ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เมืองไหนเห็นฟูจิได้บ้าง ?

ภูมิภาค
fuji

เมื่อเข้าถึงกลางเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นเดือนที่ภูเขาไฟฟูจิจะเริ่มมีหิมะปกคลุมอยู่บนยอดเขา ทำให้เกิดปรากฏการณ์รูปภาพเหมือนในโปสการ์ดที่ใครๆก็อยากจะเห็นของจริงด้วยตัวเอง 

การที่จะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิให้สวยงามนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสถานที่หรือมุมมองจากจุดต่างๆที่มีองค์ประกอบบริเวณนั้นแตกต่างกันไป วันนี้ผมเลยอยากจะมานำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ในเมืองต่างๆที่นักท่องเที่ยวสามารถไปชมภูเขาไฟฟูจิ ที่ตั้งอยู่เป็นภาพเบื้องหลังได้อย่างสวยงามที่สุด ประกอบกับวิวทิวทัศน์โดยรอบให้ออกมาเหมือนรูปวาดหรือโปสการ์ดเลยทีเดียว

Gotemba Outlet : ช้อปปิ้ง ด้วยวิวฟูจิ

Gotemba Premium Outlets ตั้งอยู่ท่ามกลางฉากหลังอันงดงามของภูเขาไฟฟูจิ มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ไม่เหมือนใคร ท่ามกลางร้านค้าของดีไซเนอร์และร้านบูติกที่หลากหลาย ผู้มาเยี่ยมชมจะได้ชมทิวทัศน์อันน่าทึ่งของภูเขาอันเป็นเอกลักษณ์ สร้างบรรยากาศอันเงียบสงบและงดงามที่ยกระดับความสุขของการช้อปปิ้งไปสู่อีกระดับหนึ่ง

Photo from https://www.flickr.com/photos/smilemark/7000486676

โอชิโน ฮักไก: หมูบ้านโบราณ

หมู่บ้านอันงดงามใจกลางของญี่ปุ่นอันเงียบสงบที่มีชื่อเสียงด้านความงามตามธรรมชาติและเสน่ห์ทางวัฒนธรรม ทิวทัศน์ของสระน้ำบริสุทธิ์ทั้งแปดแห่งที่สะท้อนความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิในระยะไกลนั้นน่าทึ่งจนต้องเก็บภาพไว้หลายๆมุม สระน้ำแต่ละแห่งในโอชิโนะฮักไกรายล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจี พร้อมทิวทัศน์อันน่าหลงใหลของยอดเขาอันงดงามของฟูจิ เป็นการผสมผสานที่น่าหลงใหลระหว่างความงดงามของธรรมชาติและความเงียบสงบของญี่ปุ่นเหนือกาลเวลา

Photo from https://www.flickr.com/photos/hansjohnson/17961715842

คาวากุจิ: ทางเดินริมทะเลสาบคาวากุจิ

ทางเดินริมทะเลสาบคาวากุจิ: เดินเล่นไปตามทางเดินริมทะเลสาบคาวากุจิเพื่อเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิแบบไม่มีอะไรมาบดบัง ภาพสะท้อนบนผืนน้ำอันเงียบสงบของทะเลสาบช่วยเพิ่มความงดงามของทิวทัศน์ ทำให้เป็นสถานที่อันเงียบสงบและงดงาม อีกทั้ง ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในจุดถ่ายรูปฟูจิที่สวยที่สุดอีกด้วย ใครที่อยากเห็นฟูจิแบบเต็มตา ที่นี่คือคำตอบ

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Mount_Fuji_as_seen_at_sunrise_across_lake_Kawaguchi,_with_Fujikawaguchiko_town_in_the_foreground._Honshu_Island._Japan.jpg

ฮาโกเน่: กระเช้าลอยฟ้าฮาโกเน่ และทะเลสาบอาชิ

กระเช้าลอยฟ้าฮาโกเน่: ทะยานเหนือยอดไม้บนกระเช้าลอยฟ้าฮาโกเน่เพื่อชมทิวทัศน์ทางอากาศอันน่าทึ่งของภูเขาไฟฟูจิ ในวันที่อากาศแจ่มใส กระเช้าลอยฟ้าจะให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของภูเขาโดยรอบ รวมถึงยอดเขาอันเป็นสัญลักษณ์ด้วย ซึ่งไม่ค่อยมีที่ไหน ที่เราสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิโดยรอบจากมุมสูงได้ ฮาโกเน่เลยเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

ทะเลสาบอาชิ: ล่องเรือในทะเลสาบอาชิเพื่อเพลิดเพลินไปกับภาพสะท้อนของภูเขาไฟฟูจิตัดกับผืนน้ำอันเงียบสงบ ความงามอันงดงามของทะเลสาบที่รายล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจีช่วยเสริมความสง่างามของภูเขา

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Hakone_Ropeway_Gondola_20050105.jpg

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Lake_Ashi_%26_Mount_Fuji.jpg

ฟูจิโยชิดะ: เจดีย์ชูเรโตะ และสวนอาราคุระยามะเซ็นเก็น

เจดีย์ชูเรโตะ: เจดีย์ชูเรโตะซึ่งตั้งอยู่บนไหล่เขา นำเสนอทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของภูเขาไฟฟูจิที่ล้อมรอบด้วยดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงที่มีชีวิตชีวาในฤดูใบไม้ร่วง ตำแหน่งที่สูงของเจดีย์ช่วยเสริมความงามอันน่าทึ่งของฉาก ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่เราจะเห็นภาพนี้ในโปสการ์ดกันบ่อย

สวน Arakurayama Sengen: เป็นที่รู้จักจากทิวทัศน์อันงดงามของเจดีย์ Chureito และภูเขาไฟฟูจิ สวนแห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับช่างภาพ เส้นทางเดินที่นำไปสู่เจดีย์เผยให้เห็นทิวทัศน์อันน่าทึ่งจากระดับความสูงต่างๆ

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Chureito_Pagoda_and_Mount_Fuji.jpg

ชิซูโอกะ: ที่ราบสูงนิฮงไดระและคาบสมุทรมิโฮะ

ที่ราบสูงนิฮอนไดระ: เข้าถึงได้ด้วยกระเช้าลอยฟ้า ที่ราบสูงนิฮงไดระในชิซุโอกะ มอบทิวทัศน์มุมกว้างของภูเขาไฟฟูจิโดยมีอ่าวซุรุกะเป็นฉากหลัง การผสมผสานระหว่างทุ่งชาและภูเขาทำให้เกิดภูมิทัศน์อันเงียบสงบและมีเอกลักษณ์ นอกเหนือจากฮาโกเน่ ก็คือที่นี่เลย แต่อาจจะเดินทางไกลกว่า

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Mt_Fuji_at_Nihondaira.jpg

ฟูจิโนะมิยะ: น้ำตกชิราอิโตะ และศาลเจ้าฟูจิซัง ฮองกุ เซนเก็น ไทฉะ

น้ำตกชิราอิโตะ: น้ำตกชิไรโตะอยู่ห่างจากฟูจิโนมิยะโดยใช้เวลาขับรถไม่นาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันน่าทึ่งที่ให้ทัศนียภาพอันไกลโพ้นของภูเขาไฟฟูจิ น้ำตกที่รายล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจีช่วยเพิ่มความสวยงามโดยรวมของฉาก

 ศาลเจ้า Fujisan Hongu Sengen Taisha: นอกเหนือจากความสำคัญทางจิตวิญญาณแล้ว พื้นที่ของศาลเจ้ายังมอบบรรยากาศอันเงียบสงบเพื่อชื่นชมภูเขาไฟฟูจิ สถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมและบรรยากาศเงียบสงบทำให้เป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ในการสัมผัสความงามของภูเขา

Photo from https://www.flickr.com/photos/zengame/5000447256

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Mount_Fuji,_view_from_Shiraito_no_Taki.jpg

ทิวทัศน์อันอุดมสมบูรณ์ของญี่ปุ่นถักทอด้วยเส้นด้ายอันเป็นเอกลักษณ์ของภูเขาไฟฟูจิ และการสำรวจความงามของภูเขาก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เมืองเหล่านี้ซึ่งแต่ละเมืองมีเสน่ห์เฉพาะตัว ไม่เพียงแต่ให้คุณได้สัมผัสเท่านั้น แต่ยังให้คุณได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของฟูจิอีกด้วย ตั้งแต่เสน่ห์ทางประวัติศาสตร์ของคาวาโกเอะไปจนถึงชายฝั่งอันเงียบสงบของทะเลสาบคาวากุจิ 

เก็บกระเป๋าของคุณ แล้วออกเดินทางผ่านเมืองเหล่านี้ และปล่อยให้เสน่ห์ของภูเขาไฟฟูจิครองใจคุณ แต่ละเมืองดึงดูดด้วยการผสมผสานวัฒนธรรม ธรรมชาติ และประวัติศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่เพียงแต่ให้ทัศนียภาพเท่านั้น แต่ยังเชิญชวนให้มาเป็นส่วนหนึ่งของทิวทัศน์อันน่าทึ่งที่กำหนดความเป็นญี่ปุ่น ค้นพบความมหัศจรรย์ที่เผยออกมาเมื่อประเพณีโบราณพบกับความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติในเมืองทั้งเจ็ดแห่งนี้ และให้ภูเขาไฟฟูจิเป็นเพื่อนที่ยั่งยืนของคุณตลอดไป

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ไปชมซากุระกับ 5 สวนสนุกที่มีชื่อเสียงกัน! ได้ทั้งชมซากุระและสนุกไปกับเครื่องเล่นมากมาย!

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาชมดอกซากุระบนถนนสายนักปราชญ์เทะสึกะขุโนะมิจิไปจนถึงเส้นทางขนส่งสายเก่าที่สถานีเคะอาเงะ

31/03/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!