ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาเยือน 3 อควาเรียมที่น่าสนใจของแถบโอซาก้า มิเอะ และนาโงย่า

ไคยูคัง 海遊館Kaiyuukanของโอซาก้านั้นเป็นอควาเรียมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

 ไคยูคังแห่งนี้ถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของโอซาก้า โดยจุดเด่นของอควาเรียมไคยูคังแห่งนี้คือแท็งค์น้ำขนาดใหญ่และมีความสูงประมาณตึก 5 ชั้น และฉลามวาฬขนาดใหญ่สองตัว คอนเซ็ปของอควาเรียมแห่งนี้คือ  “สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยุ่ในโลกนั้นต่างพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน และมีชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกัน” โดยสายใยนี้จะสามารถมองเห็นได้จากความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตกับภูเขาไฟ โดยวงแหวนแห่งไฟซึ่งเป็นพื้นที่ที่สิ่งมีชีวิตอาศัยจำนวนมากกับวงแหวนแห่งไฟที่โอบล้อมมหาสมุทรแปซิฟิกนั้นเป็นหนึ่งเดียวกัน พื้นที่แห่งนี้จึงเป็นแหล่งกำเนิดและอาศัยอยู่ของสิ่งมีชีวิตจำนวนมาก ตามแผนผังของอควาเรียมจะพาคุณเข้าไปยัง ป่าแห่งประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะนำคุณไปสู่แท็งค์น้ำขนาดใหญ่และสูงประมาณตึกห้าชั้น ซึ่งเป็นโซนที่เรียกว่า มหาสมุทรแปซิฟิก คุณสามารถเดินตามเส้นทางเวียนเพื่อชมเหล่าสัตว์น้ำทะเลที่อาศัยอยู่รวมกันในแท็งค์ขนาดน้ำแห่งนี้ คุณจะได้เห็นฉลามวาฬขนาดใหญ่สองตัวแบบใกล้ชิดว่ายเวียนไปมา นอกจากนี้ยังมีโซนจัดแสดงทะเลในภูมิภาคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเลขั้วโลก ทะเลแถบโอเซียนเนีย หรือป่าอะเมซอน ซึ่งมีสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์ให้ชมและศึกษาค่ะ

บริเวณด้านหน้าของไคยูคังตอนกลางคืน

ตัวเด่นของไคยูคังแห่งจะเป็นใครเป็นไม่ได้ นั่นคือ ฉลามวาฬสองตัวที่ชื่อว่า ไคจัง กับ ยูจัง (ซึ่งมาจากชื่อของไคยูคัง)

เจ้าหน้าที่บอกว่ามีวิธีแยกนะคะว่าตัวไหนคือไคจังและยูจัง เพราะเค้าจะแบ่งโซนให้ว่ายน้ำค่ะ

ซอฟครีมโซดาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีของฉลามวาฬค่ะ 

กาแฟที่โรยผงเป็นรูปฉลามวาฬค่ะ แต่นี่ออกจะเละๆ ไปหน่อย แต่ก็ยังน่ารักค่ะ

นอกจากนี้สัตว์ทะเลที่ได้รับความนิยมคือ แมวน้ำที่ชื่อว่า มิโซะเระ ซึ่งมีคลิปน่ารัก ๆที่มิโซะเระฝึกหายใจในน้ำเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับนิยมไปทั่วประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก มิโซะเระเป็นแมวน้ำตัวแรกที่เกิดจากผสมเทียมของอควาเรียม และเลี้ยงโดยเจ้าหน้าที่ของอควาเรียมตั้งแต่แรกเกิดค่ะ ทำให้ต้องมีการฝึกให้น้องว่ายน้ำดำน้ำเพื่อเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิต ด้วยความน่ารักของมิโซะเระนี้เองทำให้มีแฟนคลับจำนวนมาก และมีสินค้าที่เกี่ยวกับมิโซเระและแมวน้ำจำนวนมากจำหน่าย ถ้าใครอยากชมความน่ารักของน้องต้องไปตอนกลางวันนะคะ ไปตอนเย็นจะไม่ค่อยเจอแล้วค่ะ 

เนื่องจากตอนที่เลือกไปไคยูคังเป็นช่วงเวลาเกือบสี่โมงเย็น ทำให้ผู้คนบางตาลงไป สำหรับใครที่อยากชมอควาเรียมช่วงเย็น ผู้คนไม่เยอะมาก อยากดื่มด่ำกับบรรยากาศ ถือว่าไคยูคังเป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ

มุมถ่ายรูปโซนแมงกะพรุน

ขาดไม่ได้เลยกับการมาอควาเรียม ก็ต้องคู่กับการมาถ่ายรูปกับโซนแมงกะพรุน ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบแมงกระพรุนเป็นอย่างมากค่ะ โซนนี่จะค่อนข้างมืดเพื่อให้เราได้เหมือนกับเข้าไปในโลกใต้ทะเล

ปลาโลมาขาวแปซิฟิก ซึ่งชอบว่ายน้ำมาใกล้ ๆ แท็งค์น้ำและเล่นกับคนที่นั่งเฝ้าหรือเดินผ่านไปมาด้วยค่ะ น่ารักมาก ๆ

สิงโตทะเลกำลังนอนสบาย

นกเพนกวิน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ Kaiyukan 1-1-10 Kaigandouri ,minato-ku, Osaka-shi, 552-0022

การเดินทาง วิธีที่ง่ายที่สุดคือนั่งรถไฟโอซาก้าเมโทร Osaka Metro สายชูโอ Chuuo มาลงที่สถานี Osaka Kou และออกประตูทางออก 1 เดินต่ออีก 5 นาที

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ (ตั้งแต่มัธยมปลายขึ้นไป)​ 2,400 เยน เด็ก (ระดับชั้นประถมถึงชั้นมัธยมต้น) 1200 เยน  เด็กอายุ3 ปีขึ้นไป 600 เยน

เวลาทำการ วันธรรมดา 10:30-19:00 วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด 09:30-20:00 น.

เว็บไซต์ https://www.kaiyukan.com/

อควาเรียมโทบะ (鳥羽水族館: Toba suizokukan) หรือโทบะซุย หนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่สามารถไปชมพะยูนได้

ออกมาจากโอซาก้า ไปยังจังหวัดมิเอะ มีอควาเรียมอีกแห่งหนึ่งที่มีจุดเด่นคือ เป็นอควาเรียมแห่งเดียวในประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งสองของอควาเรียมที่เลี้ยงพะยูนไว้ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ทะเลและสัตว์น้ำต่าง ๆ มากกว่า 1200 ชนิด

อควาเรียมโทบะ แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองโทบะ ของจังหวะมิเอะ สามารถเดินจากสถานีรถไฟโทบะ จากนั้นเดินต่ออีก 10 นาทีก็จะถึงอควาเรียม

อควาเรียมมีทั้งหมด 3 ชั้น มีโชว์สิงโตทะเลและแมวน้ำ และโซนสัตว์ทะเลที่อาศัยอยู่ในแถบอิเสะชิมะ

ตอนที่ไปไม่รู้ทำไมแมวน้ำนอนหลับกันหมด อาจจะเพราะไปตอนเย็น ๆ แล้วค่ะ แบบนี้ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

ตอนที่เดินทางไปค่อนข้างสายแล้วทำให้ดูได้ไม่ละเอียดมาก แต่ว่าถ้าใครชอบนากทะเล แมวน้ำ และสิงโตทะเลรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

สิงโตทะเลออกมาโชว์ตัวให้ถ่ายรูปแบบใกล้ชิดค่ะ

ตัวเด่นของอควาเรียมแห่งนี้คือ นากทะเล ที่ชื่อเมจัง ซึ่งเป็นไวรัลไปทั่วโลกกับความน่ารักที่เมจังเอาน้ำแข็งที่ได้มาจากเจ้าหน้าที่มาซ่อน หรือทำท่าทางอ้อนขอของกินสุดแสนน่ารัก

นากทะเลกำลังนอนสบาย

โชว์สิงโตทะเลแสนรู้ น่ารักมากค่ะ

ส่วนพะยูนตัวเอกของเรามีชื่อว่าเซเรน่า ตอนที่ไปถึงจุดแท็งค์น้ำของพะยูนใกล้เวลาปิดแล้ว และเป็นเวลาที่น้องกินอาหาร เลยถ่ายรูปมาไม่ได้เลย เพราะน้องว่ายอยู่บริเวณด้านบนตลอด เห็นแค่หางค่ะ ทำให้พลาดในการเก็บรูปมา แต่ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปหรือเว็บไซต์หลักของอควาเรียมได้เลยค่ะ ชื่อช่องยูทูปคือ 鳥羽水族館 TOBA AQUARIUM https://www.youtube.com/user/TobasuiChannel/videos ค่ะ

นอกจากพะยูนแล้วยังมีแมนทาที หรือหมูน้ำด้วยค่ะ ถึงจะมีหน้าตาคล้ายกันแต่ว่าเป็นคนละชนิดกันนะคะ

ถ้าหากใครแวะมาเที่ยวอิเสะแล้วอย่าลืมแวะมาทางโทบะด้วยนะคะ มีสัตว์น้ำน่ารัก ๆ รอทุกคนอยู่  

ข้อมูลเพิ่มเติม 

เวลาทำการ 09:00-17:00 น.

ค่าเข้าชม 2800 เยน,เด็กประถม-มัธยมต้น 1600 เยน, เด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป 800 เยน

ที่อยู่ โทบะ 3-3-6 เมืองโทบะ จังหวัดมิเอะ 517-8517 ประเทศญี่ปุ่น

โทรศัพท์ 081-599-25-2555

เว็บไซต์ https://aquarium.co.jp/ (มีภาษาไทย)

อควาเรียมนาโงย่า (名古屋港水族館:Nagoya kou suizokukan)

ใครชอบวาฬเพชฌฆาต หรือวาฬเบลูก้า ต้องไม่พลาดอควาเรียมแห่งนี้ค่ะ อควาเรียมแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณอ่าวนาโงย่า เป็นอาคารสองชั้น แบ่งออกเป็นสองฝั่งคือฝั่งขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ มีโซนแสดงโชว์ความสามารถของวาฬเพชรฆาต ปลาโลมา และยังมีแท็งค์น้ำและโซนที่อยู่ของเหล่าสัตว์น้ำจากฝั่งขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้

สัตว์ที่เป็นตัวเด่นคือวาฬเพชรฆาตและวาฬเบลูก้าแสนรู้ค่ะ สถานที่กว้างขวาง เหมาะกับเป็นที่เที่ยวสำหรับครอบครัว คนรัก หรือคนที่ชื่นชอบสัตว์น้ำค่ะ 

สามารถเข้าไปชมบริเวณที่เจ้าหน้าที่ให้อาหารแก่วาฬเบลูก้าได้ค่ะ แต่อาจจะต้องทนเสียงร้องแหลมหูสักหน่อยแต่ว่าน้องน่ารัก แสนรู้และขี้อ้อนมากค่ะ 

วาฬเพชรฆาตแสนรู้ชื่อ ริน 

พอแสดงจบมีการโบกหางลาให้คนดูด้วยค่ะ

โซนนกเพนกวินจักรพรรดิค่ะ ตัวใหญ่มาก หน้าตาดูตลกมากค่ะ เลยลองวาดตามลงไป

นอกจากสัตว์น่ารักแล้วยังมีโซนที่ให้ลองแกะหอยมุกแล้วนำมาทำเป็นเครื่องประดับได้ด้วยค่ะ ราคาไม่แพงมากครั้งละ1000 เยนเป็นต้นไป

การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินสายเมโค (名港線meikou line) จากสถานีนาโงย่ามาลงสถานีนาโงย่าโค 名古屋港 ออกประตูทางออก 3 เดินอีก 5 นาที ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองนาโงย่าเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ 3-1 Minato-machi, Minato-ku, Nagoya 455-0033 

เบอร์โทรศัพท์ +81-52-654-7080

เวลาทำการ เปิดทุกวันอังคารถึงอาทิตย์ หยุดทุกวันจันทร์ 09:30-17:30 น.

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 2,030 เยน,เด็กประถม-มัธยมต้น 1,010 เยน, เด็กอายุ 4 ปีขึ้นไป 500 เยน

 เว็บไซต์ https://nagoyaaqua.jp/

ช่องยูทูป https://www.youtube.com/channel/UCK3U37dAefBwlGpTPOeywcA/videos

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST
お台場
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เปลี่ยนบรรยากาศจากอาซากุสะ นั่งเรือไปเที่ยวสวนโอไดบะริมหาด เพลินไปกับช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่และร้านอาหารมากมาย

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ต้องลองไปดูซักครั้ง! - Takaragawa Onsen Ousenkaku (ทาการะกาว่า ออนเซ็น โอเซ็นคาคุ) - บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่พร้อมให้คุณดำดิ่งไปกับธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่

24/01/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!