ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ฤดูร้อนญี่ปุ่นกับทิวทัศน์ที่ต้องเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง!

IMG_2023-7-1-230436-3d2b0ae4

เมื่อพูดถึงฤดูร้อนของญี่ปุ่น หลายคนคงจะนึกถึงภาพผู้คนสวมชุดยูกาตะออกไปชมดอกไม้ไฟสวยอลังการตระการตา แต่ในบทความนี้ เราจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สามารถพบเห็นได้เฉพาะในฤดูร้อน มีความสวยงามขนาดที่ว่าหลายบทความในญี่ปุ่นถึงกลับยกให้เป็น “ทิวทัศน์ที่ต้องเห็นกับตาสักครั้งในชีวิต” เลยทีเดียว ซึ่งก็มีอยู่หลายแห่งด้วยกัน แต่ขอคัดเลือกมา 7 แห่ง ที่อยากให้ทุกคนได้ลองไปเยือนค่ะ เชื่อเถอะว่าสวยคุ้มค่าจริงๆเพราะตัวดิฉันเองก็ได้ไปเห็นกับตามาแล้ว ...

[ฮอกไกโด] บ่อน้ำสีฟ้า(青い池)

หมู่บ้านที่มีบ่อน้ำสีฟ้าแห่งนี้ขึ้นชื่อว่ามีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุด ด้วยทิศทางและมุมตกกระทบของแสงแดดทำให้น้ำในบ่อเรืองแสงเป็นสีฟ้าระยิบระยิบสวยงามอย่างน่าประหลาดใจ 

ต้นสนที่เติบโตอยู่ริมน้ำก็ช่วยเพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ช่างเป็นภาพที่น่าอัศจรรย์ 

จะสามารถเห็นวิวที่สวยงามที่สุดในวันที่มีแดดจ้าและมีลมเล็กน้อย ซึ่งก็คือช่วงฤดูร้อนนั่นเอง! ระดับสีฟ้าของน้ำจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลและช่วงเวลาของวัน ทำให้ในหนึ่งวันคุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ใหม่ๆ ได้เสมอ


【ที่อยู่】

ชิโรคาเนะ เมืองบิเอ อำเภอคามิกาวะ ฮอกไกโด

【การเดินทาง】

โดยรถยนต์ประมาณ 20 นาที จากสถานี Biei สาย JR Furano

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://biei-shiroganeaoiike.business.site

[ฮอกไกโด] ชิกิไซโนะโอกะ (四季彩の丘)

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮอกไกโดได้อย่างเต็มที่ด้วยพื้นที่กว้างใหญ่ประมาณ 7 เฮกตาร์ และภายในยังเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ รวมถึงสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถเพลิดเพลินได้

ไฮไลท์อันดับหนึ่งคือสวนดอกไม้หลากสีสันที่มักจะเห็นผู้คนเช็คอินในโซเชียล ในช่วงฤดูที่เหมาะแก่การมาเยือนมากที่สุดก็คือฤดูร้อน เราจะได้เห็นดอกลาเวนเดอร์และดอกซัลเวียจะบานสะพรั่งพร้อมกัน เกิดเป็นพรมดอกไม้หลากสีสัน ทิวทัศน์อันงดงามที่ทำให้คุณรู้สึกราวกับว่าได้หลงเข้าไปในโลกของหนังสือภาพ

นอกจากนี้ยังมีฟาร์มอัลปาก้าและประสบการณ์นั่งรถบั๊กกี้ในสวน มีหลายกิจกรรมให้เราได้เพลิดเพลิน รับรองว่าอยู่ที่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อแน่นอน และยังมีร้านอาหารที่สามารถทานอาหารรสเลิศของฮอกไกโดและซอฟต์ครีมสดได้อีกด้วย

【ที่อยู่】

เลขที่3 ชินเซ เมืองบิเอ อำเภอคามิกาวะ ฮอกไกโด

【เวลาทำการ】

เมษายน-พฤษภาคม, ตุลาคม 9:00-17:00 น

มิถุนายน-กันยายน 8:30-18:00 น

พฤศจิกายนและมีนาคม 9:00-16:30 น

ธันวาคม-กุมภาพันธ์ 9:00-16:00 น

【วันหยุดประจำ】

31ธันวาคม

【การเดินทาง】

โดยรถยนต์ประมาณ 12 นาที จากสถานี Biei สาย JR Furano

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.shikisainooka.jp

[โตเกียว: โคสึชิมะ] จุดชมวิวอาคาซากิ (赤崎遊歩道)

CR: https://kozushima.com/kanko/umi/beach/240/

จุดชมวิวที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโคสึชิมะซึ่งมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ จากบนทางเดินคุณสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของคาบสมุทรอิซุและเทือกเขาแอลป์ตอนใต้ รวมถึงทะเลสีครามที่สวยงาม


CR: https://kozushima.com/kanko/umi/beach/240/

ว่ากันว่าเป็นทะเลที่ใสที่สุดในญี่ปุ่นและยังเป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงอีกด้วย มีกิจกรรมมากมายให้คุณได้สนุกไปกับท้องทะเลอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้น กระดานโต้คลื่น จึงเหมาะสำหรับการเดินทางระยะสั้นในช่วงวันหยุดฤดูร้อน!

ในตอนกลางคืน จะมองเห็นท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ที่นี่นับว่าเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมือง

【ที่อยู่】

เลขที่ 1 โคเบะยามะ หมู่บ้านโคสึชิมะ โตเกียว

【การเดินทาง】

โดยรถยนต์ ประมาณ 15 นาทีจากท่าเรือ Kozushima

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://kozushima.com/kanko/umi/beach/240/

[นากาโนะ] คามิโคจิ(上高地)

 


รีสอร์ทบนภูเขาที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยยอดเขาอันงดงามของ Northern Alps ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นจุดชมวิวพิเศษและอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติพิเศษของประเทศ และคุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่งดงามมากมายจนแทบไม่เชื่อว่าคุณอยู่ในญี่ปุ่น


ฤดูร้อนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมเป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเดินป่า นอกจากนี้ยังมีคอร์สที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นแม้แต่ผู้ที่ไม่มั่นใจในความแข็งแรงของร่างกายก็สามารถเดินป่าได้อย่างปลอดภัย

ไฮไลท์ของการเดินคือบริเวณสะพานคัปปะที่ข้ามแม่น้ำอะซุสะ ที่จะทำให้คุณประทับใจไม่มีวันลืมกับทิวทัศน์ธรรมชาติที่เปลี่ยนอารมณ์ไปทุกขณะที่คุณก้าวเดิน จากบนสะพานคุณสามารถมองเห็นความงามอันยิ่งใหญ่ของเทือกเขาโฮตากะ และจะต้องทึ่งกับพลังของมันอย่างแน่นอน!

【ที่อยู่】

คามิโคจิ เมืองมัตสึโมโต้ จังหวัดนากาโนะ

【การเดินทาง】

โดยรถยนต์ประมาณ 1 ชั่วโมง จากมัตสึโมโตะ IC ของทางด่วนนากาโนะ

[ยามางุจิ] สึโนะชิมะ(角島)


เกาะโดดเดี่ยวเล็กๆ ในทะเลญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดยามากุจิ มีทิวทัศน์อันงดงามของสะพานข้ามทะเลใสที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มักถูกกล่าวขานถึง และกลายเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ในฤดูร้อน

เริ่มจากสะพานสึโนะชิมะสุดโด่งดัง ที่มีประภาคารและชายหาด! ชายหาดที่นี่ได้รับการกล่าวถึงว่ามีน้ำใสที่สุดในญี่ปุ่น คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำและบาร์บีคิว

นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟมีสไตล์บนเกาะที่มองเห็นวิวทะเล ให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลายไปกับวันสดใสในฤดูร้อน

【ที่อยู่】

สึโนะชิมะ โทโยโฮคุโจ เมืองชิโมโนเซกิ จังหวัดยามางุจิ

【การเดินทาง】

โดยรถยนต์ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ จากทางด่วน Chugoku Mine IC

[โคจิ] นิโยโดะบลู(仁淀ブルー)

CR: https://niyodoblue.jp

แม่น้ำนิโยโดะ ซึ่งเป็นแม่น้ำที่มีความยาวรวม 124 กม. เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดในจังหวัดโคจิ ซึ่งระดับความโปร่งใสของน้ำถือว่าอยู่ในระดับต้นๆของญี่ปุ่น เนื่องจากสีของน้ำมีความสวยงามมาก จึงเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศในชื่อ “นิโยโดะบลู”

ช่องเขายาซุยซึ่งอยู่ใกล้กับต้นน้ำเป็นจุดชมวิวงดงามเป็นอย่างมาก น้ำที่ใสอย่างน่าอัศจรรย์ไหลผ่านและความเข้มของน้ำจะเปลี่ยนสีโดยขึ้นอยู่กับมุมของแสง และสภาพอากาศ

หากได้มาเยือนในฤดูร้อน สีฟ้าของน้ำจะโดดเด่นยิ่งขึ้น ทำให้คุณรู้สึกราวกับถูกห่อหุ้มอยู่ในโลกอันลึกลับ

CR: https://niyodoblue.jp

【ที่อยู่】

เลขที่ 1278 คามิบุน ชิมิซุ เมืองอิโนะ อำเภออากาวะ จังหวัดโคจิ 

【การเดินทาง】

โดยรถยนต์ประมาณ 1 ชั่วโมง จากทางด่วนโคจิ อิโนะ IC

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://niyodoblue.jp

[มิยาซากิ] ช่องเขาทาคาจิโฮ(高千穂峡)

ช่องเขาทาคาจิโฮมีชื่อเสียงตั้งแต่ในตำนานปรัมปราของญี่ปุ่น ได้รับความนิยมอย่างสูงในฐานะหนึ่งในพื้นที่ที่มีพลังงานของญี่ปุ่น พื้นที่ลึกลับน่าประหลาดใจแผ่ขยายออกไป โดยมีหน้าผาของรอยต่อเสาที่ยาวประมาณ 7 กม. และน้ำตกที่เต็มไปด้วยประจุลบ

หากได้มาเที่ยวเราขอแนะนำให้เรานั่งเรือชมวิวระหว่างหน้าผาสูงชัน คุณจะตื่นตาตื่นใจกับทิวทัศน์ที่สวยงามจนแทบหยุดหายใจ ได้สัมผัสกับทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบยังมีจุดที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกมาไน ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในน้ำตก 100 อันดับแรกของญี่ปุ่น และเกาะโอโนโกโระ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับตำนาน!

【ที่อยู่】

มุโคยามะ เมืองทาคาจิโฮ อำเภอนิชิอุสุกิ จังหวัดมิยาซากิ

【เวลาทำการเช่าเรือ】

8:30-17:00 น

【วันหยุดประจำ】

วันที่สภาพอากาศไม่ดี น้ำขึ้นสูง

【การเดินทาง】

โดยรถยนต์ประมาณ 10 นาที จากทาคาชิโฮะบัสเซ็นเตอร์

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!