ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาไปรู้จักกับเทศกาลต่างๆ ที่เมืองวาคายามะ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
|
unnamed (1)

ถ้าพูดถึงกิจกรรมหรืองานสำคัญๆ ใน Wakayama ก็มีเช่นกัน มาชมความอลังการของงานเทศกาลต่างๆ เรามาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมกับทำรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองวาคายามะให้มากยิ่งขึ้นกัน

Oto matsuri festival お燈祭り

หากพูดถึงงานเทศกาลประจำฤดูหนาวของวากายามะ แน่นอนว่าต้องนึกถึง "งานเทศกาลคบเพลิง โอะโทมัตสึริ" (Oto Matsuri : お燈まつり) ของศาลเจ้าคามิคุระ เมืองชินงู ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ของทุกปีมาเป็นอันดับแรก ๆ

วัตถุประสงค์ของงานเทศกาลคบเพลิงนี้มีขึ้นเพื่อเชื้อเชิญฤดูใบไม้ผลิให้มาเยือนโดยไว ซึ่งผู้ได้รับอนุญาตให้ร่วมถือคบเพลิงมีเพียงผู้ชายเท่านั้นและจะต้องแต่งกายชุดขาวล้วน ถือคบไฟวิ่งลงบันไดหินสุดลาดชันจำนวน 538 ขั้นจากหินบูชา "โกะโตะบิคิ" (Gotobiki rock : ゴトビキ岩) ที่อยู่ด้านบนสุดลงสู่พื้นด้านล่าง โดยแต่ละปีมีผู้สนใจเข้าร่วมถือคบเพลิงมากถึง 2,000 คน

ที่อยู่ : ศาลเจ้าคามิคุระ เมืองชินงู 6 กุมภาพันธ์ของทุกปี

การเดินทาง : เดิน 15 นาทีจากสถานี JR Shingu

เปิด-ปิด : ประมาณ 20:00 น.

Nachi Fire Festival (Ogi Matsuri) 那智の扇祭り

เทศกาล "โออุงิ" (Ougi Festival : 那智の扇祭り) เทศกาลโออุงนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ศาลเจ้าคุมะโนะนะจิไทฉะ โดยคนญี่ปุ่นสมัยโบร่ำโบราณเชื่อกันว่าภูเขานะจิ (Mt. Nachi : 那智山)เป็นที่สถิตย์ของเหล่าทวยเทพ อาทิ เทพโอคุนินุชิโนะกามิซึ่งได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนแห่งเทพทัั้งปวงบนแดนมนุษย์ และเทพอิซานามิผู้ให้กำเนิดเกาะญี่ปุ่น

ไฮไลท์เด่นของงานนี้คือขบวนแห่คบไฟใหญ่น้ำหนัก 50 กิโลกรัม 12 อัน ซึ่งทำหน้าที่ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายตลอดเส้นทางเคลื่อนแผ่นไม้ประทับองค์เทพจากน้ำตกกลับสู่วิหารของศาลเจ้า ท่ามกลางทิวต้นสนอายุหลายร้อยปี พร้อมเสียงขานดัง "ฮาเรยะ ฮาเรยะ" ของบรรดาชายหนุ่มผู้แบกคบไฟ และนี่เองที่ทำให้งานเทศกาลโออุงิเป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า "เทศกาลไฟนะจิ" (Nachi Fire Festival : 那智火祭り)ซึ่งเทศกาลโออุงิ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นสำคัญที่จับต้องไม่ได้ประจำจังหวัดวากะยามะ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 1960

ที่อยู่ : Kumano Nachi Taisha Grand Shrine, Wakayama

การเดินทาง : นั่งรถเมล์จากหน้าสถานี JR Kii-katsuura ประมาณ 20 นาที
ลงป้าย Nachisan (สุดสาย)

Fireworks in Shirahama 白浜花火大会

"SHIRAHAMA 2022" ฮานาบิแรลลี่ งานประชันดอกไม้ไฟที่หาดชิราราฮามะ "หาดชิราราฮามะ" ชายหาดสีขาวสะอาดตาของภูมิภาคคันไซ​ ถือเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจในช่วงฤดูร้อนที่คนญี่ปุ่นนิยม​ และมีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 6 แสนคนในแต่ละปี​ นอกจากความขาวของหาด ความใสของน้ำทะเลแล้ว ทุกวันอาทิตย์ของช่วงวันหยุดฤดูร้อน ยังมีกิจกรรมประชันดอกไม้ไฟกว่า 800 นัดให้ชมด้ว อีเวนต์สนุกๆ แบบนี้ไม่ได้มีเฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น ช่วงใบไม้ร่วงที่หาดชิราราฮามะจะมีงานประดับโคมและลอยโคม ส่วนช่วงฤดูหนาวจะมีการประดับไฟที่หาด

ที่อยู่ : 864 Shirahama, Nishimurogun, Wakayama

การเดินทาง : (โดยรถยนต์) จากทางด่วน Kisei ลง Nanki Shirahama IC ประมาณ 15 นาที

(โดยรถไฟ รถประจำทาง) JR Kisei Main line ลงสถานี Shirahama

นั่งรถประจำทางต่ออีกประมาณ 15 นาที

วัน-เวลา : ทุกวันอาทิตย์ของช่วงวันหยุดฤดูร้อน

ตั้งแต่เวลา 20.10 น. จนถึง 20.25 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น

Heian period costume experience 平安衣装体験

มาญี่ปุ่นหลายคนคงจะคิดถึงแต่แต่งกิโมโนเดินชมเมือง แต่ที่ Wakayama พิเศษกว่านั้น มาที่นี่ลองมาใส่ชุดแสวงบุญสมัยก่อน​ หรือ เรียกว่าชุดเฮอัน (Heian​ Dress 平安衣装) เดินชม ถ่ายรูปสวยๆ ไว้อวดเพื่อนที่ไดมอนซากะกัน

บริการให้เช่าชุดเฮอันที่ Daimonzaka​ Chaya

ค่าบริการ​ : 2000​ เยน​ (ใส่ถ่ายรูปบริเวณไดมอนซากะ) / 3000 เยน​
(ใส่ขึ้นถ่ายรูปบริเวณศาลเจ้าคุมะโนะนะจิและน้ำตกนะจิ​ ไม่เกิน​ 3 ชม.

เวลาทำการ​ : 9:00-16:00 น.

การเดินทาง​ : นั่งรถเมล์​จากหน้าสถานี​ Kii-Katsuura​ ลงที่ป้าย​ Daimon
จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ​ 3 นาที

-------

ขอบคุณข้อมูล: Copyright © By BANGKOK Porta Co., Ltd., All rights reserved.

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ต้องลองไปดูซักครั้ง! - Takaragawa Onsen Ousenkaku (ทาการะกาว่า ออนเซ็น โอเซ็นคาคุ) - บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่พร้อมให้คุณดำดิ่งไปกับธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่

24/01/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!