ที่กินในญี่ปุ่น

ร้านทงคัตสึชินจูกุ SABOTEN หมูทอดทงคัตสึ ความกรอบนอก นุ่มชุ่มฉ่ำใน ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว

ร้านทงคัตสึ “SABOTEN” คือร้านหมูทอดทงคัตสึชื่อดังซึ่งคนไทยน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะมีสาขาอยู่มากถึง 6 แห่งในประเทศไทย แต่หากได้เดินทางมาญี่ปุ่น เราก็ยังคงแนะนำให้คุณไปลองเมนูหลายอย่าง เช่น ทงคัตสึทำจากเนื้อหมูชนิดพิเศษต่างๆ ที่ไม่มีบริการในไทย แล้วคุณจะได้รู้ว่าเนื้อหมูที่รสชาติดีสุดยอดเป็นอย่างไร

ร้านทงคัตสึ SABOTEN ในญี่ปุ่นก่อตั้งมาแล้วถึง 55 ปี โดยเปิดสาขาแรกขึ้นที่ชินจูกุก่อนจะขยายไปทั่วประเทศ จนกลายเป็นร้านทงคัตสึที่มีสาขามากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ในภาษาญี่ปุ่นคำว่า SABOTEN หมายถึงต้นตะบองเพชร ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือสามารถเจริญเติบโตในที่กันดาร ขาดน้ำได้นานถึง 6 เดือน ถือได้ว่าเป็นพืชพรรณที่มีความอดทนแข็งแรงชนิดหนึ่ง ทางร้านจึงนำมาใช้เป็นชื่อร้าน “ทงคัตสึชินจูกุ SABOTEN” ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดให้บริการมาตรฐานสูงเพื่อลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารของทางร้านตลอดไป

แนะนำร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาโซลามาจิ, โตเกียว

สาขาที่เราจะพาไปแนะนำวันนี้ อยู่ที่ชั้น 6 ในห้างสรรพสินค้าโซลามาจิ โตเกียวสกายทรีทาวน์ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโตเกียวสกายทรีแลนด์มาร์กที่โด่งดังของโตเกียว จึงสามารถแวะมารับประทานได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีแผนจะมาชมเมืองโตเกียวจากหอคอยระฟ้าแห่งนี้อยู่แล้ว

เมนูแนะนำของร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาโซลามาจิ

IMG_0996-6385e8f7

เมนูแรกที่เราขอแนะนำคือเมนูเด่นของทางร้าน เพราะมีให้บริการที่ร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาโซลามาจิเพียงแห่งเดียวเท่านั้น นั่นก็คือเมนู “สกายทรีเพลท” เมนูรวมของทอดหลากหลายที่จัดวางมาในจานยาว เพื่อให้คุณได้อร่อยกับของทอดชนิดต่างๆที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี มีทั้งหมูทอดแบบเนื้อสันนอก ซึ่งเป็นเนื้อติดมันรสหวานชุ่มกำลังดี เป็นที่นิยมของคนที่ชอบความหวานของเนื้อ เนื้อสันใน เนื้อสันในนุ่มพิเศษ (เนื้อฮิเระส่วนกลาง) ซึ่งเป็นเนื้อหมูส่วนที่เด่นในเรื่องความเนียมนุ่มไม่เลี่ยน และที่ญี่ปุ่นเป็นที่นิยมเป็นพิเศษให้กลุ่มลูกค้าผู้หญิง หมูห่อชีส คร็อกเก้ครีมปูและกุ้งทอด โดยให้บริการเป็นเซ็ทพร้อมกะหล่ำซอย ข้าว ซุปมิโสะที่เติมได้ไม่อั้น และผักดองเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้ในการรับประทานอาหารชุดแบบญี่ปุ่น

เคล็ดลับความอร่อยของร้านทงคัตสึ SABOTEN คือนอกจากของทอดทุกชนิดในร้านจะจัดเตรียมทีละชิ้นเมื่อลูกค้าสั่งเพื่อให้คงความสดใหม่แล้ว ทางร้านยังพิถีพิถันในเรื่องของการทอด โดยเลือกใช้น้ำมันพืช 100% รวมทั้งมีการตรวจวัดค่าการออกซิเดชันของน้ำมันอย่างสม่ำเสมอ ด้วยเกณฑ์การเปลี่ยนน้ำมันที่เข้มงวด เพื่อให้ปลอดภัยต่อสุขภาพ ย่อยง่าย ไม่เลี่ยน การทอดจะใช้น้ำมันที่อุณหภูมิไม่สูงนักเพื่อให้เนื้อสุกกำลังดีไม่กระด้าง และมั่นใจว่าปลอดภัยจากเชื้อโรคด้วยการควบคุมอุณหภูมิในชิ้นเนื้อให้สูงถึงระดับ 75-80 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าสามารถกำจัดเชื้อโรคได้ สีอมชมพูคล้ายสุกไม่สนิทของเนื้อหมูจึงไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต้องกังวล

สาขาส่วนใหญ่ของร้านทงคัตสึ SABOTEN จะเริ่มต้นด้วยการเสิร์ฟสลัดกะหล่ำปลีซอย ซึ่งแนะนำให้รับประทานก่อน เพราะเส้นใยอาหารในกะหล่ำปลีจะช่วยลดการดูดซึมน้ำมันได้ ข้าวที่ใช้เป็นสายพันธุ์ฮิโตเมโบเรจากภูมิภาคโทโฮคุ โดยจัดซื้อจากเกษตรกรที่มีการทำสัญญากันจากนั้นจึงนำมาสีเองในโรงสีของบริษัท ข้าวของที่นี่จึงเป็นข้าวสีใหม่ที่นุ่มอร่อยเข้ากับของทอดทุกชนิดได้เป็นอย่างดี ซุปมิโสะก็มีการเปลี่ยนวัตถุดิบไปตามฤดูกาล เพื่อให้ได้ซุปที่รสชาติดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีผักดองซึ่งรสชาติไปกันได้ดีกับของทอดไว้ให้บริการอีกด้วย

สิ่งที่พิเศษกว่าร้านทงคัตสึทั่วไปอีกอย่างหนึ่งก็คืองาขาวงาดำสำหรับผสมกับซอสที่จะเสิร์ฟมาในถ้วยบดพร้อมไม้บด เพียงแค่บดหยาบๆก่อนเทซอสลงไปผสม ก็จะทำให้ได้ซอสงาบดที่หอมมันอร่อยไม่เหมือนใคร

เมนูอื่นๆที่เราแนะนำและมีให้บริการในสาขาส่วนใหญ่ เมนูแรกได้แก่ ชุดทงคัตสึ “จุนซุยตง” ซึ่งใช้ เนื้อหมูแบรนด์ดังจากจังหวัดอาคิตะที่ใช้ข้าวเป็นอาหารหลักในการเลี้ยง ทำให้ได้เนื้อหมูที่ขาว นุ่มและหวานอร่อย ไม่มีกลิ่นสาบ

เมนูที่สองคือ “SaboRED” ทงคัตสึชิ้นหนาเนื้อแน่น ทำจากเนื้อหมูขนแดงสายพันธุ์ดูร็อค เนื้อหมูชั้นเลิศรสเข้มข้นอุดมด้วยกรดโอเลอิคจากแคว้นกาตาลุญญาประเทศสเปนที่ปกติจะผลิตในจำนวนที่ไม่มากนักเพื่อนำไปใช้ทำหมูแฮม ซึ่งทาง SABOTEN นำเข้ามาเป็นพิเศษ ในญี่ปุ่นจึงหารับประทานได้ที่ SABOTEN เท่านั้นสำหรับเมนูนี้นอกจากการรับประทานแบบราดซอสตามปกติแล้ว ยังสามารถรับประทานแบบโรยเกลือบีบมะนาวเพื่อให้ได้สัมผัสกับรสอร่อยของหมูอย่างเต็มที่ โดยเกลือที่ทางร้านจัดไว้ให้ก็เป็นเกลือชมพูชนิดพิเศษจากทางเทือกเขาแอนเดส เนื้อหมูชนิดนี้จะละลายที่อุณหภูมิ 32 องศา ซึ่งต่ำกว่าอุณหภูมิของร่างกาย จึงให้รสสัมผัสที่นุ่มแบบละลายในปาก ในขณะที่ผิวสัมผัสด้านนอกกรอบอร่อย

หากใครอยากรับประทานเมนูอื่นๆ เช่น ข้าวหน้าหมูทอด หรือข้าวแกงกะหรี่หมูทอด ทางร้านก็มีไว้ให้บริการ หรือจะเลือกสั่งของทอดแต่ละชนิดให้นำมารวมเป็นเซ็ทตามต้องการก็ได้

ร้านทงคัตสึ SABOTEN เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ที่นี่จึงมีเมนูและคำอธิบายเพื่อการรับประทานทงคัตสึให้อร่อยเป็นภาษาอังกฤษ เครื่องดื่มหลักของที่นี่คือชาซึ่งจะเสิร์ฟร้อนหรือเย็นตามฤดูกาล แต่สามารถขอเปลี่ยนได้ตามความต้องการ และถ้าใครขาดของหวานไม่ได้ที่นี่ก็มีของหวานเป็นไอศกรีมรสต่างๆไว้ให้สั่งมาปิดท้ายอาหารมื้ออร่อยได้อีกด้วย

สาขาของร้านทงคัตสึ SABOTEN ในประเทศไทย

ถ้าใครอยากลองไปรับประทานที่ร้านทงคัตสึ SABOTEN ในไทยก่อน ก็เลือกได้ตามความสะดวกในการเดินทางเพราะ SABOTEN มีสาขาอยู่มากถึง 5 แห่งในกรุงเทพและอีก 1 แห่งในชลบุรี ซึ่งสำหรับสาขาในไทยนั้น นอกจากเมนูหมูทอดทงคัตสึที่เป็นเมนูหลักของร้านแล้ว ก็ยังมีแซลมอนคัตสึเมนูยอดนิยมของชาวไทยที่ไม่มีให้บริการในญี่ปุ่นให้ลองอีกด้วย ในด้านของคุณภาพก็ได้รับการควบคุมอย่างดีตามมาตรฐานของบริษัทแม่ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประทานอาหารชั้นดีในคุณภาพเดียวกับต้นตำรับ

เซ็ทอาหารของร้านในไทยก็ให้บริการในแบบเดียวกับญี่ปุ่นคือมีกะหล่ำปลีซอย ข้าวและซุปมิโสะให้เติมได้ไม่อั้น อีกทั้งยังมีการจัดเซ็ทแบบพิเศษตามช่วงเวลาเพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับอาหารญี่ปุ่นที่หลากหลายไม่จำเจ และมีการจัดโปรโมชันต่างๆอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทกันได้จากเฟซบุ๊คเพจของทางร้าน หรือแอ๊ดไลน์

Facebook: https://www.facebook.com/SabotenThailand/

Line: @Sabotenthailand

วิธีการรับประทานทงคัตสึให้อร่อย

1. บดงาขาวและงาดำในถ้วยบดหยาบๆ ประมาณ 4-5 ครั้ง ตักซอสใส่ 3 ช้อน
2. น้ำสลัดสำหรับกะหล่ำปลีซอยเลือกได้ระหว่างน้ำสลัดยูสุหรือน้ำสลัดงา
3. กะหล่ำปลีซอย ข้าวและซุปเติมได้ไม่อั้น

ข้อมูลร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาโซลามาจิ

ร้านทงคัตสึชินจูกุ SABOTEN สาขาโซลามาจิ
ชั้น 6 โซลามาจิโตเกียวสกายทรีทาวน์

การเดินทางร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาโซลามาจิ

รถไฟสายโทบุสกายทรี : อยู่ติดทางออกกลาง สถานีโตเกียวสกายทรี
รถไฟสายเคเซ สายโทเออาซาคุสะ สายฮันโซมอน : อยู่ติดทางออก A2 ชั้นใต้ดิน BF B3 สถานีโอชิอาเกะ

สาขาร้านทงคัตสึ SABOTEN ในประเทศไทย

▶ ร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาสยามพารากอน

991, ชั้น 4 ห้อง 424-425, ถนนพระราม 1 ปทุมวันกรุงเทพฯ 10330 โทร 0-2-610-9496

▶ ร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

4,4/1-4/2,4/4 ชั้น 3 ห้อง 310/1 ถนนราชดำริ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร 0 – 2613-1342

▶ ร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาเซ็นทรัลพลาซาแกรนด์พระราม 9

9/9, ชั้น 7 ห้อง 710 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง 10310
โทร 0-2-108-3131

▶ ร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขาพรอมานาด

ชั้น 2 ห้อง 2018-2019, 589/7-9 ถนนรามอินทราคันนายาว,กรุงเทพฯ 10230, ประเทศไทย
โทร 02-108-5115

▶ ร้านทงคัตสึ SABOTEN สาขา J-PARK ศรีราชา

9/2 หมู่ 6 ถนนสุรศักดิ์ อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี 20230, ประเทศไทย

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
kaguya
นักเขียนและนักเดินทางที่มีบ้านอยู่บนเส้นทางจักรยานชิมานามิไคโดในฮิโรชิมา

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST