ที่กินในญี่ปุ่น

เครื่องดื่ม อร่อย หาได้เฉพาะที่ญี่ปุ่น

drink-896bb2c1

นอกจากอาหารทะเลสดและสะอาดของประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกันแล้ว เครื่องดื่มนานาชนิด รวมถึงเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ก็เป็นที่นิยมไม่น้อยเช่นกัน เรียกกันได้ว่าประเทศญี่ปุ่นคือสวรรค์แห่งนักชิม นักกินกันได้เลย

มีอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจในเรื่องเครื่องดื่มนั้นคือ เครื่องดื่มขวด กระป๋องชนิดต่างๆที่เราสามารถหาดื่มได้ตามเครื่องกดตู้อัตโนมัติ ไม่ว่าจะที่สถานีรถไฟหรือตามถนนทุกซอกมุมในประเทศญี่ปุ่น หรือที่ร้านสะดวกซื้อต่างๆ จำนวนชนิด ตัวเลือก รสชาติของเครื่องดื่มกระป๋องญี่ปุ่นมีเยอะมากๆ จนเราควรที่จะลองให้หมด!

วันนี้ขอแนะนำเครื่องดื่มกระป๋องที่หาได้ง่ายมาก ตามสถานที่ทั่วไปในญี่ปุ่น แต่นักท่องเที่ยวอย่างเรา ห้ามพลาด ต้องซื้อมาชิมมาลองกันให้ได้ 

Royal Milk Tea

Photo from https://www.flickr.com/photos/stevecadman/108596479

คลาสสิคที่สุดกับชานมญี่ปุ่นสูตรกลมกล่อมระดับพรีเมี่ยม Royal Milk Tea คือเครื่องดื่มประเภทชาที่ขายดีที่สุด ทำมาจากใบชาดำคัดสรรอย่างดี ผสมกับนมญี่ปุ่นแท้จากฮอกไกโด 100% ทำให้มีรสชาตินุ่มนวล ได้ทั้งรสชาติจากชาและครีมนมอย่างเต็มที่ หาซื้อได้ง่าย ทั้งที่ตู้กด ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์ทั่วประเทศ มีทั้งขวดขนาดเล็ก กลางและใหญ่เป็นลิตร และยังมีขายเป็นซองให้ไปชงเองที่บ้านด้วย

CC Lemon

Photo from  https://www.suntory.co.jp/softdrink/cclemon/

เครื่องดื่มประเภท soft drink ยอดฮิตติดตลาดมาตั้งแต่ปี 1994 ในญี่ปุ่นและมีการขยายการขายไปหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย CC Lemon เป็นเครื่องดื่มอัดลมรสเลมอน เปรี้ยวสดชื่นจนสะใจ  หาซื้อได้ทุกที่ตามตู้กด ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์ทุกที่ทั่วประเทศ มีตั้งแต่ขวดเล็กและขวดใหญ่ CC Lemon จะขายดีมาก ในช่วงฤดูร้อนที่ทุกคนต้องกาาความสดชื่น รีเฟลชอย่างด่าน ตัวนี้ช่วยได้

Pokka Poka Lemon

Photo from  https://www.pokkasapporo-fb.jp/products/lemon/pokkapoka/JJ10.html

เครื่องดื่มยอดฮิตในช่วงอากาศที่หนาว Pokka Poka Lemon น้ำมะนาวร้อนผสมน้ำผึ้งที่ทำให้เราอุ่นได้ทั้งกายและทั้งใจ มีกลิ่นหอมสดชื่นและรสหวานผสมเปรี้ยวอย่างลงตัว ส่วนใหญ่จะขายในขนาดขวดเล็ก 270-290ml หาซื้อได้ตามตู้กดเครื่องดื่มและร้านสะดวกซื้อทุกแห่ง แต่ให้มองหาไปที่เครื่องดื่มร้อน ถ้าที่ตู้กดก็จะเขียนว่า HOT หรือมีสัญลักษณ์บอกว่าเป็นเครื่องดื่มร้อน และที่ร้านค้าก็จะอยู่ในตู้อบให้อุ่นอยู่เสมอ ยิ่งช่วงหน้าหนาว อากาศแห้ง พอได้ดื่ม Pokka Poka Lemon อุ่นๆก็จะรู้สึกสดชื่น เต็มพลังและเที่ยวต่อได้เลย 

Jikkuri Kotokoto corn soup

Photo from https://www.pokkasapporo-fb.jp/products/soup/jikkuri_can/HW92.html

เราอาจจะคุ้นเคยกับซุปข้าวโพดที่เสริฟในร้านอาหารก่อนจะทานเมนูหลัก ที่ญี่ปุ่นมีซุปข้าวโพดในกระป๋องอุ่นๆขายให้เราได้เติมเต็มความหวานและอบอุ่นร่างกายได้ทุกที่ Jikkuri Kotokoto corn soup คือซุปข้าวโพดกระป๋องยอดนิยม มีขายตามตู้กดและร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซึ่งเรียกว่าเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งไปเลยก็ว่าได้ เป็นซุปข้าวโพดที่ดึงความหวาน หอมจากข้าวโพดแท้ ปิดท้ายด้วยรสชาติเข้มข้นและครีมมี่  กระป๋องเล็กมีขนาด 170-190g นิยมทานคู่กับอาหารเช้า เช่นข้าวปั้นโอนิกิริ หรือเซนวิช ให้อิ่มพอดีๆสำหรับมื้อแรกของวัน 

BOSS Coffee

Photo from https://www.flickr.com/photos/rogersg/44977388535

กาแฟกระป๋องระดับพรีเมี่ยมในตำนานตั้งแต่ปี 1991 มียอดขายติดอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น BOSS Coffee ส่วนใหญ่ผลิตจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่มีคุณภาพเยี่ยม ด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ใช้โลโกผู้ชายสูบไปป์ ทำให้เป็นที่ติดตาของทุกคน สมกับคำว่า BOSS มีจำหน่ายตามตู้กดเครื่องดื่มและร้านค้าทั่วไปกว่า 30 ชนิด ทั้ง Black coffee, Cafe Au Lait, Ice Latte และ Cafe Ore เป็นต้น เมล็ดกาแฟที่ใช้ก็มาจากหลายประเทศ จนปัจจุบันได้ครบรอบ 30 ปีแล้วในประเทศญี่ปุ่น และก็ได้มีผลิตภัณฑ์อื่นๆนอกจากกาแฟออกมานำเสนอแล้วด้วย 

Yuzu Honey soda

Photo from https://www.pokkasapporo-fb.jp/products/soda/soda/WM34.html

เครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นอีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำคือ Yuzu Honey น้ำอัดลมรสผลไม้จากส้มยูซุจากจังหวัดโคจิ แหล่งผลิตส้มยูซุชั้นดีอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ผสมกับน้ำผึ้งให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอมอย่างกลมกล่อม ต่างจากน้ำมะนาวหรือเครื่องดื่มน้ำอัดลมอื่นๆที่เราเคยดื่ม มีขายเป็นขวดใหญ่ขนาด 410ml ตามร้านสะดวกซื้อหรือซุปเปอร์มาเก็ต ดื่มเติมความสดชื่นได้ทุกฤดู 

Ukon no chikara 

ウコンの力 飲んだから。

Photo from https://ukon.house-wf.co.jp/

เครื่องดื่มประเภทอาหารเสริมยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น Ukon no chikara มีส่วนผสมจากขิงเช่น คอร์คูมินและบิซาคูโรน เพื่อสนับสนุนสุขภาพและพลังงาน ดื่มแล้วรู้สึกมีแรง มีกำลังทำงานต่อทันที รสชาติขิงไม่แรง ทำให้ดื่มง่ายเหมือนน้ำผลไม้ หลักๆมีออกมา 3 แบบ ดั้งเดิม, super และ Max ซึ่งแตกต่างกันที่ปริมาณของส่วนผสม ขวดมีขนาดเล็ก เพียงแค่ 100ml คนญี่ปุ่นชอบดื่ม Ukon no chikara กันหลังคืนที่กินเลี้ยงหนัก หรือก่อนออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายได้สดชื่น มีพลังงานกลับมาเหมือนเดิม 

Mitsuya Cider jelly

Photo from https://www.asahiinryo.co.jp/company/newsrelease/2020/pick_0310_2.html

เครื่องดื่มแนวใหม่ในสไตล์เยลลี “Mitsuya Cider” เป็นผลิตภัณฑ์เยลลี่ชิ้นแรกในประวัติศาสตร์ 136 ปีของแบรนด์ “มิตสึยะ” เราจะได้เพลิดเพลินกับรสชาติที่สดชื่นและกลิ่นผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของ “Mitsuya Cider” พร้อมกับการกระตุ้นของกรดคาร์บอนิกและเนื้อสัมผัสที่อวบอิ่ม เหมาะสำหรับเติมความสดชื่นระหว่างเรียนหรือทำงาน หรือเมื่อต้องการอิ่มท้อง “เขย่าและดื่ม” คือแนวคิดใหม่ของเครื่องดื่มนี้ หาดื่มได้ส่วนใหญ่ที่ตู้กดทั่วประเทศ

Ramune

Photo from https://www.flickr.com/photos/chinnian/3492991605

เครื่องดื่มประเภท soft drinkในญี่ปุ่นที่ได้ถูกแนะนำในตลาดครั้งแรกเมื่อปี 1884 ที่เมืองโกเบ มีจำหน่ายในขวดคอค็อด ซึ่งเป็นขวดแก้วที่ปิดปากด้วยจุกทรงกลมเพื่อแรงดันของสารอัดลม รสชาติสดชื่นเหมือนดื่มน้ำเลมอนเนทใส่โซดา เอกลักษณ์ของ Rumune คือจุกปิดขวดที่เป็นทรงกลม เวลาเราจะดื่มต้องกดมันลงไป และจะมีเสียงซ่าของสารอัดลมออกมาพร้อมกลิ่นหอมหวาน หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อหรือซุปเปอร์มาเก็ต แต่จะไม่มีขายที่ตู้กด ขวดละประมาณ 200ml นิยมดื่มตอนฤดูร้อน โดยเฉพาะวันที่อากาศอบอ้าว ตัวนี้น่าจะถูกปากคนไทยมาก

Mega shaki 

Photo from https://www.house-wf.co.jp/products/detail.php?cd=088115

เครื่องดื่มตัวสุดท้ายที่อยากจะแนะนำคือ Mega shaki เครื่องดื่มเพื่อเสริมกำลังอีกประเภทที่คนญี่ปุ่นวัยเรียนและวัยทำงานนิยมมาก มีส่วนประกอบจากขิง พริก ซังโช(พริกไทยญี่ปุ่น)และคาเฟอีนเป็นหลักให้รสชาติที่สดชื่นเหมือนเลมอนผสมสมุนไพร ดื่มง่ายและบรรจุในกระป๋องขนาดเล็ก 100ml เหมือนได้ดื่มช็อต 1 แก้ว เพื่อปลุกตัวเองให้ตื่น ทั้งตอนเช้า ตอนเรียน ทำงานหรือขับรถกลางคืน  

 

 

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!