ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ความงดงามแห่งฤดูใบไม้ผลิที่..สวนฮิโนะยามะ..

IMG_5360

ฤดูใบไม้ผลิปีนี้ อยากชวนทุกท่านมาเดินเล่นในสวนสวย ที่มีความงดงามราวกับภาพวาดสีน้ำมันผลงานชิ้นเอกของจิตรกรมีดอกไม้หลากหลายนานาพันธุ์ที่แข่งกันบานสะพรั่ง เมื่อมองผ่านกลีบดอกไม้แสนหวานออกไป จะพบกับวิวท้องทะเลสีฟ้าสดใส แสงแดดตกกระทบผิวน้ำระยิบระยับ อันเป็นดั่งสัญญาณบอกเราว่าฤดูใบไม้ผลิได้มาถึงแล้ว” …

เมื่อมาเยือนที่สวนฮิโนะยามะแห่งนี้ในฤดูใบไม้ผลิ ท่านจะได้ชมทั้งดอกซากุระ ทิวลิป และอาซาเลียที่บานสะพรั่งเต็มที่

สวนฮิโนะยามะอุทยานดอกไม้แห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาฮิโนะยามะในเมืองชิโมโนเซกิ ซึ่งมีความสูง 268 เมตร เป็นสถานที่ชมวิวยอดนิยมของจังหวัดยามากุจิที่คุณสามารถมองเห็นทะเลเซโตะใน ซึ่งเป็นทะเลที่คั่นกลางระหว่างเกาะฮนชู, เกาะชิโกกุ, และเกาะคิวชู สามเกาะหลักของประเทศญี่ปุ่น  โดยทิวทัศน์ยามค่ำคืนของจุดชมวิวแห่งนี้ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกในฐานะทิวทัศน์ยามค่ำคืนของญี่ปุ่นอีกด้วย!

เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ต้นซากุระประมาณ 1,000 ต้น ทั้งซากุระพันธุ์โซเมอิโยชิโนะและดอกซากุระป่าจะบานสะพรั่งมากมายและนอกจากจะได้ชมซากุระอย่างจุใจแล้ว คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับดอกทิวลิปตรงบริเวณสวนทิวลิปตุรกีในพื้นที่สวนฮิโนะยามะแห่งนี้ได้อีกด้วย

มีเรื่องเล่ากันว่า ที่มาของชื่อเรียกฮิโนะยามะ หรือชื่อแปลไทยคือ ภูเขาไฟ” มาจากข้อเท็จจริงที่ว่าในอดีตอันไกลโพ้น มีการตั้งหอควันไว้บนยอดเขาเพื่อเป็นการแจ้งเตือนแก่เมืองหลวงเมื่อพบเห็นการรุกรานหรือโจมตีของศัตรู เพื่อให้เมืองหลวงสามารถตั้งรับการบุกของศัตรูได้ทัน จนชาวบ้านต่างเรียกกันติดปากว่าภูเขาไฟ แต่ไม่ได้เป็นภูเขาไฟที่มีลาวารอประทุ แต่ดันเป็นภูเขาที่มีคนจุดควันไฟซะอย่างนั้น

ที่นี่ยังมีกระเช้าลอยฟ้าที่ให้บริการเพื่อให้ท่านได้ขึ้นไปสู่ยอดเขาแบบสะดวกสบายสุดๆ หรือท่านที่อยากจะเดินชมวิวสวยๆก็สามารถเดินขึ้นไปได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

เมื่อขึ้นไปถึงจุดวิวท่านจะมองเห็นสะพานคัมมงเป็นสะพานแขวนที่เชื่อมระหว่างฮอนชูและคิวชู มีความยาวรวม 1,068 เมตร และสูง 61 เมตรจากผิวน้ำทะเลถึงคานสะพาน ซึ่งสร้างเสร็จในปี1973 สะพานแห่งนี้เป็นหนึ่งในสะพานที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเรือทุกขนาดมากถึง 700 ลำแล่นผ่านช่องแคบคัมมงทุกวัน ทำให้ได้ยินเสียงนกหวีดและเสียงทะเลที่มีกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน จนได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 เสียงยอดนิยมของญี่ปุ่น

บริเวณใต้ช่องแคบคือถนนอุโมงค์คัมมง อุโมงค์คนเดินใต้ทะเลที่มีความยาวรวม 780 . ซึ่งเชื่อมต่อกับช่องแคบคัมมงอุโมงค์ที่ทอดยาวไปจนถึงก้นทะเลมีถนนที่ด้านบนและทางเท้าที่ด้านล่าง คุณจึงสามารถเดินผ่านไปได้ มีลิฟต์อยู่ที่ทางเข้าอุโมงค์ และคุณสามารถลงไปใต้ดินประมาณ 60 . ในฝั่งเขตโมจิ และลงไปใต้ดินประมาณ 55 . ในฝั่งเมืองชิโมโนเซกิตรงกลางอุโมงค์มีป้ายบอกเขตแดนระหว่างจังหวัดฟุกุโอกะและจังหวัดยามากุจิ ซึ่งมีชื่อเสียงว่าเป็นเขตแดนแบ่งจังหวัดใต้ทะเลที่หายากที่สุด หากคุณกดแสตมป์ที่ระลึกทั้งสองดวงที่อยู่ในโถงลิฟต์ของอุโมงค์ทั้งสองแห่ง แล้วนำไปที่ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว คุณจะได้รับ ใบรับรองที่ชื่อว่า “Kanmon TOPPA! Commemorative Certificate” อีกด้วยนะ

กลับมาที่สวนฮิโนะยามะกันต่อค่ะ ดอกไม้และพืชพรรณที่สามารถพบเห็นได้ในสวนฮิโนะยามะ ซึ่งในแต่ละฤดูกาลจะมีความแตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระและทิวลิปบานสะพรั่ง ทิวทัศน์ที่สดใสและงดงามดึงดูดให้ผู้คนมาเยือน

สวนฮิโนะยามะยังขึ้นชื่อในเรื่องดอกอาซาเลีย ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ดอกอาซาเลียประมาณ 25,000 ต้นจะบานสะพรั่งเต็มที่

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมดอกทิวลิป คือต้นเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ดอกซากุระบาน เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพระหว่างเมืองชิโมโนเซกิและเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งถือว่าเป็นเมืองพี่ของเมืองชิโมโนเซกิ

และไฮไลท์ของงานฤดูใบไม้ผลิดอกซากุระซึ่งในเดือนเมษายน ต้นซากุระประมาณ 1,000 ต้น ที่มีทั้งพันธุ์โซเมอิโยชิโนะและดอกซากุระป่าจะบานสะพรั่งเต็มที่ ภาพสีที่ตัดกันระหว่างทะเลสีฟ้ากับดอกซากุระสีชมพู รวมถึงดอกทิวลิปหลากสีสันช่างงดงามราวกับภาพวาดจริงๆ!

ข้อมูลของสวนฮิโนะยามะ

ที่อยู่: 751-0813 มิโมซูโซกาวะ-โช เมืองชิโมโนเซกิ จังหวัดยามากุจิ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: แผนกอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวเมืองชิโมโนเซกิ

หมายเลขโทรศัพท์: 083-231-1838

วันหยุด: เปิดตลอดทั้งปี ไม่มีวันหยุด

ค่าธรรมเนียม: ฟรี แต่มีค่าบริการสำหรับกระเช้าลอยฟ้า

การเดินทาง

นั่งรถบัสจากสถานี JR  Shimonoseki ลงรถบัสที่ป้าย Hinoyama ropeway ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แล้วจากนั้นก็เดินต่ออีก 30 นาที 

รถยนต์จาก Shimonoseki IC บนทางด่วน Chugoku (ผ่านทาง Hinoyama Parkway) ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

ที่จอดรถ: ฟรี

เว็บไซต์

https://yamaguchi-tourism.jp/spot/detail_15277.html

https://shimonoseki.travel/spot/detail.php?uid=349

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!