมะตกมากในเขตเอเชีย ทำให้ฤดูหนา...
บินตรงจากไทยไปเมืองไหนในญี่ปุ่นบ้างประเทศญี่ปุ่นยังคงยืนเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยทุกคน รอวันที่ประเทศจะ...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!