ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ลานสกีแนะนำ ใกล้สถานีรถไฟ

ski resort-92dfdf73

ฤดูหนาวก็ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว หลายๆคนก็คงจะนึกถึงหิมะขาว นุ่มนวล ที่ปกคลุมทั้วพื้นที่และให้ความเย็นฉ่ำถึงหัวใจกันแล้วใช่ไหม

ประเทศญี่ปุ่นคือหนึ่งในเป็นประเทศที่สามารถดูหิมะได้ใกล้บ้านเราที่สุด ยังเป็นหนึ่งประเทศในโลกที่มีหิมะตกมากที่สุด นอกเหนือจากนี้ คุณภาพของหิมะที่ญี่ปุ่นก็ดีจนขึ้นชื่อว่านุ่ม เหมือนนอนบนก้อนเมฆเลย ใครจะอดใจไหว ทุกคุนชอบไปเล่นกีฬาฤดูหนาวที่ประเทศญี่ปุ่นกันทั้งนั้น 

วันนี้จะมาแนะนำลานสกีที่นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเรา สามารถเดินทางโดยรถไฟได้สะดวกจากเมืองใหญ่ต่างๆกัน โดยไม่ต้องเสียเวลาการเดินทางมากนักและถ้ามีเวลาน้อย ก็ไปเช้าเย็นกลับได้ด้วย

GALA Yuzawa snow resort 

Photo from https://gala.co.jp/winter/thai/gelande-thai/

Snow Resort 1 เดียวในโลกที่มีทางเชื่อมต่อโดยตรงกับสถานีรถไฟด่วนชินคันเซ็น GALA Yuzawa ตั้งอยู่ในจังหวัดนีงาตะทางเหนือของญี่ปุ่น ห่างจากโตเกียวเพียง 74 นาที ด้วยรถไฟความเร็วสูงสาย JR Joetsu ซึ่งจะวิ่งตรงจากสถานีโตเกียวมาถึงสถานี Gala yuzawa และเพียงก้าวออกจากสถานีก็ถึงรีสอร์ทแห่งนี้ได้เลย 

นอกเหนือจากคุณภาพของหิมะในบริเวณนี้ที่นุ่มนวลเหมือนผงแป้งให้เราได้เล่นหิมะกันอย่างเต็มที่โดยไม่ห่างไกลจากตัวเมืองมากนัก สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นกีฬาฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นสโนว์บอร์ดหรือสกี ก็มีหลายคอร์สตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ระดับกลางไปจนถึงระดับ Pro กันเลย 

นักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวก็สามารถสนุกได้ที่ Snow Park กับเด็กๆ สำหรับมือใหม่ที่มีโรงเรียนสอนเล่นสกีและสโนว์บอร์ดให้ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในชีวิตอย่างเต็มที่ ห่างจากความหนาวออกมาลงแช่น้ำแร่ออนเซ็นอุ่นๆ ก็ฟังดูผ่อนคลายไม่เบาเช่นกัน ซึ่งที่นี่ก็มีออนเซ็นดีๆให้รีเฟลชกันอีกด้วย 

Photo from https://gala.co.jp/winter/english/activities-en/

Yuzawa Nakazato snow resort

Photo from https://www.yuzawa-nakazato.com/winter/gerende/kids-park/

รีสอร์ทต่อมาที่จัดได้ว่าเป็นอีกแห่งที่เดินทางได้สะดวกจากโตเกียว Yuzawa Nakazato อยู่ในจังหวัดนีงาตะเช่นกัน เดินทางจากโตเกียวแบบสบายๆ เพียงแค่ 80 นาที โดยรถไฟความเร็วสูงสาย JR Joetsu มาลงที่สถานี Echigo Yuzawa และต่อรถไฟอีกแค่ 10 นาทีไปถึงสถานี Echigo Nakazato เข้าตัวรีสอร์ทและลานสกี ก็ติดบอร์ดและสไสด์บนหิมะได้เลย

Yuzawa Nakazato เป็นสกีรีสอร์ทื่ทุกคนสามารถสนุกได้ ทั้งครอบครัว กลุ่มเพื่อนและคนรักwinter sport ซึ่งที่นี่ก็มี FUN RIDE ZONE ให้เด็กๆได้สนุกสนานกับลานหิมะที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นนาๆชนิด สำหรับมือใหม่ก็มีทั้งโรงเรียนสอนและลานสกีสำหรับฝึกฝนด้วยระยะสั้นๆ 50-100 เมตรให้ผู้เริ่มต้นได้ debut อย่างอุ่นใจ ส่วนคนเก่งๆแล้วก็จัดไปเลยที่ระยะทาง 2,000 เมตร พร้อมวิวทิวเขาหิมะอย่างสวยงามไปฟรีๆกันเลย

ที่สกีรีสอร์ทแห่งนี้มีร้าน Volcom ให้เราได้ช้อปปิ้งด้วย ซึ่งเป็นไม่กี่รีสอร์ทที่จะมีร้านแบรน์เนมมาเปิดภายใน นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารให้เราได้อร่อยกับเมนูทั้งแบบญี่ปุ่นและตะวันตกและพื้นที่พักผ่อนอื่นๆอีก เช่น moutain terance และ kids free space เป็นต้น เรียกได้ว่า สนุกเต็มวันได้ทั้งครอบครัวเลย

Photo from https://www.yuzawa-nakazato.com/winter/school/

Yuzawa Kogen snow resort

Photo from https://www.yuzawakogen.com/en/ropeway/

อีกหนึ่งรีสอร์ทในบริเวณใกล้เคียงกับรีสอร์ทที่แนะนำไปแล้วข้างต้น Yuzawa Kogen snow resort ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Echigo Yuzawa ถ้าเดินก็ไม่เกิน 10 นาทีหรือจะใช้บริการรถบัสก็ได้ 

เอกลักษณ์ของรีสอร์ทแห่งนี้คือ กิจกรรมอื่นๆที่สามารถสนุกได้นอกจากการเล่นสกี กระเช่าลอยฟ้าคือกิจกรรมแรกที่อยากแนะนำ ที่Yuzawa Kogen snow resort มี Ropeway ที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก สามารถพาผู้โดยสารขึ้นได้มากสุด 166 คนไปถึงยอดเขาเพียงแค่ 7 นาที เพื่อชมความอลังการของเทือกเขาหิมะในบริเวณนี้ อีกหนึ่งกิจกรรมแนะนำคือ การผ่อนคลายที่ออนเซนน้ำแร่ของที่รีสอร์มแห่งนี้ เป็นบ่อน้ำแร่ธรรมชาติคุณภาพชั้นหนึ่ง ให้เราได้ผ่อนคลายหลังจากสนุกกับการเล่นสกีมาแล้วทั้งวันอย่างเต็มที่ 

กิจกรรมสำหรับครอบครัวก็ต้องที่ Snow play world ที่จัดเป็นสวนสนุกเล็กๆในบริเวณรีสอร์ท จุดเด่นของที่นี่คืออุโมงค์ใสที่ให้เราได้ถ่ายรูปเหมือนอยู่ในอีกโลกท่ามกลางหิมะขาวโพลนล้อมรอบ มาที่นี่ ได้ทั้งเที่ยว เล่น กิน พัก ครบสูตรสำเร็จเลยทีเดียว

Photo from https://www.yuzawakogen.com/yuzawakogen_charm/snow_play_world/

Karuizawa Prince hotel ski resort 

Photo from https://www.princehotels.com/en/ski/karuizawa/#pid=2

เปลี่ยนจังหวัดมาที่นากาโนกันบ้าง Karuizawa Prince Hotel Ski Resort ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟ Karuizawa ซึ่งเดินทางมาจากตัวเมืองโตเกียวได้ง่ายและเร็วมาก โดยรถไฟชิงคันเซนสาย Hokuriku ตรงมาที่นี่ได้เลย ใช้เวลาเพียง 60 นาทีเท่านั้น และสามารถเดินเข้ารีสอร์มหรือนั่งบัสฟรีต่อก็ได้

ลานสกีที่นี่ ใช้หิมะสร้างเองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ใครที่อดใจรอหิมะตกไม่ไหว อยากเล่นสกีก่อนใคร อยากสัมผัสความหนาวก่อนใครตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ก็สามารถสนุกกับหิมะได้แล้วที่ Karuizawa Prince Hotel Ski Resort อีกหนึ่งความนิยมคือ การฝึกผู้เริ่มต้นเล่นwinter sport เพราะที่นี่มีครอสสำหรับผู้เริ่มต้นกว่า 10 เส้นทาง อีกทั้งความเสียงในการเจอพายุหรือลมหิมะก็ค่อนข้างน้อย เพราะที่นี่มีอัตราท้องฟ้าแจ๋มใส่กว่า 90% ทำให้เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการเริ่มเล่น

ครอบครัวก็สนุกได้เต็มที่ที่ Snowman park มีทั้งสไลด์เดอร์และเครื่องเล่นหิมะต่างๆให้ทุกคนได้สนุกร่วมกัน หลังจากเล่นสกีกันแล้วก็มาต่อกันที่ shopping plaza ที่มีสินค้าหลากหลายและไฟประดับตอนกลางคืนอย่างสวยงามและโรแมนติก ใครที่จะนอนค้างต่อก็เข้าพักได้ที่โรงแรม prince hotel ซึ่งเป็นโรงแรมดังที่มีสาขาทั่วญี่ปุ่น สบายๆ ผ่อนคลาย แบบไม่ต้องรีบกลับตัวเมืองได้ที่นี่  

Photo from https://www.princehotels.com/en/ski/karuizawa/#pid=2

Sapporo Bankei ski area

Photo from https://www.skiing-hokkaido.com/bankei.html

สุดท้ายนี้ ข้ามกันไปเหนือสุดของญี่ปุ่น บนเกาะฮอกไกโดกัน นักสกีทั่วโลกให้การยอมรับกับคุณภาพของหิมะบนเกาะฮอกไกโดกันมาก ด้วยความนุ่มและอ่อนโยนของหิมะบริเวณนี่ ทำให้หลายๆคนติดใจและอยากจะไปเล่นให้ได้ แม้แต่ข้ามทวีปกันมาเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม การไปลานสกีบนเกาะฮอกไกโดส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาในการเดินทาง แต่ที่ Sapporo Bankei Ski Area ใช้เวลาเพียง 20 นาทีจากตัวเมือง จัดเป็นลานสกีที่ใกล้ตัวเมืองมากที่สุด

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยใช้รถบัสได้จากสถานีรถไฟใต้ดิน Maruyama Koen, Hassamuminami และ Makomanai ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น มีครอสในการเล่นสกี 14 เส้นทาง เล่นได้ทั้งผู้เริ่มต้นและ Pro ด้วยเส้นทางยาวสุดที่ 1,250 เมตร 

อีกหนึ่งความนิยมของที่นี่คือ nighter เพราะที่นี้เปิดถึง 22.00 เลยทีเดียว หายากที่จะมีลานสกีเปิดจนถึงดึกขนาดนี้ ใครที่อยากจะเที่ยวก่อนช่วงกลางวันและค่อยมาเล่นสกีต่อในตอนกลางคืน ที่นี่คือคำตอบ 

Photo from https://www.bankei.co.jp/multilingual/english.php


ลานสกีส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นจะอยู่ห่างออกไปจากตัวเมือง และใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน แต่สถานที่ที่ได้แนะนำไปวันนี้คือ ลานสกีและรีสอร์ทยอดนิยมสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็อยากที่จะสนุกกับwinter sport หรืออยากจะลองเล่นซักครั้ง ใครที่มีโอกาสไปญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะเริ่มนี้ อย่าลืมหาเวลาซัก 1-2 วัน ไปเล่นสกีกันนะครับ 

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!