ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีที่คนไปชมมากที่สุด

autumn

หลังจากผ่านหน้าร้อนอันอบอ้าวที่ไบไม้เขียวขจี คนญี่ปุ่นก็ตั้งตารอฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเวลาที่บรรยากาศจะกลับมามีสีสันอีกครั้ง ด้วยใบไม้ที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส้มและแดงอย่างสวยงาม สร้างแรงจูงใจให้ผู้คนออกมาทำกิจกรรม Outdoor กันมากขึ้น 

ประเทศญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่อยากจะแนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไปสัมผัสกับความสวยงามทางธรรมชาติ กลมกลืนกับสถาปัตยกรรมวัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่ไม่สามารถสัมผัสได้ที่ประเทศอื่นๆ 

วันนี้ขอยกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวที่เด่นจริงๆ เมื่อมาประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ห้ามพลาดเลยทีเดียว!

เกียวโต

Photo from https://www.flickr.com/photos/karlocamero/8266050441

เด่นกว่านี้ก็ไม่มีแล้ว ถือว่าพลาดจริงๆถ้าไม่ได้มาที่เกียวโตในฤดูใบไม้ร่วง นี่คือจุดที่คนญี่ปุ่นยังต้องยกมือให้และจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว The MUST ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่สุดจริงๆ 

ฤดูใบไม้ร่วงของเกียวโตหรือที่รู้จักกันในชื่อ "โคโย" เป็นปรากฏการณ์อันเจิดจ้าที่ดึงดูดใจทั้งชาวญี่ปุ่นและผู้มาเยือน ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เมืองจะเปลี่ยนเป็นผืนผ้าใบสีแดงเข้ม สีทอง และสีส้มอันน่าหลงใหล สถานที่อันโดดเด่น เช่น ป่าไผ่อาราชิยามะ และวัดสำคัญต่างๆ เช่น วัดคินคะคุจิ และฟูชิมิอินาริไทฉะ ยิ่งมีเสน่ห์ยิ่งขึ้นเมื่อมีใบไม้หลากสีเป็นฉากหลัง ดีงามกว่าฤดูไหนๆ 

Photo from https://www.pxfuel.com/en/search?q=temple+leaves

เส้นทางริมคลองฮิกาชิยามะเป็นเส้นทางเดินเล่นอันเงียบสงบและสะท้อนแสงท่ามกลางต้นไม้ที่สว่างไสวด้วยเฉดสีในฤดูใบไม้ร่วงที่สวยงาม เพิ่มเติมความประทับใจด้วยเมนูอาหารของเกียวโต อาหารไคเซกิที่ใช้วัตถุดิบในฤดูใบไม้ร่วง พิธีชงชาแบบดั้งเดิมที่ใช้มัทฉะและวากาชิช่วยเพิ่มเสน่ห์ของการท่องเที่ยวเมืองเกียวโตในฤดูใบไม้ร่วงแบบไร้ขีดจำกัด 

Photo from https://www.flickr.com/photos/agustinrafaelreyes/8232678004

นิโกะ

Photo from https: https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Nikko_Brook_%281426471774%29.jpg

ข้ามกันมาในเขตคันโตเหนือเมืองโตเกียวกันบ้าง สัมผัสความงามอันวิจิตรงดงามของนิโกะ ขณะที่แปรสภาพเป็นดินแดนมหัศจรรย์อันน่าหลงใหลในช่วงฤดูใบไม้ร่วง นิโกะมีชื่อเสียงเรื่องความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านมาถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ใบของต้นไม้โบราณแตกกระจายเป็นลานตาที่มีสีแดงเพลิง ส้มที่สดใส และสีเหลืองเข้ม และเมื่อทะเลสาบอันเงียบสงบ น้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้น และศาลเจ้าชินโตอันวิจิตรงดงามได้รับการประดับประดาด้วยเฉดสีอันอบอุ่นของฤดูใบไม้ร่วง ทำให้เกิดภาพพาโนรามาอันน่าหลงใหลที่ยากจะลืมเลือน

ขณะที่คุณสำรวจศาลเจ้าโทโชกุอันเป็นสัญลักษณ์ของนิกโก้ ซึ่งมีฉากหลังเป็นฤดูใบไม้ร่วงอันงดงาม หรือเดินเล่นสบายๆ ไปตามทะเลสาบชูเซนจิอันงดงาม คุณจะพบว่าตัวเองดำดิ่งลงไปในผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติ อยากเชิญชวนเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนที่แสวงหาญี่ปุ่นแบบใหม่ๆ ไม่เหมือนใคร มาชมศิลปะแห่งธรรมชาติในนิกโก 

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:紅葉の華厳の滝.jpg

ฮาโกเนะ

Photo from https://www.flickr.com/photos/kimagurenote/23958850407 

กลับลงมาชมสถานที่ใกล้โตเกียวกันหน่อย ฮาโกเนะตั้งอยู่ในใจกลางจังหวัดคานางาวะของญี่ปุ่น อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย จะแปลงร่างเป็นดินแดนมหัศจรรย์อันน่าหลงใหลในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ด้วยภูมิประเทศอันเงียบสงบและใบไม้ที่มีชีวิตชีวา เมืองที่มีเสน่ห์แห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่แสวงหาศิลปะแห่งธรรมชาติอย่างแท้จริง

เริ่มต้นการเดินทางของคุณที่ทะเลสาบอาชิ ซึ่งมีผืนน้ำสะท้อนสีเพลิงของต้นเมเปิลที่รายล้อม การล่องเรือข้ามทะเลสาบเผยให้เห็นภาพเงาของภูเขาไฟฟูจิที่อยู่ห่างไกล ซึ่งล้อมรอบด้วยผ้าสีแดง สีส้ม และสีทอง พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งฮาโกเน่นำเสนอการผสมผสานทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ โดยจัดแสดงประติมากรรมโดยมีฉากหลังเป็นสีสันอันสดใสของฤดูใบไม้ร่วง

ผจญภัยในบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของฮาโกเนะ ซึ่งอากาศบริสุทธิ์ผสมผสานกับน้ำอุ่นเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ผ่อนคลาย หุบเขาโอวาคุดานิซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการปะทุของภูเขาไฟ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปเยี่ยมชม 

Photo from https://www.flickr.com/photos/9177053@N05/2081240082

คามิโคจิ

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:秋の上高地_%28Kamikochi_in_autumn%29_24_Oct,_2011_-_panoramio.jpg

แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังอีกแห่งของญี่ปุ่น ที่ทุกคนอาจจะไม่ทราบ ฤดูใบไม้ร่วงในคามิโคจิเป็นปรากฏการณ์อันน่าหลงใหลที่ผู้รักธรรมชาติและผู้แสวงหาการผจญภัยไม่ควรพลาด คามิโคจิตั้งอยู่ใจกลางเทือกเขาแอลป์ของญี่ปุ่นหรือสวิตเซอร์แลนด์ในเอเชีย แปลงร่างเป็นลานตาหลากสีสันในช่วงฤดูกาลนี้ ขณะที่ความเขียวขจีของฤดูร้อนหลีกทางให้กับเฉดสีที่สดใสของฤดูใบไม้ร่วง หุบเขาทั้งหมดก็มีชีวิตชีวาด้วยเฉดสีแดงเข้ม สีทอง และสีส้มอันสดใส

จุดที่ต้องไปเยี่ยมชมคือสะพานอันโดดเด่น นำเสนอทิวทัศน์อันน่าทึ่งของแม่น้ำอาซูสะและยอดเขาโดยรอบที่ประดับประดาด้วยใบไม้ในฤดูใบไม้ร่วง เดินเล่นสบายๆ ไปตามเส้นทางอันเก่าแก่ที่คดเคี้ยวผ่านหุบเขา ซึ่งล้อมรอบด้วยยอดเขาสูงตระหง่าน บ่อน้ำอันเงียบสงบ และป่าไม้อันบริสุทธิ์ สำหรับการผจญภัยที่ท้าทายยิ่งขึ้น ให้เริ่มเดินป่าไปยังยาเกดาเกะ ซึ่งเป็นยอดภูเขาไฟที่ให้ทัศนียภาพกว้างไกลของภูมิทัศน์ที่ส่องสว่างในฤดูใบไม้ร่วงอันรุ่งโรจน์

Photo from https://www.flickr.com/photos/sonotoki/5146321614  

คามิโคจิในฤดูใบไม้ร่วงเป็นผลงานชิ้นเอกทางธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยทุกย่างก้าวคือความเพลิดเพลินทางสายตา และทุกทิวทัศน์คือช่วงเวลาที่คุ้มค่ากับโปสการ์ดและการถ่ายรูปเป็นร้อย การได้เห็นการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลอันน่าหลงใหลนี้เป็นประสบการณ์ที่จะทำให้คุณทึ่งกับศิลปะแห่งธรรมชาติอย่างแท้จริง รับประกันความสวยงาม!

โคยาซัง

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Autumn_Koyasan_Wakayama02s5s3200.jpg

อีกหนึ่งความสวยงามในฤดูใบไม้ร่วงที่อยากจะแนะนำ โคยะซัง ตั้งอยู่ภายในจังหวัดวาคายามะ อีกหนึ่งสวรรค์อันน่าหลงใหลในช่วงฤดูใบไม้ร่วงสำหรับผู้รักธรรมชาติและสำหรับใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายมารับอากาศบริสุทธิ์และพลังจากธรรมชาติอย่างแท้จริง 

เริ่มต้นด้วยการเยี่ยมชมสุสานโอคุโนอินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่ซึ่งหลุมศพโบราณรายล้อมไปด้วยต้นซีดาร์อายุหลายร้อยปีที่แต่งกายด้วยใบไม้ที่ลุกเป็นไฟ ชื่นชมใบไม้อันสดใสที่ล้อมรอบเจดีย์และศาลเจ้า 

ฤดูใบไม้ร่วงในโคยะซังยังเป็นความสุขในการรับประทานอาหารด้วยอาหารตามฤดูกาล เช่น ข้าวเกาลัดและลูกพลับหวาน ขณะที่คุณลิ้มรสชาติแห่งฤดูกาล ดื่มด่ำไปกับความเงียบสงบของวัดและป่าไม้ในโคยะซัง แล้วคุณจะพบว่าเหตุใดแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโกแห่งนี้จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในฤดูใบไม้ร่วงที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น

Photo from https://www.flickr.com/photos/geoffwhalan/32168310657

โออิราเสะ

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:奧入瀨溪流_Oirase_Mountain_Stream_-_panoramio_%281%29.jpg

ปิดท้ายด้วยการขึ้นไปทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู ช่องเขาโออิราเสะที่ตั้งอยู่ในใจกลางจังหวัดอาโอโมริของญี่ปุ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยทัศนียภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจในฤดูใบไม้ร่วง ขณะที่ความเขียวขจีของฤดูร้อนเปลี่ยนไปสู่ผืนผ้าสีแดง ส้ม และเหลืองที่มีชีวิตชีวา ช่องเขาโออิราเสะก็กลายเป็นสวรรค์สำหรับผู้ชื่นชอบธรรมชาติ

เดินเล่นสบายๆ ไปตามลำธารโออิราเสะที่คดเคี้ยวผ่านช่องเขา เผยให้เห็นทัศนียภาพอันน่าหลงใหลของใบไม้ที่สะท้อนบนผืนน้ำที่ใสดุจคริสตัล สายลมเย็นพัดพากลิ่นหอมของใบไม้ที่ร่วงหล่น ทำให้คุณดื่มด่ำกับแก่นแท้ของฤดูใบไม้ร่วง อย่าพลาดน้ำตกโชชิโอตากิอันงดงาม ซึ่งใบไม้ที่มีชีวิตชีวาเป็นฉากหลังที่น่าทึ่งของสายน้ำที่ลดหลั่นเป็นชั้น

การสำรวจเส้นทางเดินป่าในหุบเขาเผยให้เห็นขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ เช่น น้ำตกคุโมอิอันลึกลับ และทะเลสาบโทวาดะอันเงียบสงบ จับภาพแก่นแท้ของซิมโฟนีตามฤดูกาลผ่านเลนส์ของคุณ หรือเพียงแค่ดื่มด่ำกับความงามของมัน ช่องเขาโออิราเสะเป็นข้อพิสูจน์ถึงเสน่ห์อันยาวนานแต่ลึกซึ้งของฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นความทรงจำที่คุณจะจดจำตลอดไป


ยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะแนะนำในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ธรรมชาติสร้างภาพให้เกิดความประทับใจมากที่สุดกว่าช่วงฤดูอื่นใดๆใน 1 ปี ไม่ว่าจะเป็นการชมใบไม้เปลี่ยนสีกับสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์เช่นศาลเจ้าหรือวัด หรือตามแหล่งธรรมชาติ เช่นภูเขาหรือริมน้ำ ก็มีความสวยงามและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งประเทศญี่ปุ่นก็พร้อมที่จะเสนอภาพบรรยากาศที่หาในประเทศไทยไม่ได้แน่นอนให้นักท่องเที่ยวได้มาค้นพบและถ่ายรูปเก็บปลายเป็นที่ระลึกพร้อมกับความทรงจำที่สวยงามมากจนยากที่จะลืมเลือน 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!