ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ลมหนาวและแสงไฟ เทศกาลประดับไฟประจำปี 2022 ของเมืองโอซาก้า

ภูมิภาค
|
หัวข้อที่เกี่ยว
|

เมื่อเข้าสู่เดือนธันวาคมซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ ทั่วทั้งประเทศจะเต็มไปด้วยการประดับประดาไฟตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ครึ้กครื้นไม่ให้ถูกความเงียบเหงาของอากาศหนาว ชวนให้จิตใจหดหู่ได้ เมืองขนาดใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นอย่างเมืองโอซาก้าก็จะมีการจัดงานประดับไฟตามท้องถนน สถานที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย ในครั้งนี้จะพาทุกคนไปแต่ด้วยอากาศในปีนี้ที่ค่อนข้างหนาวเย็นอย่างมาก ทำให้มีบางสถานที่ที่ได้ไปดูและเก็บภาพบรรยากาศมาฝาก 

1. Osaka Hikari no Renasissance  2022 

เป็นหนึ่งในโปรแกรมและสถานที่จัดงานของงาน Osaka Hikari no Kyouen สามารถนั่งรถจากรถไฟใต้ดินสายมิโดสึจิหรือสายเคฮันมาลงที่สถานีโยโดยะบาชิ เมื่อขึ้นจากสถานีเดินข้ามสะพานมาเล็กน้อยก็จะพบกับสถานที่จัดงานทันที

จะมีการประดับไฟและแสดงแสงสีเสียงทั้งหมดสามบริเวณ บริเวณแรกคือ ส่วนที่เรียกว่า Nakanojima Illuminations story โดยจะเป็นการประดับไฟสีน้ำเงินบนต้นเคยากิที่เรียงรางสองข้างทางเป็นระยะทาง 150 เมตร กลายเป็นอุโมงค์ไฟสีน้ำเงินและขาว

เมื่อเดินผ่านเส้นทางนี้ไปแล้วจะเข้าสู่บริเวณที่ฉายภาพกับบริเวณตึก Osakashi Chuuou Kaidou ซึ่งจะเรียกบริเวณนี้ว่า Osakashi chuuou  Hekimen Projection Mapping: Osaka City Central Public Hall Projection Mapping โดยจะฉายภาพโปรเจคชั่นขึ้นบนทิศตะวันออกของตึก Osakashi Chuuou Kaidou โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของเมืองโอซาก้าผ่านภาพสามมิติ

นอกจากนี้บริเวณโดยรอบก็จะเป็นร้านขายอาหารเครื่องดื่ม และต้นคริสต์มาสประดับไฟให้ถ่ายรูปด้วยเช่นกัน

และเนื่องจากจัดงานบริเวณริมแม่น้ำ ทำให้อากาศค่อนข้างหนาว ถ้าหากปีหน้าใครสนใจจะมาให้เตรียมอุปกรณ์กันหนาวไว้กันด้วยนะคะ ก่อนจะวนกลับ ลองเดินข้ามสะพานไปยังฝั่งตรงข้าม จะเป็นบริเวณที่มีร้านอาหารริมแม่น้ำและมีม้านั่งและการประดับไฟ สามารถเก็บภาพสวย ๆ กับตึก Osaka City Central Public Hall ได้ด้วยเช่นกัน

ขากลับเมื่อจะเดินลงกลับไปยังสถานีรถไฟใต้ดินจะพบกับบริเวณอาคารของที่ทำการเขตโอซาก้า จุดนี้จะมีชื่อว่า Front of Osaka City Hall Illuminated Façade and photo-mounment จะมีการประดับไฟด้วยเช่นกัน

ช่วงเวลาที่เริ่มจัดงานจะแตกต่างกันออกไปตามนี้

1.Nakanojima Illuminations story จะจัดตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนถึงวันที่ 31ธันวาคม

2.Osakashi chuuou  Hekimen Projection Mappingจัดตั้งแต่วันที่ 14-25 ธันวาคม

3. Front of Osaka City Hall Illuminated Façade and photo-mounment จะจัดตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนถึงวันที่ 31ธันวาคม

นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปและจุดที่ประดับไฟอีกหลายแห่งสามารถเดินไปชมได้ตามเส้นทางที่ให้ไว้ในเว็บไซต์ได้เลยค่ะ 

ที่อยู่ Osaka City Hall area-Nakanoshima Park

เว็บไซต์ https://www.hikari-kyoen.com/en/renaissance/

ค่าเข้า ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

2.Umeda Sky-building

ที่แห่งนี้เหมาะกับคนที่อยากชมบรรยากาศยามค่ำคืนของตัวเมืองโอซาก้า และเหมาะกับคู่รักเป็นอย่างมาก โดยสามารถเดินจากสถานีฮันคิวอุเมะดะ สถานีรถไฟใต้ดินอุเมะดะ  หรือสถานีเจอาร์โอซาก้าได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จะมีการประดับไฟทั้งบริเวณด้านล่างรอบตึกและบริเวณข้างใน โดยในปีนี้มีชื่องานว่า Umeda Sky Building Christmas 2022 Precious Time Hikari no mori โดยจัดงานตั้งแต่วันที่ 23พฤศจิกายน ถึงวันที่ 25 ธันวาคม

บริเวณข้างล่างโดยรอบของตึกจะมีบริเวณสวนShin Umeda City Star Pocket จะมีการประดับต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่สูงประมาณ 7เมตร และประดับไฟแต่งสวนแบบญี่ปุ่น

โดยจะเริ่มเปิดไฟตั้งแต่เวลา 17:00-22:00น.

Tenkuu no Shiroi Mori ป่าสีขาว

เป็นธีมป่าสีขาว เปิดไฟสีน้ำเงินอยู่บริเวณจุดชมวิวชั้น40 ต้องเสียค่าเข้าชมเพิ่มเติม บริเวณไม่ได้กว้างมาก แต่ถ้าหากใครอยากได้รูปถ่ายที่แปลกไม่เหมือนใคร ก็สามารถลองมาชมได้เช่นกัน

เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 25 ธันวาคม

นอกจากบริเวณนี้แล้วภายในบริเวณจุดชมวิวยังมีหลายมุมให้ถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นของประดับคริสต์มาสที่สามารถนำตุ๊กตาหรือรูปถ่าย แสตนดี้อะคลิริกของไอดอลที่ชอบมาวางถ่ายรูปได้เช่นกัน

Photo Spot White Snow Town

มุมจำหน่ายเบียร์ที่มาจากทุกมุมโลก

นอกจากนี้ในอาคารยังมีคาเฟ่ร้านกาแฟ มีทั้งเครื่องดื่มและขนมให้กินไปพลางนั่งชมวิวจากมุมสูงของเมืองโอซาก้าไปพร้อมกันได้

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1500 เยน เด็กอายุ 4-12 ปี ราคา 700 เยน

ที่อยู่ Osaka Umeda sky Building 1-1-88 Oyodanaka,Kita-ku 531-6039

การเดินทาง เดินจากสถานีฮันคิวอุเมะดะ สถานีรถไฟใต้ดินอุเมะดะ  หรือสถานีเจอาร์โอซาก้าได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที 

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.skybldg.co.jp/en/

3. Midosuji Illumination 2022

ไฟประดับนี้จะทอดตัวยาวบนถนนมิโดสุจิจากทางอุเมะดะยาวไปจนถึงนัมบะ ไฟที่ใช้ในการประดับนั้นมีหลาก อาทิเช่น สีน้ำเงิน สีม่วง สีชมพูซากุระ สีทอง ซึ่งในแต่ละที่จะมีสีแตกต่างกันเช่นหน้าห้างสรรพสินค้าฮันชินไปจนถึงโอเอะฮาชิคิซุเมะจะเป็นสีทอง สามารถเช็คสีและบริเวณที่จัดงานได้ตามนี้ค่ะ https://www.hikari-kyoen.com/img/coreprogram/midosuji-map.pdf

เคยไปมาเมื่อปีก่อนสวยมากค่ะ แต่ว่าปีนี้อากาศหนาวมากก็เลยเดินไปไม่ไหว จึงขอเอาภาพของปีที่แล้วมาให้ดูแทนนะคะ 

จุดเด่นในปีนี้คือมีการเปิดเพลงประสานกับไฟประดับ โดยสามารถใช้มือถือของเราเข้าหน้าเว็บไซต์พิเศษเพื่อฟังดนตรีพร้อมกับไฟที่เปลี่ยนสี ทุก 10นาทีตามเวลาที่กำหนดได้ ซึ่งสามารถใช้ได้ที่บริเวณ แยกคิตะฮามะ 3 ไปจนถึงบริเวณแยกชินบาชิ

อันนี้ถ่ายรูปกับไฟสีชมพูซากุระค่ะ

ระยะเวลาที่จัดงาน ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 31 ธันวาคม

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.hikari-kyoen.com/en/midosuji/

4. บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฮันคิว

ในทุกปีของช่วงเทศกาลคริสต์มาส บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฮันคิวจะมีการจัดการประดับไฟให้เข้ากับเทศกาล ถือว่าเป็นจุดชมไฟประดับที่ง่ายที่สุดสำหรับคนที่เดินทางผ่านอุเมะดะเป็นประจำ โดยในปีนี้จะธีม BELL no CONCERTO ซึ่งจัดในครั้งสุดท้ายคือปี 2018 ไฟประดับจะเป็นรูประฆัง และนอกจากนี้ยังมีระฆังขนาดใหญ่ที่สามารถเข้าไปยืนถ่ายรูปสวย ๆ ได้

ซึ่งอยู่บริเวณลานฮันคิวที่อยู่ด้านข้าง นอกจากนี้โซน Show Window ของห้างสรรพสินค้าฮันคิว  เป็นธีมโลกมหัศจรรย์ของอลิซ ถ้าเหนื่อย ๆ จากการทำงาน แวะมาถ่ายรูปที่นี่ก็ช่วยให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจเหมือนกันนะคะ

ที่อยู่ Osaka Umeda Twin Tower North  8-1 คาคุดะโจ เขตโอซาก้า เมืองโอซาก้า

การเดินทาง เดินจากสถานีรถไฟสายฮันคิวหรือฮันชินใช้เวลาประมาณ 2 นาที หรือสถานีโอซาก้าสายเจอาร์ ประมาณ 3 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.youtube.com/watch?v=ybvpTXfQ9ME

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!