ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวเขตชูบุ มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

Chubu

ภูมิภาคที่มีเสน่ห์ของญี่ปุ่นตอนกลางหรือที่รู้จักกันในชื่อ “ชูบุ” ตั้งอยู่ระหว่างมหานครที่พลุกพล่านอย่างโตเกียวและโอซาก้า ภูมิภาคนี้นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางในอุดมคติสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังมองหาประสบการณ์การเดินทางที่มีเอกลักษณ์ใหม่ๆต่างจากการเที่ยวญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมตามเมืองใหญ่  ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจสถานที่ห้ามพลาด 7 แห่งในภาคกลางของญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละแห่งมีเสน่ห์เฉพาะตัวของตัวเอง พร้อมด้วยอาหารท้องถิ่นที่น่าเอร็ดอร่อยที่ชวนให้ลิ้มลอง

Contents
  1. ปราสาทมัตสึโมโต้: สัมผัสประวัติศาสตร์ซามูไร
  2. ทาคายามะ: ดื่มด่ำกับบรรยากาศสมัยเอโดะ
  3. ชิราคาวาโกะ: ความงามที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO
  4. คานาซาวะ: ที่ซึ่งประเพณีมาพบกับความทันสมัย
  5. นาโกย่า: เมืองอันซับซ้อนและสมบัติทางประวัติศาสตร์
  6. อิเสะจิงกุ: ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของญี่ปุ่น
  7. เกโระออนเซ็น: ผ่อนคลายท่ามกลางความร้อนอันแสนสุข

ปราสาทมัตสึโมโต้: สัมผัสประวัติศาสตร์ซามูไร

การเดินทางของเราเริ่มต้นในมัตสึโมโต้ ที่ซึ่งปราสาทมัตสึโมโตะอันโดดเด่นตั้งตระหง่านโดยมีฉากหลังเป็นเทือกเขาแอลป์ของญี่ปุ่น ปราสาทศักดินาที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีแห่งนี้ มักได้รับการยกย่องว่าเป็น “ปราสาทอีกา” เนื่องจากมีภายนอกเป็นสีดำ ทำให้มองเห็นประวัติศาสตร์ซามูไรของญี่ปุ่นได้อย่างน่าทึ่ง นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถนั่งรถไฟด่วนพิเศษชูโอจากโตเกียวไปยังมัตสึโมโต้ได้ ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่งและเป็นการเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับที่สมบูรณ์แบบ  

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Matsumoto_Castle_Keep_Tower_20170204-3.jpg

ของอร่อยในท้องถิ่นที่ต้องลอง:Shinshu Soba

เมื่ออยู่ที่มัตสึโมโตะ ลองชิมอาหารท้องถิ่นอย่าง Shinshu Soba เส้นบักวีตเหล่านี้ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติถั่วและเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวล มักเสิร์ฟร้อนหรือเย็นพร้อมน้ำจิ้มและท็อปปิ้งหลากหลายชนิด

Photo from : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Shinshu_soba.jpg

ทาคายามะ: ดื่มด่ำกับบรรยากาศสมัยเอโดะ

ผจญภัยเข้าไปในใจกลางเทือกเขาแอลป์ของญี่ปุ่น แล้วคุณจะพบกับเมืองทาคายามะที่มีเสน่ห์ มีชื่อเสียงจากถนนสมัยเอโดะที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี บ้านพ่อค้าแบบดั้งเดิมและโรงเหล้าสาเก ทาคายามะนำเสนอการเดินทางย้อนอดีตสู่อดีตของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไปยังทาคายามะได้โดยนั่งรถไฟด่วนพิเศษฮิดะจากนาโกย่า เพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงามตลอดทาง

Photo from : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Hida_Takayama_old_town_streets_%2848519369602%29.jpg

ของอร่อยในท้องถิ่นที่ต้องลอง: เนื้อฮิดะ

ดื่มด่ำกับเนื้อฮิดะอันเลื่องชื่อขณะอยู่ในทาคายามะ เนื้อลายหินอ่อนเนื้อนุ่มสีฉ่ำนี้มักเสิร์ฟในรูปแบบของเสียบไม้หรือหม้อไฟ รับประกันความอร่อยในการรับประทานที่จะทำให้คุณอยากทานมากขึ้นทุกวัน

Photo from :https://commons.wikimedia.org/wiki/File:日本岐阜高山美食】味藏天國_%2832602223980%29.jpg

ชิราคาวาโกะ: ความงามที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO

การเดินทางระยะสั้นๆ จากทาคายามะคือหมู่บ้านชิราคาวาโกะอันงดงาม ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโกซึ่งเป็นที่รู้จักจากบ้านไร่หลังคามุงจากอันน่าทึ่ง รูปแบบสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่ากัสโชสึคุริเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของหมู่บ้าน นักเดินทางชาวไทยสามารถนั่งรถบัสตรงจากทาคายามะไปยังชิราคาวาโกได้ง่าย

 Photo from : https://www.flickr.com/photos/cokedragon/16341541635
ค้นพบเสน่ห์เหนือกาลเวลา หมู่บ้านประวัติศาสตร์ชิราคาวาโกะ เมื่อพูดถึง “ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น” ทุกคนก็จะนึกถึงแต่เมืองใหญ่ เ...

ของอร่อยในท้องถิ่นที่ต้องลอง: โกเฮโมจิ

ขณะที่สำรวจชิราคาวาโกะ อย่าพลาดโกเฮโมจิ ซึ่งเป็นเค้กข้าวย่างเคลือบด้วยซอสมิโซะรสหวานและเผ็ด ขนมแสนอร่อยเหล่านี้เป็นของว่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับเพลิดเพลินในขณะที่คุณเดินเล่นในหมู่บ้านกลางหุบเขาที่มีเสน่ห์แห่งนี้

Photo from : https://ja.wikipedia.org/wiki/五平餅

คานาซาวะ: ที่ซึ่งประเพณีมาพบกับความทันสมัย

เมืองคานาซาวะที่เคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงใต้นั้นเต็มไปด้วยการผสมผสานระหว่างประเพณีและความทันสมัย สำรวจย่านซามูไรและเกอิชาที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงาม เยี่ยมชมสวนเค็นโรคุเอ็น และดื่มด่ำไปกับมรดกทางวัฒนธรรมอันมั่งคั่งของเมือง ด้วยการเชื่อมต่อรถไฟสายตรงจากโตเกียวและเกียวโต ทำให้คานาซาว่าเข้าถึงได้ง่ายสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลก

Photo from : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:131108_Kanazawa_Station_Kanazawa_Ishikawa_pref_Japan01s5.jpg

ของอร่อยในท้องถิ่นที่ต้องลอง: คากะเรียวริ

คากะเรียวริเป็นอาหารแบบดั้งเดิมของคานาซาวะ ดื่มด่ำกับอาหารพื้นเมืองจานพิเศษ เช่น จิบุนิ (สตูว์เป็ดแสนอร่อย) และไคเซ็นด้ง (ข้าวหน้าทะเลสด) ที่ให้รสชาติมรดกทางอาหารอันเข้มข้นของคานาซาว่า

Photo from : https://www.flickr.com/photos/ladyous/26513758222

นาโกย่า: เมืองอันซับซ้อนและสมบัติทางประวัติศาสตร์

นาโกย่า เมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางของญี่ปุ่น ผสมผสานความซับซ้อนของเมืองเข้ากับสมบัติทางประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว ตื่นตาไปกับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์เมืองนาโกย่าแห่งอนาคต เยี่ยมชมปราสาทนาโกย่าอันเก่าแก่ และสำรวจย่านช้อปปิ้งโอสึคันนงอันมีเอกลักษณ์ นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไปยังนาโกย่าได้อย่างสะดวกด้วยชินคันเซ็นจากโตเกียว หรือบินตรงจากไทยด้วยสายการบินไทยก็ได้ จะทำให้การเดินทางรวดเร็วและสะดวกสบาย

Photo from : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Oasis_21_%EF%BC%86_Nagoya_TV_Tower.jpg
นาโกย่า
นาโกย่า 24 ชม ไปไหนดีทุกคนคงรู้จักรถยี่ห้อ “Toyota” ทุกคนคงเคยได้ยินชื่ออาหาร “ข้าวหน้าปล...

ของอร่อยในท้องถิ่นที่ต้องลอง: ฮิทสึมาบุชิ

ขณะที่อยู่ในนาโกย่า ลองลิ้มรสฮิทสึมาบุชิ ซึ่งเป็นเมนูปลาไหลย่างที่เสิร์ฟในรูปแบบที่แตกต่างกันสามวิธี อาหารพิเศษในท้องถิ่นนี้ช่วยให้คุณได้สัมผัสกับรสชาติที่หลากหลาย ตั้งแต่การรับประทานปลาไหลเพียงอย่างเดียวไปจนถึงการผสมผสานกับเครื่องปรุงรสและน้ำซุป

Photo from : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Hitsumabushi_by_Daikantei.jpg

อิเสะจิงกุ: ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของญี่ปุ่น

หากต้องการพักผ่อนทางจิตวิญญาณ มุ่งหน้าไปที่ศาลเจ้าอิเสะจินกุ หนึ่งในศาลเจ้าชินโตที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในญี่ปุ่น ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองอิเสะ อุทิศให้กับเทพีแห่งดวงอาทิตย์อามาเทราสึ สภาพแวดล้อมและพิธีกรรมอันเงียบสงบที่อิเสะจิงกุมอบประสบการณ์อันเงียบสงบ นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเข้าถึงศาลเจ้าอิเสะจินกุโดยรถไฟจากนาโกย่า ซึ่งเป็นจุดแวะพักที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมในการทัวร์ญี่ปุ่นตอนกลาง

Photo from : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Ise_Jingu_Shrine : 伊勢神宮_-_panoramio.jpg

ของอร่อยในท้องถิ่นที่ต้องลอง: อิเสะอุด้ง

ขณะอยู่ในอิเสะ ลองลิ้มลองอิเสะอุด้งท้องถิ่น ซึ่งเป็นเมนูเส้นบะหมี่ข้าวสาลีหนาที่มักเสิร์ฟในน้ำซุปที่ทำจากถั่วเหลือง ความเรียบง่ายของอาหารจานนี้ช่วยให้รสชาติเปล่งประกาย มอบประสบการณ์การทานอาหารที่อร่อยอย่างสงบ

Photo from : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Ise_udon_with_an_egg_by_hirotomo.jpg

เกโระออนเซ็น: ผ่อนคลายท่ามกลางความร้อนอันแสนสุข

การมาเยือนญี่ปุ่นตอนกลางจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้สัมผัสประสบการณ์บำบัดน้ำจากเกโระออนเซ็น เมืองน้ำพุร้อนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาของจังหวัดกิฟุ เป็นสถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการพักผ่อน เกโระออนเซ็นสามารถเข้าถึงได้โดยรถไฟจากนาโกย่า เชิญชวนผู้มาเยือนมาผ่อนคลายในบ่อน้ำพุร้อนและดื่มด่ำไปกับความงามทางธรรมชาติของภูมิภาค

Photo from : https://www.photo-ac.com/main/detail/25997329

อาหารท้องถิ่นที่ต้องลอง: โฮบะมิโซะ

ขณะแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนเพื่อการฟื้นฟู ให้รางวัลตัวเองด้วยโฮบะมิโซะ ซึ่งเป็นอาหารพิเศษในท้องถิ่นของเกโระออนเซ็น จานนี้ประกอบด้วยผักและเนื้อหมักมิโซะย่างบนใบแมกโนเลีย ซึ่งให้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และน่ารับประทาน

Photo from : https://www.photo-ac.com/main/detail/26997369

สรุปว่าญี่ปุ่นตอนกลางหรือชูบุถือเป็นขุมทรัพย์แห่งความร่ำรวยทางวัฒนธรรมและสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่รอนักท่องเที่ยวชาวไทยมาสำรวจ ตั้งแต่ปราสาทมัตสึโมโต้อันเก่าแก่ไปจนถึงสวรรค์แห่งจิตวิญญาณของศาลเจ้าอิเสะ จุดหมายปลายทางแต่ละแห่งนำเสนอแง่มุมที่เป็นเอกลักษณ์ของมรดกอันหลากหลายของญี่ปุ่น เข้าถึงได้ง่ายด้วยเครือข่ายการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ  แพ็คกระเป๋าของแล้วเริ่มต้นการเดินทางแห่งการค้นพบ ปล่อยให้ความมหัศจรรย์ของชูบุปรากฏต่อหน้ากันเลย

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!