ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นแบบหรูหรามีสไตล์ (Japan Traveling in Luxury Style)

TV JAPAN LUXE

บทความนี้เราจะมาสวมบทไฮโซนักเดินทางที่พร้อมใช้เงินแก้ปัญหา เที่ยวญี่ปุ่นกันแบบหรูหราอย่างมีสไตล์โดยไม่ต้องแคร์บัดเจ็ท ขอแค่เป็นสิ่งที่ถูกใจ แพงแค่ไหนไม่ว่า ขอแค่ได้ความสุขกลับมาเท่านั้นคือเพียงพอ

เอาล่ะ! มาดูกันสิ ว่าเที่ยวญี่ปุ่นคราวนี้ มีอะไรให้สายเปย์อยางเราพุ่งเข้าหาบ้าง;


  • จ้างไกด์นำเที่ยวส่วนตัว (Hiring Private Guide)

อันที่จริงแล้ว ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบการคมนาคมที่สะดวกสบายและทั่วถึง ผังเมืองที่เข้าใจง่าย ความเฟรนด์ลี่ของผู้คน และอื่นๆอีกมากมาย ล้วนทำให้คุณสามารถสนุกและเข้าถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องพึ่งไกด์นำเที่ยวเลยด้วยซ้ำ แต่การมีไกด์ส่วนตัว โดยเฉพาะไกด์ท้องถิ่นผู้เชี่ยวชาญพื้นที่ ย่อมทำให้คุณเข้าถึงข้อมูลและกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซิฟได้ง่ายขึ้น เช่น ได้ดินเนอร์กับเกอิชาระดับท้อปของวงการ หรือจะไปชื่นชมศิลปะชั้นสูงที่ซ่อนตัวจากคนทั่วไป ฯลฯ แต่แนะนำว่าจ้างแบบรายวันจะดีกว่า อาจจะแพงหน่อยแต่น่าจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวทุนหนาที่เน้นความเป็นส่วนตัวอย่างเราๆหรอกเนอะ

++++++++++

  • พักโรงแรมระดับ 5 ดาว (Living Luxury Hotels)

หนึ่งในสิ่งแรกๆที่มักจะถูกบรรจุลงไปในทริปท่องเที่ยวแบบ Luxury Style ก็คือโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว และเมืองหลวงอย่างโตเกียวนั้นก็เต็มไปด้วยโรงแรมชั้นสูงอยู่มากมายซึ่งง่ายต่อการเข้าถึง และแม้จะเน้นไปที่สัมผัสทางความรู้สึกอันหรูหราเหมือนๆกัน แต่โรงแรมแต่ละแห่งก็ย่อมมีจุดขายที่แตกต่างกันไป เช่น ห้องพักพร้อมทิวทัศน์ของอ่าวโตเกียวแบบ 360 องศา หรือ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักระดับ Beyond Premium ฯลฯ นอกจากนั้น ห้องอาหารรสเลิศภายในโรงแรมยังเป็นอีกปัจจัยที่ดึงดูดแขกได้ด้วย

เช็คโรงแรมระดับ 5 ดาว ในญี่ปุ่น: https://th.tripadvisor.com/Hotels-g294232-zfc5-Japan-Hotels.html

++++++++++

  • ท่องราตรีแบบ VIP ด้วยรถลีมูซีน (Enjoy Nightlife by Limousine Services)

ยามค่ำคืนในกรุงโตเกียวหรือตามเมืองหลวงของแต่ละภูมิภาคในญี่ปุ่น ล้วนเต็มไปด้วยแสงสีและกิจกรรมบันเทิงมากมายที่เย้ายวนใจจนคุณไม่อาจปฎิเสธได้ เพื่อให้การท่องราตรีของคุณพิเศษมากยิ่งขึ้น การใช้บริการรถรับ-ส่งแบบ VIP เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ดื่มด่ำกับแสงไฟงดงามตระการตา ขณะที่รูปลักษณ์ของคุณก็ดูน่าหลงใหลด้วยเสื้อผ้าที่ถักทอจากวัตถุดิบชั้นดี พร้อมนั่งจิบไวน์ชั้นเยี่ยมบนเบาะหลังอันโอ่โถงของรถลีมูซีนสีดำเงาวับ ที่เคลื่อนไปบนถนนอย่างนุ่มนวลด้วยการควบคุมของคนขับที่แสนสุภาพและสื่อสารภาษาอังกฤษกับคุณได้อย่างคล่องแคล่ว

บริการรถลีมูซีนพร้อมคนขับส่วนตัวแบบ VIP ในญี่ปุ่น แม้จะมีราคาสูงแต่ก็มีให้เลือกหลากหลายเลยทีเดียว

เช็คบริการรถลีมูซีนในญี่ปุ่น: https://hisojapan.com/limousine-service/vip-limousine-service-in-tokyo/

++++++++++

  • นั่งเฮลิคอปเตอร์ชมวิวมุมสูง (Helicopter Sightseeing)

ถ้าการนั่งรถลีมูซีนท่องราตรี ยังไม่ Luxury เพียงพอสำหรับคุณ เราขอเสนอกิจกรรมนั่งเฮลิคอปเตอร์ชมวิวจากมุมสูง เมื่อเฮลิคอปเตอร์ลำหรู พาคุณทะยานชื่นชมความงดงามของเส้นขอบฟ้าเหนืออ่าวโตเกียวในยามค่ำคืน ล่องลอยผ่านท้องฟ้าออกไปชมภูเขาไฟฟูจิ รับรองว่าจะเป็น 30 นาที ที่น่าตื่นเต้นและประทับใจแบบสุดๆ จนคุณไม่อาจลืมและอยากจะกลับมาใช้บริการอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า

จองเฮลิคอปเตอร์ชมวิวในญี่ปุ่น: https://th.activityjapan.com/search/helicopter-sightseeing/kanto/tokyo/

++++++++++

  • ดินเนอร์สุดหรูกับเกอิชาที่เกียวโต (Exclusive Dinner with Geisha)

เกอิชา ถือว่าเป็นศิลปินผู้ถ่ายทอดศิลปะชั้นสูงและเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ยังมีชีวิตของญี่ปุ่น การจะพบปะกับเกอิชาและไมโกะ(เกอิชาฝึกหัด)ตัวจริงเสียงจริงได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ใช่ว่าคุณจะเดินดุ่มๆไปเรื่อย พอเห็นคนใส่ชุดกิโมโนก็ทึกทักว่าเป็นเกอิชาได้เสียเมื่อไหร่ คุณจะต้องดั้นด้นไปที่ย่านกิออนในเมืองเกียวโต อันเป็นเสมือนบ้านของเหล่าศิลปินผู้งดงามเหล่านี้ ที่สำคัญอย่าเผลอไปถ่ายรูปพวกเธอสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะว่าญี่ปุ่นมีกฏหมายห้ามถ่ายภาพเกอิชาและบ้านเรือนของพวกเธอหากไม่ได้รับอนุญาต และสำหรับท่านที่อยากสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารค่ำแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมร่วมกับเกอิชา อย่างแรกคือต้องเตรียมเงินไว้หลักหลายหมื่นบาทต่อคน อย่างที่สองคือต้องมีเส้นสายพอสมควร เพราะเกอิชาจะไม่รับนัดลูกค้าทั่วไป นอกจากเป็นลูกค้าที่รู้จักหรือได้รับการแนะนำมาเท่านั้น ดังนั้นหากคุณมีคนรู้จัก เช่น อาจจะเป็นไกด์นำเที่ยวส่วนตัวซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อาจจะทำให้คุณพอมีโอกาสได้ดินเนอร์แบบ Exclusive กับพวกเธอได้เช่นกัน

 

++++++++++

  • แช่ออนเซ็นในเรียวกังชั้นนำ (Onzen & Ryokan)

เรียวกัง คือที่พักสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ปูพื้นด้วยเสื่อทาทามิ ให้คุณนอนบนฟูก และนั่งกับพื้นเพื่อรับประทานอาหารจากโต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็กๆ ที่แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็สะดวกสบายไม่น้อยกว่าใคร

และกิจกรรมยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมักจะทำกันเมื่อมาพำนักในเรียวกังสักแห่ง ก็คือการแช่ออนเซ็นหรือแช่น้ำพุร้อน ซึ่งเรียวกังชั้นนำหลายแห่งทั่วญี่ปุ่นมีบ่อออนเซ็นส่วนตัวให้บริการ พร้อมด้วยวิวทิวทัศน์รอบด้านที่งดงามเหนือคำบรรยาย นับเป็นการผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรมเข้ากับความหรูหราเล็กๆที่หาได้ง่ายๆอย่างลงตัวไร้ที่ติ

เช็คแหล่งให้บริการออนเซ็นชั้นนำในโตเกียว: https://ohhotrip.com/13181/

++++++++++

  • เล่นสกีที่สกีรีสอร์ทระดับโลก (Skiing in World Class Ski Resort)

ที่ภูมิภาคโทโฮคุและเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในพื้นที่สำหรับเล่นสกีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และการเล่นสกีในฤดูหนาวที่หิมะขาวโพลนปกคลุมไปทั่วทั้งแนวภูเขา ก็ได้กลายเป็นวัฒนธรรมยุคใหม่อันสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของญี่ปุ่นไปแล้ว ดังจะเห็นได้จากการที่มีสกีรีสอร์ทและโรงแรมที่พักระดับ World Class เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งนอกจากจะให้บริการลานสกีที่มีมาตรฐานระดับสูง ยังมีบริการด้านอื่นๆสำหรับแขกผู้มาพักอย่างครบวงจร ทั้งห้องพักระดับ VIP หรือจะเป็นบ่อออนเซ็นที่ให้คุณได้แช่น้ำพุร้อนท่ามกลางหิมะสีขาวเย็นยะเยือก รวมไปถึงห้องอาหารที่บริการเฉพาะอาหารรสเลิศเท่านั้น ฯลฯ นับเป็นผนวกรวมกีฬาของเหล่าไฮโซและกิจกรรมที่หรูหราเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

เช็ครายชื่อสกีรีสอร์ทระดับโลกในญี่ปุ่น: https://www.signatureluxurytravel.com.au/wasabi-powder/

++++++++++ END ++++++++++

By Pok Safin

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!