ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาชมเทศกาลดอกกุหลาบของเมืองโอซาก้า

คราวนี้จะขอเอาใจคนชอบดอกกุหลาบกันค่ะ เนื่องจากในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมจนถึงต้นเดือนมิถุนายนจะเป็นฤดูดอกกุหลาบประจำฤดูใบไม้ผลิของประเทศญี่ปุ่น ทั่วประเทศตามสวนดอกไม้หรือสถานที่ต่าง ๆ จะจัดเทศกาลกุหลาบให้ผู้คนได้ไปเก็บภาพกับดอกกุหลาบสวย ๆ กัน ครั้งนี้จะพาไปชมสวนดอกกุหลาบของเมืองโอซาก้าทั้งหมด 2  ที่ นั่นก็คือสวนบัมปะขุคิเน็นโคเอ็น กับสวนดอกกุหลาบเดวิดออสติน

1.สวนเดวิดออสติน อิงลิชโรสการ์เด้นデビット・オースチンのイングリッシュローズガーデン: David Austin English Roses Garden

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณ ฮานะซากิฟาร์ม(花咲ファーム:Hanasaki farm) เขตอิซุมิมินามิ(Izumiminami) ของเมืองโอซาก้า (อยู่ใกล้ ๆ สนามบินคันไซ) โดยสวนแห่งนี้จะรวบรวมดอกกุหลาบสายพันธุ์ประเทศอังกฤษมาไว้รวมกันในสวนแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีต้นกุหลาบสายพันธุ์อังกฤษจำหน่ายอีกด้วย  รูปแบบการจัดแต่งสวนแห่งนี้นั้นได้รับแรงบันดาลใจการจัดสวนแบบเรเนซองส์แบบบริษัทแม่ที่ประเทศอังกฤษ  โดยสวนจะมีลักษณะเป็นเนินเขาลาดชันแบบย่อม ๆ และแบ่งพันธุ์กุหลาบออกตามลักษณะเด่นของกุหลาบออกเป็นสัดส่วน (อ้างอิงจากเว็บไซต์ของสวนhttps://www.davidaustinroses.co.jp/pages/%E8%96%94%E8%96%87%E5%9C%92)  และมีร้านที่จำหน่ายสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับดอกกุหลาบ อาทิ เช่น หนังสือเกี่ยวกับดอกกุหลาบ แยมกุหลาบ และเครื่องสำอางที่ทำจากดอกกุหลาบ รวมไปถึงต้นกุหลาบ ปุ๋ยกุหลาบ และอุปกรณ์ในการดูแลดอกกุหลาบด้วยค่ะ

ช่วงเวลาที่เปิดให้เข้าชมสวน

ช่วงเวลาที่ดอกกุหลาบจะบานสวยมากที่สุดคือเดือนพฤษภาคม ดังนั้นแม้ว่าสวนจะเปิดให้เข้าไปชมได้เพียงแค่ช่วงเดือนพฤษภาคมเท่านั้นค่ะ โดยจะเปิดตั้งแต่ 10:00-16:30 น. 

ค่าเข้าชม

ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 

การเดินทาง

ถ้าหากเดินทางจากตัวเมืองโอซาก้า สามารถนั่งรถไฟ JR สาย 阪和線: Hanwa มาลงที่สถานที 和泉砂川駅:Izumizunagawa และออกประตูทางออกทิศตะวันตก จากนั้นแนะนำให้นั่งรถแท็กซี่เข้าไปยัง 花咲ファーム:Hanasaki farmไปค่ะ โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1300-1600 เยน เนื่องจากไม่มีรถบัสที่เดินทางไปลงสวนโดยตรง และขากลับก็ให้โทรเรียกรถแท็กซี่มารับที่สวนกลับไปส่งที่สถานีได้เลยค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

แต่ถ้าหากใครพักอยู่ใกล้ ๆ สนามบินคันไซก็สามารถนั่งแท็กซี่มาได้เช่นกันค่ะ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ส่วนคนที่ต้องการเดินทางมาวันเสาร์หรือวันอาทิตย์จะมีรถบัสที่วิ่งระหว่างสวน แต่ต้องทำการเช็คตารางและวันให้ดีค่ะ เพราะจะมีกำหนดวันไว้ ไม่ได้วิ่งตลอดทั้งปี

สามารถเช็คตารางได้ที่เว็บไซต์ของสวนตามนี้นะคะ https://www.davidaustinroses.co.jp/pages/%E8%96%94%E8%96%87%E5%9C%92

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.davidaustinroses.co.jp/pages/%E8%96%94%E8%96%87%E5%9C%92

ข้อควรระวัง

1.สวนแห่งนี้ไม่มีร้านอาหาร ควรซื้อเครื่องดื่มและอาหารไปเอง ซึ่งในสวนจะมีม้านั่งให้ สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ค่ะ หน้าสถานีมีซุปเปอร์มาร์เก็ตให้ซื้อเครื่องดื่มและเบ็นโตะไปกินได้ค่ะ 

2. ขอแนะนำให้พกอุปกรณ์กันแดดมาด้วยค่ะ เพราะอากาศช่วงเดือนพฤษภาคมจะเริ่มร้อนแล้ว และในสวนไม่ค่อยจะมีที่หลบแดดมาก  ถ้าหากวันไหนมีแดดแรงก็อาจจะทำให้เป็นลมแดดได้ค่ะ

3. ห้องน้ำมีเพียงจุดเดียว ถ้าหากไปช่วงที่คนเยอะก็อาจจะต้องรอคิวหน่อยค่ะ 

น่าเสียดายว่าช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่ดอกกุหลาบเริ่มจะโรยแล้ว ถ้าจากรูปถ่ายแล้วดอกกุหลาบบางส่วนก็เริ่มโรยและเฉาไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีส่วนที่บานสวยอยู่ แถมดอกกุหลาบที่ปลูกในสวนนั้นมีสีสันสวยงามมากสมกับสายพันธุ์เลยค่ะ ดูแล้วเพลินตามาก คนที่ชอบสวนดอกกุหลาบ อยากถ่ายรูปบรรยากาศสวนแบบยุโรปหน่อย รับรองว่าได้ภาพสวย ๆ แน่นอนค่ะ

ดอกกุหลาบสีชมพูหวาน

ดอกกุหลาบสีแอพพริคอต กำลังบานสวยเลยค่ะ

ดอกกุหลาบสีชมพูเข้มสวย

ซุ้มดอกกุหลาบสีขาวอมชมพูอ่อน

อันนี้แต่งตัวไปให้เข้ากับบรรยากาศของสวนค่ะ ได้ภาพเหมือนย้อนยุค

ส่วนจำนวนคนที่เข้ามาชมสวนแห่งนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นวันธรรมดาก็มีคนเข้ามาชมสวนพอสมควรค่ะ จากที่หาข้อมูลเพิ่มเติมคือถ้าเป็นช่วงเสาร์อาทิตย์อาจจะรถติดได้เลย

ถ้ามุมไหนที่ดอกกุหลาบบานสวยอาจจะต้องรอคิวรอจังหวะถ่ายรูปกันบ้าง แต่ในสวนก็มีม้านั่งให้สำหรับคนที่อยากนั่งชมความสวยของดอกกุหลาบ และถ่ายรูปสวย ๆ ได้เหมือนกันค่ะ

รูปที่เราถ่ายมาอาจจะเน้นดอกกุหลาบเป็นหลัก อาจจะทำให้ไม่เห็นภาพรวมของสวน ถ้าหากใครอยากชมภาพรวมของสวนเพิ่มเติมดูได้ที่วิดีโอนี้ได้เลยนะคะ 

วิดีโอถ่ายให้เห็นบรรยายกาศโดยรวมของสวนแห่งนี้ค่ะ https://youtu.be/jr1-ZCFeQNE

2. เทศกาลดอกกุหลาบ ณ สวนบัมปะขุคิเน็นโคเอ็น ローズフェスタ・万博記念公園

สวนแห่งนี้เราเคยแนะนำไปแล้วตอนที่เป็นช่วงเทศกาลดอกบ๊วยบาน ถ้าใครอยู่โอซาก้าแล้วคิดไม่ออกว่าจะหาที่ถ่ายรูปกับดอกไม้สวน ๆ ที่ไหน สวนปัมปาคุเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะว่าสวนมีขนาดกว้าง และมีดอกไม้ประจำฤดูกาลให้ชมตลอดทั้งปีค่ะ  แถมยังเดินทางสะดวก บริเวณโดยรอบมีห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ ภายในสวนเองก็มีคาเฟ่หรือร้านอาหารด้วยเช่นกัน เมื่อชมสวนเสร็จก็สามารถแวะซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า Expocity ได้  เทศกาลดอกกุหลาบนี้จัดขึ้น ณ บริเวณ สวนเฮะวะ โนะ บาระเอ็น (平和のバラ園: Heiwa No Bara en)

งานเทศกาลดอกกุหลาบจะมีกิจกรรมกลางแจ้งทุกวันเสาร์และอาทิตย์ อาทิ เช่น ย้อมผ้าจากสีของดอกกุหลาบ การแสดง หรือบรรยายเกี่ยวกับการเลี้ยงดอกกุหลาบ  (ถ้าในวันดังกล่าวฝนตก กิจกรรมจะถูกยกเลิกไปนะคะ)

แม้บริเวณสวนกุหลาบไม่ได้กว้างขวางมากแต่ด้วยดอกกุหลาบที่ปลูกอย่างหนาแน่นทั้งสายพันธุ์ญี่ปุ่นและต่างประเทศ มีสีสันสวยงาม นอกจากนี้ระหว่างแนวพุ่มกุหลาบก็ปูแผ่นยางไว้สำหรับให้คนเข้าไปเดินชมดอกกุหลาบแบบใกล้ชิด สามารถถ่ายรูปได้อีกด้วย ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การเก็บภาพกับดอกกุหลาบสวย ๆ เลยค่ะ 

ซุ้มกุหลาบ ภาพมุมนี้สวยมากทีเดียวค่ะ

มีจุดถ่ายรูปกับไทโยโนะโตที่เป็นสัญลักษณ์ของสวนปัมปาคุด้วยนะคะ 

ดอกกุหลาบปลูกเป็นสีสันสวยงาม เรียงรายกันแน่นขนัดทำให้เวลาถ่ายรูปออกมาสวยมากเลยค่ะ 

ซุ้มกุหลาบเรียงต่อกันคล้ายกับเป็นอุโมงค์

ซุ้มดอกกุหลาบสีขาว

ดอกกุหลาบเลื้อยพันกับระแนงไม้

กุหลาบสีชมพูหวาน

ถ้าใครอยากชมบรรยากาศโดยรวมของสวยสามารถดูภาพวิดีโอแสดงบรรยากาศในสวนเพิ่มเติม https://youtu.be/rYQsINjyTfA

การเดินทางไปยังสวนบัมปะขุคิเน็นโคเอ็น

ค่าเข้าสวน 260 เยน 

เวลา 09:30-17:00

การเดินทาง

การเดินทางด้วยรถไฟ รถไฟ สามารถเดินทางด้วยโอซาก้าโมโนเรล 大阪モノレールOsaka Monoral และลงที่สถานี万博記念公園駅 บัมปะขุคิเน็นโคเอ็น หรือ โคเอ็นฮิงาชิกุจิ 公園東口駅

ถ้าหากท่านใดที่เดินทางมาจากในตัวเมืองโอซาก้า สามารถเลือกเส้นทางรถไฟที่อยู่ใกล้เพื่อเปลี่ยนมาขึ้น Osaka Monoral ได้

ถ้าหากเดินทางด้วยรถไฟสายฮันคิว (阪急:Hankyu) สามารถลงได้สองสถานี ถ้าเดินทางด้วยสายทาคาระสึกะ (宝塚線 :Takarazuka Line) ให้ลงที่สถานีโฮตารุกะอิเคะ (蛍池駅:hotarugaike) หรือ ถ้าหากเดินทางด้วยสายเซ็นริ (千里線: Senri Line )ให้ลงที่สถานียามาดะ (山田駅: Yamada) เพื่อเปลี่ยนมาขึ้นรถไฟโมโนเรล

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!